[Thảo luận] Cháu mất 3 phút ở ngã tư láng - trần duy hưng - nguyễn chí thanh

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Cái vạch đó trong trường hợp đèn xanh thì vẫn có thể đi vào để đi thẳng, còn đèn đỏ mà dừng đỗ trên đó là không được phép,.Một số ngã tư mọi người ,nhất là 2 bánh khi đèn đỏ dừng trên vạch chiếm hết không cho các phương tiện rẽ phải. Điển hình là ngã tư Lê duẩn - Khâm thiên.
Đèn đỏ cụ dừng trên vạch này thoải mái nhé, chả có lỗi gì ở đây cả. Hoàn toàn sai quy chuẩn và ý nghĩa sử dụng của những nó.
 

NoCarNoMoney

Xe buýt
Biển số
OF-124685
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
884
Động cơ
387,930 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Net...
Cái vạch đó trong trường hợp đèn xanh thì vẫn có thể đi vào để đi thẳng, còn đèn đỏ mà dừng đỗ trên đó là không được phép,.Một số ngã tư mọi người ,nhất là 2 bánh khi đèn đỏ dừng trên vạch chiếm hết không cho các phương tiện rẽ phải. Điển hình là ngã tư Lê duẩn - Khâm thiên.
Deleted do mạng lag
 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Cái đoạn đường đấy nó như hình dưới này:
1. Đèn không có mũi tên màu xanh chỉ hướng rẽ phải
2. Có biển chỉ dẫn "đèn đỏ được rẽ phải", không có biển 411 và 412 phân làn, luồng phương tiện
3. Có vạch mắt võng màu trắng
4. Không có mũi tên rẽ phải mầu trắng dưới khu vực mắt võng
Nên nếu chiếu theo luật thì đoạn này hơi lủng củng, không đúng tiêu chuẩn:
- Theo luật hiệu lực đèn cao hơn hiệu lực của biển báo, nên có biển hướng dẫn cho phép rẽ phải nhưng đèn đỏ lại không có mũi tên mầu xanh chỉ hướng rẽ phải cho các phương tiện, mà chỉ có mỗi đèn đỏ nên xe đi theo biển hướng dẫn rẽ phải là vi phạm vào luật đèn đỏ (đèn hiệu lực cao hơn và được ưu tiên trước biển báo), trong khi đó biển báo hướng dẫn cho phép rẽ phải lại phủ định cái hiệu lực của đèn đỏ.
- Khu vực mắt võng nếu chiếu theo QC 41 phải được kẻ bằng màu vàng thì mới đúng và mới có tác dụng cấm dừng đỗ, còn kẻ bằng mầu trắng thì không có trong luật, trừ khi có văn bản dưới luật quy định riêng về việc này
- Việc không có mũi tên chỉ đường rẽ phải nên các phương tiện trên các làn không biết đi thế nào cho đúng làn rẽ phải
-->
+ Các phương tiện dừng đỗ trên đoạn mắt võng không phạm lỗi vì vạch mắt võng sai qui chuẩn nên không có hiệu lực thực hiện
+ Các phương tiện rẽ phải trên đoạn đường này cứ theo tín hiệu đèn là chuẩn nhất, nếu đi theo biển báo mà đèn vẫn đỏ thì xxx vẫn có căn cứ để xử phạt vượt đèn đỏ (tín hiệu đèn hiệu lực cao hơn biển báo)
Tóm lại là đoạn ngã tư này quá vớ vẩn chả khác gì cái bẫy cho xxx làm tiền




Chỉ có duy nhất đèn đỏ, không có đèn xanh mũi tên báo hiệu cho phép rẽ phải, nếu theo thứ tự ưu tiên thì đèn đỏ này làm mất tác dụng của biển hướng dẫn cho phép rẽ phải, xxx vẫn có căn cứ xử lỗi vượt đèn đỏ




Nếu đúng luật thì tại khu vực ngã tư phải hội đủ 4 yếu tố sau thì phần mắt võng mới là làn dành riêng cho các phương tiện rẽ phải, các phương tiện khác không được dừng đỗ: (xắp xếp theo thứ tự ưu tiên trong luật: người điều khiển, đèn cờ hiệu, biển báo, vạch chỉ đường)
1. Có đèn báo hiệu mầu xanh hình mũi tên chỉ hướng rẽ phải
2. Có biển chỉ dẫn "đèn đỏ được rẽ phải"
3. Khu vực mắt võng phải được kẻ bằng mầu vàng đúng quy định QC41, để cấm các phương tiện dừng đỗ








4. Có mũi tên chỉ đường rẽ phải màu trắng (mũi tên 1.18 theo QC41)

Tổng hợp lại nó như hình này thì mới đầy đủ các yếu tố cần thiết theo đúng luật quy định











Em nghĩ cụ có biết luật nhưng chưa thấu đáo. Xin hỏi cụ những điều cụ nói mà em trích dẫn ở đây là cụ lấy từ đâu? Đừng nói với em là cụ nghe ai đó nói hay xxz bảo thế nhé. Vạch này là 1 vach với vẩn chả có ý nghĩa gì cả. Cụ nào bị xxx bắt vì đèn đỏ dừng trên vạch này chỉ cần bảo xxx là vạch vớ vẩn và đề nghị xxx lập biên bản rồi fhi ý kiến xem xxx có xin lỗi ngay như cụ chủ thớt đây không. Em khẳng định cụ chủ thớt đi hoàn toàn đúng
 
Chỉnh sửa cuối:

29F...-7755

Xe tải
Biển số
OF-62538
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
258
Động cơ
442,180 Mã lực
Cái đoạn đường đấy nó như hình dưới này:

4. Không có mũi tên rẽ phải mầu trắng dưới khu vực mắt võng
Nên nếu chiếu theo luật thì đoạn này hơi lủng củng, không đúng tiêu chuẩn:
- Theo luật hiệu lực đèn cao hơn hiệu lực của biển báo, nên có biển hướng dẫn cho phép rẽ phải nhưng đèn đỏ lại không có mũi tên mầu xanh chỉ hướng rẽ phải cho các phương tiện, mà chỉ có mỗi đèn đỏ nên xe đi theo biển hướng dẫn rẽ phải là vi phạm vào luật đèn đỏ (đèn hiệu lực cao hơn và được ưu tiên trước biển báo), trong khi đó biển báo hướng dẫn cho phép rẽ phải lại phủ định cái hiệu lực của đèn đỏ.

Chỗ này em thấy bác giải thích loằng ngoằng quá.
Trên thực tế thường không có đèn mũi tên rẽ phải thì GTCC nó cắm biển "đèn đỏ được phép rẽ phải...". Cũng tại ngã tư đấy, từ TDH rẽ phải sang Láng, luôn có đèn mũi tên rẽ phải màu xanh khi đèn trên cao đỏ GTCC cũng không cắm biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải..."
 
Chỉnh sửa cuối:

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Cụ có vẻ chưa đọc quyển luật giao thông nhỉ, nên không hiểu là phải







Chỗ này em thấy bác giải thích loằng ngoằng quá.
Trên thực tế thường không có đèn mũi tên rẽ phải thì GTCC nó cắm biển "đèn đỏ được phép rẽ phải...". Cũng tại ngã tư đấy, từ TDH rẽ phải sang Láng, luôn có đèn mũi tên rẽ phải màu xanh khi đèn trên cao đỏ GTCC cũng không cắm biển "Đèn đỏ được phép rẽ phải..."
 
Chỉnh sửa cuối:

29F...-7755

Xe tải
Biển số
OF-62538
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
258
Động cơ
442,180 Mã lực
Cụ có vẻ chưa đọc quyển luật giao thông nhỉ, nên không hiểu là phải


Em đang nói về cái thực tế, không phải điều kiện lúc nào cũng có đầy đủ đèn biển báo, áp dụng máy móc quá.
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Căn cứ để xxx phạt phải dựa trên các văn bản quy định của pháp luật, còn đi theo cảm tính như cụ thì ai chả đi được
Ở đây điều đáng nói là, văn bản quy định nhiều lúc còn chung chung, thực tế thực hiện thì lủng củng, đến bản thân xxx nhiều khi cũng không hiểu nên bắt lỗi theo cảm tính gây oan sai cho rất nhiều người không nắm rõ luật, lỗi vi phạm 1 kiểu lại phạt tiền theo lỗi khác không đúng, mất tiền oan cho những điều đáng ra không mất. Theo quy định của luật: người dân được làm những gì pháp luật không cấm, lực lượng chức năng chỉ được làm những gì pháp luật cho phép.
Cụ cứ mông lung kiểu này thì có mất oan tiền cho xxx cũng là lỗi của cụ, tự mà trang bị kiến thức để tránh những vụ việc không đáng có thôi
Em đang nói về cái thực tế, không phải điều kiện lúc nào cũng có đầy đủ đèn biển báo, áp dụng máy móc quá.
 

29F...-7755

Xe tải
Biển số
OF-62538
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
258
Động cơ
442,180 Mã lực
Căn cứ để xxx phạt phải dựa trên các văn bản quy định của pháp luật, còn đi theo cảm tính như cụ thì ai chả đi được
Ở đây điều đáng nói là, văn bản quy định nhiều lúc còn chung chung, thực tế thực hiện thì lủng củng, đến bản thân xxx nhiều khi cũng không hiểu nên bắt lỗi theo cảm tính gây oan sai cho rất nhiều người không nắm rõ luật, lỗi vi phạm 1 kiểu lại phạt tiền theo lỗi khác không đúng, mất tiền oan cho những điều đáng ra không mất. Theo quy định của luật: người dân được làm những gì pháp luật không cấm, lực lượng chức năng chỉ được làm những gì pháp luật cho phép.
Cụ cứ mông lung kiểu này thì có mất oan tiền cho xxx cũng là lỗi của cụ, tự mà trang bị kiến thức để tránh những vụ việc không đáng có thôi
Được cái đi 2b 20 năm, 4b 1 số năm mà em chưa mất đồng nào với xxx, nói về cái hợp lý và bất hợp lý nhẹ nhàng với xxx chả xxx nào gây khó dễ cả.
Với trường hợp hiểu máy móc như của bác trên tại ngã tư Láng rẽ phải TDH thì biển báo không có tác dụng bác dừng lại tại làn kẻ chéo đó chờ đèn xanh, đảm bảo bác sẽ ăn rất nhiều ánh mắt hình viên đạn + còi + cửa miệng "Định mệnh thằng điên, định mênh thằng dở hơi" của người tham gia giao thông. Còn tại đoạn đó em rẽ phải nếu xxx bắt thì vẫn có thể quy vào "biển báo bẫy người đi đường" -> chỉ được nhắc nhở và kiến nghị với cơ quan quản lý.
 

thanh_hoi

Xe điện
Biển số
OF-34788
Ngày cấp bằng
7/5/09
Số km
2,029
Động cơ
494,770 Mã lực
Nơi ở
Xóm liều
Mời cụ một ly. Tuổi trẻ, tài cao.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,436
Động cơ
-165,379 Mã lực
Hồi bằng tuổi bác chủ thớt em chỉ nhăm nhăm đi choén gái, chứ chả có cửa mà cãi xxx :D
 

Lái xe quê

Xe buýt
Biển số
OF-180160
Ngày cấp bằng
7/2/13
Số km
905
Động cơ
346,480 Mã lực
Nơi ở
Bờ sông
Vài điều góp í cho cụ trẻ
1. Vạch nó phân riêng cho người rẽ phải thì cụ đừng đi và dừng đỗ ở đó
2. Tranh luận để giải tỏa khúc mắc đôi bên tìm ra chân lý đúng chứ không phải đánh đấm gì nhau mà thách đố nhau
3. xxx bắt láo khi ép người ta vào lỗi sai làn, tuy nhiên cụ trẻ cũng sai vì vi phạm luật giao thông khi đi, dừng đỗ vào vị trí không được phép
4. Lỗi của cụ trẻ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy cho các trường hợp vi phạm hành chính dưới 250k. Nên xxx không được viết bb mà chỉ viết biên lai nộp phạt tại chỗ.
5. Cái sai của mình còn lên đây khoe khang thắng được xxx cũng không hay ho gì đâu. Lỗi dù nhỏ cũng là lỗi, lần sau đi đứng cho đàng hoàng chứ không phải kiểu "Bổ sung : Còn điều này nữa cháu quên ko nói, đó là khi dừng đỗ cháu luôn nhường 1 phần đường đủ để các bác lái 4b đi qua chứ không phải cái kiểu đỗ giữa làn đường ( Vì đoạn này có biển đèn đỏ được rẽ phải )"

Ở những ngã 3 hoặc ngã 4 - Các dòng phương tiện được phân luồng theo các hướng: Luồng cho xe rẽ phải, luồng cho xe rẽ trái, luồng cho xe đi thẳng. Việc phân luồng này để tránh xung đột giao thông bằng vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi trên mỗi phân đường cùng biển báo 411 (Ảnh dưới).






Ví dụ theo như biển báo trên. Nếu người điều khiển phương tiện rẽ trái mà lại đi vào làn có mũi tên đi thẳng thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy.

Tuy nhiên hầu như người vi phạm lỗi trên luôn bị "dọa" đã vi phạm lỗi đi "sai làn". Vậy thế nào là sai làn?

Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường - Mỗi làn chỉ cho 1 số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ: Làn dành riêng cho ô tô con, làn dành riêng cho ô tô tải, làn dành riêng cho xe máy... Và điều quan trọng nhất là biển báo phân làn (Ảnh dưới).




Đối với biển báo trên nếu người điều khiển phương tiện là xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe mô tô, xe máy hoặc ngược lại người điều khiển xe mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô - Đó mới là lỗi đi "sai làn đường".

Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 300.000 đồng nếu điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Bị phạt 1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng nếu điền khiển xe ô tô.

Tại một số nút giao thông - Lại có kiểu kẻ vạch sơn khác, đó là kẻ vạch kẻ ô vuông chéo tại phần đường cho các phương tiện rẽ phải (Ảnh dưới).





Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải. Ở các ngã tư có vạch kẻ này,thì các phương tiện được phép rẽ phải mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo).

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.


Quy định về biển báo hiệu, vạch kẻ đường được trích từ QCVN 41:2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ
Em không đồng quan điểm đoạn chứ đỏ kia cho lắm. Khi tham gia GT tuan thủ theo thứ tự: người điều khiển giao thông, đèn, biển báo, vạch kẻ đường, mà cái vạch kia nó ở cái thứ tự ưu tiên cuối cùng. Nếu không có biển đèn đỏ được phép rẽ phải, hoặc tín hiệu đèn cho rẽ phải mà cú rẽ em e rằng tội nặng hơn :D
 

Tiendung0000000

Xe tải
Biển số
OF-352131
Ngày cấp bằng
24/1/15
Số km
275
Động cơ
268,553 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình 1
Vài điều góp í cho cụ trẻ
1. Vạch nó phân riêng cho người rẽ phải thì cụ đừng đi và dừng đỗ ở đó
2. Tranh luận để giải tỏa khúc mắc đôi bên tìm ra chân lý đúng chứ không phải đánh đấm gì nhau mà thách đố nhau
3. xxx bắt láo khi ép người ta vào lỗi sai làn, tuy nhiên cụ trẻ cũng sai vì vi phạm luật giao thông khi đi, dừng đỗ vào vị trí không được phép
4. Lỗi của cụ trẻ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy cho các trường hợp vi phạm hành chính dưới 250k. Nên xxx không được viết bb mà chỉ viết biên lai nộp phạt tại chỗ.
5. Cái sai của mình còn lên đây khoe khang thắng được xxx cũng không hay ho gì đâu. Lỗi dù nhỏ cũng là lỗi, lần sau đi đứng cho đàng hoàng chứ không phải kiểu "Bổ sung : Còn điều này nữa cháu quên ko nói, đó là khi dừng đỗ cháu luôn nhường 1 phần đường đủ để các bác lái 4b đi qua chứ không phải cái kiểu đỗ giữa làn đường ( Vì đoạn này có biển đèn đỏ được rẽ phải )"

Ở những ngã 3 hoặc ngã 4 - Các dòng phương tiện được phân luồng theo các hướng: Luồng cho xe rẽ phải, luồng cho xe rẽ trái, luồng cho xe đi thẳng. Việc phân luồng này để tránh xung đột giao thông bằng vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi trên mỗi phân đường cùng biển báo 411 (Ảnh dưới).






Ví dụ theo như biển báo trên. Nếu người điều khiển phương tiện rẽ trái mà lại đi vào làn có mũi tên đi thẳng thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy.

Tuy nhiên hầu như người vi phạm lỗi trên luôn bị "dọa" đã vi phạm lỗi đi "sai làn". Vậy thế nào là sai làn?

Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường - Mỗi làn chỉ cho 1 số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ: Làn dành riêng cho ô tô con, làn dành riêng cho ô tô tải, làn dành riêng cho xe máy... Và điều quan trọng nhất là biển báo phân làn (Ảnh dưới).




Đối với biển báo trên nếu người điều khiển phương tiện là xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe mô tô, xe máy hoặc ngược lại người điều khiển xe mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô - Đó mới là lỗi đi "sai làn đường".

Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 300.000 đồng nếu điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Bị phạt 1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng nếu điền khiển xe ô tô.

Tại một số nút giao thông - Lại có kiểu kẻ vạch sơn khác, đó là kẻ vạch kẻ ô vuông chéo tại phần đường cho các phương tiện rẽ phải (Ảnh dưới).





Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải. Ở các ngã tư có vạch kẻ này,thì các phương tiện được phép rẽ phải mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo).

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.

Quy định về biển báo hiệu, vạch kẻ đường được trích từ QCVN 41:2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ
Cụ thông não cho em phát:
1. Nếu em đi đến giữa cái chỗ vạch chéo đó rồi mới rẽ phải sang chỗ vạch chéo để đi (không rẽ vào ngay từ đầu) thì có bị phạt không? lý do??
2. Em từ trước tới giờ vẫn cứ nghĩ đèn báo có hiệu lực hơn vạch kẻ đường, nên nếu đi vào đó mà có đèn đỏ thì vẫn phải dừng lại rồi đèn xanh mới rẽ phải (chỗ đó không có biển báo đèn đỏ được rẽ phải)
 

binhfantasy

Xe buýt
Biển số
OF-353810
Ngày cấp bằng
6/2/15
Số km
696
Động cơ
271,560 Mã lực
Chi tiết đoạn đường đó ở đây

http://www.otofun.net/threads/863318-phan-tich-tinh-huong-doan-nga-tu-lang-nguyen-chi-thanh-tran-duy-hung-di-the-nao?highlight=

1. Vạch này không có trong luật nên chả có hiệu lực gì, cụ cứ đè thoải mái, tuy nhiên cụ đi ở làn giữa có mũi tên đi thẳng mà cụ lại chuyển sang rẽ phải thì cụ phạm lỗi không tuân theo hiệu lệnh của mũi tên đi thẳng nên vẫn phạm luật, phạt tại chỗ
2. Đèn hiệu lực cao hơn biển báo và vạch kẻ đường
Cụ thông não cho em phát:
1. Nếu em đi đến giữa cái chỗ vạch chéo đó rồi mới rẽ phải sang chỗ vạch chéo để đi (không rẽ vào ngay từ đầu) thì có bị phạt không? lý do??
2. Em từ trước tới giờ vẫn cứ nghĩ đèn báo có hiệu lực hơn vạch kẻ đường, nên nếu đi vào đó mà có đèn đỏ thì vẫn phải dừng lại rồi đèn xanh mới rẽ phải (chỗ đó không có biển báo đèn đỏ được rẽ phải)
 

chervolet48

Xe hơi
Biển số
OF-361779
Ngày cấp bằng
6/4/15
Số km
192
Động cơ
260,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vài điều góp í cho cụ trẻ
1. Vạch nó phân riêng cho người rẽ phải thì cụ đừng đi và dừng đỗ ở đó
2. Tranh luận để giải tỏa khúc mắc đôi bên tìm ra chân lý đúng chứ không phải đánh đấm gì nhau mà thách đố nhau
3. xxx bắt láo khi ép người ta vào lỗi sai làn, tuy nhiên cụ trẻ cũng sai vì vi phạm luật giao thông khi đi, dừng đỗ vào vị trí không được phép
4. Lỗi của cụ trẻ là lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy cho các trường hợp vi phạm hành chính dưới 250k. Nên xxx không được viết bb mà chỉ viết biên lai nộp phạt tại chỗ.
5. Cái sai của mình còn lên đây khoe khang thắng được xxx cũng không hay ho gì đâu. Lỗi dù nhỏ cũng là lỗi, lần sau đi đứng cho đàng hoàng chứ không phải kiểu "Bổ sung : Còn điều này nữa cháu quên ko nói, đó là khi dừng đỗ cháu luôn nhường 1 phần đường đủ để các bác lái 4b đi qua chứ không phải cái kiểu đỗ giữa làn đường ( Vì đoạn này có biển đèn đỏ được rẽ phải )"

Ở những ngã 3 hoặc ngã 4 - Các dòng phương tiện được phân luồng theo các hướng: Luồng cho xe rẽ phải, luồng cho xe rẽ trái, luồng cho xe đi thẳng. Việc phân luồng này để tránh xung đột giao thông bằng vạch kẻ đường và mũi tên chỉ hướng đi trên mỗi phân đường cùng biển báo 411 (Ảnh dưới).






Ví dụ theo như biển báo trên. Nếu người điều khiển phương tiện rẽ trái mà lại đi vào làn có mũi tên đi thẳng thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 150.000 đồng nếu là xe ô tô; 70.000 đồng nếu là xe mô tô, xe gắn máy.

Tuy nhiên hầu như người vi phạm lỗi trên luôn bị "dọa" đã vi phạm lỗi đi "sai làn". Vậy thế nào là sai làn?

Khi trên mặt đường phân chia thành nhiều làn được phân biệt bằng vạch kẻ đường - Mỗi làn chỉ cho 1 số loại phương tiện giao thông nhất định đi trên đó. Ví dụ: Làn dành riêng cho ô tô con, làn dành riêng cho ô tô tải, làn dành riêng cho xe máy... Và điều quan trọng nhất là biển báo phân làn (Ảnh dưới).




Đối với biển báo trên nếu người điều khiển phương tiện là xe ô tô đi vào làn đường dành cho xe mô tô, xe máy hoặc ngược lại người điều khiển xe mô tô, xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô - Đó mới là lỗi đi "sai làn đường".

Đối với lỗi này nếu vi phạm sẽ bị phạt 300.000 đồng nếu điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Bị phạt 1.000.000 đồng và tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng nếu điền khiển xe ô tô.

Tại một số nút giao thông - Lại có kiểu kẻ vạch sơn khác, đó là kẻ vạch kẻ ô vuông chéo tại phần đường cho các phương tiện rẽ phải (Ảnh dưới).





Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải. Ở các ngã tư có vạch kẻ này,thì các phương tiện được phép rẽ phải mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo).

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.

Quy định về biển báo hiệu, vạch kẻ đường được trích từ QCVN 41:2012/BGTVT "Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về báo hiệu đường bộ" quy định về hệ thống báo hiệu đường bộ
E rất thích câu trả lời của bác. đầy đủ và chi tiết quá ạ.
 

traixunghe112

Xe tải
Biển số
OF-109599
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
340
Động cơ
394,590 Mã lực
EM cũng hay bị lúng túng trong tình huống dừng đèn đỏ chỗ rẽ trái và đi thẳng lắm. Đi xe vừa căng thẳng việc lái, vừa căng thẳng xem có bị úp sọt j ko, mệt thật luôn
 

orion101

Xe tải
Biển số
OF-296286
Ngày cấp bằng
23/10/13
Số km
323
Động cơ
314,814 Mã lực
Cụ thể theo luật giao thông đường bộ vạch kẻ ô vuông chéo là để quy định bảo đảm sự thông suốt của các phương tiện rẽ phải. Ở các ngã tư có vạch kẻ này,thì các phương tiện được phép rẽ phải mà không phải quan tâm đến đèn đỏ và biển báo cho rẽ (Nghiêm cấm các phương tiện dừng, đỗ trên vạch kẻ ô vuông chéo).

Nếu người điều khiển phương tiện tham gia giao thông dừng đèn đỏ trên khu vực có kẻ ô chéo này thì vi phạm lỗi "Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường". Vạch kẻ ô chéo này không có tác dụng phân làn cho luồng phương tiện đi thẳng hay rẽ phải.
Đoạn này cụ sai ạ.

Trích điều 3 trong Quy chuẩn 41:
"Điều 3. Thứ tự hiệu lực của hệ thống báo hiệu
3.1 Khi đồng thời bố trí các hình thức báo hiệu cùng ở một khu vực có ý nghĩa khác nhau, người tham gia giao thông phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự như sau:
3.1.1 Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông;
3.1.2 Tín hiệu đèn hoặc cờ;
3.1.3 Hiệu lệnh của biển báo hiệu;
3.1.4 Vạch kẻ đường và các dấu hiệu khác trên mặt đường."

Vạch của cụ là bét bảng ưu tiên cụ nhé.
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
7,348
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Theo nhà em tuy nó không đúng qui chuẩn nhưng cũng nên tự giác tuân thủ cho đỡ ùn tắc các cụ à
 

tanhoang

Xe điện
Biển số
OF-320429
Ngày cấp bằng
21/5/14
Số km
2,108
Động cơ
312,012 Mã lực
Theo nhà em tuy nó không đúng qui chuẩn nhưng cũng nên tự giác tuân thủ cho đỡ ùn tắc các cụ à
Em đồng ý với cụ. Không nên cứ phải đúng chuẩn mới chấp hành, còn không chuẩn thì mặc xác nó. Nhiều thứ hôm nay chuẩn nhưng mai lại thành không chuẩn nữa, ngược lại có cái hôm nay sai thì ngày mai lại trở thành đúng
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top