ĐỎ: Đấy là quy định của Hãng xe mà chủ thớt chuyên chở. Téo có văn bản nào quy định chung và phổ biến là như vậy. Về mặt quy định pháp luật, người bình thường không buộc phải biết điều này
Xanh: Người nhận hàng có trách nhiệm nhận hàng đúng số lượng, chất lượng, hiện trạng được Công ty của họ giao trách nhiệm. Họ bật khóa điện không thấy lên điện - tức là sản phẩm không/ chưa hoạt động bình thường. Nếu trách nhiệm công ty giao cho họ nêu rõ nhận xe bật khóa điện không lên, họ sẽ nhận. Nếu không, họ sẽ áp dụng nguyên tắc chung phổ biến: Đối tượng không bình thường, không nhận. Người nhận hàng làm đúng quy định
Tím: Chủ thớt không phải là cấp trên của người nhận hàng. Do vậy, ý kiến của chủ thớt chỉ để tham khảo. Nguyên tắc: Ăn lương ai trả thì nghe người đó. Chủ thớt giải thích cho người nhận, tức là chủ thớt đang thực hiện 1 hành vi ít thông minh. Nếu đủ thông minh, chủ thớt báo cho chủ hãng/ chủ hàng mà thớt đang vận chuyển; họ sẽ kết nối sang bên có thẩm quyền của bên nhận. Bên có thẩm quyền sau khi xem xét, nếu đồng ý nhận sẽ lệnh cho nhân viên nhận hàng. Lúc đó người nhận hàng sẽ nhận xe của chủ thớt giao.
Túm lại, đọc xong bài post, thấy người nhận hàng thực hiện đúng nguyên tắc, và với việc chủ thớt - không có thẩm quyền giải thích về sản phẩm (vì, xin lỗi, anh chỉ là shipper) đã cố gắng đi giải thích với người nhận hàng - không có thẩm quyền quyết định khi sản phẩm có biểu hiện không hoạt động - điều này thể hiện rõ IQ của chủ thớt không cao hơn IQ của người nhận hàng.
Trân trọng