- Biển số
- OF-2985
- Ngày cấp bằng
- 5/1/07
- Số km
- 4,748
- Động cơ
- 630,619 Mã lực
- Nơi ở
- Cầu Sì goòng
- Website
- www.facebook.com
Nhiều cụ nghĩ khi chuyển hướng cứ có xi nhan là không sai thì hỏng bét
- Luật không bắt buộc các xe đi thẳng phải nhường đường cho xe chuyển hướng
- Luật bắt buộc các xe chuyển hướng phải quan sát và chỉ chuyển hướng khi thấy không gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác
Điều kiện cần: 1. Khi muốn chuyển hướng, người điều khiển phương tiện phải giảm tốc độ và có tín hiệu báo hướng rẽ.
Điều kiện đủ: 2. Trong khi chuyển hướng, người lái xe, người điều khiển xe máy chuyên dùng phải nhường quyền đi trước cho người đi bộ, người đi xe đạp đang đi trên phần đường dành riêng cho họ, nhường đường cho các xe đi ngược chiều và chỉ cho xe chuyển hướng khi quan sát thấy không gây trở ngại hoặc nguy hiểm cho người và phương tiện khác.
* Trường hợp này lỗi của xe tải là thiếu quan sát nên đã cho xe chuyển hướng gây nguy hiểm cho người và phương tiện khác !
1- Cá nhân nhà cháu cùng quan điểm với kụ.
Xe muốn rẽ buộc phải nhường cho xe đang đi thẳng, và chỉ được rẽ khi thấy an toàn, không gây nguy hiểm cho người khác.
Có thể xe 2 bánh cũng mắc lỗi phóng nhanh, không quan sát. Nhưng không vì xe 2b mắc lỗi mà có thể bỏ qua lỗi vi phạm của ô tô.
2- Xu hướng chung là vận tốc lưu thông của dòng phương tiện sẽ ngày càng tăng cao. Tại Tp HCM, trên nhiều tuyến đường nội đô, xe 2b được chạy 60 km/h qua ngã tư. Xe 4 bánh được chạy 80 km/h. Do đó, theo xu hướng chung, chúng ta không thể bắt các phương tiện phải đi chậm khi đi thẳng qua ngã tư.
Vì vậy, để tránh các tai nạn loại này (xe rẽ trái, rẽ phải cắt đầu xe đi thẳng, gây tai nạn), luật nước mình cần được điều chỉnh lại.
Luật cần bổ sung, quy định các phương tiện khi muốn rẽ phải thì buộc phải đi sát lề phải để rẽ, khi muốn rẽ trái, thì buộc phải đi trên làn sát dải phân cách để rẽ trái.
.