[Thảo luận] Cháu bị bắt phạm lỗi chen ngang!

vam

Xe buýt
Biển số
OF-82319
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
654
Động cơ
419,920 Mã lực
hậu quả của topic cụ hieuhic là đây, 1 cụ làm được thì nhiều cụ khác cũng sẽ làm theo rồi thì vứt luôn cái slogan "đừng chen lấn rồi sẽ đến lượt bạn" của OF đi. Sau cụ nào có đi giống như cụ chủ thì tự sướng một mình nhé đừng làm topic thế này chẳng hay ho gì đâu.
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Cụ hieuhic đâu vào nhận đệ tử chân truyền này, nhưng có vẻ không khả úy hơn sư phụ
 

Mr_Minh

Xe tải
Biển số
OF-144772
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
485
Động cơ
366,950 Mã lực
Nơi ở
Văn Quán-HĐ
Tiện cho em hỏi luôn là: khi xuống quốc lộ 5 từ cầu Thanh Trì xuống rẽ phải có biển cấm quay đầu sao em thấy nhiều xe vẫn quay đầu thế nhỉ? Em thì không dám nên phải lên tận chỗ May 10 mới dám quay.
 

Mr.Bo0ng

Xe buýt
Biển số
OF-142710
Ngày cấp bằng
21/5/12
Số km
842
Động cơ
372,095 Mã lực
Chiều qua cháu đi về quê, đoạn đường dẫn cầu Thanh trì rẽ trái xuống QL 5 về Hải Dương đó. Chỗ này thì nhiều cụ đã có thớt cảnh báo rồi, nhưng cháu vẫn liều thử xem. Cháu nhớ là bật ghi âm rồi thế nào về nhà kiểm tra lại ko có, đen quá.
Cháu xếp hàng thì phía bên trái dài dằng dặc, từ trên cầu đã phải xếp hàng rồi, cháu nhớ có cụ nào đi đoạn này cãi được thế là cháu đánh liều đi làn phải rồi cách chỗ ngã rẽ khoảng 50m thì lách sang trái trứoc con container đang nỗ lực khởi động, nhưng đến ngã 3 thì bị các chú xxx xích lại.
Chú xxx1 là Trung úy trẻ yêu cầu cháu kiểm tra giấy tờ, theo tinh thần các cụ, cháu hỏi rõ nếu chấp nhận lỗi cháu mới đưa.
Cháu: mình phạm lỗi gì thế bạn?
xxx1: A phạm lỗi vượt phải????
Cháu: (ngớ người 1 lúc thấy bất ngờ với lỗi này), e giải thích cho a thế nào là vượt phải, các xe kia đang vượt phải sao e ko bắt?
xxx1: A đang đi bên phải lại nhập vào làn trái để rẽ trái thì gọi là vượt phải.
Cháu: Chú xem, các xe kia đang đỗ dừng đèn đỏ, anh thấy còn chỗ trống thì xếp vào hàng thôi, trường hợp các xe đi trứoc có tín hiệu rẽ trái thì a đựoc vượt bên phải, trước vạch liền mà.
Tranh cãi 1 hồi ko ai chịu ai, chú xx1 cứ đòi giấy tờ nhưng cháu nhất định ko đưa mà chỉ chìa ra thôi, tay cháu cứ hơ hơ con đt chắc chú này nghĩ cháu quay nên cũng có vẻ nhờn nhờn, cháu thấy thế nên yêu cầu gặp chỉ Huy ở đây.
Chú xxx1: Thanh niên với nhau, a ko phải làm thế, a đưa giấy tờ đây rồi ra gặp Sếp e.
CHáu: A chưa thể đưa giấy tờ đc vì a chưa chấp nhận lỗi, đã có lần a đưa cho các chú nhưng ko cầm đc biên bản nên sau này chạy theo các chú rõ khổ (cháu chém tí:D).
Lúc này có 1 cụ khác cũng đi như thế nhưng đến gần và chèn ngang vào chỗ có vạch liền rồi nên chú xxx1 chạy ra xích, còn Chú chỉ huy (tạm gọi là xxx2) chắc thấy ko ăn đc nên đang đứng bên kia đường đi ra nói rất nhẹ nhàng.
xxx2: E ko chấp nhận lỗi àhh?
Cháu: e chưa biết lỗi gì cả.
xxx2: E bị dính lỗi chen ngang tại nơi ngã 3, ngã 4, bến phà. E phải xếp hàng chứ ko đc chen ngang như thế.
Cháu: (lại ngớ người mất 5s): ồ, nếu có lỗi này thì e chịu rồi
xxx2: E tên là gì, làm ở đâu?
Cháu: Dạ, e làm xây dựng, đợt này khó khăn quá nên e ở nhà cơm nứoc và đưa đón vợ con đi học, đi làm thôi anh ạ.
xxx2: (Thật bất ngờ): nhưng thôi, lỗi này là quy định mới, e ko biết nên châm trứoc, a bỏ qua cho e lần này.
Cháu: Vâng, nếu quả thực đúng là lỗi đó thì e ko biết, a nói vậy rồi thì cho e đi ạ.
xxx2: Ok, về học lại luật đi nhé!
Cháu: cảm ơn a e đã nhắc nhở, e đi nhé!

Thế là cháu lên xe về quê tiếp tục hành trình.
Nhưng có 1 điều cháu thắc mắc là có quy định mới về việc "cấm chen ngang tại nơi ngã 3, ngã 4 và bến cầu bến phà" ko ạ????
Cháu biết cái này là văn hóa giao thông, cháu xin nhận sai rồi, các cụ đừng chém cháu nhưng cháu thắc mắc là trong luật có ko ạ?
cụ chen thế e nghĩ là ko nen thôi chứ ko sai,xxx đuổi khéo cụ thật
 

dieu_tbd

Xe buýt
Biển số
OF-75207
Ngày cấp bằng
12/10/10
Số km
648
Động cơ
428,780 Mã lực
Thực ra các cụ nghĩ thoáng thoáng chút đi. Nếu có xe Côngteno đỗ cách xa một xe trước nó (Các xe to khởi hành thường chậm hơn và k bám liên tục được theo đoàn) thì cụ có thể chen vào đc mà, k ảnh hưởng đến tốc độ lưu thông. Còn các xe đang bám sát nhau mà cụ xin ké vào thì mới đáng phạt. Coi như cho cụ chủ thử cảm giác mạnh 1 chút thôi, lần sau bố bảo cũng k dám. hi
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Tiện cho em hỏi luôn là: khi xuống quốc lộ 5 từ cầu Thanh Trì xuống rẽ phải có biển cấm quay đầu sao em thấy nhiều xe vẫn quay đầu thế nhỉ? Em thì không dám nên phải lên tận chỗ May 10 mới dám quay.
Những xe đó phạm luật nhưng họ cãi được cụ ạ. Nếu cụ cãi được thì mời cụ đi còn không thì nộp phạt. Cái này xxx bắt đúng
 

CRV2449

Xe đạp
Biển số
OF-82335
Ngày cấp bằng
9/1/11
Số km
48
Động cơ
413,870 Mã lực
Chuẩn ợ. Em là em dí không cho vào luôn. Giỏi vượt phải thì cứ ngang nhiên mà đi tiếp chứ! :))



Em toàn làm vậy mỗi khi vội. Cũng đi làn phải nhưng rẽ phải về phía HN, sau đó quay đầu. Tuy nhiên các cụ cần chú ý, chỗ đèn xanh đèn đỏ có biển cấm quay đầu nên phải xuống tận M10 mới quay được. Xa hơn tí nhưng tiết kiệm được kha khá thời gian nếu đường dẫn xuống QL5 bị ùn dài.
Cụ đi thế là chuẩn. Có lần tắc cả đường xuống và đường 5 chỗ đoạn cầu Thanh Trì em chọn giải pháp qua cầu Phù Đổng rồi quay lại xuống đường 5 mất 20k mà tiết kiệm được nhiều thời gian phết.
 

sudoku

Xe buýt
Biển số
OF-16331
Ngày cấp bằng
15/5/08
Số km
532
Động cơ
515,720 Mã lực
Hôm thứ 7 em đưa gấu và F1 về Hải Phòng đi qua đây, thấy xếp hàng đông quá nên oánh sang bên phải rộng thênh thang rẽ hướng về HN rồi quay đầu lại, lúc đi qua vẫn thấy các cụ trước mình đứng xếp hàng chờ
 

getzbac

Xe tăng
Biển số
OF-30563
Ngày cấp bằng
5/3/09
Số km
1,237
Động cơ
493,548 Mã lực
Hôm thứ 7 em đưa gấu và F1 về Hải Phòng đi qua đây, thấy xếp hàng đông quá nên oánh sang bên phải rộng thênh thang rẽ hướng về HN rồi quay đầu lại, lúc đi qua vẫn thấy các cụ trước mình đứng xếp hàng chờ
Cụ nhớ là quay đầu ở May 10 nhé
 

PhiCong

Xe buýt
Biển số
OF-72925
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
574
Động cơ
1,188,007 Mã lực
Chiều qua cháu đi về quê, đoạn đường dẫn cầu Thanh trì rẽ trái xuống QL 5 về Hải Dương đó. Chỗ này thì nhiều cụ đã có thớt cảnh báo rồi, nhưng cháu vẫn liều thử xem. Cháu nhớ là bật ghi âm rồi thế nào về nhà kiểm tra lại ko có, đen quá.

Cháu xếp hàng thì phía bên trái dài dằng dặc, từ trên cầu đã phải xếp hàng rồi, cháu nhớ có cụ nào đi đoạn này cãi được thế là cháu đánh liều đi làn phải rồi cách chỗ ngã rẽ khoảng 50m thì lách sang trái trứoc con container đang nỗ lực khởi động, nhưng đến ngã 3 thì bị các chú xxx xích lại.
...
xxx2: E bị dính lỗi chen ngang tại nơi ngã 3, ngã 4, bến phà. E phải xếp hàng chứ ko đc chen ngang như thế.
Cháu: (lại ngớ người mất 5s): ồ, nếu có lỗi này thì e chịu rồi
...
Nhưng có 1 điều cháu thắc mắc là có quy định mới về việc "cấm chen ngang tại nơi ngã 3, ngã 4 và bến cầu bến phà" ko ạ????
Cháu biết cái này là văn hóa giao thông, cháu xin nhận sai rồi, các cụ đừng chém cháu nhưng cháu thắc mắc là trong luật có ko ạ?
Đọc kiểu này tự nhiên em thấy văn hóa giao thông lại thuộc về các xxx chứ không phải các ofer, có lẽ nào otofun chỉ là nơi chém gió, lại được các chú xxx chỉ dạy về văn hóa giao thông!!!. :-w Em ước những quy định chú xxx kia nói là có thật.
 

Ô tô xe máy

Xe hơi
Biển số
OF-11603
Ngày cấp bằng
16/11/07
Số km
176
Động cơ
530,248 Mã lực
Em mà gặp cụ thì em cũng nhường nhưng chắc cụ sẽ hắt hơi ngay vì bị niệm "thần chú"
 

Thichtat

Xe tăng
Biển số
OF-29042
Ngày cấp bằng
13/2/09
Số km
1,357
Động cơ
495,528 Mã lực
Gạch đá nhận đủ một xe :D. Em qua đây vẫn cay cái thiết kế của cái đoạn này, làm như mứt ấy, để tắc đường từ cầu xuống rất chi là nguy hiểm 3:-O
 

ThienRacer

Xe buýt
Biển số
OF-110496
Ngày cấp bằng
26/8/11
Số km
737
Động cơ
397,800 Mã lực
khá hay. bh lại có cả lỗi chen ngang nữa cơ!
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,170
Động cơ
478,989 Mã lực
Cụ hieuhic thì bị phạt ở khung " Đứng trước gương tự vả vào má " vì đã nói trước là làm chuột bạch (không kiểm định được nên đành tin) :)) Còn cụ này thì đáng tội lấy dây chun bật vào C.him cho nhớ :D Đây gọi là trò ăn gian, lách luật đây.
Lỗi của cụ chủ thớt là vi phạm nghiêm trọng văn hoá giao thông đường bộ.
Sau đây em có bài này để các cụ tham khảo: Để xử lý vụ tương tự như thế này

Kỹ năng "chặt xe" và chống " chặt xe "
Em có thêm vài chiêu như thế này, anh em xem thích thì áp dụng, vì khi chạy "cắt đầu, cắt đuôi", là không được xếp vào thành phần lịch sự và văn hóa của tài xế rồi. Nhưng nếu thích biểu diễn thì bạn thử xem vài kinh nghiệm của em như sau:
1./ để chặt đầu thì tài xế phải cần có khoảng trống chui đầu xe vào, như vậy nếu xe bạn chạy cách xe trước 1 khoảng từ 3 đến 5 mét, tốc độ thấp, thì chắc chắn cái thằng nó dự định chắt đầu nó sẽ lấy đà chui vào bên phải hoặc bên trái, (nếu xe nó có chiều dài tương ứng) như vậy bác phải nhường đường, trong trường hợp bác phát hiện nó dự định chui thì áp sát xe trước 1 chút là nó hết chui vào, nhưng lúc này xem xe trước nó có nghịch bác là "thắng gấp" thì liệu hồn mà đạp thắng.
2./ trường hợp xe tốc độ nhanh thì các xe nó chặt đâù thường chọn khoảng cách khoảng 10 mét nó mới chui vào, lúc này nếu mình không thích thì gắng bắt tốc độ lên tí để giảm khoảng cách, nó sẽ biết và không tham gia nữa.
3./ xe bọc thép, xe buýt, xe đời xưa, nó không còn xinh gái nữa thì các tài xế thường nhảy vào khoảng trống để chiếm, do tâm lý của họ không sợ hư xe, vì vậy đôi lúc mình không nên khiêu chiến bọn này, mà sẽ tìm phương án ngăn ngay, tức là không cho khe hở quá lớn để nó chui đầu vào.
4./ bây giờ đến lượt bạn cắt đầu, đuôi một số chiến hữu khác đang có tay nghề kém hoặc thiếu quan sát khi chạy xe trong khu vực kẹt, cách thể hiện như sau:
- Bạn cố gắng chạy qua mặt các chiến hữu trên làn 2, 3..(làn ngoài cùng, kể cả làn xe máy, nhưng phải nhìn trước sau, xem có chú công an nào không). Lướt theo dòng ngòai cùng đó để nhảy lên trước, khi gần đến phần buộc xe vào 1 làn thì chọn chiếc nào mà dúi đầu vào trước, mình nhảy trên thằng đó "ăn theo", tức là có bia đỡ đạn, cứ thế từ từ xe sau nó nhường. Trường hợp gặp thằng sau "gấu quá", vì nó biết xe nó đang đúng luật, thì phải tính (một là cho nó qua, hai là dọa tiếp, bằng cách lấy xe sát thêm để xem phản ứng của nó, nếu nó chưa đủ cứng chắc nó nhường).
- Việc chặt đầu chặt *** là nghệ thuật, vì còn phải đối mặt với công an giao thông, lúc đó phải nhìn kỹ trước sau (liếc nhanh) rồi biểu diễn, nếu gặp xui khi vượt phải thì đá xi-nhan phải vào ngay hẻm nào gần nhất hoặc xì ra 300 hoặc 500 chạy tội "láu cá" cho rồi.
- Khi đi đường trường bạn biểu diễn chặt đầu vời tốc độ cao cẩn thận các xe trước, vi khi lấy đầu vào mà xe trước cố ý chơi mình thì rất nguy hiểm, bạn phải xử lý nhanh, nếu không mang họa (tốt nhất lấy đầu vào 1/3 để xem tình huống, khi đó xe sau họ cũng giảm bớt vì có thằng điên đang lao vào, xe trước nếu thắng thì mình còn chui ra được, và nếu có xe ngược chiều nó cũng tránh khi thấy bạn chưa vào hết), đây là trường hợp vượt liên tục 1 đoàn xe dài, lúc đó bỗng dưng bạn thấy xe ngược chiều nó lên, thì bạn phải buộc dúi đầu vào 1 khe hở của cặp xe trước sau nào đó.
- xe mình nhỏ con hơn cũng không nên biểu diễn qua các xe lớn, vì phần thiệt sẽ thuộc về mình, khi ngồi xe nhỏ chúng ta hạn chế "bị chặt" thì tốt hơn là chúng ta "đi chặt".
- bạn hãy thực tập trên 1 số xe có chiều dài từ 4,5 met trở lên, chiều ngang khoảng 1,9m và chọn thời điểm về quê trong ngày cận tết, du lịch 1 khoảng chiều dài vài trăm km, lúc đó bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm từ các chiến hữu chạy trên đường.

Đáng ra em không nêu mục 4 ra: Vì nó vi phạm Văn hoá và đạo đức của người lái xe. Nhưng nghĩ nó cũng là điều kiện cần và đủ để " Chặt xe" khác nên biết mà không cho họ có điều kiện cần và đủ nói trên.
P/S Xin lỗi các cụ "cao thủ" nhé! Em không dám múa rìu qua mắt thợ đâu. Chỉ dám nói với "thấp thủ" thôi. Mong 2 chữ Đại xá !!!
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top