Châu âu 30 ngày ký sự

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Thật không ngờ chuyến đi Tây đầu tiên của tôi lại gặp nhiều trục trặc gian chuân đến vậy. Không ai có thể nghĩ là cả châu Âu có lúc lại phải đóng cửa toàn bộ các sân bay vô thời hạn vì một lý do mà chưa từng gặp phải: khói bụi núi lửa.
Sau khi đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng mọi vấn đề về hành trình chuyến đi và thời gian khởi hành, tôi quyết định giữa tháng tư sẽ khởi hành một chuyến du hành châu Âu một tháng , mà khởi đầu là Hungari, rồi Thụy sỹ, Ý, Hy lạp, Đức, Pháp.
Mừng khấp khởi vì đã khởi hành đúng dự tính. Nhập cảnh châu Âu qua đất Đức, chúng tôi chuyển đường bay Frankfurt- Budapest thì thấy vắng tanh ở khu vực làm thủ tục. Đi hỏi mãi mới biết sự cố núi lửa phun khiến lịch bay sẽ hoãn vô thời hạn.
Buồn và lo lắng xen lẫn hốt hoảng vì không hiểu sẽ sử lý ra sao.
Quấy làm thủ tục checkin vắng như chùa Bà đanh ở sân bay Frankfuct



Mệt mỏi xen lẫn lo âu



Phải nói bọn Tây cũng nhanh chóng xử lý tình huống bất ngờ này: hàng chục chiếc giường xếp bạt được mang ra, chăn, nước và đồ ăn mang đến phát miễn phí



Cảnh sát tuần tra liên tục đẻ giữ an ninh



Điên thoại, tin nhắn liên tục vòng quanh nửa trái đất để xử lý tình huống này, và cuối cùng một cô bạn người Việt định cư ở Đức đã đến đón chúng tôi tạm về nhà tá túc để tìm cách giải quyết.
Sau khi được cô bạn tốt bụng rất nhiệt tình đón cả bọn 6 người về nhà, ai cũng mừng quá vì trong cơn hoạn nạn có người cưu mang.
Cô bạn này tên là T.định cư ở Đức cũng đã trên 20 năm, hai vợ chồng đều có công việc ổn định và có một đời sống kinh tế tương đối khá. Nhà của T ở trong một ngôi làng khá đẹp ở ngoại ô thành phố Frankfurt, cách sân bay chỉ có chưa đầy 20' đi xe.
khu nhà đây ạ



Ngày 17/4
Sau một đêm ngủ thiếp đi vì mệt mỏi, buổi sáng cả hội ngồi bàn tính xem phương án xử lý thế nào. cái khó là không ai mang đồ tư trang theo người vì tất cả hành lý đều chuyển ngay sang chuyến bay nối là Frankfurt - Budapest, mà bây giờ thì chịu không biết ở đâu. Như tôi đây, cái duy nhất theo người chỉ là mỗi cái máy ảnh, mà không có đồ sạc pin. Chết mất, quần áo thì thôi bỏ mua mới, nhưng còn đồ dùng cho ảnh ọt thì sao đây???
May quá, phút cuối có cậu cháu người Đức đến, nói là đến sân bay có thể can thiệp để tìm ra số hành lý đang gửi kia. Mừng quá, cử 1 đ/c có thể nói tiếng Anh được đi cùng ra sân bay cùng cậu cháu, còn cả bọn dành thời gian rảnh đi vào trung tâm thăm TP Frankfurt.
Frankfurt là một trung tâm tài chính ngân hàng lớn nhất nước Đức, là đầu mối giao thông lớn nhất châu Âu. Đây là một thành phố hiện đại, năng động và giàu có.



Đến đây tôi mới thấy là sao cái nước Đức này trồng lắm cái cây Bao báp đến thế. Cành cây khẳng khiu chẳng có cái lá nào mà sao chỗ nào cũng có.
Đường phố sạch như li như lau, chố nào cũng bóng lộn. Có mấy bác đang kiếm tiền bằng đủ mọi cách trên hè đường





Quần áo trên vỉa hè chắc đang mùa giảm giá hay sao mà khá rẻ



chỗ nào cũng rặt cái cây khẳng khiu như cánh tay thằng hủi, chẳng thấy đẹp chỗ nào



Đến quảng trường trung tâm

 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Tôi gặp ngay một đám cưới, mà tính tôi đi đâu gặp đám cưới là phải lao ngay vào chụp ảnh cô dâu chú dể



Nơi họ đến tổ chức đám cưới là tòa thị chính thành phố, nơi mà mỗi khi đội tuyển bóng đá Đức khi đi thi đấu thành công về thường đến để làm lễ mừng công



Cô cháu gái, đã đến học ở Đức được một năm,đến xin ông quản lý cho vào thăm tòa thị chính, nhưng bị từ chối



Hoa văn sắt của cánh cổng tòa nhà này khá là đẹp và tinh vi



Hôm nay ở quảng trường này người ta tổ chức một ngày đo đường máu miễn phí, đi qua không chìa tay đo thì cũng phí.



Các cụ già - chắc là đội văn nghệ phường-cũng đang tập hát để biểu diễn



Vào thăm một nhà thờ



thì bắt gặp một người ăn xin, điều này cả chuyến đi châu Âu qua nhiều nước tôi đều thấy nhưng ở nước Đức thì chỉ duy nhất thấy lần này, cũng lạ



Vào nhà thờ, ông em đi cùng nhanh nhảu nhúng ngay ngón tay vào chậu nước thánh để bôi lên đầu làm may. Chắc vậy nên cả chuyến này dù trắc trở nên vẫn tai qua nạn khỏi :))



Nhờ cháu QA có vé sinh viên đi lại miễn phí nên cả đoàn đều làm sinh viên, nhày tàu điện ngầm đi tiếp. Đến đây thấy cũng sạch sẽ bóng bảy, nhưng sau khi đi Athens, Hylap, rồi thì mới thấy cả châu Âu hệ thống giao thông công cộng đều thua xa thằng cu này, thảo nào nó đang chết ngập vì nợ nần do đầu tư quá mức



Đến thăm khu vườn hoa thành phố. Hoa Tuylip nhiều quá, đủ màu sắc

 
Chỉnh sửa cuối:

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi


Cả quả đồi ngập màu sắc



Hoa ngập trắng cả cây





Tháp truyền hình thành phố



Ông em tôi chọn thời gian này thật là xứng đáng để sang châu ÂU. Nơi đâu cũng ngập hoa, ngập màu sắc và ngập mùi hương. Nếu ai định đi châu Âu chắc tôi cũng sẽ tư vấn cho họ đi thời gian này.
Đến vạt cỏ ven đường cũng lung linh hoa cỏ



Vào trung tâm, không khí nhộn nhịp vui vẻ



Đâu cũng dịch vụ:
- nào là xe xích lô kiểu Frankfurt ( đến Muychen sẽ gặp kiểu xích lô khác)



Vẽ chân dung



Xăm trổ



Xem bói



Đồ ăn nhanh thì rẻ nhất mà tôi thấy trong cả hành trình 1 tháng, có 1,5e một cái bánh mỳ kẹp xúc xích



Anh chàng đeo vào người cả ô che nắng, cả lò nướng bánh, túi đựng bánh và xúc xích đứng giữa đường, hai tay thoải mái nướng bánh, cắt xúc xích ( may mà không ở VN, công an mà đuổi thì có chạy đằng trời)
Cả nhóm ăn say sưa


Sau đó quyết định đi ra nhà ga trung tâm để về nhà sau khi đã nhận được điện thoại báo tin là toàn bộ hành lý đã được lấy hết ra khỏi sân bay. Thế là sống rồi


Tàu ở đây sạch sẽ và đẹp, khác hẳn suy nghĩ lâu nay về đoàn tàu hỏa ở VN



Chỉ khoảng 15' sau chúng tôi đã đến một nhà ga nhỏ, nơi ngôi làng của cô bạn T





Đường vào làng

 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Các bác ơi bao công em post bài mà không thấy có ở danh sách bài mới nhể?
 

Bao Công

Xe buýt
Biển số
OF-51338
Ngày cấp bằng
21/11/09
Số km
637
Động cơ
460,730 Mã lực
Nơi ở
Ở đâu còn lâu mí lói e sợ bị oánh pom nhắm!
Các bác ơi bao công em post bài mà không thấy có ở danh sách bài mới nhể?
Em đang đọc bài của cụ ở "bài mới" đây mà!
P/s: quà của Anh em cụ mua ở bển về đâu rồi? Chia cho em đê. :))
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Em đang đọc bài của cụ ở "bài mới" đây mà!
P/s: quà của Anh em cụ mua ở bển về đâu rồi? Chia cho em đê. :))
Em mang về dứt nhiều tro núi lửa của Irelan, cụ nào cần em xin mang đến biếu để các cụ nhâm nhi với Votca :))
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Những ngôi nhà như những bao diêm xếp hàng





Thề là từ bé đến giờ tôi chưa bao giờ dòm thấy một cái làng nào đẹp đến như vậy. Nói hơi quá chứ như khu nhà giàu Ciputra ở HN cũng chỉ như đồ nhà quê nếu so với cái làng quê này. Khiếp thật đấy



Đâu cũng hoa







Có cả xe hai cửa trong sân nhà





Phù, mệt quá, rồi cũng tìm thấy nhà.
Ông chủ nhà quá tốt lại còn vất vả đứng nướng thịt đãi cả bọn



Thơm lừng



còn bà chủ thì loay hoay trong bếp



và cuối cùng có bữa tiệc tuyệt vời mừng thoát nạn và chia tay nhau, để ngày mai có vô vàn biến cố và điều mới mẻ



Cám ơn nhiều vợ chồng nhà D,T nhé - Thế là đã qua những ngày tá túc ở Frankfurt, mở đầu chuỗi ngày đầy vất vả nhưng vô cùng hấp dẫn mà tôi cố gắng kể lại phần nào.
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ngày 18-4:
Sau một đêm suy nghĩ về các phương án xảy ra khi lệnh đóng cửa các sân bay ở châu Âu vẫn tiếp tục, chát chít và nhắn tin liên tục về nhà, đến sáng nay thì đã có sự phân hóa nghiêm trọng trong đoàn: 2 người tiếp tục đi tàu đến Geneve, 1 người đến Basel, một thành phố giáp Thụy sỹ, với em gái , 1 người được con ở Ba lan, phóng xe oto suốt cả đêm hơn 1000km đến đón, còn tôi và K, cậu em cùng đi, sẽ đến nhà cô em vợ ở Forchiem, một thành phố nhỏ ở miền trung nước Đức.
Ôi thôi, thế là kế hoạch và giấc mơ đến nước Ý và vùng biển Địa Trung Hải bỗng tan biến như bong bóng xà phòng gặp khói bụi núi lửa.
Chia tay bịn rịn, chúng tôi có cảm giác không biết có còn gặp lại nhau nữa hay không.
Thằng cháu con cô em vợ đưa 2 anh em về miền trung nước Đức. Với chiếc xe BMW đời mới và hệ thống đường cao tốc tuyệt với của Đức, mỗi cú nhấn ga là một lần lưng tôi dán chặt vào ghế với tốc độ thường trên 200km/h ( Sau này tôi mới biết là các nước khác không cho tăng tốc thoải mái như vậy, như ở Thụy sỹ, tốc độ tối đa ở đường cao tốc là 120km/h)


mà ở châu Âu, gần như tất cả các xe đều chạy theo sự chỉ dẫn và tìm đường tự động của hệ thống Navi, GPS. Tức cười là ban đầu khi gọi Taxi ở sân bay, khi noí địa chỉ đi thì thấy các bác tài loay hoay dùng bút chọc chọc vào cái màn Navi thì bà con mình lại cho rằng cái bọn này lái xe mà không biết đường. Thực ra hệ thống chỉ đường dùng vệ tinh ở bên này rất hiện đại, bất cứ điểm nào cần đến chỉ cần nhập tên vào là được chỉ dẫn đường tới tận nơi bằng giọng nói và mũi tên dẫn đường


Nói thêm về Taxi ở Đức, hầu hết đều là dòng xe Mercedes hiện đại. Khi đi từ sân bay về đầu đường vào nhà cô bạn T thì cả đoàn xuống, đi bộ vào đến nhà, đến tối mới phát hiện là quên 1 balo ở sau cốp xe. Chịu chết không biết làm sao vì không biết xe của hãng nào, đậu ở đâu mà tìm. Riêng anh D chủ nhà thì khẳng định là ở đây không bao giờ bị mất đâu. Quả nhiên, đến tối mịt thì có một bác tài xế đi gõ cửa từng nhà trong khu để tìm xem nhà nào có người châu á đến. Khi tìm được, bác trả lại cái Balo còn nguyên vẹn và nói: mày phải trả tao 20e công tao đi tìm trả mày.
Với quãng đường gần 300km, tôi chỉ phải ngồi xe hơn tiếng đồng hồ đã tới nơi.
Cả nhà mừng rỡ ra đón


Forchiem là một thành phố nhỏ ở miền trung nam nước Đức, nơi đây khá yên bình và vắng vẻ, với đa số là dân cư làm việc ở các thành phố lân cận như Nurnberg...
Sau ít phút ngồi nhà, chúng tôi lại lên xe vào trung tâm Forchiem.


Thành phố này khá vắng



Đây là cánh cổng tượng trưng vào thành phố


Những khóm hoa ven đường rực rỡ và bóng bẩy


Đây là một kiểu nhà cổ của nước Đức mà ta sẽ gặp ở khắp mọi nơi


Đến trung tâm thì gặp một quán ăn Ý, khi mọi người đều tranh thủ ngồi phơi nắng thì tôi chui vội vào trong nhà ngồi, gọi một món ý


Ngôi nhà của cô em tôi không lớn nhưng rất xinh xắn, xung quanh là vườn rộng với những cây táo cây anh đào đang nở hoa rực rỡ


Vị trí bàn ngồi ăn nhìn ra bốn phía rất đẹp và quang đãng






Buổi chiều, chúng tôi leo lên một ngọn đồi cao trong vùng, nơi mà nhìn thấy được các làng xung quanh




Hì hục leo trèo đến mệt bã người, về nhà ăn cơm xong đã thấy mắt díu vào. Quái lạ, gần 9h tối rồi mà ngoài trời vẫn như thế này. Kết thúc một ngày trên đất Đức
 

xperia6688

Đi bộ
Biển số
OF-36812
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
8
Động cơ
472,180 Mã lực
Cảm ơn bác. Làm em nhớ lại hồi ở bên Moscow. Thời tiết đẹp bầu trời xanh ngắt. Chả thấy bụi bẩn như Thăng Long 1000 năm tuổi bây giờ.
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn các bác, em xin tiếp ạ
Ngày 19-4:
Hôm nay chúng tôi sẽ đi thăm thành phố Bamberg, một trong những thành phố cổ nhất của bang Bayern, miền nam nước Đức. Thành phố này cách Forchhiem, nơi chúng tôi ở khoảng hơn 30km.


Ngôi nhà mà tường là một bức họa cổ


nhìn kỹ sẽ thấy một bàn chân thò ra, ý nghĩ là gì chẳng biết


Các nét kiến trúc cổ ở đây khá cầu kỳ



Khu nhà thờ trung tâm






Sân nhà thờ rộng mênh mông được lát bằng những viên đá cũng đã gần ngàn năm tuổi



Đây là khu vườn hồng của nhà Thờ , khi chúng tôi đến vẫn còn đang trơ trụi



Khu này được mệnh danh là Venice của nước Đức





Chúng tôi dừng chân nghỉ trưa ở một quán ngon nhất thành phố, rất nhiều du khách tới đây



]
Tại đây, tôi đã được thưởng thức một món ăn truyền thống của người dân vùng Bayern là chân giò hầm ăn với rau cải muối chua, khoai tây nghiền và uống loại bia nổi tiếng của vùng Bamberg có màu đen và mùi khói. Hai anh em không ăn hết một suất khổng lồ và nhăn mũi với mùi vị của Ly bia kia



Cổng trường Đại học Bamberg có một bức tượng đồng khá lạ mắt



Ngôi trường này không to lắm và được xây dựng theo lối cổ. Sinh viên đang ngồi rải rác ôn bài



Và nghỉ ngơi ăn uống ngay trên vỉa hè



Cạnh Quảng trường thành phố



Người mẹ trẻ này đưa con đi, phương tiện này tôi gặp khá nhiều ở nước Đức



Tạm biết Bamberg

 

s63 AGM

Xe tăng
Biển số
OF-28107
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
1,405
Động cơ
493,202 Mã lực
tuỵet vời quá cụ ah. em đợi tin của các cụ trên đất ý. đất nc mà em rất ngưỡng mộ
 
Biển số
OF-19
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
2,544
Động cơ
580,698 Mã lực
Phóng sự của cụ hay quá, e mời cụ ly voka rồi nhé \:D/ mà sao nhà ở bên tây nó lại không làm chấn song nhể??? ~X(
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Phóng sự của cụ hay quá, e mời cụ ly voka rồi nhé \:D/ mà sao nhà ở bên tây nó lại không làm chấn song nhể??? ~X(
câu hỏi của cụ hay quá @};- Nhà bà chị của em phóng xe oto từ trong sân cứ thế phóng thẳng đi, cổng cứ để mở toang không khép lại. Còn nhà cô em thì đi chơi mấy hôm mới nhớ ra chùm chìa khóa vẫn cắm ở cửa ^#(^
Ở Đức thôi, còn ở ý thì bác chờ xem ảnh em chụp đoạn phóng sự ở ý nhé
 

hanoi2007

Xe hơi
Biển số
OF-10659
Ngày cấp bằng
5/10/07
Số km
154
Động cơ
534,240 Mã lực
Phóng sự ảnh của cụ chân thực quá, làm em lại nhớ đến Old Continent :). Năm nay Châu Âu mùa hè có vẻ đến sớm, tháng 4 mà thời tiết đã nắng chói chang. Mùa hè đúng là thời tiết đẹp nhất rồi, nhưng thường tháng 6-7 mới nắng như thế. Mùa thu Châu Âu cũng đẹp lắm cụ ợ (Fall season).
Cụ post tiếp ảnh nhé.
 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Cám ơn các cụ đã động viên mà cho em uống Vodka, em lai có sức để hầu các cụ đây ạ

Ngày 20-4:
Chắc vì ái ngại thấy chúng tôi buồn vì kế hoạch bị đổ bể nên cô em lên một cái lịch san sát từng ngày, vợ chồng cùng nghỉ phép để đưa 2 anh em đi thăm các nơi. Hôm nay chúng tôi đến thăm thành phố Nurnberg mà chúng ta quen gọi là Nurembec. Đây là một thành phố khá nổi tiếng bởi sau chiến tranh Thế giới thứ 2 tại đây đã diễn ra Tòa án quốc tế xét xử tội phạm chiến tranh.
Thành phố này khá to và là thủ phủ của vùng. Kinh tế trù phú, công nghiệp phát tiển, là đại bản doanh của tập đoàn Siemen, chuyên sản xuất các loại máy soi Xquang dùng trong y tế.
Chúng tôi đi từ nhà bằng xe buýt tới ga tàu, rồi đi tàu tới trung tâm thành phố. Ở bên này thì đi lại bằng phương tiện giao thông công cộng còn sướng hơn đi bằng xe riêng.



Chúng tôi lên chiếc xe buýt dành để đón các cụ già. Nó đi hơi vòng vèo và đến nơi tiện cho các cụ lên xuống, lại lượn qua cửa Bệnh viện cho cụ nào muốn vào rồi mới ra nhà ga xe lửa.
Vẫn chưa tới giờ, nhà ga vắng ngắt



Tranh thủ tôi lượn qua cửa hàng bán hoa cây cảnh cạnh ga. Ở đây bán đủ loại cây, hoa, giống các loại và công cụ dụng cụ trông cây. Khá nhiều người mua, kể cả các loại giống rau củ về trồng tại vườn



Người dân ở đây đa số đi lại bằng tàu. Giá rẻ, tốc độ cao và cực kỳ đúng giờ. Thời gian thông báo được tính tới từng phút và cũng chính xác tới từng phút. không biết tới khi nào VN mới có hệ thống giao thông như vậy đây. Xe đạp, oto được để ngay tại ga và thường được khóa rất chắc chắn. Ở các nước châu Âu, người ta thường khóa cái xe đạp hay xe máy bằng một cái xích cực to, thế mới hay. Cũng có những thùng sắt to có cửa để xe vào trong cho những ai gửi dài ngày, tất cả đều gửi tự động .



Đây là nhà ga tung tâm thành phố Nurnberg



Đường vào phố cổ



được xây dựng từ thế kỷ thứ 13





Ngôi nhà có cái mái rất lạ





Và nhà thờ trung tâm ở đây cũng như bất cứ nơi nào ở châu Âu, đều rất đẹp và đồ sộ



Bên trong





Ngày hôm nay nắng đẹp và trời rất trong. Rất may cho chúng tôi vì vừa trước hôm tôi sang, cả nước Đức bị rét và mưa hơn 1 tuần lễ



Giữa thành phố có một cụm tượng đồng khá hay nhưng không hiểu ý nghĩa là gì



Khu quảng trường người ta họp một cái chợ, bày bán đủ loại rau quả, hoa và đồ dùng. Một đặc điểm là các mái che đều phải dùng loại sơn xọc đỏ trắng là màu tương trưng của Thành phố



Nhà thờ





Một cái tháp kỷ niệm



Nhóm hát rong

 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Mọi người thường tới đây để sờ vào vòng đồng cầu may, và tất nhiên những gì free thì không mấy khi tôi bỏ qua



Ông em kém miếng khó chịu, sờ những mấy lần



Tường nhà là một bức họa lớn



Chúng tôi leo lên một pháo đài cổ



Lại thấy có một đám cưới. ở đây đám cưới không to như ở VN, không rình rang mà chỉ có dăm người đi cùng cô dâu chú dể, bật sâm banh





 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Ngôi pháo đài này đựoc xây cách đây gần 1000 năm. khi ấy nó chặn bước tiến của quân Áo Hung đánh chiếm nước Phổ



Từ đây quan sát được toàn bộ xung quanh



Thành phố cũng có các con phố nhỏ lát đá



Quán rượu treo lủng lẳng những bình rượu rỗng



Khu quảng trường



có một quán làm đẹp cho chó



Khu quán cafe rất thơ mộng ven sông



Dòng sông chảy trong lòng thành phố rất êm đềm



Hai anh bạn này song tấu kèn đồng rất hay. Ở bên này những người nghệ sỹ rong ruổi này rất có tài. Khi ở Muychen hay ở nhà ga điện ngầm Roma, tôi đã phải ngẩn ngơ khi nghe tiếng đàn hay giọng hát của họ



Cuộc sống ở đây rất thanh bình. thành phố này cũng có nhiều sinh viên các trường Đại học





Trường ĐH này là to nhất ở đây



Cụm tượng đồng này không hiểu ý nghĩa nên thấy đến khiếp



Khu công viên rộng lớn này nằm trong khuôn viên trường ĐH

 

hanoi06

Xe buýt
Biển số
OF-723
Ngày cấp bằng
11/7/06
Số km
736
Động cơ
584,878 Mã lực
Nơi ở
Hanoi


Nhìn cuộc sống sinh viên ở đây thật là tuyệt vời







Chúng tôi vào thăm khu siêu thị và mê mệt với hệ thống hàng hóa ở đây, đặc biệt là hàng điện tử. Tạm biệt thành phố Nurnberg

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top