[CCCĐ] Châu Âu 2016, tự túc từ Tây sang Đông

NVM7886

Xe tải
Biển số
OF-595526
Ngày cấp bằng
22/10/18
Số km
254
Động cơ
138,076 Mã lực
Nơi ở
Ho Chi Minh City
Kể ra có trận nào thì cũng cố mà mua vé!

Không có đành vào SVĐ ngắm nghía chụp loăng quăng vậy









Bảng tỷ số


Nhìn kỹ có hình sao vàng nền đỏ, nhẽ nó chào đón mình?











Lượn lờ view từ khu bên trong và khu báo chí bình loạn



Camp nou. Paradise for Barcenola fans. Ước gì......
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Ta ba lo tra bảng giờ tàu và điểm đến. Nơi đầu tiên thăm thú là quảng trường Vaclav. Dân Việt ở Séc hay gọi là quảng trường con ngựa









Ta ba lo chụp hình con ngựa đây





Đắp thằng người tuyết con con nghịch chơi


Dấu m....ông ai để lại ?






 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Lang thang quảng trường Vaclav.

Tuyết được cào thành từng đống nhỏ để lối đi an toàn





Trời lạnh nên ghé làm 1 ly rượu vang đun nóng. (Khác với các nơi khác uống vang phải lạnh, ở Séc có môn này). Công nhận uống vào ấm hết cả người.













Một toa tàu điện cũ đc sửa thành quán cà phê




 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Tượng đài vua Vaclav trên lưng ngựa chiến.



Quảng trường Vaclav là nơi chứng kiến những sự kiện lớn trong lịch sử CH Séc. Các cụ tham khảo link dưới đây

http://vietinfo.eu/du-lich-bon-phuong/quang-truong-vaclav.html

Tòa nhà bảo tàng đang đc tu sửa nên nhà em không vào đc.




















Nhìn về cuối quảng trường


Toàn cảnh phía trên


Vị Vua - Thánh Vaclav, thánh bảo hộ của người Séc












 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Sau quảng trường Vaclav thì chui tàu điện ngầm (metro) đi tháp đồng hồ và quảng trường Orloj. Đồng hồ thiên văn cổ thứ 3 và cổ nhất còn hoạt động trên thế giới



Bản đồ + máy ảnh là vật bất ly thân









Vào quán này làm thêm 1 ly vang nóng













Đo thử độ dày của tuyết trên nắp xe


















 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cận cảnh xung quanh đồng hồ Orloj. Hay nhất là khi đến giờ nó điểm chuông.

Cho nên phải loanh quanh chờ















Gần đến giờ


Video đây ạ

Xung quanh dân tình hóng rất đông








Có người tranh thủ phi vào chộp hình phát









Em này xinh quá, tình cờ lọt vào ống kính máy ảnh



 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Rời quảng trường Orloj, lang thang phố cổ để ra cầu Karluv

Những góc phố nhỏ thật yên bình







































Hàng cây khẳng khiu phủ tuyết








































Ghé mua đồ lưu niệm ở đây











Một lưu ý là không đổi tiền ở các quầy trong khu phố cổ, bọn nó charge phí đến 18%. Nên vào ngân hàng hoặc quầy đổi tiền ở các bến xe bus, nhà ga tàu hỏa lớn (có các tuyến quốc tế)
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Cổng vào đầu cầu đã hiện ra



Tượng vua Karel, người được đặt tên cho cây cầu.


..."Cầu Karl (tiếng Séc: Karlův most), còn gọi là Cầu Charles là một cây cầu có ý nghĩa lịch sử quan trọng tại Praha, Cộng hòa Séc, được bắt đầu xây vào năm 1357 dưới sự bảo trợ của hoàng đế Karl IV, và hoàn thành vào đầu thế kỷ 15.[2]Cây cầu này thay thế cầu Judith cũ được xây dựng 1158-1172 đã bị hư hỏng nặng bởi một trận lũ 1342. Cây cầu mới này ban đầu được gọi là cầu đá (Kamenný most) hoặc cầu Praha (Pražský most) nhưng đã được đổi tên "Cầu Karl" vào năm 1870. Đây là cây cầu cổ nhất bắc qua sông Vltava và là một trong những cây cầu đá cổ nhất của châu Âu. Là phương tiện duy nhất qua sông Vltava (Moldau) cho đến năm 1841, Cầu Karl là kết nối quan trọng nhất giữa Lâu đài Praha và thành phố cổ cùng các khu vực lân cận. Nó được coi là địa danh nổi tiếng của thành phố và là một trong những di tích văn hóa quốc gia. Cầu Karl cũng nằm trong tuyến đường đăng quang của các vua Bohemia.

Cây cầu dài 621 mét và rộng gần 10 mét, nằm trên 16 mái vòm được bảo vệ bằng những phần ngăn băng, tuyết đóng tụ thành mảng lớn.[2] Cầu có ba tòa tháp cầu và cầu được trang trí với 30 bức tượng, hầu hết theo phong cách baroque, ban đầu được dựng lên vào khoảng năm 1700 nhưng bây giờ tất cả được thay thế bằng những bản sao.".....












Phía xa bên phải là lâu đài Praha





Các cụ xem 007 chắc còn nhớ những đoạn phố ven sông này





Đập nước được dựng từ xa để giảm bớt sức mạnh dòng chảy, bảo vệ cho cây cầu cổ





Những ngôi nhà có tầng hầm nằm trên mặt sông





Nhìn sang 1 cây cầu khác























Tháp truyền hình Praha






 

cbnu

Xe buýt
Biển số
OF-1237
Ngày cấp bằng
10/8/06
Số km
782
Động cơ
583,546 Mã lực
Góp vui với chủ thớt hình tớ chụp ở Barcelona





 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Những bức tượng trên cầu Karluv. Đều là bản sao, những bản chính được cất đâu đó trong kho của quốc gia.












Kè gỗ bảo vệ an toàn cho trụ cầu















Trên cầu nườm nượp du khách














Khoảnh phố nhỏ nhìn từ cầu xuống





Nhánh nhỏ sông Vltava
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Bầy thiên nga và dấu chân trên tuyết



Tuyết và rừng


Ra đây bắt tàu điện để đi lâu đài Praha


Hàng cây, bức tường và tuyết








Công viên


Nhà thờ chính và khu lâu đài Praha


Khách du lịch tụ tập về dần



 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Thêm vài cái ảnh du thuyền trên sông Vltava





















Nghệ sỹ đường phố. Có cụ nào thi triển khinh công đc thế này không?


Chộp được cái xe cổ quá là cổ


Ta ba lo mò tuyến tàu điện lên lâu đài Praha


Đẹp ăn đứt tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông. (tàu cũng do hãng Skoda sản xuất)


Tuyết trên tay :)





Chuẩn bị vào Hrad (lâu đài Praha)


Dòm từ ngoài vào











Cổng cho khách du lịch vào


Cùng lính gác. Ông mặc lễ phục không kinh bằng ông mặc rằn ri đứng sau, súng trên tay để ngón tay trên cò súng luôn mới vãi
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Khu lâu đài Praha còn gọi là Hradcany gồm tổ hợp lâu đài + nhà thờ + phủ chủ tịch...

..."Lâu đài Praha là một lâu đài (pháo đài trên thực tế) tại Phố Hradčany của Praha, cung vua truyền thống của các vị vua của Bohemia, hoàng đế La Mã Thần thánh và từ năm 1918 là Dinh Tổng thống của nước Cộng hòa Tiệp Khắc nay là Cộng hòa Séc. Bằng việc xây dựng dần tiếp nối từ thế kỷ thứ 9, nó là một trong những lâu đài phức hợp lớn nhất trên thế giới (theo Sách Kỷ lục Guinness kích thước của nó có chiều dài 570 m và 130 m rộng là lâu đài cổ lớn nhất thế giới)[1]. Nó thường được xem là một biểu tượng của Cộng hòa Séc. Nằm trong tòa thành Lâu đài này là Nhà thờ chính tòa Thánh Vitus(St.-Veits-Dom), là nơi cất giữ báu vật của nhà vua Bohemia và nơi chôn các vị vua, quý tộc."...






























Phủ chủ tịch CH Séc
































Từ Hradcany nhìn xuống thành phố


















 
Chỉnh sửa cuối:

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Cảnh báo giảm tốc độ khi vào Vienna

Ông bạn cự kỳ nghiêm chỉnh, do lái xe nên chỉ uống nước lọc. Mức phạt bên này rất cao + trừ điểm tùy theo lỗi. Mỗi ông lái xe từ lúc lấy bằng có 15 điểm, bị trừ hết thì 6 tháng sau mới được đi học lại
Tổng thể em vẫn thấy giống chùa bà đanh :)), nhìn cụ chủ chắc phải tầm U60 :D :D
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Tổng thể em vẫn thấy giống chùa bà đanh :)), nhìn cụ chủ chắc phải tầm U60 :D :D
Vâng! Nhà em 7x lứa đầu. Sang năm là nhập đội U60 rồi. Khớp chân còn dẻo thì cố mà đi vại :). Sau này chống gậy thì đi sao đc.
 

dmdviet

Xe cút kít
Biển số
OF-108122
Ngày cấp bằng
7/8/11
Số km
19,818
Động cơ
587,394 Mã lực
Vâng! Nhà em 7x lứa đầu. Sang năm là nhập đội U60 rồi. Khớp chân còn dẻo thì cố mà đi vại :). Sau này chống gậy thì đi sao đc.
:D :D có vẻ giống phương châm của đội em, giờ còn đạp ga được là tranh thủ đạp, sau lại chống gậy thì chắc chỉ đạp ấy thôi :)) :))
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Dọc con phố từ lâu đài Praha đi xuống



Góc nhỏ công viên








Lối ra bên dưới đồi


Bến tàu điện ngầm gần đó





Cái quán này là nơi thường ăn vì nằm gần khách sạn










 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
"Sống ảo" trên bãi tuyết trắng :)



Dọn tuyết trong sân lâu đài Praha






Bên trong nhà thờ









































Cửa số với những cành cây leo
 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Bữa trưa với món truyền thống rizek















Cái Hotel ở tại Praha













 

joyride

Xe điện
Biển số
OF-18389
Ngày cấp bằng
9/7/08
Số km
4,697
Động cơ
547,828 Mã lực
Tuyết rơi về đêm, sáng ra muốn đi ô tô thì phải cạo tuyết xung quanh



Quán ăn phố cổ



Chiếc Trabant huyền thoại của Đông Đức ngày xưa đc khoác tấm áo (sơn) mới. Điểm đặc biệt của dòng xe này là động cơ 2 thì và thân vỏ xe làm từ bìa carton và nhựa, đặt trên bộ khung gầm thép


Xích lô Việt phiên bản Praha


Xe Dacia của Rumani, dòng xe kiêu hãnh XH..CN một thời





Bus Karosa


Công nhân sửa ray tàu điện


Để tàu nó đến còn đi được





Một chút shoping ở Bila Labut, một thời dân Việt xếp hàng để đánh về VN: Babetta, xe đạp Eska, Favorit, mô tô Jawa, ....





















 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top