Châu A-TBD "tham vọng của tay láng giềng >< sự kìm chế".

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
cháu thiết nghĩ chả cần VN phải sx cái xe nào cho nó nhọc . Số quốc gia tự sx đc ô tô thương mại trên toàn thế giới đâu có nhiều
Anh , Pháp, Đức ,Mỹ , Nhật, Hàn, Nga, Thụy điển, Ấn Độ,
việc cố gắng đưa VN thành quốc gia sx ô tô em nghĩ là 1 sai lầm.
VN không cần sản xuất xe hơi thì có nghĩa là VN đem tiền đi quăng cho bọn ngoại tộc để làm giàu cho chúng . Cái tư duy không cần phải sản xuất thứ này vật kia là tư duy của những bọn quốc gia công nghiệp nó nhồi nhét vào sọ của các dân tộc đệ tam quốc gia từ xưa đến nay . Xe hơi là một trong những miếng ăn to tác làm giàu cho đất nước dân tộc chúng nó thì có lý gì mà nó muốn các nước còn lại có thương hiệu xe riêng . Không có thương hiệu xe riêng đối với 1 thị trường gần 100 triệu dân mới thật sự là 1 bước sai lầm khi không biết bao nhiêu tiền tệ quô'c gia rời vào tay người ngoài khi ta tiêu thụ xe cho họ, giúp họ có công ăn việc làm, làm giàu cho đất nước dân tộc họ

Người Nhật là dân tộc đầu tiên ở Á Châu loại bỏ tư duy làm nô dịch tiêu thụ hàng hóa làm giàu cho bọn Tây Âu, bởi thế họ mới có được các hãng toyota, Honda vv . Cách đây gâ`n 100 năm, chuyện 1 dân tộc Á Châu có thể làm được xe hơi (hay hàng hóa khác) như các sắc dân Âu Châu là chuyện không thể tưởng nhưng người Nhật với lòng tự tôn dân tộc và tự tin đã làm được . Người Nhật đã tạo niềm tin cho các dân tộc Á Châu khác như Hàn và bây giờ là TQ là họ cũng có khả năng làm được chuyện như các chủng tộc da trắng kia . ....nhưng tại sao tới dân tộc VN thì ta lại quá rụt rè thiếu tự tin mà chỉ nghĩ đến những bước đi tụt lùi lại và chỉ muốn tiêu thụ hàng hóa của người ta thay vì hướng tới tự sản xuất cho chính mình . ?

Bởi thế bác Kiên của Vinaxuki là một trong vài người đờn ông VN duy nhất mà em phục, bác này có gan làm chuyện mà cả 100 triệu dân VN không ai dám làm . Bác đã tự dập được khuôn xe (chuyện mà Thái Lan vẫn chưa làm được ) và tiến tới sx động cơ ô tô
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
VN không cần sản xuất xe hơi thì có nghĩa là VN đem tiền đi quăng cho bọn ngoại tộc để làm giàu cho chúng . Cái tư duy không cần phải sản xuất thứ này vật kia là tư duy của những bọn quốc gia công nghiệp nó nhồi nhét vào sọ của các dân tộc đệ tam quốc gia từ xưa đến nay . Xe hơi là một trong những miếng ăn to tác làm giàu cho đất nước dân tộc chúng nó thì có lý gì mà nó muốn các nước còn lại có thương hiệu xe riêng . Không có thương hiệu xe riêng đối với 1 thị trường gần 100 triệu dân mới thật sự là 1 bước sai lầm khi không biết bao nhiêu tiền tệ quô'c gia rời vào tay người ngoài khi ta tiêu thụ xe cho họ, giúp họ có công ăn việc làm, làm giàu cho đất nước dân tộc họ
....
Muốn sản xuất được ô tô thì công nghiệp nặng phải tốt, muốn công nghiệp nặng tốt thì nền kinh tế phải giàu có. Cả nền kinh tế lẫn công nghiệp nặng đều ko tốt thì phát triển sớm làm gì? Bác Kiên của bác dập được khuôn xe tiến tới động cơ nhưng vật liệu nhập ngoại thì vẫn là tiêu tiền cho ngoại quốc.
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
sai thế nào đc ;) đi học tập mãi về mới triển khai nghị quyết đấy chứ. Thái lan có chế tạo đc ô tô đâu, vẫn sản xuất xe ầm ầm. Đài Loan cũng thế
Thái Lan chỉ làm linh kiện ô tô cho các hãng xe ngoại, linh kiện thì số lượng nhiều nhưng giá trị thấp . Giá trị cao nhất của 1 chiếc ô tô là khuôn xe và động cơ thì Thái Lan làm không nổi . Các hàng xe Mỹ ngày nay nó đâu có ăn ở cái khâu sx linh kiện ô tô đâu, nó quăng cái đống xương ấy cho mấy thằng như Thái Lan ăn trong khi đó thì các hãng xe Mỹ nó chỉ tập trung làm 2 khâu chính là khuôn xe và động cơ .
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Muốn sản xuất được ô tô thì công nghiệp nặng phải tốt, muốn công nghiệp nặng tốt thì nền kinh tế phải giàu có. Cả nền kinh tế lẫn công nghiệp nặng đều ko tốt thì phát triển sớm làm gì? Bác Kiên của bác dập được khuôn xe tiến tới động cơ nhưng vật liệu nhập ngoại thì vẫn là tiêu tiền cho ngoại quốc.
Bác có biết là Nhật và các nước Tây Âu đêu đi mua nguyện liệu ở ngoài vê` làm xe hay không ? Cứ nhìn Nhật nó có tài nguyên gì chứ, nó cũng phải tiêu tiền cho ngoại quô'c để nhập quặng về mà tinh luyện thôi à
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Bác có biết là Nhật và các nước Tây Âu đêu đi mua nguyện liệu ở ngoài vê` làm xe hay không ? Cứ nhìn Nhật nó có tài nguyên gì chứ, nó cũng phải tiêu tiền cho ngoại quô'c để nhập quặng về mà tinh luyện thôi à
Ấy đấy là nguyên liệu thô nó lại khác với nguyên liệu tinh. Bác Kiên bác nhập nguyên liệu thô thì đã tốt quá, nhưng mà ko bác lại nhập nguyên liệu tinh cơ ạ. Cái thứ nguyên liệu thô thì nó rẻ gấp vài lần cái nguyên liệu tinh đấy :D
 

Kingpin

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-832
Ngày cấp bằng
20/7/06
Số km
11,177
Động cơ
686,853 Mã lực
Nơi ở
Hà nội tỉnh Cầu giấy huyện Nghiã đô xã
thật hem hả bác
cháu may mắn vào nhà máy sx ô tô Thái lan hàng tháng nhiều nhất là các hãng HONDA và MITSUBISHI
ng Thái đang lo vì tất cả các khâu nguy hiểm và độc hại nhất là luyện kim và nhưng gì có nhiều kim loại nặng đều đc các nhà sx ô tô đưa cả sang Thái :))
ng Thái chỉ không tự sx đc chiếc ô tô cho riêng mình thôi chứ tất cả phụ tùng và link kiện ng Thái đều làm cả
các hãng bây h chỉ tập trung vào khâu thiết kế và nghiên cứu công nghệ mới tại bản địa đẩy Sx sang công xưởng ở nước khác :))
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
Ấy đấy là nguyên liệu thô nó lại khác với nguyên liệu tinh. Bác Kiên bác nhập nguyên liệu thô thì đã tốt quá, nhưng mà ko bác lại nhập nguyên liệu tinh cơ ạ. Cái thứ nguyên liệu thô thì nó rẻ gấp vài lần cái nguyên liệu tinh đấy :D
Bác có thấy cái hình Vinaxuki nấu quặng đổ khuôn cho xe nó chưa ? Em thấy rồi:>
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Bác có thấy cái hình Vinaxuki nấu quặng đổ khuôn cho xe nó chưa ? Em thấy rồi:>
E thì e chưa thấy nhưng e thấy bác Huyền bác lên báo kể là đến năm 2012 mới bắt đầu tiến hành cái vụ đổ khuôn luyện kim của bác :D
 

tenlua

Xe hơi
Biển số
OF-64133
Ngày cấp bằng
15/5/10
Số km
141
Động cơ
438,810 Mã lực
E thì e chưa thấy nhưng e thấy bác Huyền bác lên báo kể là đến năm 2012 mới bắt đầu tiến hành cái vụ đổ khuôn luyện kim của bác :D
Như vậy là khuôn xe con rồi, còn khuôn xe tải đã làm từ 2010
 

supe

Xe tải
Biển số
OF-124059
Ngày cấp bằng
13/12/11
Số km
219
Động cơ
381,790 Mã lực
Như vậy là khuôn xe con rồi, còn khuôn xe tải đã làm từ 2010
Bác ấy nói thế này chả biết xe con hay xe tải:
"Giai đoạn thứ ba từ 2012 đến 2016 sẽ đầu tư công nghệ luyện kim hiện đại để sản xuất các loại thép, gang, nhôm, hợp kim mà 90% nguyên liệu khai thác từ trong nước để chế tạo động cơ ôtô có công suất từ 40 đến 250 kW dùng cho xe tải, xe khách và xe con, chế tạo các thành phần nhíp, khung gầm, cabin, trục truyền động, cầu, hộp số…"
Cái bác nhìn chắc là mới đổ khuôn thôi, sau này mới dùng cái khuôn đó để đúc thành hình xe.
Cá nhân e thì vẫn ko khuyến khích phát triển cái này, kinh tế chưa cao, ý thức người dân chưa cao, cơ sở hạ tầng chưa cao. Nhà nước đã phải đánh thuế xe cao ngất để ko có thêm ô tô mà h lại có ô tô giá rẻ made in VN thì e sợ e ko có đường để đi. Cái cơ bản trước mắt là thép xây dựng, cái thứ mà nhà ta nhập phôi thép hoàn toàn. Nghe nói mới xây dựng được 1 2 nhà máy sản xuất cái phôi thép ấy. E nghĩ để tiền phát triển cái đó thì tốt hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top