VN không cần sản xuất xe hơi thì có nghĩa là VN đem tiền đi quăng cho bọn ngoại tộc để làm giàu cho chúng . Cái tư duy không cần phải sản xuất thứ này vật kia là tư duy của những bọn quốc gia công nghiệp nó nhồi nhét vào sọ của các dân tộc đệ tam quốc gia từ xưa đến nay . Xe hơi là một trong những miếng ăn to tác làm giàu cho đất nước dân tộc chúng nó thì có lý gì mà nó muốn các nước còn lại có thương hiệu xe riêng . Không có thương hiệu xe riêng đối với 1 thị trường gần 100 triệu dân mới thật sự là 1 bước sai lầm khi không biết bao nhiêu tiền tệ quô'c gia rời vào tay người ngoài khi ta tiêu thụ xe cho họ, giúp họ có công ăn việc làm, làm giàu cho đất nước dân tộc họcháu thiết nghĩ chả cần VN phải sx cái xe nào cho nó nhọc . Số quốc gia tự sx đc ô tô thương mại trên toàn thế giới đâu có nhiều
Anh , Pháp, Đức ,Mỹ , Nhật, Hàn, Nga, Thụy điển, Ấn Độ,
việc cố gắng đưa VN thành quốc gia sx ô tô em nghĩ là 1 sai lầm.
Người Nhật là dân tộc đầu tiên ở Á Châu loại bỏ tư duy làm nô dịch tiêu thụ hàng hóa làm giàu cho bọn Tây Âu, bởi thế họ mới có được các hãng toyota, Honda vv . Cách đây gâ`n 100 năm, chuyện 1 dân tộc Á Châu có thể làm được xe hơi (hay hàng hóa khác) như các sắc dân Âu Châu là chuyện không thể tưởng nhưng người Nhật với lòng tự tôn dân tộc và tự tin đã làm được . Người Nhật đã tạo niềm tin cho các dân tộc Á Châu khác như Hàn và bây giờ là TQ là họ cũng có khả năng làm được chuyện như các chủng tộc da trắng kia . ....nhưng tại sao tới dân tộc VN thì ta lại quá rụt rè thiếu tự tin mà chỉ nghĩ đến những bước đi tụt lùi lại và chỉ muốn tiêu thụ hàng hóa của người ta thay vì hướng tới tự sản xuất cho chính mình . ?
Bởi thế bác Kiên của Vinaxuki là một trong vài người đờn ông VN duy nhất mà em phục, bác này có gan làm chuyện mà cả 100 triệu dân VN không ai dám làm . Bác đã tự dập được khuôn xe (chuyện mà Thái Lan vẫn chưa làm được ) và tiến tới sx động cơ ô tô