- Biển số
- OF-199584
- Ngày cấp bằng
- 25/6/13
- Số km
- 253
- Động cơ
- 326,230 Mã lực
Cụ nghiện chuyện DDoorraemon roàiBây giờ trộn thuốc nói thật cho hội nghị ăn rồi quay trực tiếp thì vui nhỉ!
Cụ nghiện chuyện DDoorraemon roàiBây giờ trộn thuốc nói thật cho hội nghị ăn rồi quay trực tiếp thì vui nhỉ!
Cùng lắm là “em quên tài liệu ở văn phòng, hẹn lần sau trả lời”Chất vấn trực tiếp còn méo ăn ai. Đòi trả lời văn bản thì đợi nhá. Đến trả lời QH còn kịch thế thì ...
ĐCM bọn nó vòng vo tam cuốc , chứ chúng nó thừa biết lý do và nguyên nhân nhưng éo nói.Đại biểu Quốc hội chất vấn người đứng đầu ngành công thương về nguyên nhân giá thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô đã giảm về 0% nhưng giá ô tô lại không hề giảm, thậm chí nhiều trường hợp người tiêu dùng phải mua giá cao hơn.
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đang tham gia hội nhập sâu rộng với thế giới, trong quá trình hội nhập, các hiệp định thương mại tự do với điều kiện cắt giảm thuế, đơn giản hoá thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi. Đây cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Bộ trưởng cho biết, từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô theo Hiệp định AFTA kí với ASEAN giảm từ 30% về 0%. Cùng với đó, hàng rào thuế quan với ô tô sắp tới cũng được cắt giảm với hàng loạt các FTA khác.
“Đây là cam kết chung. Trong việc cắt giảm thuế, chúng ta đã tính toán trong quá trình đàm phán, đảm bảo lợi ích quốc gia, đặc biệt là đảm bảo phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như lợi ích doanh nghiệp sản xuất”, Bộ trưởng nói.
Người đứng đầu ngành công thương cũng cho hay, chính vì các mục tiêu trên, khi mở cửa, chúng ta cũng có điều kiện để tăng cường xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế.
Những chính sách ưu đãi, tự vệ cho ngành sản xuất nội địa, với ngành ô tô nhằm tạo điều kiện để mong muốn Việt Nam là thị trường phát triển, phát triển ô tô trong nước và nhập khẩu nước ngoài, phục vụ nhu cầu và đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.
Bên cạnh cắt giảm thuế quan, Bộ trưởng cho hay, chúng ta cũng có điều kiện tăng cường thu ngân sách từ các nguồn khác để đảm bảo sự công bằng.
“Qua thống kê từ đầu năm, nhập khẩu ô tô từ ASEAN chưa có đột biến, cơ bản quy mô thị trường nội địa của chúng ta vào khoảng 500 nghìn xe, nhập khẩu hàng năm trên dưới 200 nghìn, còn lại sản xuất trong. Chúng tôi không thấy có vấn đề gì lớn với thị trường ô tô nội địa của chúng ta”, Bộ trưởng khẳng định.
Chưa thoả mãn với câu trả lời của Bộ trưởng, Đại biểu Thưởng một lần nữa bấm nút tranh luận. "Cử tri quan tâm là một năm vừa qua, nhập khẩu từ ASEAN thuế giảm từ 30% xuống 0%, cử tri chỉ nghĩ đơn giản là giá xe sẽ giảm tương đương khoảng 30%, nhưng người mua xe thậm chí mua đắt hơn. Câu hỏi là nhà nước có thất thu thuế không? và người dân có thiệt hại không? doanh nghiệp nhập khẩu có thu lợi về thuế hay không?"
Lần này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Bộ trưởng trả lời thêm Đại biểu bằng văn bản.
Link: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-bieu-truy-bo-truong-thue-nhap-khau-giam-vi-sao-gia-xe-khong-giam-lai-tang-20181030113903232.htm
Nói thật là em cũng đóe hiểu tư duy của thằng này nó như thế nào mà người ta hỏi 1 đằng, nó trả lời 1 nẻo. Thế mà vẫn được cho qua. May mà chị Vàng Bạc vứt cho cái phao cứu sinh "trả lời bằng văn bản"
Hay trình độ cỡ bộ trưởng của Việt nam cũng chỉ biết thuộc bài ngang cháu bé lớp 2
Thế thì nó mới là thiên đường!!!Suốt ngày thấy cò quay trong dân nhỉ, NN mình tham vãi, đường thì BOT cũng đè dân ra thu, xăng thì cũng đã lồng phí bảo trì đường bộ; phí môi trường vài k/lít xăng mà dân vẫn phải hít bụi khói xe khác, đặc biệt là xe bus...
Giờ đến ô tô, hí hửng đợi 2017 đến tưởng giá xe rẻ, ấy vậy mà thế kỉ 21 rồi dân VN mua con xe cũng là rất khó khăn so với thu nhập, giá lại cao hơn nước khác rất nhiều...
Chả biết chế độ ưu việt ở dâu, chỉ thấy dân chịu thiệt, có tí lợi cho dân cái là chúng nó chặn đầu chặn đít nuôi bọn Doanh nghiệp vốn đã giầu lại càng giầu, NN thì chỉ tăng thu mà bóp chi
LOL!
Đấy phải trả lời khúc triết rành mạch như cụ này này, mời cụ lên làm chưởng bộ. Dưng mag trước đây mặc dù doanh nghiệp nhập xe cố tình khai tụt giá xe đầu vào xuống a hải Quận vẫn “áp” giá tính thuế Theo biểu mẫu ban hành. Giờ cũng vẫn áp theo biểu mẫu chứ có làm khác đâuGiá bán xe thế nào hoàn toàn do thị trường điều tiết. Doanh nghiệp có thể nhập xe i10 về bán với giá 1 tỷ cũng có ai cấm đâu. Người tiêu dùng có quyền không mua cơ mà !
Trước đây thuế cao, giá xe không giảm là do doanh nghiệp khai giá nhập khẩu thấp. Nay thuế giảm nhưng giá nhập khẩu bị tính cao lên, các thứ thuế-phí khác theo đó cũng cao lên, nên giá xe không giảm, Nhà nước vẫn thu được ngần đấy tiền. (Nói thêm là ngoài thuế nhập khẩu, còn có thuế TTĐB, VAT, phí trước bạ, chi phí kiểm định v.v...)
Gì chứ riêng việc thu tiền thuế phí thì Nhà nước thạo lắm, dân cứ yên tâm đê !
Như cụ nói thì hợp tác thương mại giữa các nước nó như một caí trò hề ấy nhỉ, bỏ được cái này thì dựng 1 loạt rào cản thuế má, kỹ thuật khác lên, nói chung là Hàng hoá vẫn khó thông thương giữa các nước Ko đuúng với tinh thần của hiệp định thương mạiGiá bán xe thế nào hoàn toàn do thị trường điều tiết. Doanh nghiệp có thể nhập xe i10 về bán với giá 1 tỷ cũng có ai cấm đâu. Người tiêu dùng có quyền không mua cơ mà !
Trước đây thuế cao, giá xe không giảm là do doanh nghiệp khai giá nhập khẩu thấp. Nay thuế giảm nhưng giá nhập khẩu bị tính cao lên, các thứ thuế-phí khác theo đó cũng cao lên, nên giá xe không giảm, Nhà nước vẫn thu được ngần đấy tiền. (Nói thêm là ngoài thuế nhập khẩu, còn có thuế TTĐB, VAT, phí trước bạ, chi phí kiểm định v.v...)
Gì chứ riêng việc thu tiền thuế phí thì Nhà nước thạo lắm, dân cứ yên tâm đê !
Hehe quan trọng gì đâu, mình biết gì trả lời nấy là ổn. Quan trọng là ông hỏi có đúng ý trả lời không thôiĐại biểu Quốc hội chất vấn người đứng đầu ngành công thương về nguyên nhân giá thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô đã giảm về 0% nhưng giá ô tô lại không hề giảm, thậm chí nhiều trường hợp người tiêu dùng phải mua giá cao hơn.
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đang tham gia hội nhập sâu rộng với thế giới, trong quá trình hội nhập, các hiệp định thương mại tự do với điều kiện cắt giảm thuế, đơn giản hoá thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi. Đây cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Bộ trưởng cho biết, từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô theo Hiệp định AFTA kí với ASEAN giảm từ 30% về 0%. Cùng với đó, hàng rào thuế quan với ô tô sắp tới cũng được cắt giảm với hàng loạt các FTA khác.
“Đây là cam kết chung. Trong việc cắt giảm thuế, chúng ta đã tính toán trong quá trình đàm phán, đảm bảo lợi ích quốc gia, đặc biệt là đảm bảo phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như lợi ích doanh nghiệp sản xuất”, Bộ trưởng nói.
Người đứng đầu ngành công thương cũng cho hay, chính vì các mục tiêu trên, khi mở cửa, chúng ta cũng có điều kiện để tăng cường xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế.
Những chính sách ưu đãi, tự vệ cho ngành sản xuất nội địa, với ngành ô tô nhằm tạo điều kiện để mong muốn Việt Nam là thị trường phát triển, phát triển ô tô trong nước và nhập khẩu nước ngoài, phục vụ nhu cầu và đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.
Bên cạnh cắt giảm thuế quan, Bộ trưởng cho hay, chúng ta cũng có điều kiện tăng cường thu ngân sách từ các nguồn khác để đảm bảo sự công bằng.
“Qua thống kê từ đầu năm, nhập khẩu ô tô từ ASEAN chưa có đột biến, cơ bản quy mô thị trường nội địa của chúng ta vào khoảng 500 nghìn xe, nhập khẩu hàng năm trên dưới 200 nghìn, còn lại sản xuất trong. Chúng tôi không thấy có vấn đề gì lớn với thị trường ô tô nội địa của chúng ta”, Bộ trưởng khẳng định.
Chưa thoả mãn với câu trả lời của Bộ trưởng, Đại biểu Thưởng một lần nữa bấm nút tranh luận. "Cử tri quan tâm là một năm vừa qua, nhập khẩu từ ASEAN thuế giảm từ 30% xuống 0%, cử tri chỉ nghĩ đơn giản là giá xe sẽ giảm tương đương khoảng 30%, nhưng người mua xe thậm chí mua đắt hơn. Câu hỏi là nhà nước có thất thu thuế không? và người dân có thiệt hại không? doanh nghiệp nhập khẩu có thu lợi về thuế hay không?"
Lần này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Bộ trưởng trả lời thêm Đại biểu bằng văn bản.
Link: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-bieu-truy-bo-truong-thue-nhap-khau-giam-vi-sao-gia-xe-khong-giam-lai-tang-20181030113903232.htm
Nói thật là em cũng đóe hiểu tư duy của thằng này nó như thế nào mà người ta hỏi 1 đằng, nó trả lời 1 nẻo. Thế mà vẫn được cho qua. May mà chị Vàng Bạc vứt cho cái phao cứu sinh "trả lời bằng văn bản"
Hay trình độ cỡ bộ trưởng của Việt nam cũng chỉ biết thuộc bài ngang cháu bé lớp 2