- Biển số
- OF-502057
- Ngày cấp bằng
- 1/4/17
- Số km
- 2,278
- Động cơ
- 208,922 Mã lực
- Tuổi
- 37
Đại biểu Quốc hội chất vấn người đứng đầu ngành công thương về nguyên nhân giá thuế nhập khẩu đối với mặt hàng ô tô đã giảm về 0% nhưng giá ô tô lại không hề giảm, thậm chí nhiều trường hợp người tiêu dùng phải mua giá cao hơn.
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đang tham gia hội nhập sâu rộng với thế giới, trong quá trình hội nhập, các hiệp định thương mại tự do với điều kiện cắt giảm thuế, đơn giản hoá thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi. Đây cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Bộ trưởng cho biết, từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô theo Hiệp định AFTA kí với ASEAN giảm từ 30% về 0%. Cùng với đó, hàng rào thuế quan với ô tô sắp tới cũng được cắt giảm với hàng loạt các FTA khác.
“Đây là cam kết chung. Trong việc cắt giảm thuế, chúng ta đã tính toán trong quá trình đàm phán, đảm bảo lợi ích quốc gia, đặc biệt là đảm bảo phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như lợi ích doanh nghiệp sản xuất”, Bộ trưởng nói.
Người đứng đầu ngành công thương cũng cho hay, chính vì các mục tiêu trên, khi mở cửa, chúng ta cũng có điều kiện để tăng cường xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế.
Những chính sách ưu đãi, tự vệ cho ngành sản xuất nội địa, với ngành ô tô nhằm tạo điều kiện để mong muốn Việt Nam là thị trường phát triển, phát triển ô tô trong nước và nhập khẩu nước ngoài, phục vụ nhu cầu và đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.
Bên cạnh cắt giảm thuế quan, Bộ trưởng cho hay, chúng ta cũng có điều kiện tăng cường thu ngân sách từ các nguồn khác để đảm bảo sự công bằng.
“Qua thống kê từ đầu năm, nhập khẩu ô tô từ ASEAN chưa có đột biến, cơ bản quy mô thị trường nội địa của chúng ta vào khoảng 500 nghìn xe, nhập khẩu hàng năm trên dưới 200 nghìn, còn lại sản xuất trong. Chúng tôi không thấy có vấn đề gì lớn với thị trường ô tô nội địa của chúng ta”, Bộ trưởng khẳng định.
Chưa thoả mãn với câu trả lời của Bộ trưởng, Đại biểu Thưởng một lần nữa bấm nút tranh luận. "Cử tri quan tâm là một năm vừa qua, nhập khẩu từ ASEAN thuế giảm từ 30% xuống 0%, cử tri chỉ nghĩ đơn giản là giá xe sẽ giảm tương đương khoảng 30%, nhưng người mua xe thậm chí mua đắt hơn. Câu hỏi là nhà nước có thất thu thuế không? và người dân có thiệt hại không? doanh nghiệp nhập khẩu có thu lợi về thuế hay không?"
Lần này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Bộ trưởng trả lời thêm Đại biểu bằng văn bản.
Link: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-bieu-truy-bo-truong-thue-nhap-khau-giam-vi-sao-gia-xe-khong-giam-lai-tang-20181030113903232.htm
Nói thật là em cũng đóe hiểu tư duy của thằng này nó như thế nào mà người ta hỏi 1 đằng, nó trả lời 1 nẻo. Thế mà vẫn được cho qua. May mà chị Vàng Bạc vứt cho cái phao cứu sinh "trả lời bằng văn bản"
Hay trình độ cỡ bộ trưởng của Việt nam cũng chỉ biết thuộc bài ngang cháu bé lớp 2
Trả lời về vấn đề này, Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cho biết, Việt Nam đang tham gia hội nhập sâu rộng với thế giới, trong quá trình hội nhập, các hiệp định thương mại tự do với điều kiện cắt giảm thuế, đơn giản hoá thủ tục hành chính giúp doanh nghiệp và người dân được hưởng lợi. Đây cũng là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
Bộ trưởng cho biết, từ ngày 1/1/2018, thuế nhập khẩu ô tô theo Hiệp định AFTA kí với ASEAN giảm từ 30% về 0%. Cùng với đó, hàng rào thuế quan với ô tô sắp tới cũng được cắt giảm với hàng loạt các FTA khác.
“Đây là cam kết chung. Trong việc cắt giảm thuế, chúng ta đã tính toán trong quá trình đàm phán, đảm bảo lợi ích quốc gia, đặc biệt là đảm bảo phục vụ cho nhu cầu tiêu dùng trong nước cũng như lợi ích doanh nghiệp sản xuất”, Bộ trưởng nói.
Người đứng đầu ngành công thương cũng cho hay, chính vì các mục tiêu trên, khi mở cửa, chúng ta cũng có điều kiện để tăng cường xuất khẩu những mặt hàng có lợi thế.
Những chính sách ưu đãi, tự vệ cho ngành sản xuất nội địa, với ngành ô tô nhằm tạo điều kiện để mong muốn Việt Nam là thị trường phát triển, phát triển ô tô trong nước và nhập khẩu nước ngoài, phục vụ nhu cầu và đảm bảo lợi ích người tiêu dùng.
Bên cạnh cắt giảm thuế quan, Bộ trưởng cho hay, chúng ta cũng có điều kiện tăng cường thu ngân sách từ các nguồn khác để đảm bảo sự công bằng.
“Qua thống kê từ đầu năm, nhập khẩu ô tô từ ASEAN chưa có đột biến, cơ bản quy mô thị trường nội địa của chúng ta vào khoảng 500 nghìn xe, nhập khẩu hàng năm trên dưới 200 nghìn, còn lại sản xuất trong. Chúng tôi không thấy có vấn đề gì lớn với thị trường ô tô nội địa của chúng ta”, Bộ trưởng khẳng định.
Chưa thoả mãn với câu trả lời của Bộ trưởng, Đại biểu Thưởng một lần nữa bấm nút tranh luận. "Cử tri quan tâm là một năm vừa qua, nhập khẩu từ ASEAN thuế giảm từ 30% xuống 0%, cử tri chỉ nghĩ đơn giản là giá xe sẽ giảm tương đương khoảng 30%, nhưng người mua xe thậm chí mua đắt hơn. Câu hỏi là nhà nước có thất thu thuế không? và người dân có thiệt hại không? doanh nghiệp nhập khẩu có thu lợi về thuế hay không?"
Lần này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân yêu cầu Bộ trưởng trả lời thêm Đại biểu bằng văn bản.
Link: https://dantri.com.vn/kinh-doanh/dai-bieu-truy-bo-truong-thue-nhap-khau-giam-vi-sao-gia-xe-khong-giam-lai-tang-20181030113903232.htm
Nói thật là em cũng đóe hiểu tư duy của thằng này nó như thế nào mà người ta hỏi 1 đằng, nó trả lời 1 nẻo. Thế mà vẫn được cho qua. May mà chị Vàng Bạc vứt cho cái phao cứu sinh "trả lời bằng văn bản"
Hay trình độ cỡ bộ trưởng của Việt nam cũng chỉ biết thuộc bài ngang cháu bé lớp 2