Chi hội Chat, trao đổi Online ( Tập II )

Trạng thái
Thớt đang đóng

xtitan

Xe buýt
Biển số
OF-786
Ngày cấp bằng
16/7/06
Số km
990
Động cơ
587,146 Mã lực
Nơi ở
VN
Hic hic, tại em gà mờ, có gì các cụ thông cảm ạ :( em máu vào hội lắm mà ở xa, ở HN thì em xung phong ngay, cảm ơn các cụ đã tư vấn, em nghe lời cu Thích và cụ Transporter ngay, lần này thay luôn ạ :)
 

Song Hong

Xe buýt
Biển số
OF-10606
Ngày cấp bằng
4/10/07
Số km
724
Động cơ
539,920 Mã lực
cái lọc dầu thì quan trọng gì, lý thuyết là 10k nhưng 15k thay cũng đc
 

DIRTBIKE

Xe đạp
Biển số
OF-65410
Ngày cấp bằng
2/6/10
Số km
32
Động cơ
435,910 Mã lực
Cứ theo sổ bảo hành mà theo các Cụ nhỉ
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Xe bác nào chạy > 2 vạn khi nào vào hãng thay dầu nên thêm yêu cầu clearning vào .Em vừa thử rồi máy có vẻ nổ êm hơn , bảng thông số nhiên liệu trung bình báo ít hơn chút.

Sent from my iPad 3
 

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
Xe bác nào chạy > 2 vạn khi nào vào hãng thay dầu nên thêm yêu cầu clearning vào .Em vừa thử rồi máy có vẻ nổ êm hơn , bảng thông số nhiên liệu trung bình báo ít hơn chút.

Sent from my iPad 3
Clearning cái gì hả anh?
 

V.T.A

Xe điện
Biển số
OF-254
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
2,504
Động cơ
605,540 Mã lực
Nơi ở
Truồng khi có cơ hội
Thấy trong phiếu yêu cầu công việc cho thợ bảo dưỡng nó ghi là clearning : nó cắm nối máy tính với cái cục điều khiển gì đó vào xe ,rồi set lại các thông số CPU trên xe cho phù hợp với chuẩn trên PM máy tính , thấy nó chạy đâu khoảng vài phút, không phải chuyên môn nên nhìn dư nào tả vậy .

Sent from my iPad 3
 

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
Thấy trong phiếu yêu cầu công việc cho thợ bảo dưỡng nó ghi là clearning : nó cắm nối máy tính với cái cục điều khiển gì đó vào xe ,rồi set lại các thông số CPU trên xe cho phù hợp với chuẩn trên PM máy tính , thấy nó chạy đâu khoảng vài phút, không phải chuyên môn nên nhìn dư nào tả vậy .

Sent from my iPad 3
À ko phải clearning mà là setup lại 4 cái kim phun của xe anh,
Em hiểu nôm na là: Xe mình 4 máy có 4 kim phun, nhà sản xuất này setup chế độ phun của 4 kim này qua hộp đen điều khiển ( điều khiển cố định theo lần setup đầu tiên của nhà SX ) , đi một thời gian 4 kim này bị bẩn hoặc lỗ mòn ko đều dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt không đều làm cho tiếng máy nổ không tròn máy và công suất máy giảm xuống, để set lại chế độ phun cho 4 cây kim trở về trạng thái ban đầu thì họ dùng phần mềm nối qua rắc cắm setup của xe và set lại lượng phun nhiên liệu về thông số ban đầu do nhà sx đặt, chính vì thế khi set anh thấy tiếng máy lúc nổ to lúc nổ nhỏ là do Computer nó đang điều khiển lượng nhiên liệu pun vào buồng đốt đấy.
 

transporterVN

Xe tăng
Biển số
OF-58585
Ngày cấp bằng
8/3/10
Số km
1,834
Động cơ
462,427 Mã lực
Em mượn bài của anh Alao về đây cho mọi người tìm hiểu.

Khắc phục một số vấn đề trong quá trình vận hành Triton & Pajero Sport - “Learning”

Sau khi tổng hợp ý kiến của các anh em sử dụng Triton & Pajero Sport về tiếng ồn; ù . . . bước đầu phía Vinastar đã có giải đáp một số vấn đề liên quan trong việc sử dụng xe cũng như thường xuyên lắng nghe những phản hồi để khắc phục những vấn đề người tiêu dùng phản ánh. Đây là ý kiến trả lời của Sao Việt gửi anh em sau khi thay mặt anh em gửi yêu cầu tới họ.
Dẫu sao cũng hoan nghênh ý kiến lắng nghe tiếp thu của Sao Việt.
Xin trích nguyên văn nội dung

“Learning” là gì?
“Learning” có nghĩa là quá trình ECU của động cơ ghi nhận thông tin về tình trạng phun nhiên liệu của động cơ và điều chỉnh cho phù hợp với giá trị tiêu chuẩn.
Trong quá trình “Learning”, ECU của động cơ sẽ tính toán lượng phun thực tế ở từng xy-lanh dựa trên sự thay đổi của tốc độ động cơ và từ đó nó sẽ hiệu chỉnh lượng phun tối ưu cho từng xy-lanh. Kết quả là động cơ sẽ đạt được mức độ rung động và tiếng ồn là nhỏ nhất cũng như nồng độ khí thải là sạch nhất.
Tại sao phải “Learning”?

Sự ra đời của hệ thống Common Rail không chỉ khắc phục được nhược điểm lớn nhất của động cơ Diesel truyền thống là tiếng ồn, mức độ rung động, mà còn giúp động cơ nâng cao công suất và tiết kiệm nhiên liệu cũng như nồng độ khí thải là sạch nhất.
Trong hệ thống Common Rail, các chi tiết của hệ thống nhiên liệu (VD như kim phun, bơm cao áp) được chế tạo với độ chính xác rất cao, kết hợp với việc điều khiển bằng điện tử sẽ giúp hệ thống cung cấp lượng nhiên liệu tối ưu với điều kiện hoạt động của xe. Kết quả là công suất và hiệu suất động cơ tăng cao, tiếng ồn và rung động giảm đáng kể, mức độ ô nhiễm khí thải cũng không còn là vấn đề lớn.
Trên thực tế, sự thay đổi về mức độ ma sát của động cơ hay sự mài mòn trong quá trình hoạt động của kim phun và một số chi tiết khác trong hệ thống nhiên liệu như là bơm cao áp sẽ làm ảnh hưởng đến mức độ chính xác của việc điều khiển phun nhiên liệu từ ECU, làm ảnh hưởng đến mức độ rung động và tiếng ồn của động cơ cũng như nồng độ khí thải. Vì vậy, cần thiết phải cho ECU được cập nhật thông tin về tình trạng phun nhiên liệu của động cơ để điều chỉnh cho phù hợp với giá trị tiêu chuẩn, do đó phải thực hiện việc “Learning” một cách định kỳ.
Ngoài ra, khi thay thế kim phun hay một số chi tiết khác trong hệ thống nhiên liệu như là bơm cao áp hoặc khi có sự thay đổi trong hệ thống nhiên liệu, việc tiến hành “Learning” là bắt buộc để đảm bảo động cơ hoạt động tối ưu.

Sau khi learning xong máy xe nổ êm hơn, ít hao nhiên liệu hơn là vì sao?

Sau khi “Learning”, ECU sẽ điều chỉnh lượng phun nhiên liệu phù hợp với tình trạng hiện tại của từng kim phun trên mỗi Cylinder. Do đó lượng nhiên liệu được cung cấp một cách chính xác và kết quả là động cơ sẽ nổ êm hơn, ít tiêu hao nhiên liệu hơn cũng như nồng độ khí thải là sạch hơn.



Có cần thiết phải learning sau mỗi 5.000km hay không?

Trong điều kiện chất lượng nhiên liệu không ổn định như hiện nay, việc thực hiện “Learning” là cần thiết sau mỗi 5.000 km để đảm bảo ECU được cập nhật tình trạng của hệ thống nhiên liệu cũng như của động cơ nói chung và điều khiển lượng phun chính xác.

Tại các xưởng dịch vụ uỷ quyền của Vina Star, việc learning được thực hiện bằng thiết bị chuyên dụng MUT-III của Mitsubishi. Kỹ thuật viên chỉ cần kết nối thiết bị MUT-III với xe và chọn chức năng “Learning” đã được lập trình sẵn trong thiết bị, quá trình “Learning” sẽ được thiết bị MUT-III tự động thực hiện.
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Xe F87 mới chở 14 người. Xe này chở khủng hơn, độ full luôn nhé, khung chống lật, tời, ống thở ....
 

TRITONF87

Xe tải
Biển số
OF-104313
Ngày cấp bằng
27/6/11
Số km
356
Động cơ
400,060 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.facebook.com
Xe F87 mới chở 14 người. Xe này chở khủng hơn, độ full luôn nhé, khung chống lật, tời, ống thở ....
Xe này chở nhẹ hơn xe em mà anh Phú,thầy em bẩu là ở dưới nước nước mọi vật nhẹ hơn bình thường (lực đẩy Acsimét :)) )
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Xe này chở nhẹ hơn xe em mà anh Phú,thầy em bẩu là ở dưới nước nước mọi vật nhẹ hơn bình thường (lực đẩy Acsimét :)) )
Thầy chú đã đạt hàm tiên sư, giáo sĩ chưa hoặc giáo sĩ phó tiến sư chưa?
 

anhvan2390

Xe tăng
Biển số
OF-82247
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
1,209
Động cơ
425,540 Mã lực
Thầy chú đã đạt hàm tiên sư, giáo sĩ chưa hoặc giáo sĩ phó tiến sư chưa?
Lão phế phụ này dạo này đanh đá ghê người, toàn nhét gạch vào miệng đàn em.
Làm em khó lắm
Đâu phải chuyện đùa
Thấy em gái đẹp
Em nhường anh Phú Luôn ( ko nhường a ấy mắng chít )
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực
Lão phế phụ này dạo này đanh đá ghê người, toàn nhét gạch vào miệng đàn em.
Làm em khó lắm
Đâu phải chuyện đùa
Thấy em gái đẹp
Em nhường anh Phú Luôn ( ko nhường a ấy mắng chít )
Good. Có thế các chú mới nhớ và nhường a chứ.
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực

noon

Xe tải
Biển số
OF-4428
Ngày cấp bằng
26/4/07
Số km
222
Động cơ
551,120 Mã lực
A cũng thích vụ này nhưng gió mùa về thì chẳng có tiên nào tắm đâu với lại dành sức sang tuần đi sín chải mà. Chú toàn phát động giật cục, giật mình thôi. Ha. Ha...
Thì Trai Tân tắm, chả tiên quá í chứ.
Từ giờ đến Sín Chải còn dững chục ngày cơ.
Phong độ dạo này đang ổn định, tuần nào cũng có chương trình, vì cuộc sống là không chờ đợi mà anh.
Hay là làm tour Tiên Sa + Làng văn hóa nhỉ? Nửa quân số ngồi câu, nửa quân số đi cày?
 

Thích Triton

Xe điện
Biển số
OF-72977
Ngày cấp bằng
15/9/10
Số km
2,822
Động cơ
453,210 Mã lực

BobTran

Xe điện
Biển số
OF-110679
Ngày cấp bằng
28/8/11
Số km
2,564
Động cơ
416,340 Mã lực
Bác Thích độ này ngâm cứu vụ này ghê nhể, sao lai chuyển đã phải chuyển sang dùng bộ tay rồi hả bác (b)
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top