Tiếng tăm về chất lượng xe có được sau hàng thập kỷ cần mẫn đầu tư, nghiên cứu và chinh phục của hãng xe Nhật Bản đang bị lu mờ sau đợt thu hồi và dừng sản xuất nhiều mẫu xe hiện hành.
Toyota Motor Corp., hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, đã phải cho thu hồi từ hơn một triệu cho tới 5,35 triệu xe tại Mỹ.
Ngày 26/1, Toyota cho biết sẽ dừng bán và sản xuất mẫu xe có trong danh sách thu hồi vào ngày 21/1. Trong số đó có cả những mẫu bán chạy nhất là Camry và Corolla.
Hiện Toyota vẫn tiếp tục điều tra về lỗi chân ga. Hãng này đã được cảnh báo về ít nhất 5 cái chết có liên quan tới việc tấm lót sàn xê dịch gây kẹt chân ga.
Toyota cho biết, pedal sử dụng kiểu thiết kế mới được sản xuất tại hãng CTS. Hai hãng này đang cùng nhau kiểm tra những loại chân ga hiện hành. Jake Fisher, kỹ sư ôtô của tờ Consumer Reports cho biết: "Tai nạn do tăng tốc đột ngột là sự cố rất hy hữu. Vì Toyota có quá nhiều hành động liên quan, nên hình ảnh mà mọi người nhìn thấy là họ đã không xử lý chúng. Giờ họ đang cố gắng giải quyết nhanh hơn, nhưng điều đó có thể không làm khách hàng để tâm nữa".
*-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-)
Toyota Motor Corp., hãng sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, đã phải cho thu hồi từ hơn một triệu cho tới 5,35 triệu xe tại Mỹ.
Ngày 26/1, Toyota cho biết sẽ dừng bán và sản xuất mẫu xe có trong danh sách thu hồi vào ngày 21/1. Trong số đó có cả những mẫu bán chạy nhất là Camry và Corolla.
Hiện Toyota vẫn tiếp tục điều tra về lỗi chân ga. Hãng này đã được cảnh báo về ít nhất 5 cái chết có liên quan tới việc tấm lót sàn xê dịch gây kẹt chân ga.
Toyota cho biết, pedal sử dụng kiểu thiết kế mới được sản xuất tại hãng CTS. Hai hãng này đang cùng nhau kiểm tra những loại chân ga hiện hành. Jake Fisher, kỹ sư ôtô của tờ Consumer Reports cho biết: "Tai nạn do tăng tốc đột ngột là sự cố rất hy hữu. Vì Toyota có quá nhiều hành động liên quan, nên hình ảnh mà mọi người nhìn thấy là họ đã không xử lý chúng. Giờ họ đang cố gắng giải quyết nhanh hơn, nhưng điều đó có thể không làm khách hàng để tâm nữa".
*-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-) *-)