[Funland] Chất lượng xe máy Yamaha (SX tại VN) thế nào ấy nhở?

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Năm ngoái em mua (cho vợ) cái xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam, mua tại đại lý cũng to to trên phố lớn:



Xe sử dụng đi trong phố nội thành ở mức độ sử dụng ít, mỗi tháng 500km mà chưa được 1 năm đã có vấn đề: đầu xe rất nặng, điều khiển (điều hướng) khó khăn, đôi khi còn gây mất thăng bằng. Hôm vừa rồi em đưa vào đại lý ủy quyền (cũng là nơi trước đây mua xe) của hãng để bảo dưỡng định kỳ, nhân thể yêu cầu kiểm tra vấn đề đã nêu.

Và kết quả là:

- Càng xe bị lệch ==> phải nắn lại
- Bát bi cổ phuốc bị mòn ==> phải thay thế.



Tổng hóa đơn là 809k, bao gồm cả những hạng mục tiêu hao và phải thay thế định kỳ (như dầu máy, lọc gió. Những hạng mục này dĩ nhiên là em không có thắc mắc gì).

Sau một hồi "trao đổi", Kường Ngân không tính tiền vòng bi thay thế.

Câu hỏi: Tại sao xe còn mới, chưa đầy 1 năm và 6000km mà đã phải thay thế vòng bi cổ phuốc?
Trả lời: Do hao mòn, quá trình sử dụng bị nước vào v.v. Hãng không bảo hành hạng mục này.

Câu hỏi: Vì sao càng trước lại bị lệch, phải nắn lại?
Trả lời: Do người sử dụng, chúng tôi làm sao biết được. Có thể do đổ xe, đâm đụng...

Câu hỏi: Xe này không bị đổ, đâm đụng. Nếu có va chạm như thế thì phải để lại dấu vết (như xước, vỡ...)?
Trả lời: Chỉ có người sử dụng mới biết. Thấy cần sửa chữa thì chúng tôi báo thế, khách hàng có thể đồng ý làm hoặc không.

Câu hỏi: Tại sao cái xe kia (một cái xe 2 bánh khác em dùng để đi đến đại lý) tôi sử dụng trên 10 năm mà không phải thay bi cổ phuốc?
Trả lời: Xe đấy của anh là xe nhập khẩu, giá trị lúc mua là hàng nghìn đô, nó khác. Cái xe (của Yamaha Việt Nam) này có đáng bao tiền đâu.

Câu hỏi: Các anh nói thế là ám chỉ những cái xe máy kia (tay chỉ vào showroom) đều là xe kém chất lượng. Công nghệ phát triển, ngày càng tiên tiến lên, giá thành sản phẩm giảm xuống mà chất lượng đảm bảo hoặc thậm chí tốt hơn. Cách đây 10 năm tôi mua cái điện thoại Nokia đen trắng là bao nhiêu tiền, bây giờ mà tôi mua thì bao nhiêu tiền? Chỉ bằng một phần nhỏ thôi.
Trả lời: Nói thế thì nói làm gì!

Với câu hỏi chưa được giải đáp về nguyên nhân hư hỏng của cái xe máy mà em đã mua, cũng như chất lượng xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam nói chung, em đã gọi điện cho tổng đài 18001588 của Yamaha Việt Nam để hỏi các câu hỏi tương tự như trên. Các câu trả lời nhận được là:

- Dòng xe này (Janus) không có vấn đề về chất lượng, chúng tôi không nhận được phản ánh của các khách hàng khác;
- Các lỗi đã nêu, các bộ phận đã nêu không được bảo hành. Nguyên nhân gây hư hỏng thì phải do đại lý được ủy quyền (trong trường hợp này là Kường Ngân) xem xét.
- Nếu khách hàng không hài lòng về nguyên nhân hư hỏng mà Kường Ngân nêu ra, khách hàng có thể mang xe đến trung tâm dịch vụ sửa chữa chính thức của Yamaha ở 98B Trần Hưng Đạo để kiểm tra.

(Ồ, vậy Kường Ngân không phải là đại lý được ủy quyền bán hàng và làm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cho Yamaha hay sao?).
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,912 Mã lực
Em nghĩ xe cụ có thể bị đâm đổ mà cụ ko biết thôi, chứ theo em biết quy trình SX của hãng khá chuẩn, khó phát sinh những lỗi như vậy lắm.
 

SƠN CƯỚC

Xe điện
Biển số
OF-514447
Ngày cấp bằng
6/6/17
Số km
2,038
Động cơ
200,040 Mã lực
Tuổi
52
Năm ngoái em mua (cho vợ) cái xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam, mua tại đại lý cũng to to trên phố lớn:



Xe sử dụng đi trong phố nội thành ở mức độ sử dụng ít, mỗi tháng 500km mà chưa được 1 năm đã có vấn đề: đầu xe rất nặng, điều khiển (điều hướng) khó khăn, đôi khi còn gây mất thăng bằng. Hôm vừa rồi em đưa vào đại lý ủy quyền (cũng là nơi trước đây mua xe) của hãng để bảo dưỡng định kỳ, nhân thể yêu cầu kiểm tra vấn đề đã nêu.

Và kết quả là:

- Càng xe bị lệch ==> phải nắn lại
- Bát bi cổ phuốc bị mòn ==> phải thay thế.



Tổng hóa đơn là 809k, bao gồm cả những hạng mục tiêu hao và phải thay thế định kỳ (như dầu máy, lọc gió. Những hạng mục này dĩ nhiên là em không có thắc mắc gì).

Sau một hồi "trao đổi", Kường Ngân không tính tiền vòng bi thay thế.

Câu hỏi: Tại sao xe còn mới, chưa đầy 1 năm và 6000km mà đã phải thay thế vòng bi cổ phuốc?
Trả lời: Do hao mòn, quá trình sử dụng bị nước vào v.v. Hãng không bảo hành hạng mục này.

Câu hỏi: Vì sao càng trước lại bị lệch, phải nắn lại?
Trả lời: Do người sử dụng, chúng tôi làm sao biết được. Có thể do đổ xe, đâm đụng...

Câu hỏi: Xe này không bị đổ, đâm đụng. Nếu có va chạm như thế thì phải để lại dấu vết (như xước, vỡ...)?
Trả lời: Chỉ có người sử dụng mới biết. Thấy cần sửa chữa thì chúng tôi báo thế, khách hàng có thể đồng ý làm hoặc không.

Câu hỏi: Tại sao cái xe kia (một cái xe 2 bánh khác em dùng để đi đến đại lý) tôi sử dụng trên 10 năm mà không phải thay bi cổ phuốc?
Trả lời: Xe đấy của anh là xe nhập khẩu, giá trị lúc mua là hàng nghìn đô, nó khác. Cái xe (của Yamaha Việt Nam) này có đáng bao tiền đâu.

Câu hỏi: Các anh nói thế là ám chỉ những cái xe máy kia (tay chỉ vào showroom) đều là xe kém chất lượng. Công nghệ phát triển, ngày càng tiên tiến lên, giá thành sản phẩm giảm xuống mà chất lượng đảm bảo hoặc thậm chí tốt hơn. Cách đây 10 năm tôi mua cái điện thoại Nokia đen trắng là bao nhiêu tiền, bây giờ mà tôi mua thì bao nhiêu tiền? Chỉ bằng một phần nhỏ thôi.
Trả lời: Nói thế thì nói làm gì!

Với câu hỏi chưa được giải đáp về nguyên nhân hư hỏng của cái xe máy mà em đã mua, cũng như chất lượng xe máy Yamaha sản xuất tại Việt Nam nói chung, em đã gọi điện cho tổng đài 18001588 của Yamaha Việt Nam để hỏi các câu hỏi tương tự như trên. Các câu trả lời nhận được là:

- Dòng xe này (Janus) không có vấn đề về chất lượng, chúng tôi không nhận được phản ánh của các khách hàng khác;
- Các lỗi đã nêu, các bộ phận đã nêu không được bảo hành. Nguyên nhân gây hư hỏng thì phải do đại lý được ủy quyền (trong trường hợp này là Kường Ngân) xem xét.
- Nếu khách hàng không hài lòng về nguyên nhân hư hỏng mà Kường Ngân nêu ra, khách hàng có thể mang xe đến trung tâm dịch vụ sửa chữa chính thức của Yamaha ở 98B Trần Hưng Đạo để kiểm tra.

(Ồ, vậy Kường Ngân không phải là đại lý được ủy quyền bán hàng và làm dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng cho Yamaha hay sao?).
Hãng xe nào cũng có thể bị như xe cụ hết kể cả xe nhập ...
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Em nghĩ xe cụ có thể bị đâm đổ mà cụ ko biết thôi, chứ theo em biết quy trình SX của hãng khá chuẩn, khó phát sinh những lỗi như vậy lắm.
Giả sử như em gửi xe đâu đó, người trông xe làm đổ xe mà em không biết. Vậy về vòng bi thì giải thích thế nào?
 

Trâu cày đường nhựa

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-458300
Ngày cấp bằng
3/10/16
Số km
6,401
Động cơ
268,350 Mã lực
Tuổi
39

Niran

Xe tải
Biển số
OF-390597
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
417
Động cơ
241,570 Mã lực
E chỉ biết Yamaha xe đi bốc, đồ thay thế thì đắt
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Hãng xe nào cũng có thể bị như xe cụ hết kể cả xe nhập ...
Có một cụ vừa post trước cụ đã có ý kiến là quy trình sản xuất các hãng nó khá chuẩn, có nghĩa là khó có lỗi như cụ nói. Chỉ một trong hai cụ đúng được thôi, phỏng ạ.
 

piston

Xe container
Biển số
OF-12752
Ngày cấp bằng
18/1/08
Số km
6,224
Động cơ
567,704 Mã lực
Em nghĩ xe cụ có thể bị đâm đổ mà cụ ko biết thôi, chứ theo em biết quy trình SX của hãng khá chuẩn, khó phát sinh những lỗi như vậy lắm.
Ở xứ V thì ko gì là ko thể.

Tôi từng có 1 con novuo của Y, xe chạy 1 thời gian mới biết là trục sau bị lỏng ốc do lắp ko vặn chặt, sau này xe thành tật

Mua vespa thì rất nhều ốc ko vặn, dây treo động cơ vẫn để nguyên chưa tháo?
 

0962226789

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-181833
Ngày cấp bằng
23/2/13
Số km
7,003
Động cơ
400,634 Mã lực
Giả sử như em gửi xe đâu đó, người trông xe làm đổ xe mà em không biết. Vậy về vòng bi thì giải thích thế nào?
Thông thường tay lái bị lệch thì do nghi vỡ bi nên nó thay lọi trừ.
Có thể cong càng bị lệch , cổ phốt ép vào nên bi bị tỳ rỗ , có thể bị nước hoặc cũng có thể bi chẳng làm sao cả nhưng họ tháo ra rồi thì thay luôn thôi.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,912 Mã lực
Giả sử như em gửi xe đâu đó, người trông xe làm đổ xe mà em không biết. Vậy về vòng bi thì giải thích thế nào?
Khi tay lái bị kẹt nặng cụ đi cố thì 1 bên vòng bi sẽ mòn ko đều, phải thay là bt mà. Có thể tận dụng được nhưng theo em biết vòng bi cổ lái là mức an toàn cấp A nên bao h cũng ưu tiên thay mà ko sửa chữa.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
tốt nhất cứ thằng ẻm Honda cho ló lành
Cách đây một năm (trước khi mua cái xe này) em không ưa hãng Honda vì các đại lý HEAD toàn bán giá chênh so với giá hãng, kể cả đối với xe thông dụng như xe Lead chứ chưa nói đến SH này nọ. Nay em đã bắt đầu nghĩ lại.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,373 Mã lực
Khi tay lái bị kẹt nặng cụ đi cố thì 1 bên vòng bi sẽ mòn ko đều, phải thay là bt mà. Có thể tận dụng được nhưng theo em biết vòng bi cổ lái là mức an toàn cấp A nên bao h cũng ưu tiên thay mà ko sửa chữa.
Không phải kẹt nặng theo kiểu vướng cái gì đó. Bênh đít xe lên xoay ghi đông vẫn nhẹ và không có gì lục khục cụ ah. Nặng theo kiểu xoay hướng trái nặng hơn xoay hướng phải, thế nên điều khiển xe để giữ thăng bằng phải xoay ghi đông qua lại thì khó chịu.
 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
3,375
Động cơ
401,542 Mã lực
Cái gì cũng có xác suất hỏng từ xe vài triệu tới oto vài chục tỷ. Thế nên người ta mới sinh ra bảo hành.
Càng lệch thì chắc chắn có va chạm. 1 bộ phận hỏng mà ko dc thay thế kịp sẽ gây hỏng lan ra bộ phận khác. Chắc cụ cũng ăn vạ hơi ghê nên họ mới miễn phí cái vòng bi chứ đúng ra thay vòng bi là phải trả tiền
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,290
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Câu trả lời là bọn đại lý bảo dưỡng làm trò...

Em bị rồi, từ hồi 5k km

Và từ hồi đó e quyết định chi thay dầu đều, bảo dưỡng cửa hàng gần nhà tgeo chỉ định chỉ bơm dầu mỡ

Sau đó đi 100k km bán xe mà không thay thế gì ngoài lốp và ắc quy, thay 1 lần dây curoa
 

nguyenducuong

Xe tải
Biển số
OF-208665
Ngày cấp bằng
3/9/13
Số km
294
Động cơ
319,740 Mã lực
Gặp cụ khách thế này chắc đại lý nó cũng chán.
 

phamkynam

Xe buýt
Biển số
OF-93319
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
635
Động cơ
408,754 Mã lực
Xe hãng nào cũng có tỷ lệ lỗi thôi ,còn sửa và thay thế các cụ cứ ra ngoài cho rẻ.
 

tuangiga31mes2c

Xe container
Biển số
OF-133264
Ngày cấp bằng
4/3/12
Số km
7,061
Động cơ
425,912 Mã lực
Không phải kẹt nặng theo kiểu vướng cái gì đó. Bênh đít xe lên xoay ghi đông vẫn nhẹ và không có gì lục khục cụ ah. Nặng theo kiểu xoay hướng trái nặng hơn xoay hướng phải, thế nên điều khiển xe để giữ thăng bằng phải xoay ghi đông qua lại thì khó chịu.
Cái quan trọng là tay lái làm việc khi có tải mà cụ.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,042
Động cơ
542,674 Mã lực
Giả sử như em gửi xe đâu đó, người trông xe làm đổ xe mà em không biết. Vậy về vòng bi thì giải thích thế nào?
Thì nó lệch càng dẫn tói vòng bi chịu lực không đều nên hỏng thôi. Nếu bị trong động cơ thì bắt lỗi hãng dễ, chứ càng thụt các thứ bên ngoài. Cụ bảo không đâmm đổ va quệt nhưng hãng nó cũng có lý của nó.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top