Chat luong xe Captiva

An Lac

Đi bộ
Biển số
OF-3174
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
4
Động cơ
558,240 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đã dùng forum này để theo dỏi thông tin về chiếc Captiva LS đặt mua trong đợt triển lãm tháng 10 ở TP HCMC.

Sau nhiều lần nghe hẹn đi hẹn lại với nhiều lý do khác nhau tôi đã nhận được 1 chiếc Captiva LS mày bac khoảng 10 ngày.

Đã chạy được 600 Km với những nhận xét sơ bộ sau:

Lắp ráp ẩu: Ngày đầu, sau 15 phút đại lý đã phải dò rò rỉ ga máy lạnh và siết lại một chốt ống ráp không đạt. Đã khắc phuc.

Xe rất ồn, hơn hẳn Innova. Tiếng ồn chủ yếu từ đường và lốp xe.

Bộ giảm shock, gây shock nặng cho tôi. Khi chạy trên đường gồ ghề, có nắp cống, ổ gà nhỏ, xe không êm, có lẻ nhún rất cứng, và có tiếng lùm cùm, tôi đã tốn hơn 2 ngày ở đại lý kiểm tra và các kỷ thuật viên đã phải siết lại toàn bộ các ốc vít dưới gầm xe, chỉnh lại 1 lò xo (bánh sau bên phụ) không đặt đúng trong cao su mủ. Gia giảm áp lực bánh xe (2,2 rồi 2,1 rồi 2,0 rồi lại 2,1). Tuy nhiên đến nay tiếng ồn và tiếng lùm cùm đặc biệt ở bánh trước vẩn còn. Tôi sẽ sắp xếp thời gian để tiếp tục ra đại lý tìm cách khắc phục.

Tôi có nhờ một số tài khác lái thử và cũng đã lái thử 1 xe khác của đại lý cho mượng trong 15 phút và tất cả có cùng cãm nhận. Các bạn tôi đề nghị tôi cho kiểm tra cao su bánh bèo ở 2 bánh trước nghe như bị chai !!!!

Tôi đang tiếp tục tìm hiểu một số phức tạp như bộ ly hợp (bị trợt từ 1 sang số 2), đôi khi xe bi róc, rớt rpm khi đang dừng ở đèn giao thông.... có thể do tôi chưa quen với xe Captiva.

Tóm lại, hiện thời tôi hơi thất vọng với bộ nhún xe Captiva, và quy trình lắp ráp (biết đâu còn những chổ nào khác có bộ phận lắp ráp không hoàn chỉnh). Tuy nhiên đại lý rất hợp tác, và tôi hài lòng với nội, ngoại thất.

Mong nhận được phản hồi, ý kiến đóng góp của các các bạn về nhửng chiếc Captiva khác, hoặc về các vấn đề của bộ giảm Shock.

Thân mến
 

Primera

Xe tăng
Biển số
OF-167
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,787
Động cơ
597,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 7
Cái sướng nhất là bác được đi trước những người khác, dừng đèn đỏ ối đứa nhìn!
Thế là sướng rồi.
Những cái khác chỉ là lặt vặt thôi mà.
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Tức là bác đang lái chiếc xe dùng trong triển lãm hả bác? Hay là bác mua xe lắp tại Viẹt Nam?
Trên OF hình như có 1-2 người đã mua Captiva nhưng ngoài bác ra chưa thấy có ý kiến phản hồi nào. Hy vọng các bác đang đi Captiva cho tý cảm nhận nhể?
 

An Lac

Đi bộ
Biển số
OF-3174
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
4
Động cơ
558,240 Mã lực
Tuổi
44
Tôi đặt tiền cọc từ tháng 10, mới nhận xe lắp ráp ở VN.
Có lẻ vì đường nhà tôi có 1 đoạn không tốt nên phát hiện vấn đề với bộ giảm sốc ngay.
 

songlam

Xe buýt
Biển số
OF-101
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
778
Động cơ
588,742 Mã lực
Nơi ở
Sài gòn
Xe này chạy ngoài đường, em thấy bề ngang hơi nhỏ so với tổng thể của nó phải ko bác?
 

hachi

Xe tăng
Biển số
OF-84
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
1,606
Động cơ
597,860 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Le bon cafe
songlam nói:
Xe này chạy ngoài đường, em thấy bề ngang hơi nhỏ so với tổng thể của nó phải ko bác?
Em cũng thấy như bác. Vấn đề mỹ thuật công nghiệp của xe ko ngon như lúc ban đầu nhìn.
 

an168

Đi bộ
Biển số
OF-2174
Ngày cấp bằng
28/10/06
Số km
6
Động cơ
566,860 Mã lực
Tuổi
48
tình trạng máy lạnh thì sao hả bác ANLAC ? khi chở đủ tải (7 người) ,ngồi hàng ghế sau cùng có nóng lắm không ?
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Em đang kết một em Cap LTA mà nghe các bác nói thế này thì nản quá. LTA tận tháng 4/07 mới có, chắc phải chờ nó ra rồi chạy thử xem thế nào mới quyết định được.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
mịa , thế này có chít con cái nhà ngừoi ta ko cơ chứ, cứ tình hình này thì vỡ mộng quá - lại tiếp tục nằm vùng chờ ý kiến của các bác. xe cộ mới mà cái nào cũng thế thì..... hy vọng chỉ là thiểu số
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
669
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
51
Thế Zippo hôm nọ thử con Captiva nhập hay là lắp trong nước mà khen thế.
Bác Anlac lại chơi phải em chưa vừa ý rồi. Thông tin trái chiều quá, có bác nào tậu Captiva rồi thì thêm thông cho tin đa chiều đi nào.
 

chươn

Xe máy
Biển số
OF-3179
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
83
Động cơ
559,030 Mã lực
Em đặt mua con này rồi. Nghe bác nói thế cũng rợn gáy dưng mà đã trót quyết. Mấy vụ dò gỉ ống gaz và cao su bác nói chắc do chúng nó làm vội vì đơn hàng nhiều quá. Theo em biết thì từ nay đến tháng 4 chúng nó cong đít lên làm chỉ để trả nợ đơn hàng của 2006. Hôm trước e chạy thử cũng thấy tiếng ồn gầm và lốp đưa lên tương đối nhiều mặc dù đường là đường bằng phẳng. Dù gì cũng là xe VN lắp, vỏ mỏng nên cái sự ồn là khó tránh khỏi. Em nghĩ cái vụ gầm này giải quyết bằng một ít tiền cho mấy hàng chống ồn là ổn. Nghe nói chúng nó bây giờ có cái sơn gầm gì đó giảm ồn rõ rêt. Innova kín hơn thật nhưng xiền của em và bác lại không lắp thêm được mấy cái hệ thống cân bằng điện tử hay trượt dốc gì gì đó. rõ rệt hơn là chẳng mua được cái dáng xe đáng yêu như thế. hì hị. Hầu hết các điều không vừa lòng của bác đều có thể giải quyết dứt điểm được. Vậy em nghĩ cũng ok rồi. Quãng đường 600km theo em cũng chưa đủ để nói nhiều về cái xe này. Hy vọng bác có thêm những review sau những quãng đường dài hơn để anh em đi sau còn được tham khảo.
 

An Lac

Đi bộ
Biển số
OF-3174
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
4
Động cơ
558,240 Mã lực
Tuổi
44
Sáng nay tôi vội quá nên có nhiều lổi chính tả, xin lổi nhé

Tôi xin nói rỏ thêm vê quá trình sử dụng chiếc xe 1 tuần nay

ĐÔI KHI, khi sang số từ 1 sang 2, số bắt không ăn có vẻ như bị trượt. Rất có thể là do tôi chưa quen. Ngòai ra bộ số họat động rất tốt, êm hơn Innova.

ĐÔI KHI, trong lúc chờ đèn đỏ, RPM rớt nhanh (dưới 1 giây, có tiếng róc máy, rồi trở lại bình thường. Đại lý nói sẽ dùng scanner (?) kiểm tra lại sau (scanner chưa về)

Tôi đồng ý là có thể khắc phục cách âm phần nào bằng cách bổ sung cách âm vào sườn xe, và gầm xe, và đây chắc chắn là bước kế tiếp với chiếc Captiva của tôi.

Duy chỉ có bộ giảm shock là tôi rất lo. Tiếng lụp cụp lùm cùm mổi khi qua ổ gà hay nắp cống rất khó chịu và tôi sợ rằng có một vài bộ phận gì đó không bình thường. Tôi không nghĩ là thiết kế xe này như vậy . Xe còn mới tinh mà nếu tôi yêu cầu tháo bộ giảm shock ra kiểm tra rồi không phát hiện thấy gì thì hơi kỳ. . Mong có bạn nào có kinh nghiệm với xe Hàn quốc hoặc Captiva hoặc các lọai xe khác cho ý kiến. Rất cám ơn.

Ngày mai tôi sẽ upload vài tấm hình. Xin nói thêm là nhà tôi cũng có 1 chiếc Innova 2006. Sự hài lòng cũng không cao.
 

An Lac

Đi bộ
Biển số
OF-3174
Ngày cấp bằng
22/1/07
Số km
4
Động cơ
558,240 Mã lực
Tuổi
44
Tôi chủ yếu dùng xe cho việc gia đình, tới nay chỉ có chở 2 đứa con và bà xã, nên chưa có dịp thử máy lạnh ở hàng ghế cuối. Thời tiết HCM nóng nhưng ngay giửa trưa tôi chỉ mở ở số 2 là đủ cho cả nhà, tôi nghĩ máy lạnh không thua gì Innova.
 
Biển số
OF-12
Ngày cấp bằng
21/5/06
Số km
4,166
Động cơ
624,235 Mã lực
Nơi ở
InterState Highway
Theo nhận xét của bác An Lac thì Cap có 2 vấn đề là cách âm và giảm xóc. Đây là 2 vấn đề lớn đấy. Cách âm nguyên bản theo thiết kế và chế tạo xe thế nào rồi thì sau này cũng khó lòng mà cải thiện. Trên OF mọi người đã thử cải thiện cách âm bằng nhiều cách với nhiều loại xe rồi, kết quả thu được là rất hạn chế. Phần giảm xóc cũng thế. Hy vọng đây chỉ là vấn đề cá biệt của chiếc Cap bác An Lac gặp phải, nếu thiết kế Cap nó như thế rồi thì khó mà bán nhiều tại VN được
 

cvn

Xe buýt
Biển số
OF-2
Ngày cấp bằng
20/5/06
Số km
598
Động cơ
588,885 Mã lực
Tuổi
52
Về cách âm thì theo em bác không nên "nâng cấp" bằng cách tiêu tiền vào mấy dịch vụ cách âm ngoài thị trường, tốn tiền mà khéo lợn ddnag đi khập khuyễn lại thành lợn què!
Về tiéng lục cục của xe khi đi vào chỗ xóc thì rất có thể là do cục đệm cao su ở đầu mấy thanh giằng dọc lắp ko chuẩn hoặc lão hoá (xe mới mà nói cao su lão hóa thì hơi kỳ nhưng có thể xa bác bị dính một cục cao su kém chất lượng cũng nên). Cái này bác bảo thợ kiểm tra kỹ, tôi có kinh nghiệm với cái xe Mông đau rồi, đi vào chỗ xóc thấy kịch kịch, vào Ford láng Hạ mấy ông con trời phán hỏng giảm xóc, phải thay (mịa!), chạy sang Ford Thủ Đô (đ. Giải phóng), một đồng chí nhảy lên chạy thử rồi về thay 1 thanh giằng dọc khác hết có 300K, chạy êm ru ngay tắp lự.
 

bombii

Xe đạp
Biển số
OF-992
Ngày cấp bằng
28/7/06
Số km
49
Động cơ
576,490 Mã lực
Tuổi
44
em đang chạy con LT CAp, nhìn chung là ngon, mk chỉ phải cái tốn xắng phết, cái lúc chạy theo kiểu bác tài già nhà em hướng dẫn (bằng F, kinh nghiệm chạy xe từ năm bác 18 tuổi, cho đến giờ là hơn 30 năm, đã kinh qua mọi dòng xe tư nhân, ngoại giao và quân dụng) thì thường chạy số 2, 15l/100km êm như ru, còn em chạy kiểu mà bác tài già cho là bố láo thì nó xuống 11 - 12 l/100km. Chả hiểu thế nào. Theo bác ấy thì xe Cap đập chết Ino, Esscape, Terrrano,... Máy ngon, giảm xóc tốt, âm thanh ngon.
Khen rồi, cái dở là: lúc mới chạy chả hiểu có tiếng nước kêu òng ọc, ko biết là sao. Khi chạy đường mà có sương mù nhiều thì kính mờ hết, mặc dù đã bật sưởi kính, nếu là do thằng lái thở mạnh chắc nó phải đeo thêm cái bình dưỡng khí thợ lặn chăng? Khi chở 7 người thì máy ì hơn, tốn xăng hơn, kém bốc - chả biết mấy cái khác có thế không.

Tổng thể, với mức 30K thì em này chơi được - mà các bác ạ, nghe nói là mấy tháng nữa có Cap nhập đã chạy 1 vạn mà kênh với LT 1,5K- em chả biết thế nào, bác nào chơi LTA thì ráng đợi đi. Thấy bảo chất thì ngon hơn hẳn, mk em lại mua mẹ nó LT rồi mới đau
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Sương mù thì xe nào chả mờ kính hả bác. Bác cứ bật điều hòa lạnh lạnh vào là hết ngay. Có ông tài chuyên nghiệp còn khuyên lấy cái khăn thấm nước lạnh rồi lau lên mặt trong kính để đỡ bị mờ kính.


bombii nói:
em đang chạy con LT CAp, nhìn chung là ngon, mk chỉ phải cái tốn xắng phết, cái lúc chạy theo kiểu bác tài già nhà em hướng dẫn (bằng F, kinh nghiệm chạy xe từ năm bác 18 tuổi, cho đến giờ là hơn 30 năm, đã kinh qua mọi dòng xe tư nhân, ngoại giao và quân dụng) thì thường chạy số 2, 15l/100km êm như ru, còn em chạy kiểu mà bác tài già cho là bố láo thì nó xuống 11 - 12 l/100km. Chả hiểu thế nào. Theo bác ấy thì xe Cap đập chết Ino, Esscape, Terrrano,... Máy ngon, giảm xóc tốt, âm thanh ngon.
Khen rồi, cái dở là: lúc mới chạy chả hiểu có tiếng nước kêu òng ọc, ko biết là sao. Khi chạy đường mà có sương mù nhiều thì kính mờ hết, mặc dù đã bật sưởi kính, nếu là do thằng lái thở mạnh chắc nó phải đeo thêm cái bình dưỡng khí thợ lặn chăng? Khi chở 7 người thì máy ì hơn, tốn xăng hơn, kém bốc - chả biết mấy cái khác có thế không.

Tổng thể, với mức 30K thì em này chơi được - mà các bác ạ, nghe nói là mấy tháng nữa có Cap nhập đã chạy 1 vạn mà kênh với LT 1,5K- em chả biết thế nào, bác nào chơi LTA thì ráng đợi đi. Thấy bảo chất thì ngon hơn hẳn, mk em lại mua mẹ nó LT rồi mới đau
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,752
Động cơ
607,066 Mã lực
An Lac nói:
Sáng nay tôi vội quá nên có nhiều lổi chính tả, xin lổi nhé

Tôi xin nói rỏ thêm vê quá trình sử dụng chiếc xe 1 tuần nay

ĐÔI KHI, khi sang số từ 1 sang 2, số bắt không ăn có vẻ như bị trượt. Rất có thể là do tôi chưa quen. Ngòai ra bộ số họat động rất tốt, êm hơn Innova.

ĐÔI KHI, trong lúc chờ đèn đỏ, RPM rớt nhanh (dưới 1 giây, có tiếng róc máy, rồi trở lại bình thường. Đại lý nói sẽ dùng scanner (?) kiểm tra lại sau (scanner chưa về)

Tôi đồng ý là có thể khắc phục cách âm phần nào bằng cách bổ sung cách âm vào sườn xe, và gầm xe, và đây chắc chắn là bước kế tiếp với chiếc Captiva của tôi.

Duy chỉ có bộ giảm shock là tôi rất lo. Tiếng lụp cụp lùm cùm mổi khi qua ổ gà hay nắp cống rất khó chịu và tôi sợ rằng có một vài bộ phận gì đó không bình thường. Tôi không nghĩ là thiết kế xe này như vậy . Xe còn mới tinh mà nếu tôi yêu cầu tháo bộ giảm shock ra kiểm tra rồi không phát hiện thấy gì thì hơi kỳ. . Mong có bạn nào có kinh nghiệm với xe Hàn quốc hoặc Captiva hoặc các lọai xe khác cho ý kiến. Rất cám ơn.

Ngày mai tôi sẽ upload vài tấm hình. Xin nói thêm là nhà tôi cũng có 1 chiếc Innova 2006. Sự hài lòng cũng không cao.
1. Nếu xe bác chuyển số khó khăn hoặc không chuyển được (thử xe khác nếu không có hiện tượng như vậy), thì bác yêu cầu đại lý kiểm tra và ấn lại cái chốt kẹp dây dẫn động cần số. Nó nằm ngay phía trước cần số ấy, chỉ cần bật cái ốp nhựa lên là nhìn thấy ngay. Đây là lỗi lắp ráp chứ không phải lỗi của ly hợp hay lỗi hộp số gì cả. Theo em biết lô lắp ráp đầu tiên công nhân chưa có kinh nghiệm nên một số xe bị hiện tượng như vậy.
2. Vòng tua máy bị rớt khi dừng lại, hiện tượng này xảy ra liên tục thì trước hết bác nên kiểm tra lại chất lượng xăng (hơi bị khó), sợ rằng xăng bị pha lẫn dầu hỏa. Lần đổ xăng tiếp theo bác thử đổi cây xăng khác xem có hiện tượng như vậy không. Theo em bác nên dùng xăng A95 cho nó lành.
3. Để tìm ra nguyên nhân ồn do giảm xóc hay cách âm e rằng hơi khó khi chỉ nghe bác tả như vậy, cái này phải chạy thử mới cảm nhận được. Mà bác đừng kỳ vọng dòng xe SUV êm hơn so với dòng Sedan đâu nhé, so sánh rất khập khiễng. Tuy nhiên sau khi đã kiểm tra không phát hiện lỗi, bác dùng thử mẹo sau nhé, phun nước vào cái đệm cao su đỡ lò so giảm chấn mà đỡ hơn thì bác yêu cầu thợ bảo hành bôi thêm ít Silicol vào mấy cái đệm cao su đỡ là xong.
Hy vọng không còn lỗi nào với xe của bác.(b)
 

TràĐá

Xe hơi
Biển số
OF-1861
Ngày cấp bằng
9/10/06
Số km
124
Động cơ
569,940 Mã lực
Tuổi
42
Về hình thức bên ngoài thì OK
Nhưng bên trong thì cũng bình thường thui
Nhưng giá như thế thì hợp lý rùi
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top