Thế để cuối tuần em gọi, cái máy giặt dạo này chập cheng quá.Tuij Electrolux này bảo hành lại ngon cụ ah, em gọi phát tới ngay
Thế để cuối tuần em gọi, cái máy giặt dạo này chập cheng quá.Tuij Electrolux này bảo hành lại ngon cụ ah, em gọi phát tới ngay
Kể cả sản xuất ở Đức ko có nghĩa là hãng chế tạo từ A đến Z cụ ạ,rất nhiều linh kiện đặt gia công ở China,vẫn đề là ở chỗ này.Rất nhiều hút mùi, máy giặt, mrb, lò nướng sản xuất ở Đức cụ nhé. Quan trọng khách có đại gia ko thôi
Cái này là lỗi của thằng R&D rồi cụ, không tính toán cẩn thận cũng như thử nghiệm hời hợt, hoặc cũng có thể thằng R&D lúc đấy đang bận pha sữa cho con nên điền bừa số liệu vào báo cáo, vụ này thì không phải là không có, ít nhất là hồi còn làm xe em cũng từng gặp rồi, sau đi sửa lỗi chửi nhau ỏm tỏi. Còn bọn supplier chỉ biết làm theo yêu cầu từ thằng order thôi cụ, sai phát là đóng cửa xưởng luôn và ngay chứ.E thấy hàng Đức (ko tính Đức made in China) chất lượng càng ngày càng kém,có lẽ là một số chi tiết do bên thứ 3 gia công để giảm giá thành.Đức vẫn vô đối về công nghệ chế tạo nhưng nhiều bộ phận cấu tạo nên sản phẩm lại cực lởm(hàng sản xuất OEM).Nên hàng gia dụng hay tèo bo mạch hay lỗi điều khiển.
E làm ô tô,một chiếc BMW 7 (được coi là kiệt tác xe hơi) chủ xe mang đến với phanh tay điện tử bị lỗi,bấm phanh kêu lạch tach,lý do là nó siết phanh bằng động cơ servo,nhưng hộp giảm tốc của module phanh các bánh răng làm bằng......nhựa ! một thời gian là mòn hoặc mẻ.
Lò nướng với bếp từ đấu trực tiếp là đúng rồi cụ.Nhà e mua 2 sản phẩm của Bosch. Cho đến giờ cả 2 sản phẩm đều phải sửa chữa trong thời gian bảo hành, nhưng cái đáng nói ở đây là không chỉ chất lượng hàng hóa mà chất lượng bảo hành cũng rất tồi tệ.
Trước là cái máy rửa bát, gọi đi gọi lại, hẹn lên hẹn xuống, hết thợ này đến thợ kia qua, cuối cùng giờ cũng ok nhưng thật sự thất vọng chất lượng sau bảo hành, mà giá máy e nhớ k nhầm tầm 40tr chứ cũng k phải rẻ.
Giờ đến lượt cái lò nướng, nó kêu ung cả thủ, hết báo cho bên bán rồi lại gọi điện lên tổng đài hẹn như đúng rồi nhưng 3 hôm nay chưa qua, cũng k thèm gọi lại một câu. Máy kêu inh ỏi đau hết đầu mà e thì k thể cắt ra được do trước k có ổ cắm nên thợ đấu trực tiếp vào đường dây điện.
Có cụ mợ nào dùng hàng của Bosch mà thấy thất vọng như e k? Hay số e nó nhọ?
Hic. Yêu cầu này của cụ chắc chỉ có ở thời thế chiến.Kể cả sản xuất ở Đức ko có nghĩa là hãng chế tạo từ A đến Z cụ ạ,rất nhiều linh kiện đặt gia công ở China,vẫn đề là ở chỗ này.
Cái này e ko rõ nhưng e làm kỹ thuật nên thường xuyên dính mấy lỗi ất ơ kiểu này với nhưng thương hiệu danh tiếng của Đức.Gần đây nhất e loay hoay mấy ngày với cái Audi TT của thằng e họ,xe lúc chạy rất ok,lúc thì cà giật,vào hãng cũng chịu,scan ko lỗi,xe mua từ mới,đi được vài năm,sau phát hiện ra dây cảm biến trục cam chập gây xung điện,nguyên nhân do lớp vỏ chịu nhiệt quá kém,nó bị giòn và nứt hết,dẫn đến việc lõi 2 dây tín hiệu thỉnh thoảng chạm vào nhau.Cái này là lỗi của thằng R&D rồi cụ, không tính toán cẩn thận cũng như thử nghiệm hời hợt, hoặc cũng có thể thằng R&D lúc đấy đang bận pha sữa cho con nên điền bừa số liệu vào báo cáo, vụ này thì không phải là không có, ít nhất là hồi còn làm xe em cũng từng gặp rồi, sau đi sửa lỗi chửi nhau ỏm tỏi. Còn bọn supplier chỉ biết làm theo yêu cầu từ thằng order thôi cụ, sai phát là đóng cửa xưởng luôn và ngay chứ.
E có thể cho cụ xem một module điều khiển đèn(toàn bộ đèn trên một chiếc xe) của một chiếc BMW sản cách đây tròn 30 năm do Hella KGaA Hueck chế tạo,made in West Germany,toàn bộ linh kiện sản xuất châu Âu,và vẫn đang sử dụng tốt với một module tương tự trên xe BMW sản xuất 2012,vẫn là made in Germany,nhưng vài năm đã hỏng,đó là do chất lượng các thành phần cấu thành chứ ko phải sản xuất ở đâu,sản xuất China mà linh kiện chuẩn vẫn ok hơn ở Đức mà linh kiện lởm khởm.Hic. Yêu cầu này của cụ chắc chỉ có ở thời thế chiến.
Cụ thông não giúp em sản phẩm điện tử của hãng nào chỉ dùng linh kiện của 1 nước với ạ? Không biết Đức có chuyên SX pin, chất bán dẫn... không?
He he! Nghe bảo đấy là tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của châu Âu, dùng dây điện có vỏ tự phân hủy (thấy trên OF đồn thế), nhưng hồi em còn làm xe, cũng có thời gian R&D wire harness nhưng chửa thấy cái tiêu chuẩn ấy xuất hiện bao giờ (tất nhiên là em đang nói đến những phiên bản cho thị trường châu Âu nhé). Tiêu chuẩn wire harness trong ô tô là 15 năm vận hành ổn định cụ ạ.Cái này e ko rõ nhưng e làm kỹ thuật nên thường xuyên dính mấy lỗi ất ơ kiểu này với nhưng thương hiệu danh tiếng của Đức.Gần đây nhất e loay hoay mấy ngày với cái Audi TT của thằng e họ,xe lúc chạy rất ok,lúc thì cà giật,vào hãng cũng chịu,scan ko lỗi,xe mua từ mới,đi được vài năm,sau phát hiện raây cảm biến trục cam chập gây xung điện,nguyên nhân do lớp vỏ chịu nhiệt quá kém,nó bị giòn và nứt hết,dẫn đến việc lõi 2 dây tín hiệu thỉnh thoảng chạm vào nhau.
Em đang nói về đồ gia dụng cụ ah. Ô tô em ko hiểu nhiều nhưng theo em thấy nó cũng chỉ là 1 module thôi nhỉ?E có thể cho cụ xem một module điều khiển đèn(toàn bộ đèn trên một chiếc xe) của một chiếc BMW sản cách đây tròn 30 năm do Hella KGaA Hueck chế tạo,made in West Germany,toàn bộ linh kiện sản xuất châu Âu,và vẫn đang sử dụng tốt với một module tương tự trên xe BMW sản xuất 2012,vẫn là made in Germany,nhưng vài năm đã hỏng,đó là do chất lượng các thành phần cấu thành chứ ko phải sản xuất ở đâu,sản xuất China mà linh kiện chuẩn vẫn ok hơn ở Đức mà linh kiện lởm khởm.
Ko hẳn đâu cụ,cụ làm xe chắc biết cảm biến oxy khí thải,nó gắn trực tiếp trên cổ xả,nóng hơn nhiều so với cảm biến cam,mà chưa thấy xe nào có vấn đề gì,hơn nữa e nghĩ nó chẳng R&D gì cả,lấy hàng OEM của hãng khác lắp vào,vì chiếc Audi ở trên,sau khi hãng báo hơn 6 củ cho cái cảm biến,cảm biến ko hỏng mà dây hỏng(mua về tự thay) e ra chợ giời tìm được cái của Mando(Korea) sản xuất cho Captiva LTZ,thấy giống hệt,từ giắc cắm đến mặt gá vào máy,đo xung trên máy hiện sóng cũng tương tự,với giá chỉ có hơn 500k !He he! Nghe bảo đấy là tiêu chuẩn bảo vệ môi trường của châu Âu, dùng dây điện có vỏ tự phân hủy (thấy trên OF đồn thế), nhưng hồi em còn làm xe, cũng có thời gian R&D wire harness nhưng chửa thấy cái tiêu chuẩn ấy xuất hiện bao giờ (tất nhiên là em đang nói đến những phiên bản cho thị trường châu Âu nhé). Tiêu chuẩn wire harness trong ô tô là 15 năm vận hành ổn định cụ ạ.
Còn nghe cụ tả thì em có thể phán đoán là thằng layout dây thiếu kinh nghiệm, vỏ nhựa giời đi nữa thì khi tiếp xúc với môi trường nhiệt độ cao thì cũng chóng lão hóa hết, với những vị trí khắc nghiệt như trong engine-room thì thằng thiết kế bao giờ cũng phải để ý đến cách nhiệt (bọc tube, urethane...) và hạn chế dao động của dây điện đầu tiên. Để xảy ra những lỗi ngớ ngẩn thế thì quả thực bọn R&D tây lông hơi lười biếng đấy.
2 cái ý thì chưa, nhưng e dùng bếp từ Bosh thấy khá ổnTrên mình có cụ mợ nào dùng máy rửa bát, lò nướng... hay gì đó của Bosch và từng phải bảo hành chưa ạ?
thảo lào.Ôi,các thương ra trân trính đang thực hiện quy tình lừa gà.hoho!!!Uầy! Cụ ròm không thấy toàn Thương Gia "Nhật bãi" mết in Chai nờ Còm à...?
Mua thoải mái cụ ạ,vấn đề là giá thôi,kể cả hàng mới bây giờ,nói là 2 cái giống hệt nhau,cùng tính năng,mà giá cái này đắt gấp đôi cái kia,khách hàng họ đâu có nghe,hàng Đức(linh kiện,phụ tùng) có nhiều loại,có cái do hãng sản xuất hoặc đặt dưới tiêu chuẩn nghiêm ngặt của họ nó sẽ khác với linh kiện do bên thứ 3 gia công hoàn toàn,hãng chỉ lắp ráp,gắn logo,nên chất lượng ko so với nhau được.Em đang nói về đồ gia dụng cụ ah. Ô tô em ko hiểu nhiều nhưng theo em thấy nó cũng chỉ là 1 module thôi nhỉ?
Giờ cụ còn mua được cái module sịn mới tinh kia không? Giá thành 2 module có như nhau không ạ?
Cái housing cắm cảm biến nó cách nhiệt rồi mà cụ, và cái dây dẫn đấy thường phải layout làm sao để nó ít phải chạy song song với cổ xả nhất (cách ly nguồn nhiệt), còn việc xài chung linh kiện từ 1 nhà sản xuất cho nhiều hạng xe khác nhau thì đã phổ biến từ rất lâu rồi cụ, về cơ bản cứ đạt yêu cầu chất lượng là được, nhiệm vụ của bọn R&D là phải lôi cái đống linh kiện 5 cha ba mẹ ấy về mà sắp đặt sao cho phù hợp với tiêu chuẩn thiết kế của mình. Mấy linh kiện đấy rẻ bèo, nói giá khéo các cụ ko tin (ví dụ giá BOM của cụm engine harness của 1 chiếc Mercs nào đó cũng chỉ đâu đó loanh quanh chưa đến US$200), cùng bộ harness đấy sẽ sử dụng chung cho 1 vài mẫu xe khác, của hãng khác. Còn khi ra thị trường, gắn brandname vào rồi thì giá thành nó sẽ tương ứng với cái brandname đó, xe cỏ thì có thể chỉ 10 đồng, nhưng vô service của Mercs nó phải lên 500 đồng, sang showroom RR nó phải lên 5000 đồng cũng là chuyện bình thường.Ko hẳn đâu cụ,cụ làm xe chắc biết cảm biến oxy khí thải,nó gắn trực tiếp trên cổ xả,nóng hơn nhiều so với cảm biến cam,mà chưa thấy xe nào có vấn đề gì,hơn nữa e nghĩ nó chẳng R&D gì cả,lấy hàng OEM của hãng khác lắp vào,vì chiếc Audi ở trên,sau khi hãng báo hơn 6 củ cho cái cảm biến(mua về tự thay) e ra chợ giời tìm được cái của Mando(Korea) sản xuất cho Captiva LTZ,thấy giống hệt,từ giắc cắm đến mặt gá vào máy,đo xung trên máy hiện sóng cũng tương tự,với giá chỉ có hơn 500k !
Cái này nó chả liên quan đâu cụ ah, hàng điện tử xác xuất hỏng là có dù thấp, không hãng nào nói mạnh thế nên dịch vụ sau bán hàng quan trọng như nào.Chả phải tự nhiên mà từ ô tô cho đến đồ điện tử, điện lạnh thằng Nhật nó lại bá đạo đến thế
Làm thằng đàn ông mà ko biết làm cách nào dứt cái máy ra khỏi nguồn điện thì ko biết vợ con nhờ vả đc cái gì?Nhà e mua 2 sản phẩm của Bosch. Cho đến giờ cả 2 sản phẩm đều phải sửa chữa trong thời gian bảo hành, nhưng cái đáng nói ở đây là không chỉ chất lượng hàng hóa mà chất lượng bảo hành cũng rất tồi tệ.
Trước là cái máy rửa bát, gọi đi gọi lại, hẹn lên hẹn xuống, hết thợ này đến thợ kia qua, cuối cùng giờ cũng ok nhưng thật sự thất vọng chất lượng sau bảo hành, mà giá máy e nhớ k nhầm tầm 40tr chứ cũng k phải rẻ.
Giờ đến lượt cái lò nướng, nó kêu ung cả thủ, hết báo cho bên bán rồi lại gọi điện lên tổng đài hẹn như đúng rồi nhưng 3 hôm nay chưa qua, cũng k thèm gọi lại một câu. Máy kêu inh ỏi đau hết đầu mà e thì k thể cắt ra được do trước k có ổ cắm nên thợ đấu trực tiếp vào đường dây điện.
Có cụ mợ nào dùng hàng của Bosch mà thấy thất vọng như e k? Hay số e nó nhọ?
Em mua cái quạt nội địa nhật, bây giờ cái nút bấm nó không chạy, chả biết đổ cho ai.Chả phải tự nhiên mà từ ô tô cho đến đồ điện tử, điện lạnh thằng Nhật nó lại bá đạo đến thế