Theo thông tin từ Ford VN mà em hỏi được thì trường hợp này có thể do bí và đọng nước ở sàn xe lâu ngày (có thể xe đi vào trời mưa ngập nước vào sàn xe-> em chỉ giả thiết thế thôi nhé) gây nên hiên tượng lão hóa. Khi có hiện tượng nước vào sàn xe ô tô nhiều nên mang vào hãng để vệ sinhChất lượng thực chất thế nào em không dám chém, nhưng theo nhiều ý kiến thì không nên trải sàn da, nó làm bí và đọng nước, có thể là nguyên nhân gây ra mủn và tạo mùi cao su (tất nhiên chất lượng cao su là có vấn đề), nhưng tại sao không phải xe nào cũng bị, mà chỉ hay bị với những xe trải sàn da? Có cụ nào để nỉ nguyên bản bị mùi và bóc thử nỉ kiểm tra xem lớp cao su có bị mủn hay không.
Các đặc điểm lớn nhất của cao su là có tính đàn hồi, chịu mài mòn, chịu lạnh, khó để các chất khí lọt qua. Đó là các ưu điểm quan trọng mà các công trình sân bóng cỏ nhân tạo sử dụng hạt cao su để trải sân, làm lót đế giày, hoặc sàn xe ô tô
Một nhược điểm lớn nhất của cao su là dễ bị lão hóa. Một đôi giầy cao su sử dụng sau mấy năm sẽ xuất hiện nhiều khe nứt, đế giầy dép bị bành ra, tính đàn hồi sẽ kém đi nhiều. Đặc biệt cao sụ để trong nước hơi có tính chất kiềm, axis (nước mưa) một tý sẽ lão hóa rất nhanh
Như chúng ta đã biết cao su là sự kết hợp của vô số các dây hidrocarbon lại với nhau, khi lưu hóa cao su thì các dây này liên kết mạng không gian với nhau làm cho cao su có tính đàn hồi, tính kháng xé tốt hơn rất nhiều khi chưa lưu hóa.
Khi sự lão hóa làm làm mất các liên kết mạng không gian, lúc này giữa các dây hirdrocarbon không còn các liên kết cộng hóa trị (liên kết mạnh), mà chỉ còn lực liên kết liên phân tử (liên kết Walldervar?) lực liên kết này rất yếu, nên làm cho cao su bị chảy nhão ra ( các dây hidrocarbon trượt lên nhau), đây là hiện tượng lão hóa PU.