[Funland] Chất lượng ô tô Hàn Quốc đã đuổi kịp Nhật Bổn.

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,631 Mã lực
Xe Nhật đắt nữa e vẫn mua, vì e say no với xe Hàn. Xe âu mỹ e chả đủ xiền.
Cứ lên xe, đi tốc độ khoảng 40-50 rồi làm cái đánh lái góc 45 độ. Xe Hàn với xe Nhật sẽ khác nhau.
Xe Hàn nó chạy đầy ở Âu Mỹ, có phải cỏ đâu
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,690 Mã lực
Tốc độ phát triển ngành CN oto thì ko nước nào = Hàn :D À...quên Hàn sau Yêu xe VF 1 tẹo 🤭
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
7,622
Động cơ
542,731 Mã lực
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Cụ cho cái link ở Eu Hyundai ngồi lên đầu toyota cái, thời nay gúc dễ mà, cụ chém ẩu thế mất lòng đội đi xe.. đức cỏ như em. :D
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,314
Động cơ
482,963 Mã lực
Nơi ở
rừng
Vài chục năm trước công nghệ chưa phát triển thì cộng nghệ nước nào thì nước đó giấu như mèo giấu cứt, nhất là công nghệ luyện kim. Giờ toàn cầu hoá hết rồi, nước thì nắm công nghệ lõi, bản quyền, nước thì gia công sản xuất, nước thì cung cấp linh phụ kiện.

Công nghiệp ô tô Hàn Quốc đi sau Nhật Bổn tận 50 năm, mà giờ họ tiến bộ cực kỳ nhanh, gần đuổi kịp Nhật Bổn, nếu không tính ông kẹ Toyota thì có khi 2 nước ngang nhau, vì 1 mình Hyundai dư sức quạt chết Nissan, Mitsu, Suzuki, thậm chí Honda.

Nói về thị trường Việt Nam thì xe Hàn Quố cũng vào sau Toyota vài chục năm, mà giờ họ làm mưa làm gió từ xe khách, xe tải, xe bus, đến cả xe con, cũng chỉ thua mỗi ông Toyota, mà thua sát nút thôi.
Không có xe Hàn thì giờ các cụ vẫn đang dùng chiếc thùng tôn Vai Ớt Limo đồng hồ lệch giữa bàn thờ, đài casset, không ABS, không cân bằng điện tử, không màn hình, và chiếc thùng tôn Ỉn 1 tỷ đồng, cả chiếc xe tải 5 chỗ Wigo mang thiết kế của thập niên 90.

Thị trường Mỹ thì Hyundai, Kia liên tục có những mẫu xe ăn khách, kinh thật các cụ ạ, chiếc Santafe 20 năm trước xuất Mỹ mà nó đủ các công nghệ ghế chỉnh điện, cửa trời. Bên Mỹ cũng từng có chiếc Hyundai Elantra nữ chạy 1,6 triệu km máy vẫn zin.

Bên EU thì Hyundai ngồi lên đầu Toyota, Tucson là xe bán chạy nhất Tây Ban Nha, 1 trong 5 thị trường xe lớn nhất EU, bên Anh, Fap, Đức xe Hyundai cũng trên cơ xe Nhật.

Hàn Quốc họ chế tạo vũ khí xuất khẩu nổi tiếng thì dăm ba con ô tô thương mại này có gì nhỉ, xe tăng có con Black K2 Panther, tàu ngầm có Bogo, máy bay tiêm kích có F15k.

Giờ xu hướng xe điện và xa hơn nữa là phương tiện bay cá nhân, hơn thua gì 3 cái động cơ đốt trong các cụ nhỉ.

Còn chốt về độ bền thì cá nhân em cho Nhật 10 đỉm, Hàn 9 đỉm.
Nhật là quốc gia già nhanh và sớm hơn cả lục địa già ! Chỉ còn là cái bóng cô quạnh đứng bên cạnh nước mỹ !
 

nadushop

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-192166
Ngày cấp bằng
2/5/13
Số km
4,489
Động cơ
382,917 Mã lực
Nơi ở
Nadu Shop Order Japan
Đề tài này bàn chán trên này rồi mà
 

ambdiep

Xe tăng
Biển số
OF-366922
Ngày cấp bằng
15/5/15
Số km
1,093
Động cơ
61,838 Mã lực
Thực sự là em chạy con xe Nhật 10 năm vẫn ngon, không muốn đổi, do tính chất công việc thì phải thay xe. Chứ nói về độ lành, ăn uống tiết kiệm và giữ giá nói chung thì nếu xe nhật thứ hai thì khó ai là chủ nhật.
Cháu nghĩ do người chạy ( cụ chạy giữ xe ) nữa . Cụ thử đổi sang xe Hàn lại khen ngay 😄.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,314
Động cơ
482,963 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ cho cái link ở Eu Hyundai ngồi lên đầu toyota cái, thời nay gúc dễ mà, cụ chém ẩu thế mất lòng đội đi xe.. đức cỏ như em. :D
Bao giờ xe Nhật ăn vã xe Đức thì xe hàn cũng đạp lên đầu xe Nhật !
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
Em thấy nsx xe nào dù nhật hàn, đức mỹ hay kể cả TQ cũng sx ra được khung gầm, động cơ và hộp số đủ đi hết vòng đời xe 20 năm, 400k km. Cái hay hỏng và cần thay thế theo chu kì là hệ thống điện, nhựa, cao su…, mà thằng nào nhiều option hơn nghĩa là nhiều hệ thống điện tử hơn thì việc thay thế sửa chữa nhiều hơn. Kiểu như xây nhà, hệ bê tông cốt thép thì bền vững, nhưng hệ bôi trát, điện nước, nội thất cần thay thế sửa chữa bảo trì theo chu kì rồi.
Một số dòng xe hạng A,B xe hàn gần như cạnh tranh sòng phẳng với xe Nhật kể cả về độ bền, mà giá lại cạnh tranh hơn, chả thế mà toy phải thay đổi chiến lược, dùng hàng daihatsu cho dòng xe bình dân để tối ưu giá, cạnh tranh lại, chỉ tập trung hàng C,D trở lên. Cuộc chiến này còn dài, nhưng xe Hàn ngày càng có chỗ đứng lên hơn, do đổi mới, bắt trend nhanh, đặc biệt xe điện, xe Hàn đang chạy nhanh hơn xe nhật khá nhiều, cứ nhìn kia ev6 hay huyndai ioniq 5,6 thì thấy. Nhật mà cứ bảo thủ dễ toi lắm
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,175
Động cơ
97,466 Mã lực
Cụ nào chọn xe nhật thì cũng vẫn phải cảm ơn xe hàn vì có nó mà bọn nhật nó bớt hút máu người tiêu dùng VN
Trước đây bọn nhật chuyên cái trò thay kiểu dáng đèn rồi tuyên bố là xe đời mới và tăng giá vài chục trẹo :)
 

xukthal.

Xe lăn
Biển số
OF-780223
Ngày cấp bằng
11/6/21
Số km
10,191
Động cơ
707,690 Mã lực
Nhật mà cứ bảo thủ không làm xe điện. 20 năm nữa dưới cả Việt Nam.
Cuộc chiến này còn dài, nhưng xe Hàn ngày càng có chỗ đứng lên hơn, do đổi mới, bắt trend nhanh, đặc biệt xe điện, xe Hàn đang chạy nhanh hơn xe nhật khá nhiều, cứ nhìn kia ev6 hay huyndai ioniq 5,6 thì thấy. Nhật mà cứ bảo thủ dễ toi lắm
Toy Tạch nó bỏ qua xe điện tiến thẳng Hydro rồi, khả năng xe điện dễ chết yểu lắm ;))
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,314
Động cơ
482,963 Mã lực
Nơi ở
rừng
Em thấy nsx xe nào dù nhật hàn, đức mỹ hay kể cả TQ cũng sx ra được khung gầm, động cơ và hộp số đủ đi hết vòng đời xe 20 năm, 400k km. Cái hay hỏng và cần thay thế theo chu kì là hệ thống điện, nhựa, cao su…, mà thằng nào nhiều option hơn nghĩa là nhiều hệ thống điện tử hơn thì việc thay thế sửa chữa nhiều hơn. Kiểu như xây nhà, hệ bê tông cốt thép thì bền vững, nhưng hệ bôi trát, điện nước, nội thất cần thay thế sửa chữa bảo trì theo chu kì rồi.
Một số dòng xe hạng A,B xe hàn gần như cạnh tranh sòng phẳng với xe Nhật kể cả về độ bền, mà giá lại cạnh tranh hơn, chả thế mà toy phải thay đổi chiến lược, dùng hàng daihatsu cho dòng xe bình dân để tối ưu giá, cạnh tranh lại, chỉ tập trung hàng C,D trở lên. Cuộc chiến này còn dài, nhưng xe Hàn ngày càng có chỗ đứng lên hơn, do đổi mới, bắt trend nhanh, đặc biệt xe điện, xe Hàn đang chạy nhanh hơn xe nhật khá nhiều, cứ nhìn kia ev6 hay huyndai ioniq 5,6 thì thấy. Nhật mà cứ bảo thủ dễ toi lắm
Bi giờ LG, sam sung nó ăn đứt Sony, panasonic các loại tv, đồ gia dụng ! Nhật đã già rồi, sống bằng quá khứ !
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,314
Động cơ
482,963 Mã lực
Nơi ở
rừng
Toy Tạch nó bỏ qua xe điện tiến thẳng Hydro rồi, khả năng xe điện dễ chết yểu lắm ;))
Không biết được cụ ạ ! Bao giờ nhà máy điện hydro lên ngôi thì hẵng tính xe hydro ăn !
 

tieudaovnt

Xe tăng
Biển số
OF-371193
Ngày cấp bằng
22/6/15
Số km
1,916
Động cơ
271,967 Mã lực
Toy Tạch nó bỏ qua xe điện tiến thẳng Hydro rồi, khả năng xe điện dễ chết yểu lắm ;))
Em cũng đọc khá kĩ về công nghệ hydro, nhưng còn rất xa công nghệ này mới phổ biến nổi. Em nghĩ Nhật Bản lần này đặt cược sai chiến lược, và sẽ phải trả giá đắt. Trung Quốc và Mỹ đã bước lên đường đua xe điện chiến lược rồi, kẻ chậm chân là NB, 2 thế lực mới là Trung Quốc và Mỹ, châu âu cũng đang cố gắng bám đuổi quyết liệt. Việc thay CEO của Toy chính là việc ngầm đánh dấu thay đổi chiến lược, và chấp nhận sai lầm, chậm chân, nhưng NB nền tảng rất mạnh, em cũng mong NB bắt kịp, vì nếu không TQ sẽ nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường oto và pin điện toàn cầu rất nhanh không gì có thể cản nổi.
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,001
Động cơ
373,454 Mã lực
Nhìn con Accent nó thời trang hơn hẳn con vios.
Hay con Cerato ăn đứt con nửa nạc nửa mỡ Altis.
Em đang nói form dáng nhé :)
 

Blue_Sky_2691

Xe tăng
Biển số
OF-366056
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
1,192
Động cơ
415,139 Mã lực
Em vào hóng các cụ tranh luận chuyện ô tô Nhật - Hàn, lại còn lôi cả sản xuất vũ khí vào nữa. Thấy giông giống bên voz quá :D
 

lamhoang_760

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-818174
Ngày cấp bằng
26/8/22
Số km
1,602
Động cơ
29,001 Mã lực
Nhà em xe nhật đi từ corrolla đời 1998, đến altis 2007, camry mỹ 2008, camry VN lắp ráp 2013 2.5Q, đến Rx350 2014, Fortuner máy dầu...
Xe Hàn thì đi con kia Forte, Sorento 2021.

Độ bền thì xe Nhật hơn hẳn. Cảm giác xe Hàn nó nhanh xuống hơn nếu đi tromg vòng 5 năm ( máy ì, độ chắc chắn của khung gầm...). Về độ hỏng vặt thì xe Hàn nhiều lỗi hơn Nhật.

Nhưng về máy dầu thì em thấy chạy con sorento 2021 máy dầu bốc, êm và tiết kiện hơn con fortuner máy dầu. Đúng là máy dầu bọn Hàn công nghệ nó tốt thật.
 

Dép tổ ong.

Xe điện
Biển số
OF-446338
Ngày cấp bằng
18/8/16
Số km
2,083
Động cơ
-133,454 Mã lực
Nơi ở
Làng Giếng Chùa
Các chủ để dạng này mút mùa mới kết bài, giống như bên tinhte trước đây hay có các bài so sánh Samsung với Iphone, Blackberry...túm lại ông nào cũng cho mình là nhất :)
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top