[Funland] Chất lượng dịch vụ Vietjet

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Hai cụ nhà em hôm nay khốn nạn vì bọn này. Mua vé bay lúc 7:30 tối mà giờ này 11h đêm vẫn chưa lên được máy bay. Không hiểu người tiêu dùng có làm gì được bọn nó ko nhỉ? Dịch vụ như mứt Vietjet. Em thề, em hứa, em bảo đảm là ko bào giờ là khách hàng của hãng này nữa. Gọi chăm sóc khách hàng ko bao giờ có đường line nào rỗi. Nên bỏ chữ Việt để khỏi mất uy tín người Việt. Được kỳ nghỉ thì lúc về mất hết sức khỏe và tinh thần với hãng này.
 

Đá Ốp Lát

Xe điện
Biển số
OF-374233
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
2,995
Động cơ
267,683 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Mai Hà Nội
Em cũng dính bọn này mấy phát, giờ bay 4-5h chiều mà đến 10h đêm nó mới cho bay.
Hai cụ nhà em hôm nay khốn nạn vì bọn này. Mua vé bay lúc 7:30 tối mà giờ này 11h đêm vẫn chưa lên được máy bay. Không hiểu người tiêu dùng có làm gì được bọn nó ko nhỉ? Dịch vụ như mứt Vietjet. Em thề, em hứa, em bảo đảm là ko bào giờ là khách hàng của hãng này nữa. Gọi chăm sóc khách hàng ko bao giờ có đường line nào rỗi. Nên bỏ chữ Việt để khỏi mất uy tín người Việt. Được kỳ nghỉ thì lúc về mất hết sức khỏe và tinh thần với hãng này.
 

phyn07

Xe buýt
Biển số
OF-50107
Ngày cấp bằng
4/11/09
Số km
910
Động cơ
463,151 Mã lực
chắc hôm nay trời mưa nên chưa bay được thôi cụ ơi
 

thngaylangthang

Xe ngựa
Biển số
OF-130800
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
28,313
Động cơ
1,653,488 Mã lực
Nơi ở
Đó đây, langthang
Em thì chưa bị vì toàn đi chuyến muộn và sớm 22h và 5h 30
 

SimsSam

Xe container
Biển số
OF-158715
Ngày cấp bằng
29/9/12
Số km
5,860
Động cơ
395,796 Mã lực
Xứ vịt nhà mình có làm gì đươc nó ko hả cụ. Tỷ phú gì mà làm ăn như mứt. Vô trách nhiệm. Có hiệp hội gì bảo vệ người tiêu dùng ko hiểu có bảo vệ gì cho NTD ko hay toàn chạy theo để hưởng sái các đại gia.
Cái này khó nói. Em chỉ biết đọc xong rồi im thôi.
 

ghetcongaixau

Xe điện
Biển số
OF-13768
Ngày cấp bằng
7/3/08
Số km
2,426
Động cơ
534,333 Mã lực
Cụ làm được một việc là...bay bằng hãng khác thôi
 

dcmax

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-178394
Ngày cấp bằng
24/1/13
Số km
17,702
Động cơ
472,214 Mã lực
Nơi ở
348-Khâm Thiên - Đống Đa - Hà Nội, đt 0829129999
Chết em rồi đặt mịa vé rồi 1h chiều ko biết bg được bay, mất toi nửa ngày đợi máy bay ăn mứt, em bảo chênh éo bao nhiêu đâu cứ đi Vn cho lành, rẻ được mấy triệu đợi thế này chắc em dí bòi vào đi nữa.
 

HUMMER H2 SUV

Xe container
Biển số
OF-20860
Ngày cấp bằng
7/9/08
Số km
6,200
Động cơ
528,318 Mã lực
Nơi ở
OF-BVC - Buồn Vui Chia Sẻ
Vietjet thì hầu như chuyến nào cũng delay. Các chuyến buổi tối thì thường delay lâu hơn. Chuyện lịch bay 20h mà tận 2h sáng mới hạ cánh là bình thường.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Luật nhà mình đây. Lịch sử VN ko hiễu đã có 1 khách hàng nào đòi được bồi thường của mấy cụ tỷ phú chưa. Mẹ em sức khỏe ko được tốt vừa đi nghỉ về nó táng cho quả này đúng là khốn nạn.

QUY ĐỊNH BỒI THƯỜNG ĐỐI VỚI CHUYẾN BAY BỊ CHẬM, HOÃN HOẶC HỦY CHUYẾN


SHARE
Với những người thường xuyên phải công tác xa thì máy bay trở thành phương tiện được yêu thích vì thời gian di chuyển nhanh, ít xảy ra sự cố. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chuyến bay cũng diễn ra đúng giờ và đúng lịch trình. Vậy, quy định bồi thường đối với chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến như thế nào? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điều kiện áp dụng

Thông tư này được áp dụng với các hành khách đã sở hữu vé máy bay hoặc có xác nhận có chỗ ngồi trên chuyến bay, khi chuyến bay bị trễ, hoãn hoặc hủy chuyến, hành khách sẽ được hưởng các chính sách bồi thường từ hãng hàng không mà hành khách mua vé.



Khi chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc bị hủy mà do lý do chủ quan của hãng thì hãng có trách nhiệm phải thông báo lý do, bồi thường bằng tiền, dịch vụ tương đương hoặc lợi ích vật chất khác theo đúng quy định của pháp luật. Mức bồi thường cụ thể như sau:

Bồi thường bằng tiền

Từ ngày mùng 1/7/2015, Bộ Giao thông Vận tải ban hành thông tư số 14/2015/TT-BGTVT, quy định bồi thường đối với các chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến. Theo thông tư này, mức bồi thường như sau:

Đối với chuyến bay nội địa: Đường bay dưới 500 km: 200.000 đồng/khách; Đường bay từ 500 km đến dưới 1.000 km: 300.000 đồng/khách; Đường bay trên 1.000 km: 400.000 đồng/khách. Còn đối với các chuyến bay quốc tế, mức bồi thường như sau: đối với đường bay dưới 1.000 km: 25 USD/khách; đường bay từ 1.000 km đến dưới 2.500 km: 50 USD/khách; Đường bay từ 2.500 km đến dưới 5.000 km: 80 USD/khách; Đường bay trên 5.000 km: 150 USD/khách.

Bồi thường bằng dịch vụ

Ngoài bồi thường bằng tiền như trên, các hãng hàng không cũng sẽ phải bồi thường bằng dịch vụ,mức bồi thường dịch vụ như sau:

Thời gian chuyến bay chậm từ 2 giờ trở lên: Hãng sẽ phục vụ miễn phí đồ uống nhẹ.

Thời gian chuyến bay chậm từ 3 giờ trở lên: Công ty vận tải sẽ cung cấp miễn phí các dịch vụ ăn uống tùy từng thời điểm.

Thời gian chậm từ 6 giờ trở lên: Hãng phải chịu trách nhiệm bố trí nơi nghỉ ngơi cho hành khách theo điều kiện thực tế của sân bay.

Thời gian trễ chuyến trên 6 giờ (trong khoảng từ 22 giờ tối đến 7 giờ sáng của ngày hôm sau): Hãng phải bố trí phương tiện về khách sạn, thứ tự của các lượt vận chuyển sẽ được ưu tiên cho các hành khách đặc biệt.

Bên cạnh đó, hãng bắt buộc phải giải quyết sự cố nhanh và chuyển hành trình bằng những cách nhanh chóng và thuận tiện nhất để hành khách đến được nơi cần đến.



Trường hợp không phải bồi thường

Bên cạnh quy định các mức bồi thường cho hành khách bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến, thông tư 14 cũng quy định các trường hợp hãng không phải bồi thường cho hành khách vì các lý do sau:

Do điều kiện thời tiết bất lợi như bão, tuyết…, do các nguy cơ an ninh ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay, do quyết định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền, do những vấn đề về sức khỏe, y tế hành khách như các trường hợp bệnh của hành khách đột ngột xảy ra…, ảnh hưởng đến khai thác an toàn chuyến bay, kết cấu hạ tầng hàng không, dịch vụ bảo đảm hoạt động bay không đảm bảo cho việc thực hiện chuyến bay. Ngoài ra, còn do các lý do khác như: sự cố kỹ thuật xảy ra trong quá trình khai thác máy bay: ví dụ máy bay Vietnam Airlines rơi bánh trước, Máy bay A320 VietJet Air mất phanh…, tính từ thời điểm người chỉ huy máy bay ký tiếp nhận rằng máy bay sẵn sàng thực hiện chuyến bay cho đến khi kết thúc chuyến bay; hãng hàng không chứng minh đã thông báo bằng lời nói, tin nhắn, thư điện tử cho hành khách về việc hủy chuyến bay, chuyến bay bị chậm kéo dài ít nhất 24 giờ trước giờ khởi hành dự kiến…

Trên đây là một số quy định về việc bồi thường đối với chuyến bay bị chậm, hoãn hoặc hủy chuyến của các hãng hàng không Việt Nam. Hành khách lưu ý để có thể có thể bảo vệ quyền lợi cho chính mình, người thân, bạn bè. Mọi thắc mắc quý khách có thể liên hệ Du lịch Việt Nam (http://hi.com.vn/) để được trợ giúp.

Địa chỉ :Nhà B6, Ngõ 40 Nguyễn Thị Định, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline : 0966 399 338

Email : cskh@vemaybaygroup.com
 

LionKingMT

Xe tải
Biển số
OF-488636
Ngày cấp bằng
14/2/17
Số km
474
Động cơ
195,073 Mã lực
Tuổi
47
Đà Nẵng - HN à cụ? Em chuyến 7:30 đang lên máy bay đây.
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Đúng rồi cụ ạ. Em em đang ở sân bay đá ông bơ 2 tiếng rồi.
 

Minh tần tảo

Xe tăng
Biển số
OF-336173
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
1,027
Động cơ
286,619 Mã lực
Cụ cứ kêu đi để em cho dẹp cái sân Golf cho nó dễ
 

freethinker

Xe tăng
Biển số
OF-8847
Ngày cấp bằng
25/8/07
Số km
1,730
Động cơ
551,764 Mã lực
Mai em hỏi cục hàng không thực hiện thông tư kia xem anh công lý có đi diễn ko? Có khi nhờ thêm hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng xem liệu có được "bảo vệ" ko?
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,119
Động cơ
813,492 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com

bachkhoak40

Xe container
Biển số
OF-25219
Ngày cấp bằng
4/12/08
Số km
5,806
Động cơ
538,773 Mã lực
Hai cụ nhà em hôm nay khốn nạn vì bọn này. Mua vé bay lúc 7:30 tối mà giờ này 11h đêm vẫn chưa lên được máy bay. Không hiểu người tiêu dùng có làm gì được bọn nó ko nhỉ? Dịch vụ như mứt Vietjet. Em thề, em hứa, em bảo đảm là ko bào giờ là khách hàng của hãng này nữa. Gọi chăm sóc khách hàng ko bao giờ có đường line nào rỗi. Nên bỏ chữ Việt để khỏi mất uy tín người Việt. Được kỳ nghỉ thì lúc về mất hết sức khỏe và tinh thần với hãng này.
Cay nhất là mình mua vé chuyến 19h đắt hơn chuyến 23h tầm 400-500k cuối cùng delay thì bằng nhau, dính quả vậy thế là từ đó về sau em toàn đi chuyến sớm hẳn hoặc muộn hẳn, còn không nếu xem chênh ít thì bay VNA cho lành
 

toimuondie

Xe container
Biển số
OF-328408
Ngày cấp bằng
24/7/14
Số km
8,667
Động cơ
795,938 Mã lực
Vietjet em toàn bay chuyến sáng sớm, hầu như không bị delay
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
7,806
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Em cũng dính bọn này mấy phát, giờ bay 4-5h chiều mà đến 10h đêm nó mới cho bay.
Em từ khi có VJ đến giờ, em mới bay 2 lần, đều chuối cả, chán, ồn ào, đông đúc, delay... hôm nọ em ra sân bay TSN từ 13h30 mà 23h30 em mới về NB.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top