Chất lượng - chế độ bảo hành Kia cerato của Thaco, kinh nghiệm từ bản thân

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Thưa các cụ!

Trước khi post nội dung bài này cũng suy nghĩ có nên gửi nội dung này lên diễn đàn hay không và cũng không có ý định ám chỉ chất lượng của Kia Trường Hải. Tuy nhiên với thái độ và cách sử lý của Nhà cung cấp hàng hóa và chế độ bảo hành, em quyết định nêu câu chuyện của em và những chuyện em thấy sau 1 ngày ngồi chờ bảo (là) hành xe em ở Kia Giải Phóng của Thaco.
Chả là em mua cái Kia Cerato nhập khẩu của Thaco và đăng ký từ 30/4/2010 và cho đến giờ em mới đi được 2715 km.
Ngay sau khi nhận xe và đi về quê ngoại hôm nghỉ lễ 1/5 em đã phát hiện ra mùi xăng sống và thấy xăng đọng ở bên ngoài đáy bình xăng dưới gầm. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm nên cứ nghĩ là xăng đổ đầy quá tràn ra ngoài bình và lượng xăng không nhiều nên không coi trọng việc đó, cũng không nghĩ là bình rò được vì là xe vừa nhận.
Hôm đi bảo dưỡng 1000km ở Kia Giải phóng em đã yêu cầu thợ kiểm tra nhưng các chú ấy bảo không bị sao anh ạ nên cứ yên tâm nên tung tăng hết Thái bình rồi phú Thọ mà chả chú ý lắm về chuyện cái bình rò!
Đến hôm chủ nhật 29/8 vừa rồi thì em phát hiện ra xăng nhỏ thành giọt dưới đáy bình và nhỏ liên tục.
Phải công nhận 1 điều là em gặp may khi còn được ngồi đây chia sẻ với các cụ. Sáng qua 30/8 đánh liều phi xuống gara Kia GP kiểm tra. (Nghĩ lại thấy mình liều thật, dọc đường chỉ cần tàn thuốc hay tia lửa điện chắc toi rồi).
Sau khi kiểm tra các bác thợ phán xe anh bị thủng bình xăng rồi, chắc đâm phải đá! Em tá hỏa phân bua quê nội và ngoại, toàn đường đẹp, lấy đâu ra đá mà đâm vào.
Ảnh chụp bình xăng lúc chưa hạ.




Ảnh chụp bình xăng lúc hạ xuống.



Như vết để lại trên bình xăng thì để làm được 1 vết như thế thì phải tháo bình ra ngoài, dùng 1 cái đục (của thợ mộc) để đục lên thành bên góc chếch khoảng 45-60 độ theo hướng từ trên xuống dưới.
Vết thủng nằm trên thành bình, cách đáy bình khoảng 2cm và cách ống dẫn dầu phanh khoảng 1.5 cm. Ống dẫn dầu phanh chưa có dấu hiệu bị va chạm do ngoại lực tác động vào, chứng tỏ không thể có va chạm trong quá trình vận hành sử dụng xe. Đáy bình cũng ko có dấu hiệu của sự va chạm.
Em yêu cầu Thaco bảo hành cho bình xăng với các lập luận như sau:
1. Em phát hiện ra lỗi rò rỉ và báo cho kỹ thuật khi đi bảo dưỡng 1000 km nhưng thợ tại gara không phát hiện ra. Và hiện nay mới đi 2700 km thì cũng coi như mới.
2. Em đồng ý bình thủng do ngoại lực tác động nhưng với vị trí thủng và khi đang lắp trên xe thì không thể quy cho bị đá văng hoặc đâm vì nếu đâm phải đá thì phải thủng ở đáy bình chứ không thể thủng ở thành bên. Như vậy chỉ có thể bị thủng do vận chuyển part trước khi lắp xe ở nhà máy. Cái này tuy ít nhưng cũng không phải không có. Mình đen nên mới bị.

Còn bác trưởng bộ phận kỹ thuật ở kia GP từ chối bảo hành với lý lẽ:
1. Xe giao là xe mới và đã nhận là phải chịu.
2. Bình thủng là do ngoại lực tác động nên không bảo hành.

Em nghĩ mà bực, xe mua của Thaco có bảo hành, xe nhập hẳn hoi thế mà ôm cục tức. Lúc nhận xe thì ai mà chui xuống gầm để xem nó có bị sao không, em nghĩ ai cũng như mình, chỉ check các tools và giấy tờ đi kèm. Mua xe mới như vậy chẳng khác nào hen xui như mua xe cũ.
Em yêu cầu bác ấy giải thích ngoại lực tác dụng như thế nào để làm thủng bình thì bác ấy chệu. (M.ị.a nó chứ, nói như mứt ấy, muốn thuyết phục người khác thì phải có lý lẽ dẫn chứng).
Thực ra xe em có bảo hiểm thân vỏ toàn bộ nhưng làm việc là phải dựa trên phân tích kỹ thuật chứ không thể phiến diện quy chụp. Và nếu do lỗi sản xuất thì nhà cung cấp phải bảo hành cho sản phẩm của họ.

Lúc ở gara, em gặp 1 bác tên Châu ở Nam Định, mua xe Cerato bản full của Thaco hồi tháng 2/2010 bị lỗi tự bốc cháy. Bác ấy kể là hôm bão đi trên đê biển, bị sóng biển bắn vào khoang máy nhưng xe vẫn chạy bình thường. Tối về để ở gara tầng 1 thì xe tự bốc cháy ở khoang máy, xe bác ấy chưa hề độ thêm gì. Bác ấy bảo cũng may có con chó nó khôn, thấy cháy sủa ầm ĩ nên kịp lao xuống vác nước dội vào và rút dây ắc quy, xe lại có bảo hiểm chứ không thành cục sắt và mất đống tiền để sửa rồi.
Bác ấy đã gọi nói chuyện và gửi ảnh cho a. Trần bá Dương Thaco, anh ấy hứa sẽ giải quyết và gọi lại sau 3 ngày... nhưng đến nay gần ... :-o10 ngày rồi mà chưa có động tĩnh gì, cũng không có lời giải thích nào về sự cố của xe.

Em và bác ấy thống nhất quan điểm là đòi được bảo hành của Thaco là quá khó (ở vn cái gì chả thế), kiện thì cũng kiện... củ khoai thôi. Kể cả lỗi của họ thì họ cũng không bao giờ nhận cái sai về mình. Tuy nhiên phải nêu lên để những thượng đế khác có cái nhìn đúng đắn hơn về một hình ảnh đang nổi.

Em thiết nghĩ việc Thaco đang cố xây dựng một hình ảnh tốt tại thị trường Vn để cạnh tranh với các hãng Toyota, Honda, .... thì việc xe của em và của bác Châu kia có ảnh hưởng đến uy tín đang lên như diều của Thaco không? Và xe Thaco nhập về đã thế thì xe họ đang lắp ráp chất lượng sẽ như thế nào?

Em sẽ gọi điện cho anh Dương và gửi ảnh cho anh ấy xem anh ấy bẩu thế nào?
Chỉ có điều em biết chắc chắn là mấy ngày nghỉ lễ sắp tới em không có vợ 2 đi chơi rồi!

Chuyện em kể hơi dài dòng, hy vọng các OFers đã đang và sẽ mua xe cân nhắc giữa xe nhập, phân phối và lắp ráp ở vn ạ! Và nhìn rõ hơn về cái chế độ bảo hành của nhà phân phối với xe showroom bên ngoài.
 

Duyce

Xe hơi
Biển số
OF-68489
Ngày cấp bằng
16/7/10
Số km
134
Động cơ
432,440 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Bốn biển là nhà...
Website
www.cachtan.com.vn
Trước hết cháu xin nói là cháu đứng về phía cụ chủ thớt (khách hàng). Cháu cũng đang dùng dịch vụ của Thaco, nhìn chung là đến giờ này vẫn chưa thấy có vấn đề gì. Nếu nhìn vào hình chụp bình xăng thì rõ ràng là do ngoại lực tác động, cháu thấy giải thích của Thaco là đúng (1. Xe giao là xe mới và đã nhận là phải chịu. 2. Bình thủng là do ngoại lực tác động nên không bảo hành.). Cụ chủ thớt không xem xét kỹ khi nhận xe là lỗi do cụ, cụ lại càng ko thể giải thích là toàn đi đường đẹp được. Theo cháu thì với lỗi này thì cụ nên làm việc mềm mỏng 1 chút, chứ nếu theo kiểu bắt đền của cụ thì cháu e rằng chỉ bực mình thêm thôi mà cũng ko giải quyết được gi... Kể cả trong trường hợp cụ gọi cho cậu Dương thì chắc cũng được liên lạc với số kỹ thuật thôi, cậu ấy không có time để làm việc với cụ cháu mình đâu... cháu té đây.
 

xuho

Xe tải
Biển số
OF-51914
Ngày cấp bằng
1/12/09
Số km
379
Động cơ
457,035 Mã lực
Chỉ có VN mình mới làm ăn củ chuối thế. Lỗi là của nhà sản xuất, đã ko giải thích đc nguyên nhân thì phải bảo hành chớ, chẳng có lẽ chủ xe ngứa tay đi đục bình xăng phải ko cụ???
 

highlander LMT

Xe máy
Biển số
OF-49424
Ngày cấp bằng
25/10/09
Số km
82
Động cơ
458,400 Mã lực
Tôi thấy bình xăng thủng móp từ ngoài vô, tróc sơn, xung quanh có nhiều vết xước thì phải do ngoại lực tác động, không thể do nhà sản xuất. Hơn nữa nếu do nhà sản xuất thì xăng đã rỉ từ lâu, xe đậu trong gara không thể không phát hiện
Đi trên đường thì muôn hình vạn trạng, không cứ gì là đá văng mới lủng được, có thể bác chủ thớt cán phải cây sắt hoặc trong lùi xe thì cây gì đâm phải. Nói chung là ngoại lực thôi chứ dấu vết thế kia thì hãng nào mà chịu với bác là lỗi sản xuất được
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

xe365vn

Xe container
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
9,407
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
úi nói chung VN mà cụ, e có xe Kia Carnival bị mất gạt nước sau và nẹp cửa phụ bên lái mà mất 6 tháng có hàng ,lý do các bố nhập đã nhập về nhưng bán rùi ko để cho e ,bị e nói cho 1 trận rùi hứa và lại quên cuối cùng e gọi laon kênh lên chốt 6 tháng có
 

Boing767

Xe điện
Biển số
OF-59541
Ngày cấp bằng
20/3/10
Số km
2,895
Động cơ
470,790 Mã lực
Nơi ở
Trên đệm - dưới chăn
Vấn đề này e nghĩ nên làm việc bên bảo hiểm là ok thôi còn bên bảo hành của Trường hải thì nên hỗ trợ về dịch vụ sửa chữa cho ngon lành thôi cụ ạ , mình đc việc mình là chính thôi bắt đền bên bán xe bây giờ thực sự hơi khó mình là VN mà ...ở nước khác thì ko nói cụ ạ!
Bên Trường hải nên có thái độ tích cực với khách hàng của mình thì tốt hơn nếu làm ăn kiểu bán hàng xong thì thôi e cũng ko đc lâu dài!
 

TuNam

Xe tải
Biển số
OF-10849
Ngày cấp bằng
9/10/07
Số km
422
Động cơ
536,662 Mã lực
Em nhìn vết thế kia thì nghĩ chắc chắn do ngoại lực bác ạ. Đúng là bác không tự đục, bác có lái xe vào cọc cố đâm cho thủng cũng chưa chắc được. Thế thì còn khả năng thằng nào thù bác nó chui gầm xe đục thì sao ạ ? Bác thử nghĩ lại xem, chứ bắt Thaco đền thì cũng không công bằng cho họ. Bác thử liên hệ bảo hiểm xem có được bồi thường không ?
 

calibrationwater

Xe điện
Biển số
OF-1157
Ngày cấp bằng
5/8/06
Số km
2,151
Động cơ
590,290 Mã lực
Tuổi
113
Cái này khó tranh luận họ sai hay bác sai !

Tốt hơn hết bác tự khác phục ! Rẻ thôi mà ...trong OF có nhiều bác nói cách làm rồi , mất vài chăm thay vì thay cả cái bình mất vài củ...nhanh gọn đỡ bực bác ợ !
 

Mustang8x

Xe hơi
Biển số
OF-34628
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
165
Động cơ
476,480 Mã lực
Em nghĩ bác chủ thớt muốn nói đến chất lượng bình xăng của Cerato chăng?.Để làm thủng bình xăng chắc tác động ko nhỏ mới có thể làm thủng bình xăng đc.Ko lẽ bác ấy lái xe ko hay biết có tác động từ bên ngoài?Nên việc bở ngỡ với câu trả lời của nhân viên BH là có cơ sở.Nên chăng Kia Thaco cần xem xét chất lượng sản phẩm của mình lại để củng cố niềm tin khách hàng dành cho Thaco,chứ ko nên đổ lổi và quy trách nhiệm cho khách hàng đc.
 

quyluong_3bánh

Xe điện
Biển số
OF-58132
Ngày cấp bằng
2/3/10
Số km
2,630
Động cơ
471,029 Mã lực
Nơi ở
01257181168
Trước em cũng nghe cụ chủ thớt nói 1 lần về vấn đề vợ 2 cụ bị rò rỉ xăng rùi,em nghĩ là cụ chủ thớt lùi xe phải 1 hòn đá to sắc cạnh thấp dưới gầm nên cụ không biết.
Theo em cụ nên làm việc với bên bảo hiểm là xong,vì đây cũng là thân vỏ mà!
 

PhanLeThien

Xe buýt
Biển số
OF-1533
Ngày cấp bằng
27/8/06
Số km
856
Động cơ
582,127 Mã lực
Tuổi
47
Nơi ở
Vui đâu chầu đấy!
Cụ không nên giật tít như thế, em đọc đầu đề mà cứ tưởng gì ghê gớm lắm cơ.
Sau khi đọc kỹ bài và xem ảnh của cụ em có ý kiến như sau : Trường hợp này Thaco từ chối bảo hành là hoàn toàn chính xác, vết thủng trên bình xăng là do ngoại lực. Nếu khi cụ vừa nhận xe, đi đổ xăng lần đầu mà bị dòluôn thì mới nói bị thủng từ trước được, đằng này bác chạy 1000k mới phát hiện ra, sao bác không nghĩ đến trườnghợp bác đi bị đá hay cái gì đó bắn vào, còn bắn như thế nào thì sao mà biết được, làm gì có quy luật đá bắn đâu mà bác nói nó không thể bắn lên trên đó? Theo em bác có bảo hiểm thì nên làm bảo hiểm thì hơn, đằng nào chả không mất tiền, vết thủng bé thế chắc hàn đơn giản thôi mà.Chúc bác nhanh chóng chữa khỏi cho vợ 2 và lái xe an toàn.Chúc vui!
 

Korea2010

Đi bộ
Biển số
OF-71132
Ngày cấp bằng
20/8/10
Số km
8
Động cơ
427,680 Mã lực
Trước tiên e nghĩ phải cảm ơn bác chủ vì 1 bài học rất quý cho những ai sắp mua xe.
Vấn đề e nghĩ ở đây không phải là bảo hành hay không mà là cách trả lời của Service thế là không được, ở Việt Nam có 1 kiểu cứ động đến bảo hành là không cần biết cứ cố sống cố chết đổ cho khách hàng cái đã. Service mà trả lời "khách đã nhận hàng thì khách chịu" nghe đã thấy làm ăn kiểu láo nháo, liệu rằng Trường Hải có chắc chắn là đã kiểm tra toàn bộ xe trước khi giao cho khách chưa? khi giao cho khách Trường Hải có nâng xe lên cho khách xem gầm không và có tư vấn cho khách cần kiểm tra cái gì và phải kiểm tra thế nào không hay bán hàng xong là xong. Tất nhiên việc quy chụp là lỗi của ai thì có lẽ là chịu, e chỉ mong các thương hiệu lớn hãy làm ăn chuyên nghiệp và có những nhân viên Service chuyên nghiệp để hài lòng khách hàng.
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Cụ không nên giật tít như thế, em đọc đầu đề mà cứ tưởng gì ghê gớm lắm cơ.
Sau khi đọc kỹ bài và xem ảnh của cụ em có ý kiến như sau : Trường hợp này Thaco từ chối bảo hành là hoàn toàn chính xác, vết thủng trên bình xăng là do ngoại lực. Nếu khi cụ vừa nhận xe, đi đổ xăng lần đầu mà bị dòluôn thì mới nói bị thủng từ trước được, đằng này bác chạy 1000k mới phát hiện ra, sao bác không nghĩ đến trườnghợp bác đi bị đá hay cái gì đó bắn vào, còn bắn như thế nào thì sao mà biết được, làm gì có quy luật đá bắn đâu mà bác nói nó không thể bắn lên trên đó? Theo em bác có bảo hiểm thì nên làm bảo hiểm thì hơn, đằng nào chả không mất tiền, vết thủng bé thế chắc hàn đơn giản thôi mà.Chúc bác nhanh chóng chữa khỏi cho vợ 2 và lái xe an toàn.Chúc vui!
Cụ nói giống y mấy chú thợ gara. Em đã nói ở đầu là nó có rò ngay khi nhận xe, nhưng lúc đầu chỉ rò ít, sau này mới bị chảy nhiều!
Vấn đề là vết để lại trên bình xăng chỉ có thể tháo bình xăng xuống và dùng ngoại lực va chạm vào mới để lại vết. Còn khi đã lắp bình lên thì ko thể để lại vết như vậy!

Trước em cũng nghe cụ chủ thớt nói 1 lần về vấn đề vợ 2 cụ bị rò rỉ xăng rùi,em nghĩ là cụ chủ thớt lùi xe phải 1 hòn đá to sắc cạnh thấp dưới gầm nên cụ không biết.
Theo em cụ nên làm việc với bên bảo hiểm là xong,vì đây cũng là thân vỏ mà!
Em không biết cụ đã nhìn cái gầm xe chưa mà cụ nói thế! Cái vị trí thấp nhất của gầm xe là cầu sau chứ không phải bình xăng. Vả lại vị trí bị thủng nằm sát dây dẫn dầu phanh. Cả cầu sau và ống dẫn dầu phanh, đáy bình xăng không có dấu hiệu nào bị va chạm cả.
Xe em có bảo hiểm nên em cũng chẳng phải bỏ tiền túi nhưng làm gì cũng phải dựa vào kỹ thuật mà phân tích chứ cụ!

Trước tiên e nghĩ phải cảm ơn bác chủ vì 1 bài học rất quý cho những ai sắp mua xe.
Vấn đề e nghĩ ở đây không phải là bảo hành hay không mà là cách trả lời của Service thế là không được, ở Việt Nam có 1 kiểu cứ động đến bảo hành là không cần biết cứ cố sống cố chết đổ cho khách hàng cái đã. Service mà trả lời "khách đã nhận hàng thì khách chịu" nghe đã thấy làm ăn kiểu láo nháo, liệu rằng Trường Hải có chắc chắn là đã kiểm tra toàn bộ xe trước khi giao cho khách chưa? khi giao cho khách Trường Hải có nâng xe lên cho khách xem gầm không và có tư vấn cho khách cần kiểm tra cái gì và phải kiểm tra thế nào không hay bán hàng xong là xong. Tất nhiên việc quy chụp là lỗi của ai thì có lẽ là chịu, e chỉ mong các thương hiệu lớn hãy làm ăn chuyên nghiệp và có những nhân viên Service chuyên nghiệp để hài lòng khách hàng.
Đúng đó cụ, Thaco đang định xây dựng đội ngũ service chuyên nghiệp và thương hiệu ở vn nhưng em thấy kiểu làm ăn chộp giật quá! Em cũng làm nghề dịch vụ kỹ thuật nên em hiểu kiểu làm ăn phủi tay ăn xổi ở thì!
Gara Thaco giải phóng hiện đại nhất miền Bắc của Thaco ko có nổi cái máy phát điện dự phòng cho ra hồn. Mất điện là cầu nâng nghỉ --> kỹ thuật nghỉ, hút xăng ra khỏi bình nó bảo chờ em bảo thằng thủ kho đi mua mấy cái can nhựa về đã,... Chuyên nghiệp quá! Hị hị
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Em nhìn vết thế kia thì nghĩ chắc chắn do ngoại lực bác ạ. Đúng là bác không tự đục, bác có lái xe vào cọc cố đâm cho thủng cũng chưa chắc được. Thế thì còn khả năng thằng nào thù bác nó chui gầm xe đục thì sao ạ ? Bác thử nghĩ lại xem, chứ bắt Thaco đền thì cũng không công bằng cho họ. Bác thử liên hệ bảo hiểm xem có được bồi thường không ?
Lúc đầu mấy chú thợ cũng bảo hay thằng nào thù anh nó đục? Nhưng sau khi tháo bình xuống xem xét kỹ thì em thấy nếu thằng nào thù thì nó cũng phải tháo bình xuống mới đục được như thế, huống chi chỗ đó lại rất hẹp, sát giảm xóc xe bánh sau nên nguyên nhân này được loại trừ.

Em nghĩ bác chủ thớt muốn nói đến chất lượng bình xăng của Cerato chăng?.Để làm thủng bình xăng chắc tác động ko nhỏ mới có thể làm thủng bình xăng đc.Ko lẽ bác ấy lái xe ko hay biết có tác động từ bên ngoài?Nên việc bở ngỡ với câu trả lời của nhân viên BH là có cơ sở.Nên chăng Kia Thaco cần xem xét chất lượng sản phẩm của mình lại để củng cố niềm tin khách hàng dành cho Thaco,chứ ko nên đổ lổi và quy trách nhiệm cho khách hàng đc.
Em nêu vấn đề ra đây không hy vọng được thaco bảo hành vì em cũng chẳng tin cái kiểu bảo hành của vn. Có lỗi thì họ cũng ko nhận.
Em chỉ muốn đưa ra cho những anh em sắp mua xe mới thì phải cẩn thận và đề phòng. Và cũng đừng quá tin vào cái bảo hành cuả mấy ông phân phối hay lắp ráp của vn.
Chỉ có VN mình mới làm ăn củ chuối thế. Lỗi là của nhà sản xuất, đã ko giải thích đc nguyên nhân thì phải bảo hành chớ, chẳng có lẽ chủ xe ngứa tay đi đục bình xăng phải ko cụ???
Em làm thuế chắc em là thằng khùng cụ nhỉ?

Trước hết cháu xin nói là cháu đứng về phía cụ chủ thớt (khách hàng). Cháu cũng đang dùng dịch vụ của Thaco, nhìn chung là đến giờ này vẫn chưa thấy có vấn đề gì. Nếu nhìn vào hình chụp bình xăng thì rõ ràng là do ngoại lực tác động, cháu thấy giải thích của Thaco là đúng (1. Xe giao là xe mới và đã nhận là phải chịu. 2. Bình thủng là do ngoại lực tác động nên không bảo hành.). Cụ chủ thớt không xem xét kỹ khi nhận xe là lỗi do cụ, cụ lại càng ko thể giải thích là toàn đi đường đẹp được. Theo cháu thì với lỗi này thì cụ nên làm việc mềm mỏng 1 chút, chứ nếu theo kiểu bắt đền của cụ thì cháu e rằng chỉ bực mình thêm thôi mà cũng ko giải quyết được gi... Kể cả trong trường hợp cụ gọi cho cậu Dương thì chắc cũng được liên lạc với số kỹ thuật thôi, cậu ấy không có time để làm việc với cụ cháu mình đâu... cháu té đây.
Em thấy cụ có năng khiếu trong nghề dịch vụ khách hàng (ở vn thôi nhé) đấy ạ!
 

tuanxd80

Xe tải
Biển số
OF-40157
Ngày cấp bằng
9/7/09
Số km
280
Động cơ
472,020 Mã lực
Em chia sẻ với cụ chủ thớt vụ này. Trong tâm lý chúng ta khi mua xe mới, ai cũng muốn chiếc xe mình có 1 chỗ dựa phòng khi gặp sự cố. Chính vì thế mua xe do chính hãng phân phối hoặc lắp ráp là lựa chọn của nhiều người (mua xe nhập ngoài sẽ chịu nhiều rủi ro hơn). Tuy nhiên việc chăm sóc khách hàng của 1 số hãng xe phân phối, lắp ráp Việt Nam rất tồi. Họ bán hàng theo kiểu mua đứt bán đoạn, còn khi khách hàng gặp sự cố thì mọi trách nhiệm họ đổ lên đầu khách hàng. Cũng chính vì lẽ đó mà từ trước đến nay đã có mấy vụ các chủ xe phải thuê xe kéo chiếc xe của mình đi giiễu hoặc để ra ven đường với những tấm biển mang dòng chữ nói lên chất lượng sản phẩm để phản đối cách làm ăn đem con bỏ chợ của 1 số hãng xe liên doanh tại Việt Nam. Chúng ta là khách hàng nhưng chúng ta không được coi là thượng đế và phải chịu nhiều ấm ức mỗi khi dùng phải 1 sản phẩm bị lỗi mà không có câu trả lời thỏa đáng từ phía người cung cấp sản phẩm. Có lẽ đất nước chúng ta đang trong thời ký quá độ, nên việc bán hàng và chăm sóc khách hàng của 1 số hãng xe cũng vậy chăng? Theo em cụ chủ thớt nên liên hệ với bảo hiểm để vợ 2 của cụ nhanh chóng khỏi bệnh mà vi vu thôi. Nhưng qua việc này, cụ nào muốn mua xe, hay đã dùng xe cũng nên cẩn thận hơn khi nhận xe hoặc có phương án khi xe mình cần phải bảo hành. Chúc cụ chủ thớt và tất cả các cụ trên này luôn may mắn!
 
Chỉnh sửa cuối:

bimbimzinzin

Xe tăng
Biển số
OF-54180
Ngày cấp bằng
3/1/10
Số km
1,091
Động cơ
459,974 Mã lực
Cái bọn TH, dịch vụ sau bán hàng chẳng ra gì các cụ ạ, tức anh ách khi phải sử dụng dịch vụ của TH (cứ bảo thay đồ thì có mà chờ hàng mấy tháng, mà không gọi lại có khi nó quên luôn).
 

Xeđịahình

Xe container
Biển số
OF-2426
Ngày cấp bằng
18/11/06
Số km
5,767
Động cơ
622,087 Mã lực
Website
fr.pg.photos.yahoo.com
Híc hay là bác lùi phải hòn đá tảng nhể. Nhìn cái vết sơn toe toét thế kia%%-
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Cụ đen quá nhỉ, bị chảy từ lúc đầu mới nhận xe cơ mà.
THôi đi BH khắc phục cho nhanh cụ ợ., đợi BH lâu lắm. Mà cái này cũng ko phải phẫu thuật nội tạng gì ghê gớm lắm nên cứ ytam mà chiến thôi
 

heroesdaubu

Xe điện
Biển số
OF-34649
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
4,617
Động cơ
519,624 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường
Híc hay là bác lùi phải hòn đá tảng nhể. Nhìn cái vết sơn toe toét thế kia%%-
Do dăng chảy ra, bọn thợ nó vác dẻ lau nhiều mới thế đấy bác ạ. Lúc đầu nó cũng phủ bụi đen thui như những chỗ khác thôi.

Cụ đen quá nhỉ, bị chảy từ lúc đầu mới nhận xe cơ mà.
THôi đi BH khắc phục cho nhanh cụ ợ., đợi BH lâu lắm. Mà cái này cũng ko phải phẫu thuật nội tạng gì ghê gớm lắm nên cứ ytam mà chiến thôi
Vâng, em cũng phải gọi bảo hiểm để lôi xe ra đi AVSH với hội cái đã. Còn vụ đòi bảo hành với Thaco vẫn tiếp tục sử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top