Thưa các cụ!
Trước khi post nội dung bài này cũng suy nghĩ có nên gửi nội dung này lên diễn đàn hay không và cũng không có ý định ám chỉ chất lượng của Kia Trường Hải. Tuy nhiên với thái độ và cách sử lý của Nhà cung cấp hàng hóa và chế độ bảo hành, em quyết định nêu câu chuyện của em và những chuyện em thấy sau 1 ngày ngồi chờ bảo (là) hành xe em ở Kia Giải Phóng của Thaco.
Chả là em mua cái Kia Cerato nhập khẩu của Thaco và đăng ký từ 30/4/2010 và cho đến giờ em mới đi được 2715 km.
Ngay sau khi nhận xe và đi về quê ngoại hôm nghỉ lễ 1/5 em đã phát hiện ra mùi xăng sống và thấy xăng đọng ở bên ngoài đáy bình xăng dưới gầm. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm nên cứ nghĩ là xăng đổ đầy quá tràn ra ngoài bình và lượng xăng không nhiều nên không coi trọng việc đó, cũng không nghĩ là bình rò được vì là xe vừa nhận.
Hôm đi bảo dưỡng 1000km ở Kia Giải phóng em đã yêu cầu thợ kiểm tra nhưng các chú ấy bảo không bị sao anh ạ nên cứ yên tâm nên tung tăng hết Thái bình rồi phú Thọ mà chả chú ý lắm về chuyện cái bình rò!
Đến hôm chủ nhật 29/8 vừa rồi thì em phát hiện ra xăng nhỏ thành giọt dưới đáy bình và nhỏ liên tục.
Phải công nhận 1 điều là em gặp may khi còn được ngồi đây chia sẻ với các cụ. Sáng qua 30/8 đánh liều phi xuống gara Kia GP kiểm tra. (Nghĩ lại thấy mình liều thật, dọc đường chỉ cần tàn thuốc hay tia lửa điện chắc toi rồi).
Sau khi kiểm tra các bác thợ phán xe anh bị thủng bình xăng rồi, chắc đâm phải đá! Em tá hỏa phân bua quê nội và ngoại, toàn đường đẹp, lấy đâu ra đá mà đâm vào.
Ảnh chụp bình xăng lúc chưa hạ.
Ảnh chụp bình xăng lúc hạ xuống.
Như vết để lại trên bình xăng thì để làm được 1 vết như thế thì phải tháo bình ra ngoài, dùng 1 cái đục (của thợ mộc) để đục lên thành bên góc chếch khoảng 45-60 độ theo hướng từ trên xuống dưới.
Vết thủng nằm trên thành bình, cách đáy bình khoảng 2cm và cách ống dẫn dầu phanh khoảng 1.5 cm. Ống dẫn dầu phanh chưa có dấu hiệu bị va chạm do ngoại lực tác động vào, chứng tỏ không thể có va chạm trong quá trình vận hành sử dụng xe. Đáy bình cũng ko có dấu hiệu của sự va chạm.
Em yêu cầu Thaco bảo hành cho bình xăng với các lập luận như sau:
1. Em phát hiện ra lỗi rò rỉ và báo cho kỹ thuật khi đi bảo dưỡng 1000 km nhưng thợ tại gara không phát hiện ra. Và hiện nay mới đi 2700 km thì cũng coi như mới.
2. Em đồng ý bình thủng do ngoại lực tác động nhưng với vị trí thủng và khi đang lắp trên xe thì không thể quy cho bị đá văng hoặc đâm vì nếu đâm phải đá thì phải thủng ở đáy bình chứ không thể thủng ở thành bên. Như vậy chỉ có thể bị thủng do vận chuyển part trước khi lắp xe ở nhà máy. Cái này tuy ít nhưng cũng không phải không có. Mình đen nên mới bị.
Còn bác trưởng bộ phận kỹ thuật ở kia GP từ chối bảo hành với lý lẽ:
1. Xe giao là xe mới và đã nhận là phải chịu.
2. Bình thủng là do ngoại lực tác động nên không bảo hành.
Em nghĩ mà bực, xe mua của Thaco có bảo hành, xe nhập hẳn hoi thế mà ôm cục tức. Lúc nhận xe thì ai mà chui xuống gầm để xem nó có bị sao không, em nghĩ ai cũng như mình, chỉ check các tools và giấy tờ đi kèm. Mua xe mới như vậy chẳng khác nào hen xui như mua xe cũ.
Em yêu cầu bác ấy giải thích ngoại lực tác dụng như thế nào để làm thủng bình thì bác ấy chệu. (M.ị.a nó chứ, nói như mứt ấy, muốn thuyết phục người khác thì phải có lý lẽ dẫn chứng).
Thực ra xe em có bảo hiểm thân vỏ toàn bộ nhưng làm việc là phải dựa trên phân tích kỹ thuật chứ không thể phiến diện quy chụp. Và nếu do lỗi sản xuất thì nhà cung cấp phải bảo hành cho sản phẩm của họ.
Lúc ở gara, em gặp 1 bác tên Châu ở Nam Định, mua xe Cerato bản full của Thaco hồi tháng 2/2010 bị lỗi tự bốc cháy. Bác ấy kể là hôm bão đi trên đê biển, bị sóng biển bắn vào khoang máy nhưng xe vẫn chạy bình thường. Tối về để ở gara tầng 1 thì xe tự bốc cháy ở khoang máy, xe bác ấy chưa hề độ thêm gì. Bác ấy bảo cũng may có con chó nó khôn, thấy cháy sủa ầm ĩ nên kịp lao xuống vác nước dội vào và rút dây ắc quy, xe lại có bảo hiểm chứ không thành cục sắt và mất đống tiền để sửa rồi.
Bác ấy đã gọi nói chuyện và gửi ảnh cho a. Trần bá Dương Thaco, anh ấy hứa sẽ giải quyết và gọi lại sau 3 ngày... nhưng đến nay gần ... 10 ngày rồi mà chưa có động tĩnh gì, cũng không có lời giải thích nào về sự cố của xe.
Em và bác ấy thống nhất quan điểm là đòi được bảo hành của Thaco là quá khó (ở vn cái gì chả thế), kiện thì cũng kiện... củ khoai thôi. Kể cả lỗi của họ thì họ cũng không bao giờ nhận cái sai về mình. Tuy nhiên phải nêu lên để những thượng đế khác có cái nhìn đúng đắn hơn về một hình ảnh đang nổi.
Em thiết nghĩ việc Thaco đang cố xây dựng một hình ảnh tốt tại thị trường Vn để cạnh tranh với các hãng Toyota, Honda, .... thì việc xe của em và của bác Châu kia có ảnh hưởng đến uy tín đang lên như diều của Thaco không? Và xe Thaco nhập về đã thế thì xe họ đang lắp ráp chất lượng sẽ như thế nào?
Em sẽ gọi điện cho anh Dương và gửi ảnh cho anh ấy xem anh ấy bẩu thế nào?
Chỉ có điều em biết chắc chắn là mấy ngày nghỉ lễ sắp tới em không có vợ 2 đi chơi rồi!
Chuyện em kể hơi dài dòng, hy vọng các OFers đã đang và sẽ mua xe cân nhắc giữa xe nhập, phân phối và lắp ráp ở vn ạ! Và nhìn rõ hơn về cái chế độ bảo hành của nhà phân phối với xe showroom bên ngoài.
Trước khi post nội dung bài này cũng suy nghĩ có nên gửi nội dung này lên diễn đàn hay không và cũng không có ý định ám chỉ chất lượng của Kia Trường Hải. Tuy nhiên với thái độ và cách sử lý của Nhà cung cấp hàng hóa và chế độ bảo hành, em quyết định nêu câu chuyện của em và những chuyện em thấy sau 1 ngày ngồi chờ bảo (là) hành xe em ở Kia Giải Phóng của Thaco.
Chả là em mua cái Kia Cerato nhập khẩu của Thaco và đăng ký từ 30/4/2010 và cho đến giờ em mới đi được 2715 km.
Ngay sau khi nhận xe và đi về quê ngoại hôm nghỉ lễ 1/5 em đã phát hiện ra mùi xăng sống và thấy xăng đọng ở bên ngoài đáy bình xăng dưới gầm. Tuy nhiên do thiếu kinh nghiệm nên cứ nghĩ là xăng đổ đầy quá tràn ra ngoài bình và lượng xăng không nhiều nên không coi trọng việc đó, cũng không nghĩ là bình rò được vì là xe vừa nhận.
Hôm đi bảo dưỡng 1000km ở Kia Giải phóng em đã yêu cầu thợ kiểm tra nhưng các chú ấy bảo không bị sao anh ạ nên cứ yên tâm nên tung tăng hết Thái bình rồi phú Thọ mà chả chú ý lắm về chuyện cái bình rò!
Đến hôm chủ nhật 29/8 vừa rồi thì em phát hiện ra xăng nhỏ thành giọt dưới đáy bình và nhỏ liên tục.
Phải công nhận 1 điều là em gặp may khi còn được ngồi đây chia sẻ với các cụ. Sáng qua 30/8 đánh liều phi xuống gara Kia GP kiểm tra. (Nghĩ lại thấy mình liều thật, dọc đường chỉ cần tàn thuốc hay tia lửa điện chắc toi rồi).
Sau khi kiểm tra các bác thợ phán xe anh bị thủng bình xăng rồi, chắc đâm phải đá! Em tá hỏa phân bua quê nội và ngoại, toàn đường đẹp, lấy đâu ra đá mà đâm vào.
Ảnh chụp bình xăng lúc chưa hạ.
Ảnh chụp bình xăng lúc hạ xuống.
Như vết để lại trên bình xăng thì để làm được 1 vết như thế thì phải tháo bình ra ngoài, dùng 1 cái đục (của thợ mộc) để đục lên thành bên góc chếch khoảng 45-60 độ theo hướng từ trên xuống dưới.
Vết thủng nằm trên thành bình, cách đáy bình khoảng 2cm và cách ống dẫn dầu phanh khoảng 1.5 cm. Ống dẫn dầu phanh chưa có dấu hiệu bị va chạm do ngoại lực tác động vào, chứng tỏ không thể có va chạm trong quá trình vận hành sử dụng xe. Đáy bình cũng ko có dấu hiệu của sự va chạm.
Em yêu cầu Thaco bảo hành cho bình xăng với các lập luận như sau:
1. Em phát hiện ra lỗi rò rỉ và báo cho kỹ thuật khi đi bảo dưỡng 1000 km nhưng thợ tại gara không phát hiện ra. Và hiện nay mới đi 2700 km thì cũng coi như mới.
2. Em đồng ý bình thủng do ngoại lực tác động nhưng với vị trí thủng và khi đang lắp trên xe thì không thể quy cho bị đá văng hoặc đâm vì nếu đâm phải đá thì phải thủng ở đáy bình chứ không thể thủng ở thành bên. Như vậy chỉ có thể bị thủng do vận chuyển part trước khi lắp xe ở nhà máy. Cái này tuy ít nhưng cũng không phải không có. Mình đen nên mới bị.
Còn bác trưởng bộ phận kỹ thuật ở kia GP từ chối bảo hành với lý lẽ:
1. Xe giao là xe mới và đã nhận là phải chịu.
2. Bình thủng là do ngoại lực tác động nên không bảo hành.
Em nghĩ mà bực, xe mua của Thaco có bảo hành, xe nhập hẳn hoi thế mà ôm cục tức. Lúc nhận xe thì ai mà chui xuống gầm để xem nó có bị sao không, em nghĩ ai cũng như mình, chỉ check các tools và giấy tờ đi kèm. Mua xe mới như vậy chẳng khác nào hen xui như mua xe cũ.
Em yêu cầu bác ấy giải thích ngoại lực tác dụng như thế nào để làm thủng bình thì bác ấy chệu. (M.ị.a nó chứ, nói như mứt ấy, muốn thuyết phục người khác thì phải có lý lẽ dẫn chứng).
Thực ra xe em có bảo hiểm thân vỏ toàn bộ nhưng làm việc là phải dựa trên phân tích kỹ thuật chứ không thể phiến diện quy chụp. Và nếu do lỗi sản xuất thì nhà cung cấp phải bảo hành cho sản phẩm của họ.
Lúc ở gara, em gặp 1 bác tên Châu ở Nam Định, mua xe Cerato bản full của Thaco hồi tháng 2/2010 bị lỗi tự bốc cháy. Bác ấy kể là hôm bão đi trên đê biển, bị sóng biển bắn vào khoang máy nhưng xe vẫn chạy bình thường. Tối về để ở gara tầng 1 thì xe tự bốc cháy ở khoang máy, xe bác ấy chưa hề độ thêm gì. Bác ấy bảo cũng may có con chó nó khôn, thấy cháy sủa ầm ĩ nên kịp lao xuống vác nước dội vào và rút dây ắc quy, xe lại có bảo hiểm chứ không thành cục sắt và mất đống tiền để sửa rồi.
Bác ấy đã gọi nói chuyện và gửi ảnh cho a. Trần bá Dương Thaco, anh ấy hứa sẽ giải quyết và gọi lại sau 3 ngày... nhưng đến nay gần ... 10 ngày rồi mà chưa có động tĩnh gì, cũng không có lời giải thích nào về sự cố của xe.
Em và bác ấy thống nhất quan điểm là đòi được bảo hành của Thaco là quá khó (ở vn cái gì chả thế), kiện thì cũng kiện... củ khoai thôi. Kể cả lỗi của họ thì họ cũng không bao giờ nhận cái sai về mình. Tuy nhiên phải nêu lên để những thượng đế khác có cái nhìn đúng đắn hơn về một hình ảnh đang nổi.
Em thiết nghĩ việc Thaco đang cố xây dựng một hình ảnh tốt tại thị trường Vn để cạnh tranh với các hãng Toyota, Honda, .... thì việc xe của em và của bác Châu kia có ảnh hưởng đến uy tín đang lên như diều của Thaco không? Và xe Thaco nhập về đã thế thì xe họ đang lắp ráp chất lượng sẽ như thế nào?
Em sẽ gọi điện cho anh Dương và gửi ảnh cho anh ấy xem anh ấy bẩu thế nào?
Chỉ có điều em biết chắc chắn là mấy ngày nghỉ lễ sắp tới em không có vợ 2 đi chơi rồi!
Chuyện em kể hơi dài dòng, hy vọng các OFers đã đang và sẽ mua xe cân nhắc giữa xe nhập, phân phối và lắp ráp ở vn ạ! Và nhìn rõ hơn về cái chế độ bảo hành của nhà phân phối với xe showroom bên ngoài.