Chassis liền hay rời

MZP

Xe tải
Biển số
OF-280
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
203
Động cơ
582,620 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Em mới nghe đồn Nissan dùng kết cấu thân liền khối tuy tốt nhưng lại không phù hợp với điều kiện đường sá Việt Nam nên dễ gây nên các tiếng lọc cọc ở gầm xe, và khi đã có tiếng kêu này thì không có khả năng thay từng bộ phận (?) như xe sử dụng kết cấu rời (toyota) mà phải thay cả cụm(?).

Các bác nào rành về kỹ thuật phân tích hộ em với, em đang dùng nissan mà cũng có tiếng lọc cọc này, tìm hoài ko ra là bị ở đâu?
 

Ho Cong

Xe buýt
Biển số
OF-1601
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
709
Động cơ
579,530 Mã lực
Em ko phải là dân kỹ thuật, tuy nhiên qua tìm hiểu thì em thấy những mặt lợi và hại như sau:
Chasiss liền khối khiến thân xe vững chãi, bền, cách âm và chịu va đập tốt hơn, tuy nhiên:
- công nghệ chế tạo phức tạp hơn nên giá thành cao hơn
- khó sửa chữa hơn, đặc biệt với điều kiện giao thông phức tạp ở VN --> công sửa chữa cao hơn

Bác nào cây đa, cây đề về kỹ thuật thì vào tham gia với...
 

boy_xedap

Xe điện
Biển số
OF-7160
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
3,178
Động cơ
565,906 Mã lực
Nơi ở
Loanh quanh Tam Trinh, Hà Nội
Bác này chắc nhầm, xe SUV có cái nào khung liền khối đâu, khung rời nó mới chắc.
Em ko phải là dân kỹ thuật, tuy nhiên qua tìm hiểu thì em thấy những mặt lợi và hại như sau:
Chasiss liền khối khiến thân xe vững chãi, bền, cách âm và chịu va đập tốt hơn, tuy nhiên:
- công nghệ chế tạo phức tạp hơn nên giá thành cao hơn
- khó sửa chữa hơn, đặc biệt với điều kiện giao thông phức tạp ở VN --> công sửa chữa cao hơn

Bác nào cây đa, cây đề về kỹ thuật thì vào tham gia với...
 

guidingstar

Xe tăng
Biển số
OF-3886
Ngày cấp bằng
20/3/07
Số km
1,540
Động cơ
566,291 Mã lực
Khung Nissan cực ngon luôn, cái cọc cọc của cụ ở gầm chưa chắc đã phải do khung đâu. tất cả các xe sedan đều có chasi liền. SUV và MPV thì thường có chassi rời.
Chassi liền hay rời thì hãng nào cũng có, cứ gì mỗi Nissan liền đâu.
 

hoanglan_83

Xe tải
Biển số
OF-62936
Ngày cấp bằng
28/4/10
Số km
211
Động cơ
441,170 Mã lực
Nguyên thủy thì xe là chassi rời sau này mới làm liền: làm rời có cái tiện là tính toán kết cấu cứng vững luôn, và có thể thay đổi được nhiều kiểu thùng-cabin..trên cùng một khung xe cho nên các xe tải, Pick-up, SUV..vẫn hay dùng và còn dễ chế tạo nữa:D. Liền thì nhẹ hơn và hạ được trọng tâm xe do sàn xe thấp nên dùng cho các xe sedan, CUV.. mỗi thằng có cái hay riêng nên không "tiêu diệt" được nhau!
 

MZP

Xe tải
Biển số
OF-280
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
203
Động cơ
582,620 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
Hà Nội
Chính xác là nó lọc cọc bắt đầu từ phía trước bên phụ nhưng bây g thì nó lan tỏa lung tung rồi. Bác có biết chỗ nào có kinh nghiệm kiểm tra mấy vụ này giới thiệu em với. Em đã vào ASC đến 3 lần mà vẫn chưa tìm ra.
 

redmicra

Xe đạp
Biển số
OF-22279
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
20
Động cơ
495,720 Mã lực
bệnh này nan giải lắm bác ạ, em cũng đang gặp đây
 

kar

Xe điện
Biển số
OF-152
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
2,011
Động cơ
601,030 Mã lực
Tuổi
51
Việc lọc cọc không phải do sát-xi liền hay rời bác ạ. Giờ đa phần là sát-xi liền hết, chỉ còn một số mẫu vẫn theo thiết kế cũ (hoặc truck full-size) là dùng sát-xi rời.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top