- Biển số
- OF-133264
- Ngày cấp bằng
- 4/3/12
- Số km
- 7,482
- Động cơ
- 425,580 Mã lực
Em ko nghĩ ông tên Nhật đó dám nói, chắc có thằng anh 4 tốt bảo kê rồi.
Đi hết cụ ạ ,ví như trước đây đường 5B khánh thành rất ít xe đi ,vài tháng xong vài năm thấy thuận tiện bây giờ đi đông roài.Giờ làm cao tốc vin highway 5 làn max tốc 150, thu phí gấp đôi đường Pháp Vân chạy thông vào SG các cụ có đi không
Phụ thuộc vào 5 chẹo cụ ei. Ko có 5 chẹo cụ kia thì top 19 cũng lại như người bình thường thôi.Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Các cụ cứ nghĩ đơn giản, các quy định đưa ra là để đảm bảo sự thành công của dự án, vì vậy nó mới yêu cầu có hồ sơ năng lực trong đó giải trình ông đã từng làm những cái gì cái gì, giờ mà bỏ hết các quy định đấy, 1 ông mới toe nhảy vào đấu thầu, cho giá lung tung (vì ông đã làm bao giờ đâu mà có kinh nghiệm), đến lúc trúng rồi chả làm được hoặc làm hỏng bét hết, đến lúc đấy dân lại chửi: có thiếu tiền đâu mà không gọi nước ngoài ? Kiểu như giáo dục ý, mở mồm là: sao không học Hàn Quốc, nhập 1 chương trình nước ngoài về dạy, thay đổi cải cách làm gì tốn kém. Đến khi nhập thử mấy chương trình về như VNEN thì lại gạt phắt: tại sao lại đem con tôi ra thử nghiệm, cái này không phù hợp ở VN. Nói chung là làm chính sách nó chả dễ như gõ bàn phímtheo em hiểu quy định ở đây là quy định "có dự án tương tự" theo quy định của luật đấu thầu.
tuy nhiên luật do ta đưa ra thì ta cũng có thể ra văn bản điều chỉnh (gọi nôm na là "giải quyết đặc thù") luật. Vấn đề là có muốn sửa hay không
------------
ah, em nhầm, đọc nhanh lại tưởng là ĐƯỜNG SẮT cao tốc, đường bộ thì năng lực chả có vấn đề.
Đúng vậy. DN trong nước ngành XL giao thông nát bét cả. Nếu giờ tha a Út trọc, a Hải 319 thì may ra.Nay đọc thấy quả này mà ngán hẳn... Cuối cùng vẫn lại là ku xòm háng to xác nó thịt. Dân ta lại oằn mình trả nợ tiếp
https://motthegioi.vn/kinh-te-c-67/tai-chinh-dau-tu-c-98/cao-toc-bac-nam-nhuong-cho-trung-quoc-vi-doanh-nghiep-viet-khong-lam-duoc-112318.html
Cao tốc Bắc - Nam: Nhường cho Trung Quốc vì doanh nghiệp Việt không làm được?
Chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan đặt vấn đề, tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình?
Tôi thật sự sửng sốt khi đọc thông tin được nhiều trang báo đồng loạt đưa vào ngày 27.4 vừa qua về trình bày của ông Nguyễn Nhật, ********** Bộ GTVT, với Ủy ban Kinh tế Quốc hội tại phiên họp mới đây của Ủy ban về dự án đường cao tốc Bắc - Nam: “Cập nhật về tiến độ đầu tư cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, ông Nhật cho biết, theo nghị quyết 52 của Quốc hội, từ nay đến 2021 sẽ đầu tư 654km, chia thành 11 dự án, trong đó có 3 dự án đầu tư công và 8 dự án BOT…
Với các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì, nhưng các dự án BOT thì không dễ triển khai... Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất" (Hà Vũ, Người Đô Thị/Vneconomy 27.4.2019).
Tôi bị sốc nhất bởi câu “Cái khó của 8 dự án BOT hiện nay là các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đủ năng lực tham gia theo quy định, còn các nhà đầu tư nước ngoài lại không mặn mà…, duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất”. Thông tin quá ngắn, nên không rõ ông ********** có giải thích sâu hơn, hoặc các vị đại biểu trong Ủy ban Kinh tế Quốc hội có chất vấn hay hỏi thêm ông về nhận định này không.
Riêng tôi, khi đọc tin trên, hàng loạt câu hỏi bật lên: Tại sao sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, người Việt Nam vẫn “không đủ năng lực tham gia” làm con đường bộ huyết mạch của nước mình, để nhà nước cứ phải lo mời các nhà đầu tư nước ngoài vào làm? Tại sao khu vực tư nhân trong nước, “động lực quan trọng của nền kinh tế” như các nghị quyết của Đảng và nhà nước thường gọi, lại bị đánh giá thấp đến mức “không đủ năng lực tham gia theo quy định”, dù chỉ là tham gia 8 dự án làm đường bộ cao tốc với bình quân chiều dài mỗi dự án chưa tới 60 km, rộng từ 4 đến 6 làn xe?
“Quy định” ở đây là những quy định gì, do ai đưa ra, theo chuẩn mực nào mà khó đến nỗi các nhà đầu tư tư nhân trong nước không đáp ứng được, mặt khác cũng có thể phức tạp hoặc mù mờ đến nỗi các nhà đầu tư nước ngoài không mặn mà, và duy nhất chỉ có Trung Quốc vào nhiều nhất? Đồng thời, quy định cho BOT có những chuẩn gì khác so với đầu tư công trong cùng lĩnh vực, mà “các dự án BOT thì không dễ triển khai”, trong khi “các dự án đầu tư công hiện không có vướng mắc gì”?
Tôi nghĩ:
Một là, sau 44 năm ra khỏi chiến tranh, thống nhất đất nước, sau 33 năm đổi mới và phát triển, người Việt Nam nhất định phải đủ năng lực làm con đường bộ huyết mạch của nước mình.
Trong chiến tranh ác liệt, đường mòn Hồ Chí Minh đã hình thành, dù thời đó, ta đã có thiết bị và kỹ thuật làm đường gì đâu, vốn liếng, dụng cụ, vật tư cũng hết sức hạn hẹp. Quân dân ta đã làm được con đường huyền thoại đó chủ yếu bằng tinh thần yêu nước nồng nàn, bằng sự hy sinh xương máu của biết bao chiến sĩ các binh đoàn xây dựng, của các đội thanh niên xung phong và người dân những vùng con đường đi qua.
Đến thập niên 1990, dù vẫn còn nhiều khó khăn, hạn chế về sức người sức của, song với ý chí tự cường, chúng ta cũng đã tự tay xây lại con đường mòn đó thành “đường Trường Sơn công nghiệp hóa”. Ngày nay, với điều kiện kinh tế, kỹ thuật khá hơn rất nhiều, không lẽ chúng ta lại thụt lùi, lại trở nên kém cỏi đến nỗi không tự mình làm nổi con đường ở địa hình đỡ phức tạp hơn nhiều so với con đường nói trên?
Tinh thần yêu nước, ý chí tự cường của người Việt bây giờ ở đâu?
Hai là, với khu vực tư nhân trong nước, trong những năm gần đây, đã có hàng loạt công ty nổi lên với những thành tựu rất ấn tượng trong các lĩnh vực đầu tư công nghiệp và xây dựng. Nhiều nhà đầu tư tư nhân trong nước đã làm chủ các dự án đầu tư xây dựng lớn như các chung cư cao tầng, các khu nghỉ dưỡng, các trung tâm thương mại và dịch vụ phức hợp đa năng, các trường học, bệnh viện, trụ sở làm việc
Ít ra cái thằng được bầu hay ứng viên nó cũng phái ló cái mặt mẹt nó ra, dăm ba thằng lựa lấy 1 thằng. Cái thằng đó cũng phải bỏ xèng ra, cũng phải chém gió, phải thể hiện bản lĩnh, cũng hứa cái lọ cái chai, ...... thì mấy được dân nó ủng hộ. Nó lên, nó cũng làm được 1 phần những gì nó chém trong lúc nó vận động hành lang. Cũng vì dân vì nước nó rồiBác lớn tới chừng này mà còn tin dân bầu à , bác bầu người đại diện cho bác đi bầu thì được. Thằng ỏ bển là thằng nào Mỹ à , lớn tới chừng này bác còn tin diều đó bị báo phương tây nó nhồi hơi ác rồi đó .
Vào thẳng vấn đề là tụi nó được tài phiệt Mỹ ủng hộ nhiều thì nó ăn vậy thôi. Dân cái gì trong đây chỉ mang tính tham khảo thôi.
Cụ không trả lời cũng không sao nhưng em nghĩ cụ cũng chả biết!cụ hỏi câu này em nghĩ không đáng giả nhời.
Làm đường bộ này chỉ có Tầu là làm thôi vì nó ko cần bảo lãnh CP, giá nào nó cũng làm được. Còn VN thì có quá nhiều KN với anh hàng xóm rồi. Chả bao giờ lợi được từ anh này.Rất ủng hộ tư nhân làm sân bay Long Thành, hay ít nhất là một phần SB Long Thành. Đặc thù SB Long Thành là giải phóng mặt bằng tương đối dễ và có thể phát triển nhiều giai đoạn, thu hồi vốn nhanh do nhu cầu SB ở đây rất lớn. Vốn có thể Vay ODA và cho tư nhân vay lại, cái này cơ chế đã mở rồi, hay Trái phiếu khoảng 10 năm.
BOT Sân Bay hay hơn nhiều BOT đường bộ. Đường bộ các cụ cứ phá trạm thu phí thế ai dám làm em không ủng hộ làm đường cao tốc bắc nam, vận chuyển bắc nam tốt nhất là đường biển (hàng) và hàng không (khách).
Nếu có tiền làm thêm đường sắt cao tốc, làm thêm đường bộ làm gì?
Hơn 10 năm thấm nhuần hỷ nộ ái ố. Cụ gợi, làm em lại nhớ cái của nhân dânNên mới có hội đồng nhân dân đó bác , người ta hiểu quan chức đó thế nào , bác bầu người trong hội đồng nhân dân rồi, người ta mới bầu tiếp .
Còn muốn rầm rộ như Mỹ tốn rất nhiều tiền thuế đó , các bác lại chửi tiếp.
Còn dân mình quan tâm gì bầu cử , tán dóc cho vui , chửi chính quyền cho vui chứ thời gian bỏ phiếu nhờ người khác đi dùm.
Bác đi họp hội đồng nhân dân phát chút tiền người dân còn ko muốn tới .
Nếu phát 200k,300k thì dân mình sẽ tới dó kiếm được 1 bữa nhậu.
Vì 19 tên ấy nó lại có thằng cầm đầm hơn 1 tỷ dân bảo kê cơ.Bộ Giao thì mần được cccj đâu? Dạng tay sai của bộ contact thôi.
Em vẫn đ.éo thể hiểu nổi, tại sao gần trăm chẹo dân phải đi theo lề của 19 thằng cha vơ chú váo, tự cho mình cái quyền được dẫn dắt nhỉ?
Cần gì trả nợ cụ ơi, cắt đất cho nó là được rồi.Chúng đớp hết mang về cho con cháu sang nước ngoài cả rồi, nợ công chồng chất để dân trả nhé
Em chỉ dốt văn thôi. Chắc không ngu văn.Kể cả tên gọi cụ cũng mỉa mai cụ nên ôn lại môn văn , nhân dân lên làm quân đội , công an toà án , ko gọi vậy gọi là gì.
Còn kho bạc nhà nước là tiền của đất nước này , trong kho bạc chứa nhân dân hay cụ hiểu theo là nhân dân làm trong kho bạc , nhân dân là kho bạc.