- Biển số
- OF-334183
- Ngày cấp bằng
- 10/9/14
- Số km
- 100
- Động cơ
- 280,400 Mã lực
cụ nào thích chọc ngoáy chế cháo khả năng đi xe cỏ 1 thời gian lại học được thêm nghề sửa xe
E đã thấy cụ úp trên box xe cỏ rồi, dáng đẹp quá ạ. Cụ làm mới lại điEm đang định làm một em về trạng thái New đây cụ. Kết kiểu dáng Classic của em nó quá.
Cefiro 1992
Em làm y hệt cụ bên dưới, chỉ chú ý là cụ xả nhẹ để hết không khí trong các ống dẫn trước khi cắm vào xe nhé. Các ống dẫn, van, và đồng hồ đều là cơ cấu 1 chiều, tức là nó sẽ giữ áp suất gas nếu cụ cắm đúng chiều.Tự nạp ga có cần dụng cụ gì đặc biệt không cụ ?
Cụ mua đồng hồ áp suất, kèm đôi dây. E mua loại rẻ tổng độ 100k. Cụ sang thì mua đồng hồ xịn độ 300k. Chả khác nhau mấy đâu, độ chính xác cho xe oto ko cần cao lắm.
Máy hút chân không chỉ cần khi cụ tháo bung hết. Hoặc cụ dùng phương pháp đẩy khí cũng tàm tạm.
Còn không bản chất áp suất trong ống luôn cao hơn áp suất khí quyển, không khí ko thể đi ngược vào hệ thống.
Dầu bôi trơn hệ thống lạnh cũng cần thiết, nhưng e bơm đúng loại gas cũ nên e ko cần quan tâm.
E xả gas thay block nạp full nên hết nhiều,cụ nạp bổ sung thì tuỳ lượng gas thiếu,ko biết xe cụ xe gì,trước e thay càng A Camry 2007 cực khoai.E tự thay bát bèo, ra hàng sửa xe ven đô, gửi họ 50k, mượn full đồ nghề Giảm sóc tháo ra thấy vẫn ổn, lại lắp lại.
Khoai nhất là giảm sóc vì nó cần 2 người, càng A quá đơn giản.
Xe e sedan 1.5 nạp chưa hết bình gas lẻ 80k độ 350g thì nhiệt độ cửa khí ra đã đo được 1 độ C, e sợ đóng đá cục bộ nên dừng nạp. Xe cụ chắc 9-16 chỗ phỏng? 900g là gấp 3 xe e, cụ mua bình 3kg là đẹp tiết kiệm thì làm 3 bình gá lẻ là thừa, có 240k.. ra hàng họ phải có lãi nữa chứ, mình mua gas gốc chắc chắn rẻ hơn.
Mà e ghét nhất là bị chọc thôi, điều hoà e đang ngon, ra ông thợ ở mạn cầu giấy nhờ vệ sinh với bơm lốp, ông ý chơi đểu vặn mẹ cái van điều hoà, 2 tuần sau điều hoà hết gas. Đem đến gara (gọi là có quen) lão kếu hết 200k, đưa 500k đếch trả lại. Chẳng nhẽ muối mặt đòi, lắc đầu quay đi coi như tiền nhận mặt người.
Từ đó e cạch ko đến gara. Bệnh nặng chắc ko tránh đc nhưng chưa bị nặng bao giờ.
E căn cứ theo thông số áp suất, kèm theo nhiệt độ đầu ra hơi lạnh. tầm 5 độ C là dừng đc rồi cụ ạ. E ham lạnh, để 1 độ C, nhiều khi mùa hè phun thẳng khí vào chai nước làm lạnh, dừng xe là có chai nc lạnh để uốngE xả gas thay block nạp full nên hết nhiều,cụ nạp bổ sung thì tuỳ lượng gas thiếu,ko biết xe cụ xe gì,trước e thay càng A Camry 2007 cực khoai.
E nghĩ xe cụ có vấn đề về cảm biến nhiệt độ,bình thường nhiệt độ xuống 4/5 độ là block tự ngắt,cụ để xuống 1 độ ở cửa gió là ngưỡng đóng băng giàn lạnh rồi.E căn cứ theo thông số áp suất, kèm theo nhiệt độ đầu ra hơi lạnh. tầm 5 độ C là dừng đc rồi cụ ạ. E ham lạnh, để 1 độ C, nhiều khi mùa hè phun thẳng khí vào chai nước làm lạnh, dừng xe là có chai nc lạnh để uống
Càng A Cảmy e chưa biết, e đi Gentra. vừa đi vừa vọc, vọc đến đâu biết đến đó chứ cũng ko biết nhiều. E ko phải nghề này, tò mò thôi, cơ bản e thấy vọc cũng đơn giản, nhìn thợ vọc 1 lần là e bắt chước đc
Những thứ e đã làm chỉ với xe cỏ, xe hịn e chưa có đkien test. Phục vụ cụ nào mới đi xe cần tư vấn free mà muốn tham khảo trước khi ra gara,
e liệt kê ra đây, cụ nào muốn tự vọc cứ bảo e chia sẻ. Với dân kỹ thuật e nghĩ nói 1 lần là làm đc : Thay bi moay ơ sau, 250k tự thay, 50k thuê đồ nén ép bi. Các loại dầu, lọc gió, lọc điều hoà, bóng đèn, thay dây cao ap, bugi, cầu chì, một vài cảm biến đơn giản .. thì thôi ko bàn, đơn giản rồi a.
Điều hoà bình gas lẻ chính xác 85k, đồ nghề mua hoặc mượn.
Cao su càng A ra chợ dời có e ko nhớ địa điểm, lần sau e bổ sung.
Hàn ống két nước làm mát, Đại cổ Việt, e hàn hết 70k đi mãi chưa thấy vde gi, nước ko hao... e chỉ nhớ ra đc ngaanf ấy thứ, trên kia e cũng úp một lần rồi, kết hợp có lẽ đủ hết.
Các cụ mợ cứ yên tâm di xe cỏ Ah còn giảm sóc, bát bèo, rotuyn lái, má phanh thì nhớ xả air sau khi lắp vào.
E theo phương châm chém gió và chia sẻ, cụ nào tự vọc mục gì khác cũng dạy e câu nhé.
Ah mà năm sau e ko ở Việtnam. các cụ cứ search youtube là tự mò đc. e ko hẹn hò cafe đc, vốn e cũng ko bao giờ gặp ai trên ọp.
Thân ái!
Vâng cụ chuẩn luôn ạ Đa tạ cụ, lúc nào rảnh e lại tháo kiểm tra mấy con cảm biến này. Nhưng e kiểm tra rồi, dàn lạnh ko bị đóng băng nên chấp nhận đc.E nghĩ xe cụ có vấn đề về cảm biến nhiệt độ,bình thường nhiệt độ xuống 4/5 độ là block tự ngắt,cụ để xuống 1 độ ở cửa gió là ngưỡng đóng băng giàn lạnh rồi.
Cụ đi Gentra thì có nhiều thứ sửa chữa đơn giản,thứ nhất xe mới,phụ tùng sẵn,cấu tạo xe không có gì đặc biệt,nhưng nếu va chạm với vài dòng đời cũ nhưng thuộc phân hạng cao cụ sẽ thấy phức tạp hơn nhiều,nhiều xe đời 9x mang ra gara thợ cũng phải đánh vật....