[Thảo luận] Chấp hành theo biển hiệu hay hướng dẫn phân làn dưới đường ở trên đường Giải Phóng

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
610
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Đã có bài post lên hỏi anh em OF trả nhời giúp, nhưng mãi chưa thấy. Nay em xin lại ý kiến các bác:
Trên dọc tuyến đường Giải Phóng chúng ta sẽ tuân thủ theo biển báo hiệu như nào:
Tình huống: Trước chỗ muốn rẽ trái tại những chỗ cho phép xe rẽ trái đều có biển phân làn rõ ràng đối với xe 4B, theo đó các xe 4B đi làn giáp giải phân cách được quyền đi thẳng và rẽ trái. Tuy nhiên khi qua biển phân làn nhìn xuống dưới thì ở vạch chỉ đường chỉ cho phép xe rẽ trái.
Như vậy chúng ta sẽ tuân thủ ra sao. Đi vào làn giáp giải phân cách khi 3x vịn, có cơ sở lý do gì để chiến không.
Nhờ các bác giúp. Nghe hợp lý, có dịp em chim mồi và tranh luận với 3x đúng sai
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
theo em trên đường này bác theo biển phía trên thì hơn vì một số vạch ở dưới không còn phù hợp nữa, nói chung đoạn đường này còn nhiều bất cập lắm
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Vạch phân làn có hiệu lực cao hơn ạ.
Ý bác là vạch phân làn vẽ dưới lòng đường có thứ tự ưu tiên cao hơn so với biển báo treo trên cao ạ? Bác có chắc không ạ???
 

gocart

Xe cút kít
Biển số
OF-59286
Ngày cấp bằng
17/3/10
Số km
17,024
Động cơ
605,842 Mã lực
Nơi ở
Trên mặt đất, dưới bầu trời
Ý bác là vạch phân làn vẽ dưới lòng đường có thứ tự ưu tiên cao hơn so với biển báo treo trên cao ạ? Bác có chắc không ạ???
Chắc chắn Bác ạ:
Điều 9. Quy tắc chung.
1. Người tham gia giao thông phải đi bên phải theo chiều đi của mình, đi đúng phần đường quy định và phải chấp hành hệ thống báo hiệu đường bộ.

Như vậy là đi đúng phần đường quy định có thứ tự ưu tiên cao hơn.

Một trường hợp cụ thể là: Bác đi trên đường có nhiểu làn trong đó biển chỉ dẫn trên cao quy định làn ngoài cùng bên trái được rẽ trái nhưng sau biển chỉ dẫn trên cao đó lại có một bùng binh và làn đường bác đi lại vẽ mũi tên về bên phải thì lúc đó bác phải đi theo hướng mũi tên để vòng qua bùng binh rồi mới được rẽ trái.
 
Chỉnh sửa cuối:

longtroc1974

Xe buýt
Biển số
OF-85400
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
574
Động cơ
414,851 Mã lực
Tuổi
50
Nơi ở
Đến xanh cỏ đi đỏ mái
Đã có bài post lên hỏi anh em OF trả nhời giúp, nhưng mãi chưa thấy. Nay em xin lại ý kiến các bác:
Trên dọc tuyến đường Giải Phóng chúng ta sẽ tuân thủ theo biển báo hiệu như nào:
Tình huống: Trước chỗ muốn rẽ trái tại những chỗ cho phép xe rẽ trái đều có biển phân làn rõ ràng đối với xe 4B, theo đó các xe 4B đi làn giáp giải phân cách được quyền đi thẳng và rẽ trái. Tuy nhiên khi qua biển phân làn nhìn xuống dưới thì ở vạch chỉ đường chỉ cho phép xe rẽ trái.
Như vậy chúng ta sẽ tuân thủ ra sao. Đi vào làn giáp giải phân cách khi 3x vịn, có cơ sở lý do gì để chiến không.
Nhờ các bác giúp. Nghe hợp lý, có dịp em chim mồi và tranh luận với 3x đúng sai
Theo em kụ đi thẳng thì không nên đi vào làn sát giải phân cách, bởi vì có thể kụ vô tình cản trở quá trình lưu thông của xe rẽ trái, ở các ngã 3 or ngã 4 tín hiệu cho phép rẽ thường lệch pha so với tín hiệu cho phép đi thẳng. Trên OF đã có kụ chiến thắng trong trường hợp kụ bẩu nhưng kụ ý đỗ trước ngã tư 20m đấy là lúc đường vắng kụ ý đi thẳng ko ảnh hưởng đến xe khác thi XXX cũng chả vin lại
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,226
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
cứ theo biển phía trên mà đi thôi, dưới mặc kệ
 

huongnhanvan

Xe điện
Tưởng nhớ
Biển số
OF-84075
Ngày cấp bằng
29/1/11
Số km
3,103
Động cơ
441,010 Mã lực
Nơi ở
Phương Mai - Đống Đa - Hà Nội
Em đi đường Giải Phóng theo biển ở trên cao thì làn sát giải phân cách và làn giữa dành cho 4b (không phân biệt xe con hay xe to đâu ạ), làn trong cùng bên phải dành cho 2B nên em đi 4B nếu đi thẳng em đi làn 2 còn làn giáp giải phân cách ngầm hiểu là dành cho 4B rẽ trái. Em đi như vậy chưa bị XXX hỏi thăm lần nào.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,535
Động cơ
899,948 Mã lực
Theo hướng dẫn trong các tài liệu dậy lái xe ở Việt Nam (em lại chẳng tìm được phần ghi trong luật) thì biển báo có giá trị cao hơn vạch cố định (trừ vạch tạm thời lại có giá trị phải tuân theo cao hơn).
Nhưng ở trường hợp cụ thể trên thì biển trên cao ở mãi tận đằng sau xe khá xa, còn vạch trên mặt đường ở ngay đoạn đường mình đang chạy có thể (em chỉ ghi có thể) cần tuân theo "ngay"!
Nhưng thực tế thì họ phân làn rất khó cho lái xe và để cho xxx rất tùy nghi tự giải thích và chặn bắt xe. Theo quy định các bển vuông xanh chỉ là biển chỉ dẫn. Họ cần có 1 nhóm biển hiệu lệnh thật rõ ràng để có thể bắt-chặn xe, không chỉ với lái xe trong thành phố mà cả lái xe ngoại tỉnh. Để làm việc này chắc Việt Nam cần phải sáng chế riêng chứ không thể chỉ áp dụng các nhóm biển có sắn. Ở nước ngoài họ không phân cứng nhắc làn cho xe tải, làn cho xe con... mà cùng lắm chỉ phân làn theo tốc độ với nhóm biển hiệu lệnh hình tròn... Còn chỉ vạch kẻ đường thì với lái xe ngoại tỉnh không quen đường khi đường đông họ không thể thấy vạch kẻ trên mặt đường được!
Riêng với đoạn cuối Giải phóng rẽ sang Đại Cồ Việt dù đi hàng ngày thì đến giờ phút này em vẫn chưa biết đi thế nào để xxx không bắt mình được (co nghĩa là khi bị chặn xe, dẫn mình vòng xem lại biển báo và vạch kẻ đường thì mình chẳng có cách nào cãi nữa)!
 
Chỉnh sửa cuối:

Pet_HUT

Xe container
Biển số
OF-55493
Ngày cấp bằng
21/1/10
Số km
5,546
Động cơ
469,668 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đường này 3x chỉ đứng ở đoạn đối diện bến xe GB nên hầu như chỉ tập trung bắt xe đỗ và đi sai làn ở ngã 3 GP-KĐ. Đoạn này có 3 điểm cần chú ý đỗ đúng làn là cầu vượt ngã tư vọng, ngã 3 rẽ vào NAN, ngã 3 kim đồng và ngã 3 rẽ vào LĐ.
 

mai.thanh10

Xe container
Biển số
OF-69839
Ngày cấp bằng
4/8/10
Số km
5,866
Động cơ
481,510 Mã lực
Nơi ở
Bãi trông xe
Theo điều 2 của "Điều lệ báo hiệu đường bộ" - 22-TCN-237-01 thì:

Khi đồng thời có có các hình thức báo hiệu ở cùng một khu vực mà ý nghĩa khác nhau thì người sử dụng đường phải chấp hành loại hiệu lệnh theo thứ tự ưu tiên sau:
1. Hiệu lệnh của những người điều khiển giao thông
2. Tín hiệu đèn hoặc cờ
3. Hiệu lệnh của biển báo hiệu
4. Vạch kẻ đường
Như vậy nếu biển báo còn hiệu lực thì cụ phải đi theo hiệu lệnh của biển báo.
 

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
610
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn

anhdm.kh

Xe buýt
Biển số
OF-91865
Ngày cấp bằng
17/4/11
Số km
610
Động cơ
409,410 Mã lực
Nơi ở
Hào Nam
Website
www.nasco.vn
Đường này 3x chỉ đứng ở đoạn đối diện bến xe GB nên hầu như chỉ tập trung bắt xe đỗ và đi sai làn ở ngã 3 GP-KĐ. Đoạn này có 3 điểm cần chú ý đỗ đúng làn là cầu vượt ngã tư vọng, ngã 3 rẽ vào NAN, ngã 3 kim đồng và ngã 3 rẽ vào LĐ.
3x đứng trên đường này nhiều chứ. Tỷ như ngã tam thứ nhất rẽ sang phía trường xây dựng, ngã tam rẽ vào Nguyễn An Ninh, ngã tam Kim Đồng, ngã tam bến xe G8, ngã ba Đại Từ, ngã tam Linh Đàm,...
Hôm nào phải tận mục sở thị vào hỏi 3x cho rõ ràng vậy... Em sẽ tiến hành ngay khi đi đường này vào lần gần nhất
 

Bonsai Ngoc Dung

Xe buýt
Biển số
OF-55191
Ngày cấp bằng
17/1/10
Số km
709
Động cơ
454,301 Mã lực
Bàn mãi rồi,nhưng cãi cứ cãi và xxx bắt cứ bắt.
 

TuaBin

Xe tăng
Biển số
OF-46987
Ngày cấp bằng
20/9/09
Số km
1,395
Động cơ
474,870 Mã lực
Nơi ở
quán trọ trần gian
em thấy 2 cái biển này không ăn nhập với nhau :
 

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,281
Động cơ
468,253 Mã lực
Cái này mới là chính xác đây các Cụ ơi: Điều lệ GTĐB
Điều 53: Hiệu lực của vạch kẻ đường.
Trong trường hợp ở một nơi vừa có vạch kẻ đường vừa có cả biển báo hiệu mà ý nghĩa sử dụng của vạch kẻ đường mâu thuẫn với ý nghĩa sử dụng của biển báo hiệu thì người lái xe phải tuân theo sự điều khiển cuả biển báo hiệu.
Em mở rộng thêm ạ:
Điều 14 Hiệu lực của đèn tín hiệu.
ở nơi giao nhau vừa có đèn tín hiệu vừa có bố trí biển báo hiệu thì lái xe phải tuân theo hiệu lệnh phát ra của đèn tín hiệu. Trong trường hợp đèn tín hiệu tắt hoặc có đèn tín hiệu vàng nhấp nháy thì lái xe phải tuân theo biển báo hiệu.
Sao văn bản qui phạm pháp luật mà cũng dự tính được việc 2 cái mâu thuẫn các Cụ nhể? Sao không dự tính luôn cả việc: nếu người tham gia giao thông phát hiện thấy mâu thuẫn thì cứ chưởi (thầm) thằng nào làm sai. Em đùa thôi chứ đã qui định thế này rồi mà cái thằng vẽ vạch sơn vẫn sai so với biển báo thì em ko hiểu nổi.

Đúng ý cụ chủ hỏi rồi nha, cụ vodka em đê!
 
Chỉnh sửa cuối:

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,391
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
Hiệu lực của biển báo hiệu cao hơn hiệu lực của vạch kẻ đường , nên trong TH mà biển báo hiệu trái với vạch kẻ đường thì người tham gia GT phải tuân theo biển báo ợ ! Như vậy , nếu biển báo cho phép đi thẳng + rẽ trái ở làn đó mà vạch kẻ đường chỉ có rẽ trái thì cụ vẫn có thể đi thẳng ( hoặc rẽ trái được ) . Cũng tương tự như việc : Hiệu lực của người điều khiển GT là cao nhất nên cho dù chỉ dẫn của họ trái với biển báo thì người tham gia GT vẫn phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển GT mới là đúng luật . Trong TH đi vào vòng xuyến như 01 cụ trên phân tích thì rõ ràng biển hiệu lệnh "đi theo vòng xuyến" và biển phân làn sẽ có hiệu lực cao nhất , sau đó đến vạch kẻ đường nên ta phải đi theo biển phân làn trước khi vào vòng xuyến , sau đó đi theo vòng xuyến và rẽ theo vạch kẻ đường khi ra khỏi vòng xuyến là đúng luật . Cụ vận dụng cách hiểu nội dung Điều 9 là chưa chính xác ợ : cả 03 ý đi bên phải ... , đi đúng phần đường , chấp hành... có giá trị như nhau vì được phân biệt bằng dấu phẩy + chữ "và" => câu ghép đẳng lâp đấy cụ ợ !
 

LuckyCar

Xe container
Biển số
OF-48864
Ngày cấp bằng
16/10/09
Số km
8,412
Động cơ
2,950,503 Mã lực
Nơi ở
Internet
Em thấy nhiều cụ kêu đường Giải Phóng nhể. Nhà em ngay đây, ngày nào em cũng đi qua. Em nói thật là hệ thống biển báo ở đường Giải phóng là rõ ràng và chuẩn, các cụ cứ theo biển mà đi, kệ *** mấy cái vạch (vì nó không có giá trị bằng biển, vì nó có thể bị vẽ lại bất cứ lúc nào, vì nó bị mờ, vì đường đông không thể nhìn thấy, v.v...). Vấn đề khó khăn khi đi ở đường Giải Phóng chính là đường thì lớn nhưng lại có quá nhiều đường cắt ngang, nhiều chỗ rẽ nên cảm giác của người đi không quen là thấy có quá nhiều biển, khó nhớ, dễ lẫn, chứ biển thì chuẩn ạ.
 

Le Huong

Xe đạp
Biển số
OF-26185
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
10
Động cơ
488,400 Mã lực
em thấy 2 cái biển này không ăn nhập với nhau :
11h30 hôm qua em quay đầu xe ở đây và bị 3x tóm. Được giải quyết miễn phạt vì:

- Thành khẩn nhận lỗi sau khi được báo lỗi;
- Giấy tờ xe chính chủ, đầy đủ (kể cả bảo hiểm tối thiểu theo quy định)
- Xin: vì đường đông, xe buýt che khuất biển cấm quay đầu, chỉ có thể nhìn thấy biển báo làn rẽ trái và nhập đúng làn này.

Tự rút kinh nghiệm (Phần này mong các bác ném đá để tỉnh ngộ): Đối với những đoạn đường mới (với người lái!!!) có nhiều loại biển báo, giao thông dày đặc thì nên đi chậm để kịp quan sát ... mặc cho các xe sau ... bấm còi giục.
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,195
Động cơ
410,470 Mã lực
Em nghe theo chỉ dẫn của biển báo và tránh thật xa các XXX ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top