[Thảo luận] CHẤP HÀNH LUẬT GTDB- Việc dễ mà khó ?!?!?!

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Thưa các cụ
Đọc các bài trong thớt này em xin rút ra một vài ý kiến nhỏ của cá nhân em như sau

Về luật : Em không phải luật sư nên không hiểu rõ từ ngữ trong luật cho nên có những quy định trong luật rối rắm xoắn suýt em đọc mãi chẳng hiểu gì
Về hệ thống biển báo và đèn tín hiệu : Không thống nhất - Không rõ ràng - cho nên cả lái xe và CSGT mỗi người hiểu một kiểu
Đối với lái xe thì em thấy rất nhiều ( Không dám nói là phần lớn đâu ợ !!! ) không học thuộc luật ( Chứ chua dám nói đến hiểu luật )
Với ngành giao thông : Vô trách nhiệm-Vô cảm với xã hội nên mọi ý kiến của dân đều rất khó được giải quyết Những việc lớn chưa nói - Hãy nói đến những nguy hiểm nằm ngay trên mặt đường giao thông hàng ngày các loại quan chức đều đi qua nhìn thấy mà không giải quyết dẫn đến các tai nạn giao thông chết người
Các biển báo giao thông không được kiểm tra lắp đặt đúng hay sai - Các biển báo bị che lấp không thể nhìn thấy dẫn đến vi phạm
Còn CSGT-TTGT thì người dân thấy thất vọng vì thái độ làm việc Trong con mắt của lái xe và người dân thì có lẽ việc chính của họ là làm tiền thay vì điều khiển hướng dẫn GT

Em nói chấp hành luật GTDB dễ mà khó vì :
Dễ : do hầu hết mọi người tham gia giao thông đều mong có một tình trạng giao thông tốt - do đó ai cũng ủng hộ sự trật tự - Nhất là những người lái xe 4b
Khó :Em cho là phần lớn do trách nhiệm của nhà nước thể hiện ở pháp luật không rõ ràng - Trách nhiệm của các cơ quan quan công quyền quá kém -Thái độ của những người quan chức có trách nhiệm không gương mẫu làm sao hô hào người dân thược hiện
Còn việc người dân không hiểu luật giao thông ::: Điều này thì em không biết là tại sao vì muốn điều khiển phương tiện ra đường thì phải có bằng
Mà muốn có bằng thì phải thi - Khong hiểu luật mà thi đõ thì chỉ còn cách nộp tiền cho cán bộ Đây là nét văn hóa của dân tộc không thể trách người dân là DÂN TRÍ THẤP được

Em có vài suy nghĩ vậy có thể không đúng vf không đủ mong các cụ chỉ giáo cho
Ý kiến cá nhân của em : HÃY CỐ GẮNG HẾT SỨC ĐỂ KHÔNG VI PHẠM LUÂT
TIỀN NỘP CHO XXX HÃY DÀNH CHO NHỮNG VIỆC TỪ THIỆN
Những AE trong diễn đàn thường dọc và trao đổi thông tin với nhau , thay vì những việc quá khó thì việc nhỏ đầu tiên theo em là :
HÃY GƯƠNG MẪU CHẤP HÀNH LUẬT ĐỂ ĐỘNG VIÊN VÀ LÀM GƯONG CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI
 

xeruabo2

Xe điện
Biển số
OF-103910
Ngày cấp bằng
23/6/11
Số km
2,264
Động cơ
837,028 Mã lực
Nơi ở
Quê hương bà Thi
E đồng ý & vod cụ chủ thớt !:)
HÃY GƯƠNG MẪU CHẤP HÀNH LUẬT VÀ ĐỘNG VIÊN CHO TẤT CẢ MỌI NGƯỜI CÙNG CHẤP HÀNH LUẬT GTĐB KHI THAM GIA GT.
 

car-carrier

Xe tải
Biển số
OF-30336
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
318
Động cơ
484,480 Mã lực
em vuốt cụ, để cụ động viên em
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cái gì cũng phải ăn từ máu ăn ra thì mới triệt để. Các cụ kêu gọi nhau chấp hành luật GTĐB, rồi chẳng mấy chốc lại đâu vào đấy ngay thôi, em nói thật đấy. Mà muốn nó ăn vào máu, phải có một lực lượng xxx đủ mạnh, mẫn cán và công tâm.

Cụ nào đi tây rồi mới thấy dân tây chấp hành luật GT rất nghiêm, tại sao vậy: bởi vì xxx bên đó nghiêm cực luôn, như một cái máy, cấm có xin xỏ được. Và vì chuyện luật GT, cảnh sát GT, ô tô.. đã có ở tây cả trăm năm nay rồi, nó mới đi vào máu của dân được, vì vậy một khi hành động đã thành thói quen, người nào làm sai sẽ bị cả xã hội lên án và một người có liêm sỉ, chẳng ai lại làm vậy. Nhưng kể cả như vậy, CSGT ở tây vẫn phải làm việc liên tục và rất nghiêm minh thì mới giữ được thói quen đi đúng luật của người dân. Em nhớ hồi sang Đức, một thằng em họ chở em bằng con Mẹc, nhà nó tổng 4 người, thêm em là 5, xe Mec to thế mà nó chỉ cho đi 4 người, thế là thằng em quát F1 nhà nhó phải cúi thấp xuống kẻo mấy chú Police nhìn thấy. Lại chuyện một thằng em thứ 2, thằng này hồi ở nhà vào dạng nghịch ngợm, đánh nhau vào đồn vài ba bận, và chẳng coi cảnh sát vào đâu, có lần đấm nhau với cả cơ động. Thế mà từ hồi sang bên Đức, ngoan khiếp luôn. Hỏi ra mới biết, nó đã bị một lần ăn vé phạt do đỗ xe sai chỗ. Cu cậu không chấp hành nộp tiền vào tài khoản xxx hay kho bạc gì đó, sau vài lần bị gửi hóa đơn phạt về nó vẫn kệ, thế là bị giải về đồn, nằm 1 đêm, hôm sau anh em lên nộp phạt nó mới thả về, mất đâu cỡ hơn 1000 eur, trong khi nếu nó nộp từ đầu thì chỉ mất cỡ hơn trăm !. Từ đó nó ngoan hẳn !
[FONT=&quot]Em kể mấy chuyện trên chỉ để nói rằng, tất cả là phải thay đổi lực lượng xxx. xxx mà nghiêm, dân không nghiêm mà được à? Ngày xưa thời Pháp, bà em kể, ở HN đi xe đạp không có đèn còn bị nhốt vào đồn ngồi đập muỗi cơ mà. Mà cảnh sát đã phạt, đừng bao giờ các cụ xin được nhá. Sự khác biệt về giao thông ở HN so với SG cũng chỉ có một nguyên nhân cơ bản : đó là xxx trong đó nghiêm hơn, mẫn cán hơn. Ở Hà Nội, có mấy khi cụ thấy xxx bắt 2b đi sai làn chưa, hoặc 2b vượt đèn đỏ bị xxx dùng bồ câu rượt chưa, nhưng trong SG, em chứng kiến các cảnh đó nhiều lần rồi.[/FONT]
 

fan

Xe máy
Biển số
OF-36410
Ngày cấp bằng
30/5/09
Số km
67
Động cơ
473,060 Mã lực
Em cũng rất nghiêm túc đi đúng luật kể cả đi xe máy và xe đạp. Thấy nhiều người vô ý thức rất bực, nhất là đường một chiều cứ phang ngược chiều mà còn phang ào ào như đường của mình.
Cái tếu nhất trong luật là e thấy biển báo chi chít chữ mà còn nhỏ, đứng lại đọc mới đọc hết được huống chi là đi xe. Biển báo thì để tít trong lề, đường 3 làn... đi xe ngang đọc hết được chết liền. Chưa kể xe tải, xe khách chạy làn giữa che hết.
 

thanhlich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-39144
Ngày cấp bằng
25/6/09
Số km
2,074
Động cơ
476,407 Mã lực
Nơi ở
97 Hàng Bông - Hà Nội
Website
kinhmat.com.vn
DỄ

- Dễ vào ngành (200 triệu) dễ được ra đứng đường ( 300 triệu)
- Dễ kiếm xèng (Mãi lộ)
- Dễ cò quay, câu giờ để ra xèng vì pháp luật nuông chiều cho tầng lớp thi hành luật pháp.

KHÓ

- Khó tránh tai nạn (hạ tầng kém, tham gia giao thông hỗn hợp các phương tiện....)

- Khó khắc phục ách tắc giao thông ( Quy hoạch kém, thiếu tàm nhìn, phân làn, phân luồng thiếu khoa học tùy tiện....)

- Khó thoát khỏi nanh vuốt của xxx vì không có sự bình đẳng trước PL.
 

codate

Xe tăng
Biển số
OF-90832
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
1,278
Động cơ
417,540 Mã lực
Nơi ở
Ghế lái vợ 2
khi nào bộ giáo dục và đào tạo đưa bộ môn an toàn giao thông vào chương trình học và là môn chính thì lúc đó mới thay máu được ạ.
Còn với tư duy sáng tạo của lãnh đạo nhà ta thì ... chỉ làm loạn lên thôi, tưởng muốn đi đúng luật là dễ à, vớ vẩn còn bị chửi và đánh ý chứ
 

Qua Cơn Mê

Xe tải
Biển số
OF-51272
Ngày cấp bằng
20/11/09
Số km
288
Động cơ
457,770 Mã lực
Ở Việt Nam muốn chấp hành nghiêm chỉnh luật giao thông vẫn còn khó khăn lắm .
 

be beo

Xe tăng
Biển số
OF-97174
Ngày cấp bằng
26/5/11
Số km
1,144
Động cơ
410,470 Mã lực
Em chỉ biết nói mỗi câu: "Hiền dữ phải đâu là tính sẵn Phần nhiều do giáo dục mà nên". ... ~X(
 

nghiathang

Xe tăng
Biển số
OF-18855
Ngày cấp bằng
21/7/08
Số km
1,429
Động cơ
517,570 Mã lực
Cái đơn giản mà thằng chó nào đó nghĩ ra kể cũng là lạ:
-Tiền lương cơ bản của người lao động thì chưa đến 1 tr đến 1-10 này mới tăng lên nhưng mà chưa biết được thế nào.
-Lỗi vi phạm giao thông thì rẻ rách cũng 300k (chạm vạch) nhiều lỗi như dừng xe mở cửa cho người già, trẻ em tại nơi cấm đỗ thì cũng phải 800k (mất cụ nó 1 tháng lương cơ bản.
-Việc nâng cao mức phạt vi phạm giao thông không có tính giáo dục nếu như những người thục thi PL không nghiêm minh cũng như mù luật.
-Nhân cách của CSGT rất rẻ (ai cũng phải công nhận là với 200k tương đương 1 shot DS ta có thể mua được XXX).
-Ở nước ngoài thì mức phạt có thể nói là khá nhẹ so với thu nhập, nhưng mà nếu phạm lỗi lần thứ n với cùng 1 lỗi thì hình phạt cực nặng.
-Cái lũ làm luật có thể nói là đi trên mây khi ban hành luật ở VN (2053 về tuyên phố Văn Minh là 1 ví dụ).
-
-
Thôi lan man quá.
Có khi format lại có khi lại hay, mình mới có thể ngẩng đầu lên được.
 

hoinhap

Xe tăng
Biển số
OF-15974
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
1,686
Động cơ
527,610 Mã lực
Cái gì cũng phải ăn từ máu ăn ra thì mới triệt để. Các cụ kêu gọi nhau chấp hành luật GTĐB, rồi chẳng mấy chốc lại đâu vào đấy ngay thôi, em nói thật đấy. Mà muốn nó ăn vào máu, phải có một lực lượng xxx đủ mạnh, mẫn cán và công tâm.

Cụ nào đi tây rồi mới thấy dân tây chấp hành luật GT rất nghiêm, tại sao vậy: bởi vì xxx bên đó nghiêm cực luôn, như một cái máy, cấm có xin xỏ được. Và vì chuyện luật GT, cảnh sát GT, ô tô.. đã có ở tây cả trăm năm nay rồi, nó mới đi vào máu của dân được, vì vậy một khi hành động đã thành thói quen, người nào làm sai sẽ bị cả xã hội lên án và một người có liêm sỉ, chẳng ai lại làm vậy. Nhưng kể cả như vậy, CSGT ở tây vẫn phải làm việc liên tục và rất nghiêm minh thì mới giữ được thói quen đi đúng luật của người dân. Em nhớ hồi sang Đức, một thằng em họ chở em bằng con Mẹc, nhà nó tổng 4 người, thêm em là 5, xe Mec to thế mà nó chỉ cho đi 4 người, thế là thằng em quát F1 nhà nhó phải cúi thấp xuống kẻo mấy chú Police nhìn thấy. Lại chuyện một thằng em thứ 2, thằng này hồi ở nhà vào dạng nghịch ngợm, đánh nhau vào đồn vài ba bận, và chẳng coi cảnh sát vào đâu, có lần đấm nhau với cả cơ động. Thế mà từ hồi sang bên Đức, ngoan khiếp luôn. Hỏi ra mới biết, nó đã bị một lần ăn vé phạt do đỗ xe sai chỗ. Cu cậu không chấp hành nộp tiền vào tài khoản xxx hay kho bạc gì đó, sau vài lần bị gửi hóa đơn phạt về nó vẫn kệ, thế là bị giải về đồn, nằm 1 đêm, hôm sau anh em lên nộp phạt nó mới thả về, mất đâu cỡ hơn 1000 eur, trong khi nếu nó nộp từ đầu thì chỉ mất cỡ hơn trăm !. Từ đó nó ngoan hẳn !
[FONT=&quot]Em kể mấy chuyện trên chỉ để nói rằng, tất cả là phải thay đổi lực lượng xxx. xxx mà nghiêm, dân không nghiêm mà được à? Ngày xưa thời Pháp, bà em kể, ở HN đi xe đạp không có đèn còn bị nhốt vào đồn ngồi đập muỗi cơ mà. Mà cảnh sát đã phạt, đừng bao giờ các cụ xin được nhá. Sự khác biệt về giao thông ở HN so với SG cũng chỉ có một nguyên nhân cơ bản : đó là xxx trong đó nghiêm hơn, mẫn cán hơn. Ở Hà Nội, có mấy khi cụ thấy xxx bắt 2b đi sai làn chưa, hoặc 2b vượt đèn đỏ bị xxx dùng bồ câu rượt chưa, nhưng trong SG, em chứng kiến các cảnh đó nhiều lần rồi.[/FONT]
Theo em chả phải lâu thì nó vào máu đâu ợ. Cái này dư các cụ nhà ta nói là "Nhà dột từ nóc dột xuống" ợ
 

nhank14

Xe tải
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
477
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1
"Luật VN xử đúng cũng được, xử sai cũng được" (Trích lời của đồng chí cố Chánh án TC)
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Ủng hộ lời kêu gọi của cụ, không cần cụ kêu gọi em cũng đã và đang cố gắng tuân thủ Luật vì cái mạng sống và túi tiền của em. Tuy nhiên nhiều khi em đúng nó bẻ thành sai để ăn tiền, em đúng mà vẫn phải mất tiền, thậm chí phải đi tù vì mấy thằng ngu, vậy thì nên đúng hay sai?, thế nào là đúng?.:D
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top