[Thảo luận] Chào các bác! em xin gia nhập hội mazda 6 ạ.

buzzy

Xe tải
Biển số
OF-12259
Ngày cấp bằng
25/12/07
Số km
437
Động cơ
528,705 Mã lực
Kụ muốn có cái chân côn nhẹ hơn Toy thì vào VMC (53 Triều Khúc) thay bộ bàn ép côn của 626 hoặc đời mới hơn là cực OK luôn, mình mới chuột bạch xong, kết quả mỹ mãn ngoài tưởng tượng nhưng cần kinh phí khoảng 10 củ.
cụ nghiện ơi trong VMC còn nhiều phụ tùng không? dạo này con maz của em đi vào xóc thấy nảy tưng tưng quá, không hiểu là bị sao
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Bẩm cụ là còn ít thôi, ví dụ một số món em biết chắc là hết như cao áp, bugi, curoa tổng,.... Nhiều đồ cũng phải lấy ở chợ giời về thay cụ ạ. Dưng mà còn 2 hay 3 bộ body sport nhập từ ngày xưa về đấy :D
@ cụ nghiện oto: giá thế thì cũng gần bằng bộ bàn ep xịn rồi còn gì nữa, cụ cho em hỏi ngoài cái nhẹ ra đi có cảm giác khác nhau nhiều không ạ? thế này mấy cụ có m6 chạy dưới 7-8 vạn nên tham khảo dần thôi.
 

huyland

Xe máy
Biển số
OF-120827
Ngày cấp bằng
16/11/11
Số km
86
Động cơ
383,140 Mã lực
Cty em có em đời 2000 đi ồn lắm cụ ạ:-L
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
cụ nghiện ơi trong VMC còn nhiều phụ tùng không? dạo này con maz của em đi vào xóc thấy nảy tưng tưng quá, không hiểu là bị sao
Chắc còn đủ đấy kụ ợ ............. Kụ vào gặp Kụ Đông để khám bệnh nhá.
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Bẩm cụ là còn ít thôi, ví dụ một số món em biết chắc là hết như cao áp, bugi, curoa tổng,.... Nhiều đồ cũng phải lấy ở chợ giời về thay cụ ạ. Dưng mà còn 2 hay 3 bộ body sport nhập từ ngày xưa về đấy :D
@ cụ nghiện oto: giá thế thì cũng gần bằng bộ bàn ep xịn rồi còn gì nữa, cụ cho em hỏi ngoài cái nhẹ ra đi có cảm giác khác nhau nhiều không ạ? thế này mấy cụ có m6 chạy dưới 7-8 vạn nên tham khảo dần thôi.
Đồ trong đó nhập về còn nhiều xịn cả, bàn ép là xịn, cảm giác nhẹ như mất chân côn, máy móc vẫn thế, ai có điều kiện nên thay cho đỡ bị to chân và đau chân khi tắc đường , đáng đồng tiền bát gạo đới các kụ.
 

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Ồn do giảm xóc và đệm ở càng trước , gầm , cao su đỡ máy đi hết rồi, thay hết là ngon lại ngay nhưng cũng đa tốn đới ......
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Ồn do giảm xóc và đệm ở càng trước , gầm , cao su đỡ máy đi hết rồi, thay hết là ngon lại ngay nhưng cũng đa tốn đới ......
em thấy hôm trước mấy lão m6 đè nhau ra đi thay gằn như toàn bộ đám caosu, chưa hết 1tr, So với vào VMC hay ra ngoài đỡ hơn 4-5 triệu. tự thay cũng không tốn lắm mà cụ. :D
Em thấy hình như bàn ép của 626 nó mỏng hơn của m6, chả biết có vấn đề gì khi chạy ở vòng tua máy cao không nhỉ?
 
Chỉnh sửa cuối:

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Chỗ nào thay hết đám cao su mà hết có 1M hả kụ, cả công à ? cái này thì khó tin quá, hàng zin hay hàng chế ? . Con M6 này cao su rời chỉ có vài cái đệm còn lại toàn đúc liền càng trước, giằng sau ...... ..... nên khi thay toàn phải thay cả bộ nên cũng đa tốn ( thường thì 6 vạn trở lên là phải thay). Ở ngoài mà rẻ thì có lẽ chỉ thay cao su mà chắc phải chế cháo gì đó nhưng chất lượng thì ko biết thế nào. Có kụ nào chuột bạch chưa vào chia sẻ đê.

Bàn ép : về nguyên lý thì ko có vấn đề gì, cái bàn ép zin của nó vừa dầy vừa nặng, về cơ bản như các chuyên gia nói thì nặng - nhẹ chủ yếu do cái lò xo ở bàn ép, còn khi kụ chạy tốc độ cao thì ma sát lại do lực ly tâm tác động lên các viên bi văng trên má côn quyết định mức ép lên má côn, hội Mát xa trước đây đã có mấy kụ thay rồi nhưng chưa thấy có phản hồi nào xấu cả. Cái này ko mới , cũ người mới ta mờ. Mình tiếp tục chuột bạch tiếp chạy thử thời gian nữa sẽ chia sẻ tiếp.
 
Chỉnh sửa cuối:

m6onroad

Xe máy
Biển số
OF-124978
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
54
Động cơ
379,440 Mã lực
Em mới tậu được m6 một tuần và cũng đã đi thay bàn ép + lá côn tổng hết khoảng 5 củ. Cảm giác thì có nhẹ hơn nhưng không thể như là mất côn được và em cũng chẳng biết thợ nó thay hàng gì nữa LOL.
 

Redstar_Vth

Xe máy
Biển số
OF-107748
Ngày cấp bằng
4/8/11
Số km
59
Động cơ
393,280 Mã lực
Tình hình là em vừa chiến được con mazda 6 đời 12/2003, màu cà phê sữa, mơ ước từ hai năm nay bây giờ mới có được (do điều kiện...$$$), em nâng niu, chăm sóc nó còn hơn cả bản thân mình. HEHE. Em mua với giá 410$.
Xe còn mới, nội thất nỉ zin, đi được 11 vạn, tất cả không có gì phải bàn, tuy nhiên cặp đèn pha của em nó bị vào nước, em đang nghiên cứu là có nên thay hay không vì nghe nói cặp đèn mazda cũng gần 5 chai. Hic.
Cảm giác lái rất sướng, không đến nổi ồn, chạy đường trường em chấp camry 200m. Tuy nhiên đường phố thì hơi chán vì chân côn nặng như nhiều bác nhận xét. Các bác cho em hỏi khắc phục lỗi chân côn như thế nào ạ, xe đã đi 7 năm phụ tùng có cần phải thay thế những gì nữa không.
Em hơi gà, mong các bác tư vấn góp ý giúp em.
Vãi linh hồn cái 410$, bác nào đẩy được giá này chắc tết to, 2003 cao nhất 350 củ thôi bác ơi.
 

GLPro

Xe điện
Biển số
OF-11570
Ngày cấp bằng
13/11/07
Số km
3,814
Động cơ
566,770 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/threads/254450-htx-mazda6-mt
Website
www.otofun.net
Chỗ nào thay hết đám cao su mà hết có 1M hả kụ, cả công à ? cái này thì khó tin quá, hàng zin hay hàng chế ? . Con M6 này cao su rời chỉ có vài cái đệm còn lại toàn đúc liền càng trước, giằng sau ...... ..... nên khi thay toàn phải thay cả bộ nên cũng đa tốn ( thường thì 6 vạn trở lên là phải thay). Ở ngoài mà rẻ thì có lẽ chỉ thay cao su mà chắc phải chế cháo gì đó nhưng chất lượng thì ko biết thế nào. Có kụ nào chuột bạch chưa vào chia sẻ đê.

Bàn ép : về nguyên lý thì ko có vấn đề gì, cái bàn ép zin của nó vừa dầy vừa nặng, về cơ bản như các chuyên gia nói thì nặng - nhẹ chủ yếu do cái lò xo ở bàn ép, còn khi kụ chạy tốc độ cao thì ma sát lại do lực ly tâm tác động lên các viên bi văng trên má côn quyết định mức ép lên má côn, hội Mát xa trước đây đã có mấy kụ thay rồi nhưng chưa thấy có phản hồi nào xấu cả. Cái này ko mới , cũ người mới ta mờ. Mình tiếp tục chuột bạch tiếp chạy thử thời gian nữa sẽ chia sẻ tiếp.
Hôm trước lão đầu bạc với quandua bên HTX mới thay 10 quả cao su, cả càng I, A.... Chỉ hết hơn 800k thôi ạ, chất lượng khái quát thì cũng ổn. Công xá thì không tốn vì tự tháo càng ra làm, thời gian hết đúng 1 buổi chiều. Caosu đúc kèm càng cũng có thể ép ra rồi nhồi caosu mới vào được, chứ thay cả càng thì lục tốn lắm. Trước nữa thì cụ gaumap cũng cũng mới làm. Ngon bổ rẻ hơn vào hãng nhiều lắm ạ.
Vụ bàn ép của cụ chánh cựu cũng hay quá, hôm nào cho em thử côn xe cụ phát nhá. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

nghienOTO

Xe tăng
Biển số
OF-1383
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
1,301
Động cơ
586,970 Mã lực
Nơi ở
Mátxa - Hà Lội
Hè hè, cái cao su ngoài chất lượng chịu ko bít, nếu đúng thía thì cũng hạt rẻ đới, 1 năm thay 1 lần cũng ổn nhể, để xem các kụ đi được bao lâu roài học lỏm cái ........
 

silverhair117

Xe tăng
Biển số
OF-64349
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
1,124
Động cơ
448,300 Mã lực
em thấy hôm trước mấy lão m6 đè nhau ra đi thay gằn như toàn bộ đám caosu, chưa hết 1tr, So với vào VMC hay ra ngoài đỡ hơn 4-5 triệu. tự thay cũng không tốn lắm mà cụ. :D
Chỗ nào thay hết đám cao su mà hết có 1M hả kụ, cả công à ? cái này thì khó tin quá, hàng zin hay hàng chế ? . Con M6 này cao su rời chỉ có vài cái đệm còn lại toàn đúc liền càng trước, giằng sau ...... ..... nên khi thay toàn phải thay cả bộ nên cũng đa tốn ( thường thì 6 vạn trở lên là phải thay). Ở ngoài mà rẻ thì có lẽ chỉ thay cao su mà chắc phải chế cháo gì đó nhưng chất lượng thì ko biết thế nào. Có kụ nào chuột bạch chưa vào chia sẻ đê.

Bàn ép : về nguyên lý thì ko có vấn đề gì, cái bàn ép zin của nó vừa dầy vừa nặng, về cơ bản như các chuyên gia nói thì nặng - nhẹ chủ yếu do cái lò xo ở bàn ép, còn khi kụ chạy tốc độ cao thì ma sát lại do lực ly tâm tác động lên các viên bi văng trên má côn quyết định mức ép lên má côn, hội Mát xa trước đây đã có mấy kụ thay rồi nhưng chưa thấy có phản hồi nào xấu cả. Cái này ko mới , cũ người mới ta mờ. Mình tiếp tục chuột bạch tiếp chạy thử thời gian nữa sẽ chia sẻ tiếp.
Có lão Già Làng nhắc đến bảo sao hắt hơi mấy phát, chuột bạch về cao su gầm đây:
Hầu như các càng gầm cao su đều ép rời, tháo ra thay được (Càng A, càng I, càng cong, càng lưỡi liềm, cao su đỡ thanh chống vặn trước và sau) duy chỉ có cao su của thanh chỉnh độ chụm bánh sau là đúc liền. Tháo ra cũng không khó khăn gì, chỉ cần kích, cờ lê choòng 14, 17 và ...chịu chui gầm.
Cao su thay thế của hãng RBI hoặc POP - đều Made in Thailand, là hàng tin cậy được và đều có bán lẻ ở HN và HCMC, ...chỉ mỗi cao su mấu càng A là tìm không thấy nơi bán, dù rằng cũng tháo rời được :(, nếu nát, vỡ đành thay cả càng.
Nếu tự tháo lắp thì chỉ mất tiền cao su và công ép, hàng POP chừng Total~ 2 củ toàn bộ trước sau, càng A thì mua cả càng tầm 2,0-2,8 củ/đôi. Vậy là xong hệ cao su gối đỡ dàn gầm. NGON-BỔ-RẺ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Skyking

Xe hơi
Biển số
OF-122562
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
107
Động cơ
382,098 Mã lực
cũng xin các cụ 1 chỗ ạ
 

Pham Vinh

Xe buýt
Biển số
OF-324806
Ngày cấp bằng
25/6/14
Số km
861
Động cơ
295,870 Mã lực

Mr-nghia

Xe máy
Biển số
OF-364647
Ngày cấp bằng
27/4/15
Số km
60
Động cơ
257,120 Mã lực
E thấy M6 2003 phom vẫn đẹp nhưng vẫn phân vân chưa dám quyết vẫn đang hóng các cụ phán
 

Giabao102

Đi bộ
Biển số
OF-411278
Ngày cấp bằng
18/3/16
Số km
1
Động cơ
223,910 Mã lực
Tuổi
37
Chào các cụ. Em cung moi cuoi e v2 m6 12/2003. Cung dag gặp rát nhieu van de. Nho các cụ chi giáo.v2 của e. Đề dài mới nổ. E da thay bom xang. Thay cam biến gio. Nhug van thay chua dc on. E nho các cụ chi giup
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top