- Biển số
- OF-113616
- Ngày cấp bằng
- 20/9/11
- Số km
- 189
- Động cơ
- 389,579 Mã lực
Ngay bài viết trên cụ ấy đã có viết rõ ràng đấy cụ.''chưa chắc đã phải do Đức Phật thuyết giảng mà do các tu sỹ sau này tự tạo tác ra"
AUTOEn thế cụ nói đoạn này?
Ngay bài viết trên cụ ấy đã có viết rõ ràng đấy cụ.''chưa chắc đã phải do Đức Phật thuyết giảng mà do các tu sỹ sau này tự tạo tác ra"
AUTOEn thế cụ nói đoạn này?
Hồi Đức Phật tại thế chưa có chữ viết, những lời Đức Phật tuyên thuyết được các tu sỹ, phật tử ghi nhớ và lưu truyền qua nhiều thế hệ, sau này mới được ghi chép lại.Bản mỗ thì cho rằng hồi Đức Phật còn tại thế, thì Ngài chỉ giảng 100% bằng lời, việc ghi lại là của đệ tử. Tất cả các loại kinh kệ đều là đệ tử chép lại rồi giải thích-phát triển thêm.
Ô.. E tưởng tụng Chú Đại Bi là để giải nghiệp, để tiêu trừ tội nghiệt, để tận diệt đại ác... ?... Đại bi chú đà na li của Quán Thế Âm Bồ Tát thật vi diệu, ai đọc chuyên cần thì sẽ có lợi ích, không thể nghĩ bàn. Cụ đọc không thấy hiệu quả thì đâu có nghĩa là em và các cụ khác sẽ không hiệu quả. Không tin cụ có thể lật lại từng trang giấy mà xem có cụ còn bán nhà thành công nhờ đọc đại bi chú đó ạ.
Bác viết rất hay, rất đúng, phục bác.Mình đã đọc một số kinh đại thừa, ví dụ kinh Pháp Hoa mình đã đọc vài lần, mình có nhận xét như sau:
- Các kinh đại thừa được viết bởi những người có trình độ tư duy và trí tuệ rất cao (các ông tổ đã đạt được những nấc thang cao cấp trên đường tu tập hoặc có khi họ cũng đã giác ngộ), văn phong điêu luyện, lí luận sắc sảo, có thể coi là những áng văn học tuyệt vời. Quan điểm của mình cho rằng, các kinh này vẫn chứa nhiều thông điệp và lí luận uyên áo sâu sắc, nhưng không phải do Phật Thích Ca thuyết, mà do các Tổ viết ra theo cấu trúc giống Kinh.
- Các kinh nguyên thủy được mọi trường phái công nhận là Phật Thích Ca thuyết (bộ A Hàm,....) thì lời lẽ giản dị, trực diện, dễ học dễ hiểu với con người ở nhiều cấp độ, nhưng vẫn sâu sắc và thấm thía, dù ở trình độ nào đọc vẫn tâm đắc.
- Có nhiều kinh đại thừa tự cho rằng kinh đại thừa của phái mình là được Phật thuyết cho các hàng trí tuệ cao, hàng thanh văn, bồ tát,...cái này mình không bình luận. Tuy vậy, nếu người đọc còn là phàm phu như mình hay các bạn, đọc phải những câu như "kinh này là vua của các kinh", "chỉ cần tụng niệm 4 câu trong kinh này là tiêu mọi nghiệp chướng",...mà ngộ nhận là rất nguy hiểm.
- Nếu ai chưa tìm hiểu kỹ tứ diệu đế, bát chính đạo, vô thường, vô ngã, nguyên lý duyên sinh mà đã đọc ngay hàng loạt kinh đại thừa, mà dẫn đến ngộ nhận (vì có một số kinh đại thừa không hiểu sao chèn vào một số câu coi lí luận kinh nguyên thủy là thấp cấp, lí luận trong kinh đại thừa mới là cao cấp) thì dễ nảy sinh mạn, rất nguy hiểm.
- Nhưng dù gì, mình vẫn nhận thấy, việc đọc kinh đại thừa nếu biết gạn đục khơi trong, đọc với cái tâm khiêm hạ, biết chọn lọc tinh túy, bỏ qua hoặc gác lại những ý tứ có vẻ phân biệt chê bai kinh nguyên thủy, thì cũng rút ra được rất nhiều cái hay.
- Kinh nguyên thủy đọc "an toàn" hơn, tuy không bay bổng nhưng không kém sâu sắc, không gợi lên trong lòng người đọc sự kiêu mạn.
- Kinh gì cũng vậy, khó tránh khỏi trà trộn tam sao thất bản, có vẻ kinh nguyên thủy ít bị trà trộn hơn là kinh đại thừa.
1/ cụ cho trích đoạn nào mà cụ cho là tôi "phỉ báng" ai đó vậy? tôi có thể mắng ai đó vi đặt điều nói không thật. nhưng tôi chưa bao giờ dùng từ "Phỉ báng" cho người bằng phẩm cấp hoạc thấp hơn tôi cả.Cụ đọc nhiều kinh Phật, đã thực chứng được nhiều điều sao lại phỉ báng người khác như vậy, cụ nên sám hối trước khi bàn luận tiếp về chủ đề này
Còn giúp phụ nữ có thai sau nhiều năm cúng kiếng cầu tự mà chả có nữa cụ nhé. Nghiệp của người này ở nơi khó, nhờ tụng đọc đại bi mà được ở nơi dễ thì cụ không nghĩ tới à . Nghiệp người kia thì tham dục tham dâm đọc đại bi mà giảm thiểu bản tính xấu đó thì cũng không phải tiêu trừ tội nghiệt hở cụ. Vạn ác vi dâm thủ ( cái dâm dục đứng đầu mọi cái ác ) nhờ đọc đại bi chú mà sống lành mạnh thì không phải là tận diệt đại ác hở cụ . Thế cụ còn muốn thế nào nữa cụ.Ô.. E tưởng tụng Chú Đại Bi là để giải nghiệp, để tiêu trừ tội nghiệt, để tận diệt đại ác... ?
Thế hoá ra đọc chú chỉ để bán đc nhà hở cụ
Cụ vẫn vu khống, nói không thật.Mà cụ lại muốn người ta tử tế với cụ? tôi nói cụ dôt mà cụ cho là tôi lăng mạ cụ?, vậy thì cụ lấy quyền gi mà đứng trên hơn 800 triệu tín đồ PG và các học giả, khảo cổ... khác để vu khống cho Phật giáo? May cho cụ đó là PG, nếu là HG hay TCG thi cụ chắc chắn sẽ có những điều tệ hại xảy ra khi phỉ báng tôn giáo của họ,( vụ nhà báo Pháp...) chứ không đơn thuần bị chê là dốt đâu.Này Slaz8, việc bạn tin là tất cả các bản kinh phật ( tôi nói các bản kinh ghi rõ do Đức Phật thuyết giảng ) đã được in ấn và phát hành hiện nay đều do Đức Phật thuyết giảng là đức tin của bạn, mà đã là đức tin thì khó nói đúng sai.
Chắc bạn cũng biết, trong lần kết tập kinh điển lần đầu tiên chỉ có phần kinh ( do Ngài A-Nan tuyên đọc ) và phần giới luật ( do Ngài Upàli tuyên đọc ) được kết tập.
Đến nay ngoài hệ kinh Pali của Thượng tọa bộ còn có khoảng 600 bộ kinh của Đại Thừa, nhiều bộ kinh được ra đời sau khi Đức Phật nhập niết bàn 400 năm hoạc lâu hơn. Vậy nếu không phải là do các lần kết tập kinh điển các lần trước bỏ sót và sau 400 năm hoặc lâu hơn có người nhớ lại để ghi thành kinh ( khả năng này rất thấp) thì các bộ kinh ra đời sau này đều do các tu sỹ trước tác nhưng vẫn ghi là do Đức Phật tuyên thuyết, đây là sự thật mà những người có khả năng tư duy bình thường sẽ chấp nhận.
Này Slaz8, khi gặp ý kiến không giống của bạn, bạn sẵn sàng nhảy vào lăng mạ, hạ nhục người khác bằng những ngôn từ rất nặng nề, tôi nghĩ như thế bạn đã hành động không đúng như những gì bạn đã được dạy bảo, bạn nên sám hối và sửa chữa.
Vì tôi và bạn có nhiều bất đồng, nên tôi sẽ ngừng tranh luận với bạn trong topic này.
Kinh Pali nào của thượng tọa bộ? không biết lại thich nói càn..kinh Pali của Thượng tọa bộ..
1/ Cụ có hiểu gì về PG không? đặc biệt nếu cụ là Phật tử mà không hiểu gì thì cụ nên xóa cái tút này để tôi khỏi mang tiếng bị người khác vu cho tôi là "hiểu 1 tí lên đây thể hiện".Cụ ơi cụ có phải là phật tử ko ạ? E thấy người ta bảo nếu ko thuyết giáo được cho người khác hiểu cái mà mình muốn nói thì có nghĩa là mình vẫn chưa đủ pháp lực và cần phải học hỏi thêm, đó là lỗi tại bản thân mình. Cụ lại đi phê phán người ko hiểu mình nói j liệu có đúng lắm ko ạ?
Thiết nghĩ cụ nên im là hơn vì căn bản người mà mới hiểu hoặc hiểu 1 phần về pp hay có xu hướng thích chứng tỏ hiểu biết của mình với ng khác lắm. Khó ai nhận sai lắm, nên nhắc nhẹ họ 1 lần nghe thì nghe ko thì thôi.1/ Cụ có hiểu gì về PG không? đặc biệt nếu cụ là Phật tử mà không hiểu gì thì cụ nên xóa cái tút này để tôi khỏi mang tiếng bị người khác vu cho tôi là "hiểu 1 tí lên đây thể hiện".
2/ Nếu cụ là ngoại đạo thì cụ thử nghĩ xem ,khi có đứa nhaỳ vào nhà cụ chủi bới vu khống thì cụ có ngồi im không? nếu không phản ứng lại thi ít ra cũng phải chứng minh cụ trong sạch.
Mà với cái còm này của cụ,( tôi còn chưa nói đên cụ, và không biết cụ là ai), mà cụ còn nhảy vào phê phán tôi, thi khi tôi chỉ trích cụ chẳng nhẽ cụ lại làm ngược lại cái com này? Cọ có thấy sự bất nhất và mâu thuẫn trong hành vi cảu cụ không? vậy thì sao cụ không tự sửa lỗi của cụ đi?
mọi việc trên đời không phải tự dưng mà có, "ai gieo gió thì sẽ gặt bão."
Xin lỗi cụ vì tôi không phải là kẻ đạo đức giả, nên tôi nói quas thẳng có thể làm cụ bực mình.
Nhưng tôi không nói cái gì có lợi cho tiêng bản thân tôi, mà tôi đang cố minh chứng sự thật của một nguồn lịch sử.
Cảm ơn cụ "nhắc nhở". Nếu cụ chỉ nhận được cái hơn thua trong bài viết của tôi và cảm thấy gét tôi mà phê phán thì tôi càng phải cảm ơn,Thiết nghĩ cụ nên im là hơn vì căn bản người mà mới hiểu hoặc hiểu 1 phần về pp hay có xu hướng thích chứng tỏ hiểu biết của mình với ng khác lắm. Khó ai nhận sai lắm, nên nhắc nhẹ họ 1 lần nghe thì nghe ko thì thôi.
Ai ăn nấy no ai tu nấy đắc. Họ sai họ phải chịu, mình nhắc nhẹ là dc chứ gồng lên thì dễ mình họa lây nghiệp khẩu.
Nói chung hậu quả này cũng do việc nhiều khi đọc kinh sách nhiều quá, đọc nhiều mà thực hành không đủ, lại dùng tư duy phàm phu xong để lí luận mới ra nỗi này.
Chỉ nhắc vì tốt cho cụ thôi, chứ ghét cụ thì mình có dc thêm miếng thịt nào đâu. Mà có thương cụ thì cụ cũng có cho thêm dc đồng nào Tại thấy cụ nói ra rả mà k ai hiểu thì nói mất công Điều cụ nói là đúng nhưng ng ta k thích nghe thì cũng thế cụ ah.Cảm ơn cụ "nhắc nhở". Nếu cụ chỉ nhận được cái hơn thua trong bài viết của tôi và cảm thấy gét tôi mà phê phán thì tôi càng phải cảm ơn,
Nhưng nếu có ai mà vu không hay chỉnh sửa kinh PG là tôi không khách sáo đâu.
Tôi không biết cụ, cụ chỉ đọc bài tôi mà cụ bắt tôi im. vậy ai nói trái với ý cụ là sai hết sao? hay nhỉ
Cụ mới vào hay nằm vùng. Nhìn cách của cụ ấy mà cụ chưa rõ sao . Cụ ấy là kiểu người có tính bảo vệ chánh pháp nên ai xuyên tạc, đặt điều là cụ ấy chửi tất. Kinh nam truyền bắc truyền thực chất đều là 1 nhưng chẳng hiểu sao lại phân biệt thành tiểu - đại để giờ đây 2 phái bem nhau.Chỉ nhắc vì tốt cho cụ thôi, chứ ghét cụ thì mình có dc thêm miếng thịt nào đâu. Mà có thương cụ thì cụ cũng có cho thêm dc đồng nào Tại thấy cụ nói ra rả mà k ai hiểu thì nói mất công Điều cụ nói là đúng nhưng ng ta k thích nghe thì cũng thế cụ ah.
Đức Phật cũng nói có 1 số hạng ng mà ngài ko độ dc đấy thôi. Ko nên cưỡng cầu cụ ah. Mỗi ng 1 căn cơ level chưa đến thì cụ có nói rã bọt mép cũng thế. Còn level họ dạt cụ gợi mở chút là ok
Mềnh xem suốt rồi mà ko còm thôi. Chính vì thấy cụ ấy thế nên mới vào nhắc 1 câu. Vì mình biết thật ra nói đi nói lại chả đi đến đâu mà lại mạng nghiệp vào mình. Bảo vệ chánh pháp thì đúng nhưng thành đôi co thì lại mất hay. Nên nhắc để cụ ấy rút kịp thôi. Quan trọng nói để ng ta hiểu và khai sáng dc họ. Chứ nói thắng đó mà họ ấm ức trong lòng kiểu thua mà ko phục thì cũng hòaCụ mới vào hay nằm vùng. Nhìn cách của cụ ấy mà cụ chưa rõ sao . Cụ ấy là kiểu người có tính bảo vệ chánh pháp nên ai xuyên tạc, đặt điều là cụ ấy chửi tất. Kinh nam truyền bắc truyền thực chất đều là 1 nhưng chẳng hiểu sao lại phân biệt thành tiểu - đại để giờ đây 2 phái bem nhau.
Phật giáo không coi sự giàu có là việc xấu xa, và việc chúng sinh mưu cầu tài lộc là điều chính đáng, không phải là việc sai trái cần phê phán. Nhưng ngài Thích Ca có nói rằng, đạt được tiền bạc chỉ giúp chúng sinh sung sướng ( bớt khổ ) tạm thời thôi, muốn thoát khổ tuyệt đối ( 100% ) thì phải tu tập để buông xả tuyệt đối. Nhưng ( lại nhưng ) buông xả tuyệt đối thì hiện nay có mấy người làm được đâu?Đức Phật dạy con người từ bỏ tham - sân - si thực hành thiền định để đạt giác ngộ, giải thoát.
Sau một hồi qua Trung Quốc, Tây Tạng, tới Việt Nam, nhà chùa và các thầy tu lại dạy phật tử tụng kinh, niệm chú để cầu tài, cầu lộc.
Thật đáng buồn, thật đáng xấu hổ thay.
Thì ra đại ý là Tu đức. Em đoán Cụ là...hậu duệ của Lão TửMềnh xem suốt rồi mà ko còm thôi. Chính vì thấy cụ ấy thế nên mới vào nhắc 1 câu. Vì mình biết thật ra nói đi nói lại chả đi đến đâu mà lại mạng nghiệp vào mình. Bảo vệ chánh pháp thì đúng nhưng thành đôi co thì lại mất hay. Nên nhắc để cụ ấy rút kịp thôi. Quan trọng nói để ng ta hiểu và khai sáng dc họ. Chứ nói thắng đó mà họ ấm ức trong lòng kiểu thua mà ko phục thì cũng hòa
Khi mình kf chưa đủ, đức chưa đủ lớn nhiều khi lời đúng nói ra ng ta vẫn ko nghe, thế mới khổ. Nên cứ công phu đi, công phu đắc rồi nói tự khắc ng ta nghe
1. E ko hiểu về PG.1/ Cụ có hiểu gì về PG không? đặc biệt nếu cụ là Phật tử mà không hiểu gì thì cụ nên xóa cái tút này để tôi khỏi mang tiếng bị người khác vu cho tôi là "hiểu 1 tí lên đây thể hiện".
2/ Nếu cụ là ngoại đạo thì cụ thử nghĩ xem ,khi có đứa nhaỳ vào nhà cụ chủi bới vu khống thì cụ có ngồi im không? nếu không phản ứng lại thi ít ra cũng phải chứng minh cụ trong sạch.
Mà với cái còm này của cụ,( tôi còn chưa nói đên cụ, và không biết cụ là ai), mà cụ còn nhảy vào phê phán tôi, thi khi tôi chỉ trích cụ chẳng nhẽ cụ lại làm ngược lại cái com này? Cọ có thấy sự bất nhất và mâu thuẫn trong hành vi cảu cụ không? vậy thì sao cụ không tự sửa lỗi của cụ đi?
mọi việc trên đời không phải tự dưng mà có, "ai gieo gió thì sẽ gặt bão."
Xin lỗi cụ vì tôi không phải là kẻ đạo đức giả, nên tôi nói quas thẳng có thể làm cụ bực mình.
Nhưng tôi không nói cái gì có lợi cho tiêng bản thân tôi, mà tôi đang cố minh chứng sự thật của một nguồn lịch sử.