- Biển số
- OF-186024
- Ngày cấp bằng
- 19/3/13
- Số km
- 4,573
- Động cơ
- 1,355,509 Mã lực
Cụ nên đặt câu hỏi đầy đủ chủ vị thì hơn ạ.Nguồn? Cái bôi đậm.
Cụ nên đặt câu hỏi đầy đủ chủ vị thì hơn ạ.Nguồn? Cái bôi đậm.
Cụ căn cứ vào đâu mà bảo chủ thuyết của sư Hạnh là dấn thân vào chính trị & xã hội?Phật giáo dấn thân của Thích Nhất Hạnh về bản chất là cổ vũ phật giáo tham gia sâu rộng vào chính trị và xã hội. Em không có ý kiến gì về việc này, nhưng đối với các cụ OF nghĩ rằng phật giáo nên tránh xa hồng trần thì có lẽ sẽ không hợp với chủ thuyết của ông Thích Nhất Hạnh.
Em cũng hay xem các bài giảng của cụ Thanh Từ, rất gần gũi và dễ hiểu, không hề mê tín, lên gân hay gây hoang mang như ông sư quốc doanh nhật từ hay ông gì chùa 3 vàng ấy nhỉ.Thầy Thanh Từ em nghe nói là hoá thân của Phật Hoàng Trần Nhân Tông, phải nói là phước thầy rất lớn, thầy xây Thiền Viện Trúc Lâm ở đâu cũng rất to đẹp trang nghiêm, mà các thầy trong Thiền Viện Trúc Lâm đều giữ quy củ rất nghiêm
Ăn trong chánh niệm đó cụ, thở ra biết là thở ra, bước đi là biết mình đang bước đi...Em hay có trích từ sách thiền sư, là chuyện hỏi ăn sáng để làm gì, để kể cho các bạn nhỏ trong nhà.
Hạnh phúc nhất là ăn sáng chỉ là ăn sáng.
Muốn phổ biến tư tưởng của mình cho càng đông người càng tốt là phải ctxh rồiCụ căn cứ vào đâu mà bảo chủ thuyết của sư Hạnh là dấn thân vào chính trị & xã hội?
Nguồn? Cái bôi đậm.
Cụ ko đọc kỹ rồi "được 1 học giả Phật giáo đánh giá" nó nhẹ nhàng hơn nhiều.Nguồn? Cái bôi đậm.
Thấm gì mà thấm.Em thấy ngài ấy đích thực là người tu hành. Tu là sửa. Còn hành là làm theo những cái sửa ấy. Có câu:
Cổ thi Phật tổ để một phong
Dạy khuyên tu miệng lẫn tu lòng
Người nay tu miệng lòng không sửa
Bần tăng lòng sửa miệng thì không.
Nghe mà thấm thật.
Cụ Át lại chém ẩu rồiThấm gì mà thấm.
Người xuất gia phải chánh kiến chánh tư duy chánh ngữ chánh nghiệp chánh mệnh Chánh định chánh niệm chánh tinh tấn.
Ngữ mà không chánh không sửa thì làm sao mà tu.
Riết rồi người xuất gia ỷ vào câu này phát ngôn vô tội vạ rồi bảo miệng không cần sửa.
E gõ là "chứ" mà máy nó sửa nên nghe hơi câu chấp.Đâu cần phải câu chấp làm gì
Do cụ nghĩ vậy. Mà thời nay ai cũng vậy. . Tu là tu Phật mà tu thì cái miệng phải luôn nói lời ái ngữ. Cái này mới sợ này. Giống như miệng nam mô nhưng bụng đựng bồ dao găm. Mà thôi, em nghĩ cụ nên đọc thật kĩ và thấu từng nghĩa. Y nghĩa bất y ngữ. Bám chấp vào ngữ quá nên có khi hiểu không đúng về nghĩa.Thấm gì mà thấm.
Người xuất gia phải chánh kiến chánh tư duy chánh ngữ chánh nghiệp chánh mệnh Chánh định chánh niệm chánh tinh tấn.
Ngữ mà không chánh không sửa thì làm sao mà tu.
Riết rồi người xuất gia ỷ vào câu này phát ngôn vô tội vạ rồi bảo miệng không cần sửa.
Không phải ái ngữ mà là chánh ngữ.Do cụ nghĩ vậy. Mà thời nay ai cũng vậy. . Tu là tu Phật mà tu thì cái miệng phải luôn nói lời ái ngữ. Cái này mới sợ này. Giống như miệng nam mô nhưng bụng đựng bồ dao găm. Mà thôi, em nghĩ cụ nên đọc thật kĩ và thấu từng nghĩa. Y nghĩa bất y ngữ. Bám chấp vào ngữ quá nên có khi hiểu không đúng về nghĩa.
Cụ Át lại chém ẩu rồi
Chánh ngữ là một trong bát chánh đạo để tu. Cụ Ất cụ ấy nói chuẩn mà cụ.Do cụ nghĩ vậy. Mà thời nay ai cũng vậy. . Tu là tu Phật mà tu thì cái miệng phải luôn nói lời ái ngữ. Cái này mới sợ này. Giống như miệng nam mô nhưng bụng đựng bồ dao găm. Mà thôi, em nghĩ cụ nên đọc thật kĩ và thấu từng nghĩa. Y nghĩa bất y ngữ. Bám chấp vào ngữ quá nên có khi hiểu không đúng về nghĩa.