[Funland] Chàng trai người Việt phượt xuyên lục địa 23 quốc gia chỉ bằng xe máy ==> Đến Đích

bdg1210

Xe hơi
Biển số
OF-306222
Ngày cấp bằng
26/1/14
Số km
176
Động cơ
303,310 Mã lực
Phục cụ này khoản sức khỏe quá tốt.
 

Nozomi

Xe tăng
Biển số
OF-131897
Ngày cấp bằng
22/2/12
Số km
1,225
Động cơ
379,002 Mã lực

cameraonline.vn

Xe container
Biển số
OF-113238
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
9,050
Động cơ
472,074 Mã lực
Nơi ở
cameraonline.vn
Website
www.cameraonline.vn





Giao lưu hữu nghị với các bạn rider ở Lahore, Pakistan. Các bạn làm mình quá bất ngờ vì sự tiếp đón ân cần và chu đáo như thế​











Thay nhớt ở Sukkur. Tổng cộng chuyến này mình đã xài hết 25 chai Shell 1 lít, còn 5 chai khác do không tìm ra chỗ mua.​











Băng qua những con đường dài vô tận của sa mạc Lut nóng cháy da ở Iran. Đây có thể nói là giây phút chán nản và mệt mỏi nhất hành trình khi phải phơi thân trước cái nóng kinh hoàng ấy. Nhớ lại vẫn ớn lạnh, à không, ớn nóng chứ, haha ]​





Vài đoạn được mấy anh cảnh sát Iran hộ tống qua đoạn nguy hiểm.​





Ngắm nhìn những công trình tuyệt đẹp ở Iran​





Baku, Azerbaijan​






Dân chơi Gò Công ở Georgia








Vùng núi Caucasus tuyệt đẹp ở biên giới Georgia giáp nước Nga. Nhìn hình lại tiếc cái vỏ Casumina mang qua tận đây lúc sắp thay thì lại bỏ quên huhu​








Cũng đôi lần trục trặc nhưng không đáng kể ^^​








Mấy đứa nhóc dễ thương ở Bulgaria. Tám chuyện với chơi cả buổi quá trời mà hông ai hiểu ai nói gì
=))








Lái máy bay đồ luôn mới ghê


Tui và bé The Memo ở đảo Santorini, Hy Lạp



Diễn deep ở Ý




Bỏ quên con tim ở Tuscany



Được hỗ trợ rất nhiều bởi cộng đồng người Việt ở Châu Âu. Mỗi người một câu chuyện một hoàn cảnh nhưng được gặp nhiều đồng bào khi đi xa thật ấm áp vô cùng.



Lâu lâu camping giữa thiên nhiên đồ



Lâu lâu camping giữa thiên nhiên đồ



Đã chạm được tuyết trên dãy Alps ở Thụy Sỹ rồi nè hehe. Cũng lạnh teo trym, trái ngược hẳn bữa nóng "giải phóng" ở sa mạc.



Có những nước nằm ngoài kế hoạch nhưng tiện đường đi luôn cho biết.



Đặt vết bánh xe lên nước Pháp



Dự kiến hành trình tiếp theo


Nguồn: Facebook : Trần Đặng Đăng Khoa





Em rất phục cậu ấy:-bd, nhưng có 1 thắc mắc cụ nào biết chỉ giúp. Như chi phí ?, visa ? Nhất là visa làm thế nào cccm nhỉ ?, hay em nó có ban tổ chức và hậu cần lo hết ???
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,730
Động cơ
418,995 Mã lực
Viết sách để nói về vấn đề gì hả cụ? Kinh nghiệm đi du lịch các nước, kinh nghiệm xin visa? Kinh nghiệm đi xe máy xuyên châu lục mà xe vẫn ổn???? Nếu chỉ là những kinh nghiệm này thì nhiều cụ trên này có thừa ạ, cụ cứ lượn một vòng box câu chuyện những chuyến đi thì biết.

Bây giờ đang có trào lưu các cụ mợ đi du lịch về rồi viết sách, thực sự em thấy rất là nhàm và nhảm...Chia sẻ kinh nghiệm thì ít mà toàn thêm mắm thêm muối vào cho nó có tính tiểu thuyết và bóp méo câu chuyện đi để tăng tính hấp dẫn, kiểu như Đừng chết ở Châu phi, hay đừng khóc ở Paris....

Nếu đi xe máy 20.000 km trong vòng 150 ngày, bình quân đi được 130km/ngày là chuyện bình thường so với dân du lịch bụi chuyên nghiệp. Bởi phần lớn cung đường cụ ấy đi qua đều là đường đẹp, không tốn sức..Đấy là chưa kể có những " tiểu xảo", " góc khuất " ở đây mà các cụ chưa kiểm chứng được ( gửi xe máy lên tàu, lên máy bay...) Trừ khi cụ ấy livestream toàn bộ chuyến đi trong vòng 150 ngày.

Bản chất cũng giống như một người chạy xe máy từ Bắc vào Nam thôi, chạy qua mấy chục tỉnh trong vòng chục ngày. Chỉ khác là phạm vi và thời gian lớn hơn ( chạy qua hai mấy nước trong vòng 150 ngày) và người chạy am hiểu thủ tục nhập cảnh ( có trên mạng hướng dẫn hết) , đường xá ( có google map và bản đồ giấy là ra hết) và chút tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp là ok.
Với dân tây balo thì như thế là quá bình thường, nhưng với đại đa số người Việt thì đấy là phi thường. Làm được như thế cũng là đáng khâm phục rồi.

Tuy nhiên em cũng có quan điểm cùng với cụ về việc viết sách, bao bạn đi về chỉ nhăm nhăm khoe khoang là chính chứ chưa làm được cái gì hay cho cộng đồng du lịch kiểu như những kinh nghiệm đã trải qua. Tây balo nó đi du lịch thu thập thông tin về viết được hẳn quyển Lonely Planet cực kỳ hữu ích, hay các quốc gia riêng như Đức, Pháp, Nhật......cũng đều có quyển hướng dẫn du lịch của riêng họ, ta balo nên học tập.
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
Đại sứ du lịch là đây chứ tìm đâu xa!
 

Vinahomes

Xe đạp
Biển số
OF-537933
Ngày cấp bằng
20/10/17
Số km
40
Động cơ
166,170 Mã lực
Tuổi
35
Thực sự là ngưỡng mộ với chuyến đi này :((((
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Viết sách để nói về vấn đề gì hả cụ? Kinh nghiệm đi du lịch các nước, kinh nghiệm xin visa? Kinh nghiệm đi xe máy xuyên châu lục mà xe vẫn ổn???? Nếu chỉ là những kinh nghiệm này thì nhiều cụ trên này có thừa ạ, cụ cứ lượn một vòng box câu chuyện những chuyến đi thì biết.

Bây giờ đang có trào lưu các cụ mợ đi du lịch về rồi viết sách, thực sự em thấy rất là nhàm và nhảm...Chia sẻ kinh nghiệm thì ít mà toàn thêm mắm thêm muối vào cho nó có tính tiểu thuyết và bóp méo câu chuyện đi để tăng tính hấp dẫn, kiểu như Đừng chết ở Châu phi, hay đừng khóc ở Paris....

Nếu đi xe máy 20.000 km trong vòng 150 ngày, bình quân đi được 130km/ngày là chuyện bình thường so với dân du lịch bụi chuyên nghiệp. Bởi phần lớn cung đường cụ ấy đi qua đều là đường đẹp, không tốn sức..Đấy là chưa kể có những " tiểu xảo", " góc khuất " ở đây mà các cụ chưa kiểm chứng được ( gửi xe máy lên tàu, lên máy bay...) Trừ khi cụ ấy livestream toàn bộ chuyến đi trong vòng 150 ngày.

Bản chất cũng giống như một người chạy xe máy từ Bắc vào Nam thôi, chạy qua mấy chục tỉnh trong vòng chục ngày. Chỉ khác là phạm vi và thời gian lớn hơn ( chạy qua hai mấy nước trong vòng 150 ngày) và người chạy am hiểu thủ tục nhập cảnh ( có trên mạng hướng dẫn hết) , đường xá ( có google map và bản đồ giấy là ra hết) và chút tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp là ok.
Tôi thấy có cuốn sách chia sẻ cũng tốt.
Quả là ở đây có nhiều cụ đi thật, kinh nghiệm có thừa.
Và các địa chỉ như Pakistan, Georgia hay Azerbaijan, "thì nhiều cụ trên này có thừa ạ, cụ cứ lượn một vòng box câu chuyện những chuyến đi thì biết", bác nhỉ.
Chắc bác lượn rồi, vậy có mấy ông Ốp phờ đi những chỗ nêu trên rồi?

"chút tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp là ok"?? May thế kia chứ, trình English của tôi cao hơn sơ cấp 1 chút.
Qua Poland, những người duy nhất tôi giao tiếp được là đội Hướng dẫn viên ở Auschwitz, hoặc mỏ muối (tất nhiên, cả mấy em tự nhận là Callgirl nữa).
Qua Minsk, rồi Brest - Belarus, khỏi dùng English luôn.
Ở Budapest, thì toàn tây nên xài được.

Thế nên, tôi thực sự khâm phục đồng chí Khoa, kể cả có tài trợ từ Honda + Casumina + ....
 

turnviet

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-93492
Ngày cấp bằng
30/4/11
Số km
12,483
Động cơ
475,328 Mã lực
Nơi ở
Độ xe Carcam 15/29 Láng Hạ
Website
carcam.vn
Viết sách để nói về vấn đề gì hả cụ? Kinh nghiệm đi du lịch các nước, kinh nghiệm xin visa? Kinh nghiệm đi xe máy xuyên châu lục mà xe vẫn ổn???? Nếu chỉ là những kinh nghiệm này thì nhiều cụ trên này có thừa ạ, cụ cứ lượn một vòng box câu chuyện những chuyến đi thì biết.

Bây giờ đang có trào lưu các cụ mợ đi du lịch về rồi viết sách, thực sự em thấy rất là nhàm và nhảm...Chia sẻ kinh nghiệm thì ít mà toàn thêm mắm thêm muối vào cho nó có tính tiểu thuyết và bóp méo câu chuyện đi để tăng tính hấp dẫn, kiểu như Đừng chết ở Châu phi, hay đừng khóc ở Paris....

Nếu đi xe máy 20.000 km trong vòng 150 ngày, bình quân đi được 130km/ngày là chuyện bình thường so với dân du lịch bụi chuyên nghiệp. Bởi phần lớn cung đường cụ ấy đi qua đều là đường đẹp, không tốn sức..Đấy là chưa kể có những " tiểu xảo", " góc khuất " ở đây mà các cụ chưa kiểm chứng được ( gửi xe máy lên tàu, lên máy bay...) Trừ khi cụ ấy livestream toàn bộ chuyến đi trong vòng 150 ngày.

Bản chất cũng giống như một người chạy xe máy từ Bắc vào Nam thôi, chạy qua mấy chục tỉnh trong vòng chục ngày. Chỉ khác là phạm vi và thời gian lớn hơn ( chạy qua hai mấy nước trong vòng 150 ngày) và người chạy am hiểu thủ tục nhập cảnh ( có trên mạng hướng dẫn hết) , đường xá ( có google map và bản đồ giấy là ra hết) và chút tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp là ok.
Để giải thích những vấn đề mà em và nhiều người ở đây chưa hình dung ra , có rất nhiều điểm em chưa tin hẳn !
 

dibo

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-379
Ngày cấp bằng
17/6/06
Số km
1,016
Động cơ
586,915 Mã lực
Tôi thấy có cuốn sách chia sẻ cũng tốt.
Quả là ở đây có nhiều cụ đi thật, kinh nghiệm có thừa.
Và các địa chỉ như Pakistan, Georgia hay Azerbaijan, "thì nhiều cụ trên này có thừa ạ, cụ cứ lượn một vòng box câu chuyện những chuyến đi thì biết", bác nhỉ.
Chắc bác lượn rồi, vậy có mấy ông Ốp phờ đi những chỗ nêu trên rồi?

"chút tiếng anh giao tiếp trình độ sơ cấp là ok"?? May thế kia chứ, trình English của tôi cao hơn sơ cấp 1 chút.
Qua Poland, những người duy nhất tôi giao tiếp được là đội Hướng dẫn viên ở Auschwitz, hoặc mỏ muối (tất nhiên, cả mấy em tự nhận là Callgirl nữa).
Qua Minsk, rồi Brest - Belarus, khỏi dùng English luôn.
Ở Budapest, thì toàn tây nên xài được.

Thế nên, tôi thực sự khâm phục đồng chí Khoa, kể cả có tài trợ từ Honda + Casumina + ....
Hai ya, bác cãi làm gì với các anh tên hùng cho mỏi tay ra.

Cái mình phục cậu em này là tính kế hoạch trong việc thực hiện hành động của mình, lên kế hoạch chuẩn bị kỹ càng các phương án từ tài chính đến sức khỏe và triển khai nó. Đây cũng chính là đặc tính người việt yếu kém nhất. Ngắn gọn là nói hay nhưng không có làm được.

Còn về vụ tài trợ thì theo mình biết chỉ có caosumina nhiều nhất (có lẽ thêm cả tiền bạc hỗ trợ - chắc chắn là ít thôi, tự thân vẫn là chủ yếu), còn samsung chỉ tài trợ đt thôi, tuy nhiên nhiều bức ảnh em ấy chụp bằng dslr mang theo. Các hãng khác thì không biết, và theo mình bọn honda có lẽ không tài trợ đâu, bọn bựa này mình tin nó chẳng cần bỏ tiền cho những case thế này, nó chiếm 70% thị phần xe máy vn rồi thì nó cần gì, phỏng ạ.

Trên link fb của cu em kia có một số tút chia sẻ kinh nghiệm đấy, chẳng qua là các vị giờ mới thấy nó nên chui vào đọc nhưng lười kéo xuống sâu sâu chút, tiếng anh sơ cấp mà đòi đi, ngẫn vừa thôi chứ. Biên 1 cái thư apply visa không ra hồn thì có kak bọn immigration office nó duyệt cho, nhất là với những nước mà quyền lực passport yếu như VN.
 

Bigisbest

Xe container
Biển số
OF-335282
Ngày cấp bằng
18/9/14
Số km
5,450
Động cơ
330,294 Mã lực





Giao lưu hữu nghị với các bạn rider ở Lahore, Pakistan. Các bạn làm mình quá bất ngờ vì sự tiếp đón ân cần và chu đáo như thế​











Thay nhớt ở Sukkur. Tổng cộng chuyến này mình đã xài hết 25 chai Shell 1 lít, còn 5 chai khác do không tìm ra chỗ mua.​











Băng qua những con đường dài vô tận của sa mạc Lut nóng cháy da ở Iran. Đây có thể nói là giây phút chán nản và mệt mỏi nhất hành trình khi phải phơi thân trước cái nóng kinh hoàng ấy. Nhớ lại vẫn ớn lạnh, à không, ớn nóng chứ, haha ]​





Vài đoạn được mấy anh cảnh sát Iran hộ tống qua đoạn nguy hiểm.​





Ngắm nhìn những công trình tuyệt đẹp ở Iran​





Baku, Azerbaijan​






Dân chơi Gò Công ở Georgia








Vùng núi Caucasus tuyệt đẹp ở biên giới Georgia giáp nước Nga. Nhìn hình lại tiếc cái vỏ Casumina mang qua tận đây lúc sắp thay thì lại bỏ quên huhu​








Cũng đôi lần trục trặc nhưng không đáng kể ^^​








Mấy đứa nhóc dễ thương ở Bulgaria. Tám chuyện với chơi cả buổi quá trời mà hông ai hiểu ai nói gì
=))








Lái máy bay đồ luôn mới ghê


Tui và bé The Memo ở đảo Santorini, Hy Lạp



Diễn deep ở Ý




Bỏ quên con tim ở Tuscany



Được hỗ trợ rất nhiều bởi cộng đồng người Việt ở Châu Âu. Mỗi người một câu chuyện một hoàn cảnh nhưng được gặp nhiều đồng bào khi đi xa thật ấm áp vô cùng.



Lâu lâu camping giữa thiên nhiên đồ



Lâu lâu camping giữa thiên nhiên đồ



Đã chạm được tuyết trên dãy Alps ở Thụy Sỹ rồi nè hehe. Cũng lạnh teo trym, trái ngược hẳn bữa nóng "giải phóng" ở sa mạc.



Có những nước nằm ngoài kế hoạch nhưng tiện đường đi luôn cho biết.



Đặt vết bánh xe lên nước Pháp



Dự kiến hành trình tiếp theo


Nguồn: Facebook : Trần Đặng Đăng Khoa





Đời người, làm được một hành trình như thế này thôi, là đủ ý nghĩa rồi.
 

vietp910i

Xe tải
Biển số
OF-8018
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
275
Động cơ
539,725 Mã lực
công nhận nể quá thể luôn
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
4,211
Động cơ
508,136 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Đi một mình kể hơi buồn, nếu có thêm 1 bạn nữa đi cùng thì vui hơn những chặng đường độc
 

Vulq71

OFer Tích cực
Biển số
OF-160636
Ngày cấp bằng
13/10/12
Số km
9,301
Động cơ
436,604 Mã lực
Quá nể cụ này. Nay mai làm cuốn hồi ký: Xách Wave và lên đường là đẹp.
 

Jackies

Xe điện
Biển số
OF-358381
Ngày cấp bằng
16/3/15
Số km
4,238
Động cơ
293,164 Mã lực
Nơi ở
Thiên đường

Cái này chắc vào sổ đen FBI roài, kinh cái ku này thật một mình một ngựa
Ngựa mà trục trặc chắc bỏ lại bên đườn=))=))=))
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
đây mới thực sự là đam mê. có những thứ để đời.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,642
Động cơ
29,644 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Quá tuyệt vời...ước gì được như anh ấy.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top