[Funland] Chẳng hiểu xây cái tháp cao nhất thế giới để làm gì nữa các cụ ạ

ban2010

Xe buýt
Biển số
OF-50203
Ngày cấp bằng
5/11/09
Số km
793
Động cơ
422,890 Mã lực
Nơi ở
HaNoi
Tháp truyền hình k phải chỉ có phục vụ cho truyền hình thông thường đâu cụ. Còn nhiều tác dụng khác nữa mà :D
em chả thấy lý do gì cả ngoài mục đích chấm mút với cả xây cao cho nó gần thiên đường :D
ông nào muốn xây thì cứ lập dự án kêu gọi vốn tư nhân, đừng lôi vốn vay ODA, ngân sách hay từ ngân hàng thương mại nhà nước vào. Không quản lý được lại đổ hết vào dân
 

super_driver

Xe tăng
Biển số
OF-164199
Ngày cấp bằng
29/10/12
Số km
1,543
Động cơ
359,470 Mã lực
em chả thấy lý do gì cả ngoài mục đích chấm mút với cả xây cao cho nó gần thiên đường :D
ông nào muốn xây thì cứ lập dự án kêu gọi vốn tư nhân, đừng lôi vốn vay ODA, ngân sách hay từ ngân hàng thương mại nhà nước vào. Không quản lý được lại đổ hết vào dân
rất tiếc cơ chế nó phải thế cụ ah :(
 

Kidsvn

Xe hơi
Biển số
OF-299821
Ngày cấp bằng
26/11/13
Số km
148
Động cơ
-21,513 Mã lực
Ủng hộ nhiệt tình thôi các cụ
 

Shamoce

Xe buýt
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
951
Động cơ
268,200 Mã lực
Cụ cho em cái nguồn nợ công của Hồng Kông 1000 tỉ đô đi. Hay lại chém gió định hướng dư luận.
Nợ công của Hồng Kong khoảng 120 tỉ thôi. Tuy nhiên vấn đề không phải là con số nợ bao tỉ mà vấn đề là tỉ lệ nợ công trên GDP
Tỉ lệ này của Hồng Kông chỉ là 30%, trong khi của VN là khoảng 54%.
Cụ thu nhập 100đồng/năm nhưng nợ 50 đồng, nó nặng nề hơn thằng thu nhập 400 đồng và nợ 120đồng.

tỉ lệ nợ của Hồng Kông


tỉ lệ nợ của Việt NAm
Số liệu mà bác đưa ra chỉ là 1 loại nợ công (nợ chính phủ), chứ chẳng phải toàn bộ nợ công. Theo như biểu đồ bác đưa ra là chính xác đó, nợ chính phủ của VN là gần 55% GDP, nhưng các khoản nợ khác cộng lại là hơn 100% GDP như các bác đã biết.

Đây là nợ công (nợ nước ngoài) của Hồng Kông (số 18), và Việt Nam (số 59).
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_external_debt
Bác xem rồi tự suy ngẫm hộ em.
 

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
14,453
Động cơ
508,700 Mã lực
Số liệu mà bác đưa ra chỉ là 1 loại nợ công (nợ chính phủ), chứ chẳng phải toàn bộ nợ công. Theo như biểu đồ bác đưa ra là chính xác đó, nợ chính phủ của VN là gần 55% GDP, nhưng các khoản nợ khác cộng lại là hơn 100% GDP như các bác đã biết.

Đây là nợ công (nợ nước ngoài) của Hồng Kông (số 18), và Việt Nam (số 59).
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_external_debt
Bác xem rồi tự suy ngẫm hộ em.
cái này bao gồm cả nợ của khối tư nhân (total public and private debt )- thế thì tính làm gì? nợ của tư nhân thì bọn em chưa đủ sức để lo và cũng éo quan tâm.
hình như bác là đbqh Hà nam đúng không ạ? bác thấy thế giới có mấy cái tàu cao tốc dài 2000km thì mở tầm mắt cho em với? và tiện thể tính toán luôn khả năng thu hồi vốn thế nào? chứ thấy nó đẹp mà đòi sắm thì chả bằng mấy bác xe ôm
 

Shamoce

Xe buýt
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
951
Động cơ
268,200 Mã lực
cái này bao gồm cả nợ của khối tư nhân (total public and private debt )- thế thì tính làm gì? nợ của tư nhân thì bọn em chưa đủ sức để lo và cũng éo quan tâm.
hình như bác là đbqh Hà nam đúng không ạ? bác thấy thế giới có mấy cái tàu cao tốc dài 2000km thì mở tầm mắt cho em với? và tiện thể tính toán luôn khả năng thu hồi vốn thế nào? chứ thấy nó đẹp mà đòi sắm thì chả bằng mấy bác xe ôm
Cái này là nợ nước ngoài cụ ạ. Giống như ta vay ODA của Nhật ý, tiếng anh nó gọi là External (bên ngoài) Debt (nợ). Trong nợ công thì cái này là đáng xem nhất chứ chẳng phải các loại nợ khác như nợ chính phủ. Nợ chính phủ dùng cho việc duy trì hoạt động của chính phủ thì chính phủ phải có trách nhiệm hoàn trả, nợ nước ngoài để phát triển quốc gia thì toàn dân phải có trách nhiệm trả (ta gọi đây là tiêu ở hiện tại, trả trong tương lai).

Nước ngoài nó cho vay thì cứ vay mà xây dựng, mở đường mở xá, quy hoạch thành phố cho đẹp cho sang v.v., sẽ giúp phát triển kinh tế và dân trí cho nhân dân. Ví dụ: giao thônng là mạch máu của nền kinh tế quốc dân; mà đường xá chán quá thì làm sao phát triển được, 1 phút tắc đường ở HN là tốn cả chục tỷ đồng rồi
 

Shamoce

Xe buýt
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
951
Động cơ
268,200 Mã lực
Em là em cứ quán triệt tư tường: quan nó ăn bao nhiêu thì ăn, cho người dân như em hưởng tí là được, con cái cháu chắt em sinh ra trong 1 đất nước văn minh đẹp đẽ, em ra đường là nhìn thấy nhà cao đường rộng, chứ không phải đường xá chật hẹp, nhà cửa thấp bé xấu xí. Các bác nhìn mấy đường cao tốc mới xây đi có thích hơn không? Thích quá chứ còn gì. Xây mấy con đường ý quan nó có được tí gì không? Em chắc là ăn được kha khá đấy nhưng mà kệ chúng nó, dù sao anh em ta vẫn được hưởng là được. Còn hơn để mấy lão ý ăn mà ta chả được gì \:D/
 

pandakiss

Xe tăng
Biển số
OF-57984
Ngày cấp bằng
28/2/10
Số km
1,011
Động cơ
451,447 Mã lực
Cái này là nợ nước ngoài cụ ạ. Giống như ta vay ODA của Nhật ý, tiếng anh nó gọi là External (bên ngoài) Debt (nợ). Trong nợ công thì cái này là đáng xem nhất chứ chẳng phải các loại nợ khác như nợ chính phủ. Nợ chính phủ dùng cho việc duy trì hoạt động của chính phủ thì chính phủ phải có trách nhiệm hoàn trả, nợ nước ngoài để phát triển quốc gia thì toàn dân phải có trách nhiệm trả (ta gọi đây là tiêu ở hiện tại, trả trong tương lai).

Nước ngoài nó cho vay thì cứ vay mà xây dựng, mở đường mở xá, quy hoạch thành phố cho đẹp cho sang v.v., sẽ giúp phát triển kinh tế và dân trí cho nhân dân. Ví dụ: giao thônng là mạch máu của nền kinh tế quốc dân; mà đường xá chán quá thì làm sao phát triển được, 1 phút tắc đường ở HN là tốn cả chục tỷ đồng rồi
Thôi các cụ bàn về mấy cái vĩ mô, vi mô để làm gì ạ. Nợ bao nhiêu thì kệ ***họ, mình có ngồi discuss ai đúng ai sai cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì cả.
Trở lại đúng topic của em đi ạ :))
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,677
Động cơ
382,603 Mã lực
ông nào muốn xây thì cứ lập dự án kêu gọi vốn tư nhân, đừng lôi vốn vay ODA, ngân sách hay từ ngân hàng thương mại nhà nước vào. Không quản lý được lại đổ hết vào dân
Đúng thế. Xây 1 cái tháp chọc trời là công việc của tư nhân. Tương tự như cái tháp Bitexco xây làm biểu tượng cho Saigon, hay tòa nhà cao nhất HN do thằng Keangnam làm chủ đầu tư - đó là công việc của khối tư nhân. Chú phỉnh đang cạnh tranh không lành mạnh với tư nhân, trong khi những nhiệm vụ chính của mình thì bỏ dở.
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,056
Động cơ
482,923 Mã lực
Nơi ở
rừng
Tháp cao nhất thì xiền cũng nhất, không lại so sánh với mấy tháp khác thì lèo nhèo lắm. Đương nhiên phần feed back cũng nhất. Các cụ biết cả rồi còn hỏi em làm giề !!=))
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,394
Động cơ
449,442 Mã lực
Số liệu mà bác đưa ra chỉ là 1 loại nợ công (nợ chính phủ), chứ chẳng phải toàn bộ nợ công. Theo như biểu đồ bác đưa ra là chính xác đó, nợ chính phủ của VN là gần 55% GDP, nhưng các khoản nợ khác cộng lại là hơn 100% GDP như các bác đã biết.

Đây là nợ công (nợ nước ngoài) của Hồng Kông (số 18), và Việt Nam (số 59).
http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_countries_by_external_debt
Bác xem rồi tự suy ngẫm hộ em.
External debt là nợ nước ngoài bao gồm cả nợ công của chính phủ vay nước ngoài và của công ty và tổ chức tư nhân. Các công ty tư nhân vay tiền của ngân hàng nước ngoài làm ăn cụ cũng tính gộp vào thành nợ công để đem tiền thuế dân ra trả à? Cụ tính khôn quá. Tư nhân vay nước ngoài thì tư nhân trả, dân quan tâm làm gì.

external debt, the total public and private debt owed to nonresidents repayable in internationally accepted currencies, goods, or services

External debt (or foreign debt) is the total debt a country owes to foreign creditors. The debtors can be the government, corporations or citizens of that country.
http://en.wikipedia.org/wiki/External_debt

Nợ công thường được hiểu là nợ của chính phủ, chính phủ vay tiền để chi tiêu công sau đó lấy tiền của dân đem ra trả nợ. Tỉ lệ nợ này của Hồng Kông trên GDP là 33% và của Việt Nam là 55% cụ nhé.

Cụ cứ tính kiểu IQ cao thế này thì chết dân đen bọn em.

Mời cụ vào đây đọc thêm về nợ công.
http://www.misa.com.vn/tabid/91/newsid/4459/Ban-da-hieu-ro-the-nao-la-No-cong.aspx
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,394
Động cơ
449,442 Mã lực
Em là em cứ quán triệt tư tường: quan nó ăn bao nhiêu thì ăn, cho người dân như em hưởng tí là được, con cái cháu chắt em sinh ra trong 1 đất nước văn minh đẹp đẽ, em ra đường là nhìn thấy nhà cao đường rộng, chứ không phải đường xá chật hẹp, nhà cửa thấp bé xấu xí. Các bác nhìn mấy đường cao tốc mới xây đi có thích hơn không? Thích quá chứ còn gì. Xây mấy con đường ý quan nó có được tí gì không? Em chắc là ăn được kha khá đấy nhưng mà kệ chúng nó, dù sao anh em ta vẫn được hưởng là được. Còn hơn để mấy lão ý ăn mà ta chả được gì \:D/
Tư tưởng cụ này lạ đấy. Giống hệt tư tưởng của quan tham.
Nó vay nó hưởng nhiều cụ hưởng sái rồi con cụ lại è cổ ra mà kéo cày trả nợ nhé.
Vay vô tội va, tiêu vô tội vạ thì ngồi đó mà có 1 đất nc văn minh đẹp đẽ.
 

Shamoce

Xe buýt
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
951
Động cơ
268,200 Mã lực
Tư tưởng cụ này lạ đấy. Giống hệt tư tưởng của quan tham.
Nó vay nó hưởng nhiều cụ hưởng sái rồi con cụ lại è cổ ra mà kéo cày trả nợ nhé.
Vay vô tội va, tiêu vô tội vạ thì ngồi đó mà có 1 đất nc văn minh đẹp đẽ.
Em cần gì phải trả nợ bằng tiền mặt, em làm báo thuế đàng hoàng là trả nợ đó. Nợ hay không nợ thì kiểu gì chả phải báo thuế ;))
Hơn nữa đất nước phát triển, công việc lương cao, việc trả nợ lại càng dễ dàng hơn. Như bây giờ nợ 100 tỷ, bác làm lương 10 đồng, tháng bác trả 2 đồng. Sau này nợ 1000 tỷ, bác làm lương 100 đồng, trả nợ 30 đồng vẫn lãi chán ;))
 

fireman

Xe điện
Biển số
OF-68311
Ngày cấp bằng
13/7/10
Số km
2,394
Động cơ
449,442 Mã lực
Em cần gì phải trả nợ bằng tiền mặt, em làm báo thuế đàng hoàng là trả nợ đó. Nợ hay không nợ thì kiểu gì chả phải báo thuế ;))
Hơn nữa đất nước phát triển, công việc lương cao, việc trả nợ lại càng dễ dàng hơn. Như bây giờ nợ 100 tỷ, bác làm lương 10 đồng, tháng bác trả 2 đồng. Sau này nợ 1000 tỷ, bác làm lương 100 đồng, trả nợ 30 đồng vẫn lãi chán ;))
Cụ lại mơ rồi. Em sợ sau này nợ 1000 tỉ cụ làm lương 20 đồng trả nợ 30 đồng, lại ngồi kêu lãi ơi mày đâu rồi. Mấy nước mà tham nhũng nhiều thì phá sản dễ lắm.
 

vietphu

Xe hơi
Biển số
OF-338736
Ngày cấp bằng
15/10/14
Số km
125
Động cơ
276,925 Mã lực
làm cho bằng bạn bằng bè :D
 

Shamoce

Xe buýt
Biển số
OF-358114
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
951
Động cơ
268,200 Mã lực
External debt là nợ nước ngoài bao gồm cả nợ công của chính phủ vay nước ngoài và của công ty và tổ chức tư nhân. Các công ty tư nhân vay tiền của ngân hàng nước ngoài làm ăn cụ cũng tính gộp vào thành nợ công để đem tiền thuế dân ra trả à? Cụ tính khôn quá. Tư nhân vay nước ngoài thì tư nhân trả, dân quan tâm làm gì.

external debt, the total public and private debt owed to nonresidents repayable in internationally accepted currencies, goods, or services

External debt (or foreign debt) is the total debt a country owes to foreign creditors. The debtors can be the government, corporations or citizens of that country.
http://en.wikipedia.org/wiki/External_debt

Nợ công thường được hiểu là nợ của chính phủ, chính phủ vay tiền để chi tiêu công sau đó lấy tiền của dân đem ra trả nợ. Tỉ lệ nợ này của Hồng Kông trên GDP là 33% và của Việt Nam là 55% cụ nhé.

Cụ cứ tính kiểu IQ cao thế này thì chết dân đen bọn em.

Mời cụ vào đây đọc thêm về nợ công.
http://www.misa.com.vn/tabid/91/newsid/4459/Ban-da-hieu-ro-the-nao-la-No-cong.aspx
Bác biết 1 mà chả biết 2. Nợ chính phủ là 1 loại nợ công chứ chả phải tổng nợ công. Nợ chính phủ có thể là nợ nước ngoài, cũng có thể là nợ trong nước, lấy ví dụ như bác mua trái phiếu chính phủ tức là chính phủ nợ bác tiền và là nợ trong nước; chính phủ bán trái phiếu cho nước ngoài thì là nợ nước ngoài. Đấy là nợ chính phủ Nhưng cái nợ của chính phủ này không có liên quan gì đến người dân, hoặc có cũng không nhiều.

Còn ngày mai Nhật nó cho vay ODA thêm 50 tỷ để xây cao tốc Bắc Nam thì cái đó là nợ công thực sự (tức là toàn dân phải trả). Doanh nghiệp vay vốn nước ngoài như VietJet Air mua máy bay trả góp chính là nợ chính phủ, vì chính phủ VN phải bảo lãnh cho Vietjet nếu không Viettjet còn lâu mới đủ trình đặt mua gần trăm cái máy bay: loại nợ chính phủ này thì chính phủ và Vietjet phải lo trả, bác và em cứ kệ chúng nó. ;))
 

kemkem1108

Xe tải
Biển số
OF-296088
Ngày cấp bằng
21/10/13
Số km
285
Động cơ
314,148 Mã lực
Các bác VTC sắp có thêm dịch vụ cho thuê chỗ trên đỉnh tháp để nhảy xuống các bác à
 

Songque

Xe tăng
Biển số
OF-58848
Ngày cấp bằng
11/3/10
Số km
1,420
Động cơ
733,266 Mã lực
Xây xong tháp nhờ anh Tập hàng xóm sang chống tham nhũng hộ cho VN, tiền thuê đỉnh tháp hoàn vốn ngay trong vài năm.=))=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top