Em nghĩ là trong cái lý phải cũng có cái tình chút ợ. Đôi khi nó phải lẫn lộn chút ít
Cái lý là không được đỗ, dừng xe dưới gầm cầu.
Tuy nhiên, xin hỏi các cụ là khi các cụ đi 4b, vì lý do bất khả kháng, các cụ dừng đỗ dưới gầm cầu, có phải bật đèn hazard để tránh vi phạm và báo cho xe khác tránh không ạ? Nếu có thì xe 2b lấy đâu ra cái đèn này mà bật ạ.
Cái lý "cùn" tiếp theo là đội 2b vi phạm trong tình huống bất khả kháng:
- bất khả 1 là trong túi không có tiền hoặc không có áo mưa => đi ra dễ bị cảm lạnh, không an toàn cho mình và cho người khác. Luật GT cấm các hành vi làm mất an toàn GT
- bất khả 2 là ở xứ nhiệt đới này, khi trời mưa to thì không biết là có thể có những cái gì rơi vào đầu. Đặc biệt là khi có gió to.
- bất khả 3 là với một số người đeo kính đi 2b, mưa làm mờ kính, không nhìn rõ đường để đi, tìm chỗ khác ngoài gầm cầu để trú thì không kịp. Tháo kính thì không đi được.
- bất khả 4 là 2b và xe đạp có tự trọng nhỏ, dễ bị gió thổi ngã xe trên đường, nên phải dừng ngay khi có thể.
...
Xưa PV CG để cho 2b đi vào, nhiều vụ va chạm xảy ra dưới gầm các cầu vượt giữa 2b và xe có 4b trở lên đang lướt với tốc độ cao khi trời mưa đột ngột. Nay thì không còn 2b trên đường này nữa.
Về lý thì dù ở đâu cũng không nên cho 2b đi vào đường cao tốc. Về tình thì trong nội thị, nhiều khi cụ chủ cũng thông cảm cho 2b vậy mà thôi.