Tôi thường xuyên chinh phục mọi nẻo đường. Hồi tôi còn dùng prado, không thỏa mãn hệ thống chiếu sáng của nó nên tôi có lắp thêm đèn. Mới đầu tôi lắp thêm 2 cái đèn vàng Navar mua của Nam vú, khi gặp phải sương mù dày đặc tôi cũng chưa thấy được vì cường độ ánh sáng vàng yếu, không đủ khỏe để dọi xa. Đèn Navar là đèn vàng chuyên dụng, có cắt trên, dải rộng nhưng vẫn chưa được. Vì lý do trên tôi đã đặt mua 2 cái đèn Xenon Hella từ Đức, đèn này là Bi xenon, đèn có vỏ bọc chịu được nước mưa. Tôi đã lắp thêm vào ở vị trí thấp bên cạnh đèn gầm của xe và dùng cả pha và Cốt ( Lắp theo hệ thống điện chiếu sáng pha cốt của đèn chính, như vậy khi tôi muốn bật pha cũng được mà muốn bật cốt của đèn Hella lắp thêm cũng ok) -- Kể từ đây tôi thực sự hài lòng, có lần gặp sương mù rất đậm ở Đèo Sa Mù trên đường Tây Trường Sơn, tôi đã thử tắt bỏ 2 cái đèn vàng và kết quả là vẫn thoải mái đi với đèn Cốt của Hella, đèn chính của Prado tôi tắt bỏ.
Đèn Hella tôi lắp thêm ở vị trí thấp, khi bật Cốt chùm sáng mỏng bi cắt trên nên chiếu sát mặt đường, nó chiều tà sát mặt đất ( ở đầu xe thì cao khoảng 50 cm, nhưng xa ra thì thấp dần chỉ dưới 40 cm) vì vậy soi đường rất tốt.
HIện giờ tôi dùng BMW, không cần lắp thêm đèn vàng, nhưng vẫn đi tốt kể cả khi sương mù nặng
Theo tôi: Muốn đi tốt trong điều kiện sương mù thì: Phải có đèn chiếu sáng mỏng, rộng, cắt trên, chỉ chiếu tà tà dưới 40 cm là tốt nhất, khi đó nên tắt tất cả hệ thống đèn pha cốt chính của xe, chỉ bật đèn gầm
Nói đến sương mù ban đêm dù có đậm đến đâu cũng không gay bằng gặp phải sương mù ban ngày khi trời nắng, sáng. Khi đó, trên sương mù mặt trời chiếu xuống, bạn bật đèn gì cũng vô ích, trước mắt chỉ là một màn trắng xóa, bật đèn chỉ còn ý nghĩa cảnh báo cho xe đi gần phía trước mà thôi...chỉ còn cách lò dò thôi. Tôi đã gặp nhiều lần trường hợp này rồi. Có lần lên Y Tí, gần đến đồn Biên Phòng thì gặp sương mù lúc 11 giờ trưa - Trắng xóa toàn phần...