Chân ga xe Jolie

minhoto

Xe đạp
Biển số
OF-447
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
11
Động cơ
579,810 Mã lực
Xe Jolie của em chạy được 10.000 km, từ đầu đến giờ có một điều hơi khó chịu khi chuyền số từ 2->3, 3->4 và 4->5. Khi vòng tua máy dưới 1500 vòng, máy xe khá rần (giống như khi ép ga), sau khi tua máy qua khỏi 1500 vòng thì hết. Do đó để chuyển số, em phải để tua máy lớn (từ 2000 đến 2500 rpm), sau khi chuyển sang số lớn hơn tua máy giảm xuống 1500 rpm thì vừa. Không biết các bác đi Jolie có bị giống em không nhỉ ? Bác nào có bí quyết gì xin chỉ giáo.
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Em chỉ phàn nàn về số 1>2 và 2>3 thì jolie hơi bị ỳ máy. còn cái khoản như bác nói thì chạy đúng tốc độ rồi lên số phù hợp thì máy okie ngay , ko bị rần rần gì đâu
 

minhoto

Xe đạp
Biển số
OF-447
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
11
Động cơ
579,810 Mã lực
Vậy phải để ga lớn một chút rồi chuyển số hả bác? Động cơ Zace và Inova có bị giống vậy không bác nhỉ?
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
Động cơ zace và innova là 1 bác ạ , hiện tượng như bác nói không xảy ra ở 2 dòng xe này (vì em cũng đi hết rùi ). Xe Jolie bị ỳ máy hơn 1 phần cũng do Xe nặng và đầm hơn zace (1.8 tấn hay sao ý ) vậy nên xe jolie khi đi trên 60 thấy khác hẳn - bốc hơn mà lại đầm xe.

Còn việc chuyển số em thấy không nhất thiết phải ga lớn rồi mới đi số. Bác cứ cảm giác máy đựoc là tốt nhất , ví dụ đi số 1 đến 1 điểm nào đó bác sẽ thấy máy gằn lên , bác đi xe quen rồi thì chỉ cần chuyển số ngay trước thời điểm đó. (bác nhớ chân ga dứt khoát , hơi ga lên 1 chút rùi nhả đồng thời cắt côn tay chuyển số )... Thực ra cũng toàn là động tác cơ bản thui mà bác
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục Supermarket

Xe điện
Biển số
OF-3000
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,861
Động cơ
619,124 Mã lực
Nơi ở
Đặng Gia Trang
Thực ra các bác cứ đi quen xe đẹp, xe hiện đại rồi đi Jolie phàn nàn là vây. Chứ tui chuyển từ con La Già đến Camry đời 88 đến Jolie thấy ngon lành, đúng là thiếu phần cơ bản, nếu đi từ xe cổ sang xe mới thì thấy dễ dàng hơn nhiều.
 

Chuoiday

Xe tăng
Biển số
OF-289
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
1,237
Động cơ
592,970 Mã lực
Nơi ở
Bờ hồ
Website
stdthn.com
TheOne nói:
Động cơ zace và innova là 1 bác ạ , hiện tượng như bác nói không xảy ra ở 2 dòng xe này (vì em cũng đi hết rùi ). Xe Jolie bị ỳ máy hơn 1 phần cũng do Xe nặng và đầm hơn zace (1.8 tấn hay sao ý ) vậy nên xe jolie khi đi trên 60 thấy khác hẳn - bốc hơn mà lại đầm xe.
:68: :68: :68: Bác nghiên cứu lại đê!
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
vậy hả bác thế để em nghiên cứu nha. à mà hình như Inn là 2.0 , đúng ko bác???
 

OldCar

Xe đạp
Biển số
OF-134
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
44
Động cơ
581,450 Mã lực
Nơi ở
nogias
.......... và vvt-i nữa...........
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,011
Động cơ
615,039 Mã lực
bác dờ-oan nhầm nhọt hơn nhiều...
 

Trục Supermarket

Xe điện
Biển số
OF-3000
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,861
Động cơ
619,124 Mã lực
Nơi ở
Đặng Gia Trang
Hôm nay đi thử xe Jolie SS Limited, cảm nhận chính xác là:
- ở số 1 và số 2 máy ỳ và hơi gằn, không nhậy lắm, đi trong phố tức lặm
- chỉ khi chuyển sang số 3 trở lên thì máy ngon và cảm nhận được độ bốc của máy.
- thế cho nên đối với dòng Jolie thì chuyển nhanh từ số 1 sang 2 sớm hơn các loại khác và từ 2 sang 3 cũng vậy thì chạy mới thấy êm. Chắc bọn nó làm vậy để phòng lúc xe chở nặng thì kéo cho khoẻ đây mà. Nói chung là hơi chuối.
 

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
Bác cứ xuất phát từ số 2 cho em là ngon ngay , bỏ qua số 1. Chạy số 2 được lúc thì lên số 3 cho bốc. Jolie vào số 2 ngay thì tay lái cũng nhẹ hơn nhiều đấy.
Xe máy khoẻ và đầm , không cần thiết đi số 1 làm gì
 

minhoto

Xe đạp
Biển số
OF-447
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
11
Động cơ
579,810 Mã lực
Hình như máy Jolie giống như loại xe tải, thời gian chạy số 1 rất ngắn (phải chuyển ngay sang số 2). Chạy số 2,3 ở số vòng quay dưới 1500 rpm, xe khá rận Nếu đường rộng vọt lên số 3, 4 chạy rất tốt, máy êm và bộc
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
chauchau nói:
bác dờ-oan nhầm nhọt hơn nhiều...

Bác ui có gì thiếu sót bác cứ phát biểu ra cho anh em còn rút kinh nghiệm với ạ (b) EM đựoc cái luôn Luôn lắng nghe - Lâu lâu mới hiểu :D
 

thinh

Xe đạp
Biển số
OF-966
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
36
Động cơ
576,460 Mã lực
Tuổi
44
jolie2003 nói:
Bác cứ xuất phát từ số 2 cho em là ngon ngay , bỏ qua số 1. Chạy số 2 được lúc thì lên số 3 cho bốc. Jolie vào số 2 ngay thì tay lái cũng nhẹ hơn nhiều đấy.
Xe máy khoẻ và đầm , không cần thiết đi số 1 làm gì
Sao bác lại nói vậy nhỉ Chuẩn mực thì vẫn phải từ số 1 chử Đi số 2 luôn như bác thì vừa hại máy, lại vừa tức tức như làm cái gì mà thiếu mất mào đầu ấy (?)
 

TheOne

Xe điện
Biển số
OF-2278
Ngày cấp bằng
6/11/06
Số km
2,533
Động cơ
591,504 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
TpHCM
cách này thường dùng cho cánh chị em bác ạ, còn có cái gì "thiếu thiếu " thì bác thử phỏng vấn trực tiếp các bác gái xem sao..
 

qisheng

Xe buýt
Biển số
OF-361
Ngày cấp bằng
16/6/06
Số km
826
Động cơ
586,515 Mã lực
Nơi ở
Under ground
Mấy bác lái xe cơ quan em chạy xe cho lãnh đạo toàn đi từ số 2 luôn cho êm, vì xe các bác ấy 2.0 trở lên mà chỉ chở 2 người.
 
Chỉnh sửa cuối:

jolie2003

Xe tăng
Biển số
OF-560
Ngày cấp bằng
30/6/06
Số km
1,203
Động cơ
590,770 Mã lực
Nơi ở
Earth
Website
www.vicvietnam.com
thinh nói:
Sao bác lại nói vậy nhỉ Chuẩn mực thì vẫn phải từ số 1 chử Đi số 2 luôn như bác thì vừa hại máy, lại vừa tức tức như làm cái gì mà thiếu mất mào đầu ấy (?)
Ông già em dạy đi như vậy đó. Máy khoẻ cứ vào số 2 chẳng sao cả.
Xe em chạy gần 2 vạn rồi chẳng làm sao. Đi số 1 nhiều trong phố mỏi lắm , chỉ dùng lúc lên dốc đề 3 hoặc cần phải đi thật chậm thôi.
 

nothing

Xe tải
Biển số
OF-1248
Ngày cấp bằng
11/8/06
Số km
445
Động cơ
575,504 Mã lực
ơ hay nhỉ, e cũng toàn đi từ số 2. Jolie mà chạy số 1 lên giật đùng đùng mà phải vào ngay số 2. Chạy không đủ tải cứ số 2 mà lên cho êm mà cũng vẫn khỏe
 

Hieuqua.com

Xe hơi
Biển số
OF-4798
Ngày cấp bằng
16/5/07
Số km
142
Động cơ
548,220 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Trần Duy Hưng, Hà Nội
Xe Jolie của em chạy được 10.000 km, từ đầu đến giờ có một điều hơi khó chịu khi chuyền số từ 2->3, 3->4 và 4->5. Khi vòng tua máy dưới 1500 vòng, máy xe khá rần (giống như khi ép ga), sau khi tua máy qua khỏi 1500 vòng thì hết. Do đó để chuyển số, em phải để tua máy lớn (từ 2000 đến 2500 rpm), sau khi chuyển sang số lớn hơn tua máy giảm xuống 1500 rpm thì vừa. Không biết các bác đi Jolie có bị giống em không nhỉ ? Bác nào có bí quyết gì xin chỉ giáo.
Đọc bài của bác thì thằng thiết kế xe nó ức nổ mắt mất:

+ Bên Tây dạy lái xe bài bản nó còn bắt tua máy tới tối thiểu 2500 mới được sang số cơ bác ợ, trên này có bài về việc này rồi đấy. Bác chạy sai kỹ thuật lại còn chê nó, lúc xe hỏng lại kêu xe không ra gì

+ Lại thêm mấy bác bàn chiện số 1 và số 2 nữa: Xe lăn bánh cái là đi số 2 được rồi, để số 1 lâu đạp quá chân nó giựt hự một cại Nhưng mà phải lăn bánh đã, bác nên nhớ khi xe dừng đến lúc nó lăn được bánh dù 1 m thì nó khác nhau nhiều lắm. Nên là đi từ số 2 thì hỏng cả số lẫn côn
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top