[Funland] Chẩn đoán bệnh điều hoà, lạ quá?

ilovelove

Xe tăng
Biển số
OF-98494
Ngày cấp bằng
3/6/11
Số km
1,393
Động cơ
411,410 Mã lực
Theo tôi nên dùng bãi nhật.
Xưa mấy cái national bền hơn cả đất đá mà nay mấy con pana chán fèoooo.
Daikin nghe nhiều người nói rất tuyệt nhưng tôi không tin bọn Đại Hàn. Ở nhà 1 rổ đt samsung với 2 chục cái ổ CD, DVD samsung hỏng trong khi đt sony, nokia, iphone không hỏng, ổ đĩa asus, sony, pioneer, liton không hỏng mấy.

Mình nhà cg có tương đối đồ jb đều là nội địa về dùng Ok
Đáng để mua
 

thich 4 banh

Xe tải
Biển số
OF-33276
Ngày cấp bằng
9/4/09
Số km
409
Động cơ
481,219 Mã lực
Cụ phải hiểu nguyên lý điều hoà kẻo lại mất tiền oan. Do nhiệt độ ngoài trời quá cao nên cục nóng không thể giải nhiệt được dẫn đến điều hoà không mát hay nói cách khác là hiệu suất làm mát thấp. Đến đêm trời mát hơn, cục nóng giải nhiệt tốt hơn nên điều hoà lại mát. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa cục nóng và ngoài trời càng cao (nhiệt độ ngoài trời càng thấp) thì hiệu suất làm mát càng tốt. Còn điều hoà của cụ lúc nào cũng không mát thì cần phải vệ sinh và kiểm tra rồi. Các cụ đừng nói điện yếu nhé, bây giờ hệ thống truyền dẫn điẹn cũng như các trạm biến áp nhiều nên điện áp khá ổn định, hơn nũa ban đêm lại là giờ thấp điểm nên khó có thể tụt điện áp được trừ sự cố.
Cụ này nói chuẩn này , giống ý em
 

Mũm_Mĩm

Xe tải
Biển số
OF-117458
Ngày cấp bằng
20/10/11
Số km
281
Động cơ
386,227 Mã lực
Các cụ cho em hỏi hôm nay DH cơ quan em ko chảy nước thải, ko có giọt nào luôn, và DH ko mát tí nào. Em gọi thợ nhưng họ hẹn mai đến, nóng chết ngạt ở cq mà ko tìm ra cách xử lý tạm.
Cụ nào bắt bệnh giúp em với?
 

Anmai

Xe buýt
Biển số
OF-308120
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
513
Động cơ
303,370 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu.
Cụ phải hiểu nguyên lý điều hoà kẻo lại mất tiền oan. Do nhiệt độ ngoài trời quá cao nên cục nóng không thể giải nhiệt được dẫn đến điều hoà không mát hay nói cách khác là hiệu suất làm mát thấp. Đến đêm trời mát hơn, cục nóng giải nhiệt tốt hơn nên điều hoà lại mát. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa cục nóng và ngoài trời càng cao (nhiệt độ ngoài trời càng thấp) thì hiệu suất làm mát càng tốt. Còn điều hoà của cụ lúc nào cũng không mát thì cần phải vệ sinh và kiểm tra rồi. Các cụ đừng nói điện yếu nhé, bây giờ hệ thống truyền dẫn điẹn cũng như các trạm biến áp nhiều nên điện áp khá ổn định, hơn nũa ban đêm lại là giờ thấp điểm nên khó có thể tụt điện áp được trừ sự cố.
cảm ơn cụ, ai cũng hiểu như cụ thì giữa trưa anh em thợ điện lạnh đỡ vất vả,
 

Anmai

Xe buýt
Biển số
OF-308120
Ngày cấp bằng
17/2/14
Số km
513
Động cơ
303,370 Mã lực
Nơi ở
Nơi tình yêu bắt đầu.
Các cụ cho em hỏi hôm nay DH cơ quan em ko chảy nước thải, ko có giọt nào luôn, và DH ko mát tí nào. Em gọi thợ nhưng họ hẹn mai đến, nóng chết ngạt ở cq mà ko tìm ra cách xử lý tạm.
Cụ nào bắt bệnh giúp em với?
cụ kiểm tra quạt nóng chạy chưa, nếu chạy thì thử nghe xem block chạy chưa, nếu vẫn chạy cụ kiểm tra hai đường đẩy và hòi có lạnh kg, nếu k lạnh thì xem gas
 

Lan handmade

Xe tải
Biển số
OF-485277
Ngày cấp bằng
21/1/17
Số km
253
Động cơ
194,890 Mã lực
Có khả năng do điều hoá cũ yếu rồi. Như của nhà em do chuyển nhà, tháo ra lắp ở nhà mới thấy khác hẳn ko mát như nhà cũ, yếu hơn.
Lý doa nữa là do ban ngày nhiệt độ ngoài trời nóng quá tải ko nổi nên trong nhà vẫn nóng. Nhà em vẫn phải phẩy thêm cái quạt nữa mới mát.
Lý do nữa là điện yếu.
 

Hunting

Xe hơi
Biển số
OF-179139
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
196
Động cơ
327,872 Mã lực
Mấy hôm nóng kinh dị ntn các cụ đừng để <25 độ, để 28,29 độ là vừa ko ép điều hoà chạy quá sức lại ít bị tình trạng block ko chạy.
 

vynguyen

Xe buýt
Biển số
OF-31492
Ngày cấp bằng
16/3/09
Số km
840
Động cơ
487,025 Mã lực
Em dội xô nước vào cục nóng rồi vệ sinh lọc gió cục lạnh lại sun c.him
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,912
Động cơ
583,579 Mã lực
Ae cho mình cùng lựa chọn hãng DH
1.daikin
2.pana
Ae chọn cái nào với
Mua mới hay dùng bãi nhật
E thấy mitsu chuẩn hơn. Nhà e đnag dùng cả mitsu và daikin. em đai kin vừa đắt vừa mát chậm, e đang tjnh hết vụ hè này đồi máy hết sang mitsu và lắp 1 chuều và non inverter cho rẻ
 

RemyMartin

Xe buýt
Biển số
OF-1429
Ngày cấp bằng
21/8/06
Số km
609
Động cơ
578,519 Mã lực
Nơi ở
nhà mặt phố
Trời dịu hơn nên đh lại chạy phe phé từ chiều. Nếu giữa trưa 40 độ thì lốc k chạy luôn.
 

Streamline

Xe điện
Biển số
OF-40440
Ngày cấp bằng
13/7/09
Số km
3,112
Động cơ
489,406 Mã lực
Nơi ở
Eo ơi Hà Nội phố
Điều hoà nhà em tự dưng tối qua dở chứng, chỉ có gió hơi mát mát mặc dù đã đặt đúng chế độ. Em đã đinh ninh mai gọi thợ. Tuy nhiên đến gần sáng điều hoà lại lạnh run em phải tăng nhiệt độ lên và đến thời điểm này thì đang hoạt động bình thường. Đây là bệnh gì ạ? Gọi thợ đến mà vẫn mát chắc thợ cũng khó bắt bệnh. Cccm tư vấn em với.
2 cái nhà em cũng bị y như nhà cụ. Em cứ nghĩ bị hỏng. Gọi cu em đến kiểm tra nó nói đúng ý như cụ dưới.
Hôm nay chạy lại mát lịm:-bd

Cụ phải hiểu nguyên lý điều hoà kẻo lại mất tiền oan. Do nhiệt độ ngoài trời quá cao nên cục nóng không thể giải nhiệt được dẫn đến điều hoà không mát hay nói cách khác là hiệu suất làm mát thấp. Đến đêm trời mát hơn, cục nóng giải nhiệt tốt hơn nên điều hoà lại mát. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa cục nóng và ngoài trời càng cao (nhiệt độ ngoài trời càng thấp) thì hiệu suất làm mát càng tốt. Còn điều hoà của cụ lúc nào cũng không mát thì cần phải vệ sinh và kiểm tra rồi. Các cụ đừng nói điện yếu nhé, bây giờ hệ thống truyền dẫn điẹn cũng như các trạm biến áp nhiều nên điện áp khá ổn định, hơn nũa ban đêm lại là giờ thấp điểm nên khó có thể tụt điện áp được trừ sự cố.
 

heco

Xe tải
Biển số
OF-315505
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
308
Động cơ
297,749 Mã lực
E là e cạch cái thằng panasonic, nhà e 2 cái đều chết lốc, chạy con samsung từ đời tống mãi ko sao. Mà giá thì đắt lòi.
Em cũng bye nó mãi mãi. Nhà e dùng 2 con, một pana 2 chiều, một gree 1 chiều. Mua cùng thời điểm, chưa đến 1 năm. Thế mà thằng pana thì suốt ngày bệnh ko mát, chỉ quạt gió. Trong khi thằng gree ngon lành cành đào ko lỗi lầm gì. Tiền bằng 1/2. Thế mới cay. Mà nó có hiển thị nhiệt độ, tiện vãi.
 

2 tai 8 banh

Xe container
Biển số
OF-152521
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
7,817
Động cơ
191,557 Mã lực
Cụ phải hiểu nguyên lý điều hoà kẻo lại mất tiền oan. Do nhiệt độ ngoài trời quá cao nên cục nóng không thể giải nhiệt được dẫn đến điều hoà không mát hay nói cách khác là hiệu suất làm mát thấp. Đến đêm trời mát hơn, cục nóng giải nhiệt tốt hơn nên điều hoà lại mát. Sự chênh lệch nhiệt độ giữa cục nóng và ngoài trời càng cao (nhiệt độ ngoài trời càng thấp) thì hiệu suất làm mát càng tốt. Còn điều hoà của cụ lúc nào cũng không mát thì cần phải vệ sinh và kiểm tra rồi. Các cụ đừng nói điện yếu nhé, bây giờ hệ thống truyền dẫn điẹn cũng như các trạm biến áp nhiều nên điện áp khá ổn định, hơn nũa ban đêm lại là giờ thấp điểm nên khó có thể tụt điện áp được trừ sự cố.
kính cụ cho em hỏi tí
cái điều hòa nhà e trước đây thì chạy đủ lạnh là nó ngắt, 1 lúc lại đóng chạy, đủ lạnh lại ngắt ...
mấy hôm nay nó đóng liên tục, bật 29 độ là cứ thế nó chạy, không thấy ngắt .. nhưng nhiệt độ vẫn thế
vậy là tại sao ?? liệu chay liên tục thế có ảnh hưởng gì đến lốc không ??
em thank cụ trước ạ:D
cái nhà em là Carrier thường ạ
 

batmancar

Xe điện
Biển số
OF-108304
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
4,585
Động cơ
430,810 Mã lực
Em có con lg mở chạy mọt lúc lại tự tắt, có luc lại chạy dc vài phút, theo các cụ bị sao ạ
 

Tàn Gentlmen

Xe hơi
Biển số
OF-514015
Ngày cấp bằng
3/6/17
Số km
128
Động cơ
180,440 Mã lực
Dễ nhất là khi nó ngất mợ dội cho nó xô nước vaò cục nóng là nó chạy thôi
có ngĩa là e tắt át, xong đổ nước vào cái cục để ngoài ban công hả cụ, vậy xong rồi lúc bật lên có sợ bị chập điện k ah:(
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
23,900
Động cơ
1,001,610 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cách đây 2 năm nhà cháu đã có 1 chia sẻ về tự xử lý 1 bệnh của điều hoà Pana Inverter,nếu điều hoà cụ mợ nào bị sự cố giống dư này,có thể tham khảo để tự xử lý hoặc thuê thợ làm thì cũng ko để thợ loè bịp mình:

Mùa hè đã đến và đi kèm theo là thời tiết nóng bức. Chính vì vậy,thiết bị làm mát trở lên mối quan tâm hơn bao giờ hết. Trong quá trình sử dụng,chắc chắn sẽ xảy ra sự cố đối với không ít nhà,nhất là các thiết bị đã dùng lâu hoặc khi nóng bức mới sử dụng.....đó là điều hòa nhiệt độ.
Hôm nay,nhân có sự cố xảy ra với cái ĐH nhà cháu,do đây là 1 pan nhà cháu đã giới thiệu cách khắc phục trên thớt này từ năm ngoái....nhân 1 trong mấy máy giống nhau của mình bị lại sự cố đó,nhà cháu quyết tâm vừa xử lý vừa chụp lại hình ảnh để minh họa cho mọi người đang xử dụng ĐH nắm được cách xử lý,nhất là đối với nhà nào dùng ĐH Panasonic Inveter. Cũng có thể các cụ ko có time hoặc ko tự xử lý được thì nếu có thuê thợ cũng nắm được nguyên lý để hội thợ ko lòe bịp mà mất tiền vô lý.
Chả là,cái ĐH này là của phòng F1 nhà cháu,mấy hôm nóng vừa rồi mới dùng. Theo lời tả của nó thì ĐH chạy khoảng 10' thì tắt ngóm ko hoạt động được nữa.
Sáng nay nhà cháu rỗi rãi,vừa mang đồ lên gác vừa cầm IPad theo để chụp diễn biến quá trình khắc phục sự cố này.
Đầu tiên là tình trạng bệnh của ĐH. Đèn timer (màu da cam) nháy liên tục,kể cả tắt điều khiển(ánh). Khi bật Power thì đèn nguồn màu xanh bật lên,nhưng đèn timer vẫn nháy liên tục (ảnh 2) quạt gió hoạt động được 1 lúc thì máy tự động tắt nguồn và chỉ còn đèn timer nháy sáng.



Nhà cháu mang đồng hồ vạn năng lên gác thượng kiểm tra (phải chạy nhanh lên khi nguồn ở cục mát trong nhà vẫn đang khởi động) nguồn cấp cho cục nóng có hay không? Kết quả là không có.




Cháu lại xuống dưới nhà,tháo lắp nhựa che phần nguồn đưa lên cục nóng để kiểm tra. Kết quả nguồn AC vẫn đầy đủ bình thường:



Đến đây,chắc hẳn các cụ biết về điện sẽ hiểu ngay nguyên nhân là do đâu. Vâng,100% là do dây nguồn cấp có vấn đề.
Cũng rất may,là đường dây điện lắp song song với đường ống dẫn khí lạnh của nhà cháu cũng dễ kiểm tra. Chỉ bằng cách vuốt tay dọc theo đưòng dây điện,cảm giác gặp sự bất thường đã hiện ra qua cảm giác gờn gợn ở tay. Ngay lập tức,nhà cháu tháo lớp băng quận ngoài đường bảo ôn thì dư lày:










Để tích kiệm chi phí,bọn thợ lắp ĐH trước đây đã dùng dây 1,5 li,có thể dây này khả dụng với loại ĐH thường,nhưng đối với loại Inveter,lúc đề pa máy,dòng của loại này sẽ rất lớn khiến loại dây tiết diện bé sẽ tải ko nổi,dẫn đến tình trạng dây om,nóng....và cứ thế sẽ đến 1 ngày xảy ra như trường hợp của nhà cháu( ĐH này nhà cháu dùng từ năm 2009).
Lại phải mất tg phi ra chợ mua loại dây tiết diện lớn hơn,cháu dùng loại 2,5 li của Trần Phú. Ảnh chụp dây cũ và dây mới,riêng phần quấn băng dính đen là nhà cháu tận dụng dây cũ làm dây mồi,quấn chặt với dây mới để kéo qua tường 2 đoạn liền. :))





Xử lý vụ này nhanh thôi,nhưng công đoạn cuốn lại băng trắng cho ống bảo ôn là khá lâu,do độ dài từ cục lạnh lên cục nóng của nhà cháu hơn 6m nên thợ phải nối ống đồng,vì vậy cháu phải làm gượng nhẹ,không nếu chẳng may bục đường ga lại thành lợn lành chữa lợn què :D
Do cuốn mau quá nên bị thiếu mất 1 đoạn băng. Thôi....trước mắt tạm thời thế đã,lúc nào rỗi rãi mua quận băng mới cuốn lại sau. :))


Sau 2 g hì hục một mình làm,tiện thể vệ sinh mấy cái lưới tạo ion và ngăn bụi,kết quả ĐH lại ngon lành cành đào như xưa:D

 
Biển số
OF-415822
Ngày cấp bằng
10/4/16
Số km
135
Động cơ
222,720 Mã lực
Tuổi
33
có cụ nào kiêm về bảo dưỡng đh thì giúp e với ạ
 
Biển số
OF-298555
Ngày cấp bằng
14/11/13
Số km
4,581
Động cơ
343,208 Mã lực
Theo tôi nên dùng bãi nhật.
Xưa mấy cái national bền hơn cả đất đá mà nay mấy con pana chán fèoooo.
Daikin nghe nhiều người nói rất tuyệt nhưng tôi không tin bọn Đại Hàn. Ở nhà 1 rổ đt samsung với 2 chục cái ổ CD, DVD samsung hỏng trong khi đt sony, nokia, iphone không hỏng, ổ đĩa asus, sony, pioneer, liton không hỏng mấy.
Có gì đó sai sai thì phải, hãng Daikin em được biết của Nhật chứ không phải của Củ Sâm cụ ạ. Muốn mát nhanh đỡ tốn điện, em tuyền xịt nước vào bộ tản nhiệt trong cục nóng, máy hãng nào cũng được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top