- Biển số
- OF-33715
- Ngày cấp bằng
- 22/4/09
- Số km
- 32,497
- Động cơ
- 900,970 Mã lực
Đêm hôm trước ESP cứu e phát cua gấp tốc độ cao. Tiếng tít tít ầm ĩ, xe bị kéo giật lại k thì cũng lật.
Quả này 100% bị bênh 1 bánh vào đâu rồi lật chứ k thể vào cua mà lật đc.
Viết như 2 bác cũng gần giống như xe có phanh thì không thể đâm được vào cái cột điện. Xe phanh thì phải dừng lại, nếu có đâm chắc do cái cột điện... nó đâm!Chuẩn cụ ạ Vào cua gấp không thể nào bị lật vói dòng xe đời mới được trừ khi bị bênh bánh vào đâu
ESP mô tả thì phức tạp, nhưng nguyên lý của nó hiểu thật đơn sơ cũng chỉ là dùng phanh tác động khác nhau vào các bánh và giảm sức máy để cân bằng lại thân xe khi xảy ra trơn trượt làm thân xe quay khác hướng với vô lăng. Nhưng cũng lại như trường hợp chạy lao vào cái cột điện thì có phanh để cân bằng lại thân xe được hay không còn phụ thuộc vào lốp-mặt đường + tốc độ (cả thẳng và quay ngang) và tải trọng xe. Xe dù có ESP hay không đang chạy nhanh, ngoặt gấp thì nó vẫn lăn vòng. Tùy tốc độ (thẳng và góc ngoặt), trọng tâm xe mà nó lăn mấy vòng. Có ESP thì có thể hiện tượng sẽ xuất hiện chậm hơn thôi (cho phép xe chạy nhanh hơn, góc ngặt gấp hơn 1 chút), nhưng cũng tùy loại ESP để nó chậm đến đâu, nhưng nên biết là cái khoảng hơn kém này rất gần nhau!!!
Chỉnh sửa cuối: