Chân cơn Đại sóng chứng khoán bắt đầu

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Các công cụ bơm ra hút vào cho máu lưu thông thôi cụ.
Tiền trong nền kinh tế vẫn thế, nhưng ko kích hoạt thì nó nằm chết. Ko kích thích sx, ko kích thích tiêu dùng thì cơ thể ốm yếu sẽ ngã quỵ ngay
Chưa cần nói bơm tiền, chỉ cần việc hạ lãi suất cơ bản là phần nhiều trong hàng triệu tỷ đang gửi tiết kiệm sẽ được người đầu tư nhanh nhạy rút ra tìm đến những chỗ có lãi suất cao hơn rồi.
Bản chất là dòng tiền, và mãi vẫn là dòng tiền, phải kích thích dòng tiền chảy thì kinh tế mới nhanh hồi phục...Cho nên ai nhanh nhạy bám vào nơi dòng tiền chảy đến sẽ kiếm được, còn không thì sẽ mất dần tài sản thôi
Nhiều cụ vẫn chưa hiểu câu chuyện đâu cụ ạ :D

Stanley Druckenmiller.jpg
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Nhiều cụ vẫn chưa hiểu câu chuyện đâu cụ ạ :D

Stanley Druckenmiller.jpg
muốn hiểu phải có kiến thức tổng hợp từ vi mô, vĩ mô, sâu rộng về kinh tế xã hội, các chu kỳ KT, trải nghiệm qua vài cơn đại địa chấn kinh tế, và có khi phải trả giá rất nhiều tiền, và cũng gặp nhiều cao nhân chỉ giáo ạ.
Đơn giản mà hiểu ra thì ai cũng giầu có hết, thế nên người giàu thì ít mà nghèo thì nhiều, hihi...
 
Chỉnh sửa cuối:

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
muốn hiểu phải có kiến thức tổng hợp từ vi mô, vĩ mô, sâu rộng về kinh tế xã hội, các chu kỳ KT, trải nghiệm qua vài cơn đại địa chấn kinh tế, và có khi phải trả giá rất nhiều tiền, và cũng gặp nhiều cao nhân chỉ giáo ạ.
Đơn giản mà hiểu ra thì ai cũng giầu có hết, thế nên người giàu thì ít mà nghèo thì nhiều, hihi...
Các cụ ấy chắc chưa từng 1 lần thắc mắc, bơm tiền lắm thế này, thế tiền nó sẽ phải đổ đi đâu đó chứ chẳng lẽ người ta đem đốt nó đi à? =))=))=))
Đây là số liệu từ cuối tháng 3 rồi, giờ con số đã tăng thêm nhiều nữa rồi cụ ạ, kkkkk

gói cung tín dụng của CP - cập nhật T4-2020.jpeg
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Các cụ ấy chắc chưa từng 1 lần thắc mắc, bơm tiền lắm thế này, thế tiền nó sẽ phải đổ đi đâu đó chứ chẳng lẽ người ta đem đốt nó đi à? =))=))=))
Đây là số liệu từ cuối tháng 3 rồi, giờ con số đã tăng thêm nhiều nữa rồi cụ ạ, kkkkk
Trong những con số trên, con số nào chỉ ra rằng dòng tiền sẽ đổ vào thị trường chứng khoán?.
Đừng đặt những câu hỏi vô nghĩa, hãy trả lời vào vấn đề bằng lý luận.

Một cách tương đối, giả sử vốn hoá thị trường VN hiện tại là 200 tỷ USD, lợi nhuận một năm đạt 10%, như vậy vốn hoá nếu không có dòng tiền mới đổ vào sẽ là 220 tỷ USD sau 1 năm. Giả sử 20% nguồn tiền cứu trợ được đổ vào ttck tương đương 10 tỷ USD (điều không thể và không bao giờ xảy ra), thì giá trị vốn hoá sẽ là 230 tỷ USD sau 1 năm. Giá trị đó về bản chất là không đổi, vậy lợi nhuận sẽ chuyển từ người này qua người khác trong số những người tham gia thị trường. Không có chuyện tất cả đều thắng.
Vậy khả năng có bao nhiêu % những người mới thiếu kinh nghiệm có thể chiến thắng những lão làng đã nhiều năm ăn ngủ với chứng khoán?.
Nếu số liệu thống kê là 5% số người chơi có lợi nhuận thì xác xuất cho tân binh lần này là 0,25% nếu giả sử số vốn ném vào đạt 10 tỷ USD, thực tế sẽ không bao giờ đạt con số này chưa nói là sẽ có một dòng tiền chảy ra. Như vậy hiểu đơn giản là 1000 người mới vào sẽ có tỷ lệ là 1 người ăn được thị trường.
Có bác nói về dòng tiền tiết kiệm khi lãi xuất hạ xuống, chữ tiết kiệm trong dòng tiền này đã nói lên tính thận trọng của nó, bởi nếu tung vào kinh doanh sản xuất thì lợi nhuận gấp nhiều lần, tuy nhiên đây là dòng tiền không chấp nhận sự mạo hiểm, vậy dòng tiền này sẽ đổ vào một thị trường mạo hiểm như chứng khoán?. Khi dịch bệnh còn chưa kiểm soát 100%, cơ bản dòng tiền này vẫn nằm yên dù lãi xuất nó có thể giảm, vì trong lúc khủng hoảng người ta cần sự an toàn. Dòng tiền này sẽ rút ra để bù đắp những thua lỗ mất mát của các doanh nghiệp, bù đắp chi phí sinh hoạt của các cá nhân thất nghiệp.
Nói thêm là "thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào", hồi giữa tháng 3 em cũng ném tương đối vào ttck, giờ đang vật nhau đây. Không các bác lại bảo là đứng ngoài chê bai linh tinh.
 

minghoanh

Xe tăng
Biển số
OF-47181
Ngày cấp bằng
23/9/09
Số km
1,399
Động cơ
465,151 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.otofun.net
Mại zô mại zô,có bao tiền e mang hết ra....gửi tiết kiệm ;))
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Trong những con số trên, con số nào chỉ ra rằng dòng tiền sẽ đổ vào thị trường chứng khoán?.
Đừng đặt những câu hỏi vô nghĩa, hãy trả lời vào vấn đề bằng lý luận.

Một cách tương đối, giả sử vốn hoá thị trường VN hiện tại là 200 tỷ USD, lợi nhuận một năm đạt 10%, như vậy vốn hoá nếu không có dòng tiền mới đổ vào sẽ là 220 tỷ USD sau 1 năm. Giả sử 20% nguồn tiền cứu trợ được đổ vào ttck tương đương 10 tỷ USD (điều không thể và không bao giờ xảy ra), thì giá trị vốn hoá sẽ là 230 tỷ USD sau 1 năm. Giá trị đó về bản chất là không đổi, vậy lợi nhuận sẽ chuyển từ người này qua người khác trong số những người tham gia thị trường. Không có chuyện tất cả đều thắng.
Vậy khả năng có bao nhiêu % những người mới thiếu kinh nghiệm có thể chiến thắng những lão làng đã nhiều năm ăn ngủ với chứng khoán?.
Nếu số liệu thống kê là 5% số người chơi có lợi nhuận thì xác xuất cho tân binh lần này là 0,25% nếu giả sử số vốn ném vào đạt 10 tỷ USD, thực tế sẽ không bao giờ đạt con số này chưa nói là sẽ có một dòng tiền chảy ra. Như vậy hiểu đơn giản là 1000 người mới vào sẽ có tỷ lệ là 1 người ăn được thị trường.
Có bác nói về dòng tiền tiết kiệm khi lãi xuất hạ xuống, chữ tiết kiệm trong dòng tiền này đã nói lên tính thận trọng của nó, bởi nếu tung vào kinh doanh sản xuất thì lợi nhuận gấp nhiều lần, tuy nhiên đây là dòng tiền không chấp nhận sự mạo hiểm, vậy dòng tiền này sẽ đổ vào một thị trường mạo hiểm như chứng khoán?. Khi dịch bệnh còn chưa kiểm soát 100%, cơ bản dòng tiền này vẫn nằm yên dù lãi xuất nó có thể giảm, vì trong lúc khủng hoảng người ta cần sự an toàn. Dòng tiền này sẽ rút ra để bù đắp những thua lỗ mất mát của các doanh nghiệp, bù đắp chi phí sinh hoạt của các cá nhân thất nghiệp.
Nói thêm là "thấy người ta ăn khoai cũng vác mai đi đào", hồi giữa tháng 3 em cũng ném tương đối vào ttck, giờ đang vật nhau đây. Không các bác lại bảo là đứng ngoài chê bai linh tinh.
Cụ đang hiểu rối rắm vấn đề và hiểu nôm nên e chưa trả lời cụ câu hỏi kia của e.
Riêng về vụ vốn hóa, e xin hỏi cụ là cụ hiểu nó như thế nào? theo cách cụ hiểu ở trên là hiểu nôm :D
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ đang hiểu rối rắm vấn đề và hiểu nôm nên e chưa trả lời cụ câu hỏi kia của e.
Riêng về vụ vốn hóa, e xin hỏi cụ là cụ hiểu nó như thế nào? theo cách cụ hiểu ở trên là hiểu nôm :D
càng rối rắm càng mệt đầu. Ae mình nghĩ đơn giản nên dễ dàng tính toán đầu tư hơn, đỡ mệt, kaka
 

butchidentrang

Xe tải
Biển số
OF-720752
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
219
Động cơ
79,462 Mã lực
Tuổi
41
có cụ nói hãy nương theo dòng tiền đừng làm ngược lại, và e đã chọn bác ý làm sư phụ để học
 

cdcn

Xe điện
Biển số
OF-202474
Ngày cấp bằng
17/7/13
Số km
2,567
Động cơ
14,145 Mã lực
Lúc mọi người đang lo lắng, đang chần chừ thì những con chó sói lão luyện săn mồi đã ra tay rồi.
CK giờ mới ở sóng 1 trong 5 con sóng của cơn đại sóng thần lần này.
BĐS em lướt chơi mấy mảnh ngoại ô vui vui cũng làm 30% ngọt thỉu trong cơn đại dịch
Ông tướng bỏ tay ra khỏi quần đi, thẩm du kinh quá!
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Cụ đang hiểu rối rắm vấn đề và hiểu nôm nên e chưa trả lời cụ câu hỏi kia của e.
Riêng về vụ vốn hóa, e xin hỏi cụ là cụ hiểu nó như thế nào? theo cách cụ hiểu ở trên là hiểu nôm :D
Mọi sự đều bắt đầu bằng những thứ cơ bản, trong post có cả, tuy nhiên vấn đề là khả năng, về thời gian bác cần khoảng 10 năm nữa để hiểu, xin lỗi sự thật mất lòng.
 

xe tien

Xe tải
Biển số
OF-103257
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
359
Động cơ
401,412 Mã lực
Tài khoản mở mới có vẻ nhiều dau covid 19 ... Mấy cp ngân hàng đang làm mưa gió vcb, bid, mmb đặc biệt shb mây mưa bão gió . Ôm con này đc đó
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
Mọi sự đều bắt đầu bằng những thứ cơ bản, trong post có cả, tuy nhiên vấn đề là khả năng, về thời gian bác cần khoảng 10 năm nữa để hiểu, xin lỗi sự thật mất lòng.
Buồn nhể? tự ái chả làm cụ khá lên được đâu :D
Cái câu tiền nó chảy về đâu trong cái đống bơm ra kia, cụ còn phải đi hỏi e, mà cụ lại bảo e 10 năm nữa mới hiểu à? =)) =)) =))
Cái sai trong cách hiểu vốn hóa của cụ nhé: ví dụ FPT giá hôm nay đang 48k/cp tổng giá trị vốn hóa TT của FPT đang là 38k tỷ. thế để kéo đc FPT tăng 10%/ năm thì cần số tiền là 38k tỷ x 1.1 = 41.8k tỷ à? Cụ thật là uyên bác =))=))=))
Khối lượng giao dịch trung bình của FPT đang là khoảng 2tr cp/ phiên, thì cụ chỉ cần 200-300 tỷ là đủ sức kéo FPT đi thêm 10-20%. Và khi giá nó lên ví dụ là 53 chẳng hạn, đó là giá của 2tr cổ trung bình phiên đang giao dịch nhưng nó xác lập mặt bằng giá của tổng 784tr cp FPT. Chứ ko cần phải đủ số tiền để mua đủ cả tổng 784tr cp kia cụ nhé.
Cụ có hiểu tiền rẻ nó kích hoạt 10tr tỷ đang gửi trong nhà bank kia nó đi đâu ko nhể? lãi suất huy động thấp người ta sẽ lao vào gửi tiết kiệm? =))=))=)). Ngay chính bản thân cụ tháng 3 vừa qua cũng đổ tiền vào ttck. Sao cụ ko đi gửi tiết kiệm cho thận trọng? Lãi suất huy động càng thấp thì gửi tiết kiệm càng thận trọng mà? :D
Đây mới chỉ là 1 góc nhỏ của vấn đề, e vẫn ko nói ra cái đống tiền kia bơm ra thì nó sẽ đi đâu đâu cụ nhé. Vì e còn phải đi học thêm 10 năm nữa như cụ nói đây ạ =))=))=))
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
càng rối rắm càng mệt đầu. Ae mình nghĩ đơn giản nên dễ dàng tính toán đầu tư hơn, đỡ mệt, kaka
Cụ ấy đang bảo e phải đi học thêm 10 năm nữa mới hiểu cụ ấy nói gì cụ ạ. E chắc phải học cả đời cũng ko hiểu đc cụ ấy nói gì đâu cụ ạ, buồn ghê gớm =))=))=))
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
12,591
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Cụ ấy đang bảo e phải đi học thêm 10 năm nữa mới hiểu cụ ấy nói gì cụ ạ. E chắc phải học cả đời cũng ko hiểu đc cụ ấy nói gì đâu cụ ạ, buồn ghê gớm =))=))=))
trao đổi cho vui lúc rảnh rỗi thôi mà cụ. Lý thuyết chỉ là mầu xám, còn cây đời thì mãi mãi xanh tươi, keke...
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
trao đổi cho vui lúc rảnh rỗi thôi mà cụ. Lý thuyết chỉ là mầu xám, còn cây đời thì mãi mãi xanh tươi, keke...
Chuẩn cụ ạ. E cũng từng lên bờ xuống ruộng, may mắn 2015 mới gặp được cao nhân chỉ dạy mới sáng ra được và vẫn học đến giờ và có thể phải hết chu kỳ này mới hoàn thành được bức tranh tổng thể. Có thể cùng là cao nhân đã chỉ cho cụ :D
Nói chung TTCK rất khốc liệt, khôn ăn dại chết. Nên trao đổi chút cho vui thôi. Túi tiền của ai tự người ấy chịu thôi.
Vẫn câu nói cũ: bơm tiền rẻ ra như thác trên toàn TG, nương được theo con sóng thần vĩ đại hoàn thành chu kỳ này là đã ngon lắm rồi, kkkkk.
 

buivanthuan

Xe tải
Biển số
OF-127286
Ngày cấp bằng
11/1/12
Số km
264
Động cơ
379,467 Mã lực
sozinho
Này thì khó khăn vì đại dịch thì sẽ gửi tiết kiệm cho thận trọng, cho an toàn này =))
 

sozinho

Xe buýt
Biển số
OF-12372
Ngày cấp bằng
1/1/08
Số km
636
Động cơ
507,597 Mã lực
Buồn nhể? tự ái chả làm cụ khá lên được đâu :D
Cái câu tiền nó chảy về đâu trong cái đống bơm ra kia, cụ còn phải đi hỏi e, mà cụ lại bảo e 10 năm nữa mới hiểu à? =)) =)) =))
Cái sai trong cách hiểu vốn hóa của cụ nhé: ví dụ FPT giá hôm nay đang 48k/cp tổng giá trị vốn hóa TT của FPT đang là 38k tỷ. thế để kéo đc FPT tăng 10%/ năm thì cần số tiền là 38k tỷ x 1.1 = 41.8k tỷ à? Cụ thật là uyên bác =))=))=))
Khối lượng giao dịch trung bình của FPT đang là khoảng 2tr cp/ phiên, thì cụ chỉ cần 200-300 tỷ là đủ sức kéo FPT đi thêm 10-20%. Và khi giá nó lên ví dụ là 53 chẳng hạn, đó là giá của 2tr cổ trung bình phiên đang giao dịch nhưng nó xác lập mặt bằng giá của tổng 784tr cp FPT. Chứ ko cần phải đủ số tiền để mua đủ cả tổng 784tr cp kia cụ nhé.
Cụ có hiểu tiền rẻ nó kích hoạt 10tr tỷ đang gửi trong nhà bank kia nó đi đâu ko nhể? lãi suất huy động thấp người ta sẽ lao vào gửi tiết kiệm? =))=))=)). Ngay chính bản thân cụ tháng 3 vừa qua cũng đổ tiền vào ttck. Sao cụ ko đi gửi tiết kiệm cho thận trọng? Lãi suất huy động càng thấp thì gửi tiết kiệm càng thận trọng mà? :D
Đây mới chỉ là 1 góc nhỏ của vấn đề, e vẫn ko nói ra cái đống tiền kia bơm ra thì nó sẽ đi đâu đâu cụ nhé. Vì e còn phải đi học thêm 10 năm nữa như cụ nói đây ạ =))=))=))
Thế mới nói bác cần thêm thời gian..

Lý thuyết về vốn hóa thì đầy, nhưng biến cái phức tạp thành đơn giản mới quan trọng, như đi mua một ngôi nhà, xác định nhanh giá đất, giá xây dựng, để nắm được cái giá "vốn" mà xuống tiền, thương trường được mất song hành, xuống tiền giá hợp lý thì khả năng nếu mất sẽ ít hơn. Thế nên mới có từ "Một cách tương đối" ở đầu câu.. phải có ý niệm về giá trị thị thường thì mới biết mình đang mua "đắt" hay "rẻ", nên hay không.
Trong chứng khoán, phe bán và phe mua luôn có phán đoán và nhận định ngược nhau, dù cùng một sự kiện xảy ra. Dòng tiền đổ vào mà ai cũng nghĩ được, nghĩ lên thì ai sẽ bán đây??????. Ôm tiền vào ngồi nhìn? Còn khi xác định có được có mất thì cần phải học, phải hiểu, thông tin kiến thức thu nhận được là vàng hay là rác..
Bác hỏi sao em không gửi tiết kiệm mà lại nhảy vào thị trường?, giả sử bác có hơn 20 năm kinh nghiệm chiến trường, hơn nửa thời gian đó làm chỉ huy, là lính chiến bác có ra trận không?.
Em lên tiếng ở đây vì cách kêu gọi kiểu ngon ăn, lôi kéo những người không có am hiểu về thị trường chứng khoán một thị trường đầy cạm bẫy và rủi ro, để làm gì?, nên không?
Cuối cùng, đang nói về thị trường Việt nam, lại lôi một bài báo về dân Mỹ ra so sánh, liệu có phải là ngây ngô không? Việt nam có chia tiền mặt cho từng người giống Mỹ không? Mà báo chí bên đó, trống đánh xuôi kèn thổi ngược, tung hỏa mù các kiểu, chỉ dựa vào một bài báo mà biết xu hướng thị trường và dòng tiền? Thật cao minh và ảo diệu, khâm phục.
 
Chỉnh sửa cuối:

butchidentrang

Xe tải
Biển số
OF-720752
Ngày cấp bằng
18/3/20
Số km
219
Động cơ
79,462 Mã lực
Tuổi
41
Mỗi câu đấy mà chọn làm sư phụ hả :)))), cụ cũng dễ nhận sự phụ và lão kia cũng dễ nhận đệ tử nhỉ hahaha
Vâng e chỉ đơn giản thế thôi cụ ạ, với e chỉ mong học được món nào của cụ ý là cũng tạm ăn được của nhà a Quyết rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top