người nọ người kia thôi mà cụ
Trông cờ nhíp này rõ khó chịu.Đi như này còn được mà
Thế, mấy đồng chí kia được đưa vô Đăng kiểm chưa bác?Đi như này còn được mà
Trong phố Trúc Khê, đoạn trước khi đến cổng phụ của Ban gì đó, các ảnh thỉnh thoảng lại dàn quân, bác ạ.Chỗ cầu vượt đầu Ng chí Thanh cũng thế , bà con xuống cầu xong rẽ ngang để vào trúc khê . Chỗ cầu vượt láng hạ cũng rẽ ngang để vào ngõ 87 láng hạ
chán......
Thi thoảng mới có 2 đồng chí áo vàng đứng bắt thôi , nhưng chả ăn thuaTrong phố Trúc Khê, đoạn trước khi đến cổng phụ của Ban gì đó, các ảnh thỉnh thoảng lại dàn quân, bác ạ.
Bắt toàn xe máy đi như trên.
Bác yên tâm, vào năm học rồi, ngã tư Nguyễn Chí Thanh - Huỳnh Thúc Kháng thì luôn đông 24/7.Thi thoảng mới có 2 đồng chí áo vàng đứng bắt thôi , nhưng chả ăn thua
Như này thì bó tay luôn !Đi như này còn được mà
Kiểu một người đi không sao , chục người đi không sao thành ra hầu hết là đi. Chứ lên đèn đỉ không hề tháy xe nào quay đầu luôn !Nhà em gần đây, thỉnh thoảng em đi qua cũng phải đi thêm 1 đoạn nữa (chỗ có đèn tín hiệu rồi rẽ trái vào ô bàn cờ như cụ trên nói) rồi chạy vào các khu phía sau. Nếu rẽ trái ở chỗ biển cấm đó rất nguy hiểm vì vừa đi từ cầu cạn trên cao xuống, phía đối diện lại có nhiều xe đi lên, phía trong lại rẽ phải ra. Cứ cắm vài cái camera phạt nguội là ok thôi. Biển đó có lâu rồi chứ có phải mới có đâu. Ý thức cứ như vậy rồi lại bảo tắc đường, kẹt xe do đâu.
Đơn giản cứ nhìn vào cách tham gia giao thông và các hành động (xả rác/túi nylon ra ngoài đường, ăn/tiêu thụ các loại động vật hoang dã/bị cấm, ngâm rượu để uống bằng đủ các loại/con vật, tranh giành nhau từng chút vỉa hè, vào các chợ (ví dụ: chợ Xanh) hỏi mà không mua hàng thì khổ với người bán..) thì mới thấy để tiến lên khó thế nào.Như này thì bó tay luôn !
So với đội này thì chỗ cầu vượt Ams ý thức vẫn cao hơn !!
Em nghĩ trong 1 số tình huống vẫn cho rẽ khi có người điều khiển giao thông nên họ chỉ kẻ vạch liền thay cho giải phân cách cứng. Còn chỉ cần 30-50 mét là đủNgã 3 trước cửa Ams cả chiều từ Big C và Hoàng Ngân đều cấm rẽ trái ==> chả hiểu cấm làm gì, kéo dài cái dải phân cách ra đến cổng công viên Thanh Xuân là xong
Dân mình sống bin chen quá ! Chiều tối nay phi xe máy mà điên với thằng xe ôm . Đường tắc lòi nó phải ấn 100 phát còi để nó rẽ ! Đúng loại chí phèo !Đơn giản cứ nhìn vào cách tham gia giao thông và các hành động (xả rác/túi nylon ra ngoài đường, ăn/tiêu thụ các loại động vật hoang dã/bị cấm, ngâm rượu để uống bằng đủ các loại/con vật, tranh giành nhau từng chút vỉa hè, vào các chợ (ví dụ: chợ Xanh) hỏi mà không mua hàng thì khổ với người bán..) thì mới thấy để tiến lên khó thế nào.
Năm ngoái em có đợt đi qua biên giới Móng Cái, mới chỉ sang đến Đông Hưng (Trung Quốc) thôi đã thấy họ văn minh hơn mình và còn phải học hỏi họ quá nhiều. Họ đi xe rất từ tốn, gần như không có còi ôtô/xe máy/xe đạp điện/xe chở khách kiểu như xe lam của mình ngày trước. Các loại xe này hầu như đã sử dụng khá lâu, sản xuất nội địa, miễn là đi được (tất nhiên trừ một số rất ít có tiền đi xe nhập khẩu Âu/Mỹ, xe máy phân khối lớn), không vượt đèn đỏ, đi rất trật tự mà có cần có cảnh sát giao thông đâu. Đường phố, hàng quán đều lùi vào trong so với đường phố để có khoảng cách cho người đi bộ rồi mới tới phần dành cho xe máy/xe đạp điện/xe đạp đỗ. Nếu nói về đông dân cư thì bên khu vực đó, họ cũng không ít đâu nhưng quan trọng là ý thức của mỗi người và cả cộng đồng.