Hôm qua chở đồ đoàn về quê, đi cầu Vĩnh Tuy ra đường 5 ( cũng lâu em không đi đường này) đến gần đoạn Hanel gì đó có cái đèn đỏ và phân làn rẽ trái, em đi làn giữa, các xe nhích tí một. Thấy làn trái vắng có 1 bác cam phi vào rồi đến gần đèn thì đè đầu xe em sát sàn sạt, em hơi bức xúc nhưng nhường luôn vì cái này thường ngày ở huyện rồi, bỏ qua!
Ra quá 1 tí sang Hưng Yên, em đang bon bon 70 nối sau 1 bác cách khoảng hơn chục mét thì bỗng nhiên có 1 chú chạy 2b chả hiểu nghĩ chuyện gì hay vợ bỏ hay sao mà tạt sát đầu xe em ( đang chạy 70) em phanh dúi dụi bấm còi inh ỏi may mà không đụng ( chắc các cụ phù hộ ) nhưng quái cái là chú kia còn không mảy may để ý, thậm chí còn không ngoảnh lại xem có chuyện gì xảy ra, lách sang phải đi như thường ( ngạc nhiên kinh )
Thêm tí nứa, đến Hải Dương hay sao thì em theo sau 1 bác đi con mitsubitshi đỏ chạy khá thư thái, đến đoạn cho chạy 80 bác ý vẫn cứ 60 mà tiến, có 1 cái cont đi trước bác ý đã chủ động nhường đường sang phải rồi ( hơi hiếm luôn) thế mà bác ý vẫn bình thản 60 túc tắc vượt bác cont qua hết cái cont bác này vẫn 60, em bật xinhan nháy pha còi inh ỏi mà ko thấy bác ý có động tĩnh gì, bật cái xinhan trái lên cho sau biết là ứ cho vượt cũng ko, vẫn 60 tiến. Em làm loạn đằng sau tầm 3km gì đó thì em sang làn phải rồi phi lên ngó sang thấy hắn đang cười cười không hiểu uống phải cái gì nữa. chán lắm cơ!
Chiều nay em lên đi qua đến Tứ Kì hay sao thấy có vụ tai nạn, đường rải đầy mảnh vụ , vệ đường 1 bác SUV đen không rõ type gì bẹp dúm, két nước vỡ toang dính chặt vào động cơ, kính lái có 1 lỗ to tướng 1 bánh xe sắp long ra đến nơi thấy mà hãi. Được cái chiều này đường xá có vẻ ổn hơn, nhưng nhiều cont hơn và 100% chạy làn trái 50kmph nên cũng hơi ức chế.
Điểm phấn khởi nhất trong cái chặng đường này là lúc qua Hải Dương em đi sau 1 taxi biển HD chạy 50 ( đoạn cho chạy 50 thôi) em không để ý lắm nên nháy pha xin vượt thấy bác ý hạ kính xuống chỉ ngón tay xuống đất ý là chậm lại, em hiểu ý ko vượt nữa thì đúng dc 1 đoạn thấy các đồng chí xxx đang tác nghiệp, may thật. Nhưng có cái bác ý chỉ xuống bằng ngón giữa nên em cũng hơi xoắn ))
Túm lại em rút ra là:
- Cảnh giác cao độ với xe máy, họa chả biết thế nào.
- Không nên mất công xin vượt trái mấy bác cont, vô ích thôi!
- Gặp xe như bác mitsubi kia thì cũng đối xử hệt cont, nháy đèn bấm còi làm gì tốn điện ra! ( ý thức siêu kém luôn )
- Gặp bác nào thò tay ra chỉ ngón giữa xuống thì cũng không nên hiểu nhầm ý khéo lại tưởng cà khịa )) chậm lại ý mà
Ra quá 1 tí sang Hưng Yên, em đang bon bon 70 nối sau 1 bác cách khoảng hơn chục mét thì bỗng nhiên có 1 chú chạy 2b chả hiểu nghĩ chuyện gì hay vợ bỏ hay sao mà tạt sát đầu xe em ( đang chạy 70) em phanh dúi dụi bấm còi inh ỏi may mà không đụng ( chắc các cụ phù hộ ) nhưng quái cái là chú kia còn không mảy may để ý, thậm chí còn không ngoảnh lại xem có chuyện gì xảy ra, lách sang phải đi như thường ( ngạc nhiên kinh )
Thêm tí nứa, đến Hải Dương hay sao thì em theo sau 1 bác đi con mitsubitshi đỏ chạy khá thư thái, đến đoạn cho chạy 80 bác ý vẫn cứ 60 mà tiến, có 1 cái cont đi trước bác ý đã chủ động nhường đường sang phải rồi ( hơi hiếm luôn) thế mà bác ý vẫn bình thản 60 túc tắc vượt bác cont qua hết cái cont bác này vẫn 60, em bật xinhan nháy pha còi inh ỏi mà ko thấy bác ý có động tĩnh gì, bật cái xinhan trái lên cho sau biết là ứ cho vượt cũng ko, vẫn 60 tiến. Em làm loạn đằng sau tầm 3km gì đó thì em sang làn phải rồi phi lên ngó sang thấy hắn đang cười cười không hiểu uống phải cái gì nữa. chán lắm cơ!
Chiều nay em lên đi qua đến Tứ Kì hay sao thấy có vụ tai nạn, đường rải đầy mảnh vụ , vệ đường 1 bác SUV đen không rõ type gì bẹp dúm, két nước vỡ toang dính chặt vào động cơ, kính lái có 1 lỗ to tướng 1 bánh xe sắp long ra đến nơi thấy mà hãi. Được cái chiều này đường xá có vẻ ổn hơn, nhưng nhiều cont hơn và 100% chạy làn trái 50kmph nên cũng hơi ức chế.
Điểm phấn khởi nhất trong cái chặng đường này là lúc qua Hải Dương em đi sau 1 taxi biển HD chạy 50 ( đoạn cho chạy 50 thôi) em không để ý lắm nên nháy pha xin vượt thấy bác ý hạ kính xuống chỉ ngón tay xuống đất ý là chậm lại, em hiểu ý ko vượt nữa thì đúng dc 1 đoạn thấy các đồng chí xxx đang tác nghiệp, may thật. Nhưng có cái bác ý chỉ xuống bằng ngón giữa nên em cũng hơi xoắn ))
Túm lại em rút ra là:
- Cảnh giác cao độ với xe máy, họa chả biết thế nào.
- Không nên mất công xin vượt trái mấy bác cont, vô ích thôi!
- Gặp xe như bác mitsubi kia thì cũng đối xử hệt cont, nháy đèn bấm còi làm gì tốn điện ra! ( ý thức siêu kém luôn )
- Gặp bác nào thò tay ra chỉ ngón giữa xuống thì cũng không nên hiểu nhầm ý khéo lại tưởng cà khịa )) chậm lại ý mà