Chăm sóc vợ 2

thuongtri

Xe tải
Biển số
OF-115318
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
325
Động cơ
389,950 Mã lực
Em mới lấy con E250 được 2 tháng, giờ em muốn đi đánh bóng xe và bảo dưỡng ghế da ạ, các cụ cho em lời khuyên với.
Em đọc trong Báo đỏ thì làm phẳng bề mặt + làm bóng + giũ bóng bề mặt và bảo vệ sơn là 1650k. Trong khi đó ngày trước em e đi Camry LE thì đánh bóng bằng xi và bôi 3M hết có 600k thôi ạ, không biết nên làm thế nào các cụ nhỉ? Bảo dưỡng ghế da thì chắc phải dùng Sonax rồi vì dùng vớ vẩn hỏng ghế thì chết :D nhưng giá của Báo đỏ cho việc bảo dưỡng toàn bộ nội thất, khoang xe là khoảng 2,5 triệu ạ
Các cụ cho em lời khuyên với
Thân!
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
923
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
Em mới lấy con E250 được 2 tháng, giờ em muốn đi đánh bóng xe và bảo dưỡng ghế da ạ, các cụ cho em lời khuyên với.
Em đọc trong Báo đỏ thì làm phẳng bề mặt + làm bóng + giũ bóng bề mặt và bảo vệ sơn là 1650k. Trong khi đó ngày trước em e đi Camry LE thì đánh bóng bằng xi và bôi 3M hết có 600k thôi ạ, không biết nên làm thế nào các cụ nhỉ? Bảo dưỡng ghế da thì chắc phải dùng Sonax rồi vì dùng vớ vẩn hỏng ghế thì chết :D nhưng giá của Báo đỏ cho việc bảo dưỡng toàn bộ nội thất, khoang xe là khoảng 2,5 triệu ạ
Các cụ cho em lời khuyên với
Thân!
Xe cụ mới lấy đừng đánh bóng , về bản chất đánh bóng nó làm mòm lớp sơn của xe đi thôi .... không cần như cậy chỗ nào xước thì làm qua
đánh bóng nhiều làm mất lớp sơn zin theo xe .... dần dần nó nhanh xỉn mầu hơn bình thường .. theo ngu ý của em
mời cụ xem thêm video này nhé
[video=youtube;QW5dt9zYiBI]http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpag e&v=QW5dt9zYiBI[/video]
 

FanYong

Xe hơi
Biển số
OF-16075
Ngày cấp bằng
7/5/08
Số km
103
Động cơ
512,120 Mã lực
Thế còn về ghế da có cần bảo dưỡng không cụ ơi?
 

thuongtri

Xe tải
Biển số
OF-115318
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
325
Động cơ
389,950 Mã lực
Xe cụ mới lấy đừng đánh bóng , về bản chất đánh bóng nó làm mòm lớp sơn của xe đi thôi .... không cần như cậy chỗ nào xước thì làm qua
đánh bóng nhiều làm mất lớp sơn zin theo xe .... dần dần nó nhanh xỉn mầu hơn bình thường .. theo ngu ý của em
mời cụ xem thêm video này nhé
Vâng em xin nghe theo cụ, vậy còn ghế da thì sao cụ?
Tiện đây cụ cho em hỏi máy móc làm kiểu gì mà em S em ấy cứ oàn mình thế cụ?
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
923
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
Thế còn về ghế da có cần bảo dưỡng không cụ ơi?
Có trai xịt bảo quản ghế da đó nếu cụ đi xe da đen thì chỉ cần lau chùi thui ... mầu ghi hay vàng ... nhà có trẻ thì cần đánh lại bằng hợp chất thui !
 

thuongtri

Xe tải
Biển số
OF-115318
Ngày cấp bằng
3/10/11
Số km
325
Động cơ
389,950 Mã lực
Có trai xịt bảo quản ghế da đó nếu cụ đi xe da đen thì chỉ cần lau chùi thui ... mầu ghi hay vàng ... nhà có trẻ thì cần đánh lại bằng hợp chất thui !
xe em mầu đên, nội thất đen :) cái chai xịt đó mua ở đâu cụ nhỉ, vào AnDu mua hay dùng Sonax được không ạ
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
923
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
xe em mầu đên, nội thất đen :) cái chai xịt đó mua ở đâu cụ nhỉ, vào AnDu mua hay dùng Sonax được không ạ
Andu em có bán Sonax cũng được thôi .. Em e đang xả E hệ thống treo .. đời này dùng dầu hết nó tự nâng hạ gầm dùng 1 thơi gian lên mang đi check như thế kiểm tra xem định kỳ thôi ... đời mới dùng hệ thống treo khí nén rùi cho no dẻ .... Airmatic dẻ hơn dùng dầu hoàn toàn :D
 

sale_haiphong

Xe buýt
Biển số
OF-120548
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
923
Động cơ
391,700 Mã lực
Nơi ở
Hải Phòng
Website
www.facebook.com
Trong hệ thống treo Airmatic, việc giảm xóc cho từng bánh xe riêng biệt được thực hiện không phải bằng lò xo như thông thường, mà bằng khí nén. Lượng hơi cần thiết sẽ được nhanh chóng nạp hoặc xả thông qua các van điện từ dẫn vào một kết cấu giảm xóc đặc biệt. Hệ thống này bao gồm: các ống giảm xóc bằng hơi trước và sau; máy nén khí; bình khí nén trung tâm; hộp điều khiển; các cảm biến có chức năng thông báo cho hộp điều khiển về tốc độ, tải trọng và góc xoay bánh lái.
Các thành phần của Airmatic liên hệ với nhau bởi các đường dẫn khí và được nối vào bộ điện của xe thông qua lớp tiếp xúc đa chức năng của hệ truyền dữ liệu điện tử CAN (Controller Area Network). Nhờ chức năng “Wake-up”, Airmatic được kích hoạt ngay khi mở cửa xe, nhằm điều chỉnh độ cao gầm xe và độ đàn hồi của các ống giảm xóc trước khi xe khởi hành.
Tiếp theo, tài xế cũng có thể điều chỉnh hoạt động của Airmatic. Thứ nhất là, có thể tăng giảm khoảng sáng gầm xe (clearance): nâng khung xe cao lên, hoặc hạ thấp (chẳng hạn vào lúc đỗ để tiện cho việc xếp hành lý hay nối rơ-moóc vào xe). Thứ hai là, có thể chọn chế độ Comfort hay Sport cho hoạt động của hệ thống treo. Chế độ Comfort tạo sự êm dịu tối đa cho người đi trên xe, còn Sport tăng cường sự thăng bằng và an toàn vì xe sẽ có độ bám đường tốt hơn.
Khả năng điều chỉnh độ cứng giảm xóc của từng bánh xe riêng biệt cho phép đáp ứng với độ nghiêng khung xe và tốc độ xe khi đi vào vòng rẽ, đáp ứng góc rẽ và tốc độ quay vô-lăng của người lái. Như vậy, khi xe chạy, độ cứng các ống giảm xóc có thể tự động thay đổi sao cho cơ chế hoạt động của hệ thống treo được thích hợp và hiệu quả nhất đối với từng tình huống hành trình. Ví dụ khi phanh, độ nhún các bánh trước sẽ cứng hơn bánh sau, còn khi tăng tốc thì ngược lại. Như vậy, trong cả hai trường hợp đều tránh được hiện tượng khó chịu - thân xe "mổ cò" theo chiều dọc.
Airmatic tự động thích nghi với tải trọng của xe, thay đổi độ cao gầm xe cho phù hợp với điều kiện hành trình. Độ cao bình thường được tự động xác lập và duy trì khi vận tốc xe đạt 80 km/h hoặc cao hơn. Nhưng nếu các cảm biến tốc độ ghi nhận được rằng kim đồng hồ tốc độ đã vượt qua mức 140 km/h thì Airmatic tự động hạ gầm xe xuống 15 mm so với tiêu chuẩn. Trọng tâm xe hạ thấp thì độ ổn định tăng lên, đồng thời các đặc tính khí động học của xe được cải thiện cho phép giảm tiêu hao nhiên liệu. Khi tốc độ giảm xuống còn 70 km/h thì độ cao gầm xe được trả về tiêu chuẩn ban đầu. Trên mặt đường quá xấu, gầm xe cũng sẽ được tự động nâng cao hơn 25 mm so với mức chuẩn.
Vừa ra đời, Airmatic đã góp phần quan trọng mang lại thắng lợi mới cho Mercedes E-Class trên thị trường xe hơi thế giới.







Cụ chịu khó đọc tý ... tự nâng hạ gầm hay điều chỉnh tay chỉ S thui GL ... nói chung loại nhiều thóc tý
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top