[ATGT] Chăm sóc lốp xe đúng cách trong ngày nắng nóng kỷ lục

Biển số
OF-355609
Ngày cấp bằng
27/2/15
Số km
584
Động cơ
266,940 Mã lực
Quan tâm đến bộ lốp xe chính là cách để giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn.




Chăm sóc lốp xe đúng cách trong ngày nắng nóng kỷ lục
Nhiệt độ không khí cao làm nhiệt trên bề mặt đường tăng mạnh, tác động lớn đến tuổi thọ của lốp xe, bộ phận vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến an toàn khi vận hành.

Quan tâm đến bộ lốp chính là cách để giảm thiểu các nguy cơ gây mất an toàn, đồng thời tiết kiệm được chi phí nhờ giãn được tần suất thay thế. Tuy nhiên, việc chăm sóc và bảo dưỡng lốp không phải ai cũng biết.

Những ý kiến dưới đây của chuyên gia làm lốp Tống Quang Phú thuộc Bệnh viện ô tô có thể giúp ích trong việc kéo dài tuổi thọ của chi tiết quan trọng này.

Áp suất lốp

Nhiệt độ càng cao thì độ giãn nở không khí trong lốp càng tăng, do vậy, để lốp xe căng trong quá trình vận hành sẽ trở thành tác nhân gây ra tình trạng nhanh hao mòn và rạn nứt trên bề mặt lốp, thậm chí dẫn đến nổ lốp.

Vì thế, phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp, đặc biệt là trước mỗi hành trình dài. Hãy đảm bảo chỉ số này tương đồng với những con số quy định mà nhà sản xuất công bố.

Ngoài ra, trong quá trình chạy xe trên đường trong những ngày nắng, có thể sử dụng nước để làm mát lốp và cố gắng tìm chỗ đỗ xe ở nơi có bóng mát.

Bơm lốp bằng khí nitơ

Nitơ là khí trơ nên mức độ giãn nở vì nhiệt rất ít, ngược với không khí thông thường. Sử dụng khí nitơ cũng là một giải pháp hữu hiệu giúp tiết kiệm thời gian cho việc phải thường xuyên kiểm tra áp suất lốp.

Van lốp

Cần đảm bảo các van giữ đúng hình dạng, nắp đậy van không bị biến dạng và gen vẫn hoạt động bình thường.

Lốp dự phòng

Thiết bị này chính là cứu cánh cho người dùng xe trong trường hợp lốp chính bị hư hỏng bất ngờ. Hãy đảm bảo lốp dự phòng luôn đủ tiêu chuẩn và không thua kém gì lốp chính.

Kiểm tra lốp xe

Trước mỗi hành trình, đặc biệt là những hôm thời tiết nắng nóng, đừng tiếc thời gian kiểm tra lốp và chắc chắn trên lốp không có vết rạn nứt nào.

Toàn Hòa

Truyền hình giao thông:
 

anhvnq.vip

Xe tải
Biển số
OF-336210
Ngày cấp bằng
25/9/14
Số km
286
Động cơ
280,413 Mã lực
Bài viết bổ ích, cảm ơn cụ
 

Tamop3d

Xe hơi
Biển số
OF-357961
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
117
Động cơ
262,270 Mã lực
Vote cho cụ
 

willboy

Xe buýt
Biển số
OF-369341
Ngày cấp bằng
5/6/15
Số km
755
Động cơ
259,432 Mã lực
Dạ cho e hỏi ngu tí, không khí mình bơm cho xe chẳng 78% Ni tơ là gì ạ? Bơm 100% ni tơ có khác biệt gì ko? Khí trơ hay khí thường đều có hệ số nở nhiệt, ko khác nhau nhiều lắm đâu ạ! Chứ vụ giãn nở chắc ko đúng ạ!
 

Mebeoxinh1972

Đi bộ
Biển số
OF-372342
Ngày cấp bằng
3/7/15
Số km
4
Động cơ
249,940 Mã lực
Bài viết hay quá cho người mới lái như em cụ àh,tks cụ
 

Bausi70

Xe hơi
Biển số
OF-366201
Ngày cấp bằng
10/5/15
Số km
103
Động cơ
256,250 Mã lực
Mình mới lấy xe cũng chưa có nhiều kn các cụ chỉ giúp nên mua kiểm tra áp suất lốp loại nào chuẩn lại rẻ nữa ạ.
 

mAd_lOvE

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-666
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
14,098
Động cơ
813,817 Mã lực
Nơi ở
Đoàn Thị Điểm
Website
www.myphamxachtay.com
Dạ cho e hỏi ngu tí, không khí mình bơm cho xe chẳng 78% Ni tơ là gì ạ? Bơm 100% ni tơ có khác biệt gì ko? Khí trơ hay khí thường đều có hệ số nở nhiệt, ko khác nhau nhiều lắm đâu ạ! Chứ vụ giãn nở chắc ko đúng ạ!
Riêng bơm nito em thấy khác nhất vụ lâu xuống hơi, 2 tháng vẫn y nguyên :)
 

Tinh3s

Xe máy
Biển số
OF-363664
Ngày cấp bằng
19/4/15
Số km
75
Động cơ
257,970 Mã lực
Nơi ở
Linh Đàm, Hoàng Mai, Hà Nội
Bên e chuyên cung cấp dung dịch dưỡng bóng lốp oto, bác nào có nhu cầu liên hệ chữ ký
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top