[Funland] Cha và con trai!

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
524
Động cơ
272,200 Mã lực
Có đứa trẻ con trong nhà thích lắm,nhất là giai đoạn nó bi ba bi bô tập nói. Nhà cháu nếu có điều kiện cũng làm thêm 1 đứa nữa,nhưng giai đoạn 2x mải làm ăn nên phải kế hoạch. Cụ có điều kiện thì thêm đứa nữa đc đấy!
Ảnh 2 đứa nhà cháu đc G thêu từ hồi bé:


Giờ em đã hiểu các cụ ngày xưa thèm có cháu ạ!
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,866
Động cơ
335,759 Mã lực
Cccm cứ chửi em nhưng xin để em chia sẻ câu chuyện của em cho nhẹ lòng.
Mẹ em là người phụ nữ chậm chạp,hiền lành cam chịu.Em là con trai đầu,lạ cái có những sự việc khi em hơn 1 tuổi em vẫn nhớ như in.
Từ thuở còn bé con,em đã nhận được sự bạo hành ngược đãi của người cha đã sinh ra mình.Em còn nhớ lúc tầm 3-4 tuổi gì đó,em bị ông đá một cú bắn xa mấy mét,từ trong bếp nhà nội lăn ra luống khoai,chết ngất đi.Tuổi thơ em trong kí ức là chửi mắng đòn roi như cơm bữa.Của đáng tội em cũng là đứa trẻ nghịch ngợm hiếu động,nhưng cũng sáng dạ,nhanh nhẹn,học giỏi.Năm em 13 tuổi ông đưa cả nhà đi Nam làm kinh tế theo bạn.Bà nội em giữ em lại không sợ em không sống nổi vs đòn roi.Lần hồi bà cháu nương tựa vào nhau đến lúc em học xong,đi làm rồi có gia đình riêng.
Về thân sinh ra em:Ông là người cực kì gia trưởng,ích kỉ,độc đoán,nát rượu,không có tình thương vs vợ con,bất nhân,bất hiếu,chỉ giao lưu vs hạng người không ra gì.Ông đã từng không dưới một lần chửi và đuổi mẹ đẻ(bà nội em,ông em mất sớm)ra khỏi nhà.
Rất là buồn cccm ạ,giờ em cũng có con lớn rồi.Lại nhớ câu:nuôi con mới thấu tình cha mẹ.Nhưng ở trường hợp của em nó lại được hiểu theo nghĩa ngược lại.Em nay dành hết tình cảm cho con,không thể để cho con mình thành kẻ khuyết tật trong tình cảm như mình được.Vợ em có thể bỏ,nhưng con thì không.Hơn năm nay em còn bỏ tiệt rượu bia,hi sinh để làm gương dậy con.
Biết là nhiều nguời sẽ không đồng ý nhận xét của em về cha,càng chẳng hay ho gì khi kể xấu đấng sinh thành ra mình,nhất là trên mạng ảo.Nhưng cho em xin lỗi,có sao em nói vậy.
 

Archer

Xe điện
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
4,830
Động cơ
553,871 Mã lực
Em là con cả nên bố em đặc biệt nghiêm khắc trog chuyện dạy dỗ và đòi hỏi nhiều để còn "làm gương cho câc em". Ăn đòn roi trong nhà thì em được chọn là ứng cử viên duy nhất. Tuy nhiên chẳng bao giờ em.giận cụ vì hiểu nguyên tắc giáo dục "yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi" của "một trong những đại diện cuối cùng của lễ giáo phong kiến" (bạn bè bố em phong tặng cụ như vậy) này.
Nhớ hồi còn học mẫu giáo, em hay được bố dẫn đi ăn sáng. Không xôi lúa thì bánh mì pate, nhưng nhiều nhất vẫn là phở. Quán phở Trần Xuân Soạn, gần nhà em ở Phù Đổng Thiên Vương là địa chỉ ăn sáng quen thuộc của em. Bao giờ thằng bé cũng nhiệt tình "chiếu cố" tới giọt nước dùng cuối cùng và cả hai chén nước vối đoạn hậu. Chỉ có một điều thắc mắc :"Tại sao bố không ăn cùng con? Bố không thích à?". Bố cười:"Chén thật lực đi! Lát đưa con đi học bố vào trường ăn với các cô chú." Mãi sau này mới biết, sau khi cho con trai ăn sáng , đưa vào trường mẫu giáo Chim non học xong, cụ lại đạp xe vào Cầu Giấy và lên giảng đường với cái bụng rỗng. Lương giảng viên đại học những năm 70 eo hẹp lắm, mà cuộc sống thời chiến khó khăn trăm thứ phải lo. Bây giờ cứ nhắc lại câu chuyện đó, em lại thương cụ muốn trào nước mắt, ngay cả lúc này.
Bố em đang yếu lắm, phải nằm một chỗ thở nội khí quản và ăn qua ống solde dạ dày. Gần 1 năm qua em vẫn phải ngủ canh cụ hàng đêm. Phải chiến đấu với bệnh tuổi già gần 2 năm nay nhưng cụ vẫn rất kiên cường và lạc quan. Các trận đấu của tuyển Việt Nam cụ vẫn bắt dựng giường lên để xem ít nhất 1 hiệp, mệt quá mới chịu nằm xuống lại. Lại một mùa Xuân tới, mong bố mãi kiên cường và trường thọ với chúng con!
 
Chỉnh sửa cuối:

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,826
Động cơ
237,072 Mã lực
Tuổi
37
Em toàn bế thằng cu lên và che ô mình đỡ ướt. Nặng nhưng e sợ bị ốm. Thằng cu nhà em khoái nhất là mua áo mưa tiện lợi cho nó mặc đi bộ rồi dẫm vào các vũng nước mặc dù bẩn. Y như mình ngày nhỏ chỉ khoái nghịch nước mưa.
 

Pepsy

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-419201
Ngày cấp bằng
27/4/16
Số km
2,493
Động cơ
244,080 Mã lực
Nơi ở
Lạng Sơn
Website
www.otofun.net
Có cụ nào ko hợp tính bố, và rất ít khi nói chuyện tâm sự về cuộc sống giống e ko.
2 cha con khắc khẩu, hễ nói tới chuyện gì thì ngay câu đầu tiên đã trái quan điểm nhau rồi
 

khoaquay

Xe điện
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
4,845
Động cơ
527,435 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Hôm qua e xem lại bộ Rocky... đến đoạn người con trai bất đồng với Rocky vì ông quá nổi tiếng khiến cậu con trai luôn đổ lỗi cho bố khi mình thất bại.
Và Rocky xử lý như thế nào.


Sau một hồi dạy dỗ con trai thì Rocky nói:
- Nhưng dù sao đi nữa thì bố luôn yêu thương con, con là máu mủ của bố, con là con trai bố, con là điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời bó, nhưng con sẽ không thể có cuộc sống tốt nếu con không tin vào bản thân mình... Đừng quên đến thăm mẹ con..
 
Biển số
OF-47563
Ngày cấp bằng
28/9/09
Số km
483
Động cơ
465,306 Mã lực
Em thì con nào cũng là con thôi, mình phải dành tình cảm, thời gian cho con thì con mới cảm nhận và hiểu mình được chứ ko phải là con trai thì không biết thể hiện cảm xúc. Em đã có lúc gia đình trên bờ vực tan vỡ, rồi một hôm em cho con trai em đi chơi, em thấy cháu chơi rất vui vẻ, vô tư nhưng em chợt nghĩ nếu giờ mình ko còn ở bên con thì con sẽ thế nào, chẳng nhẽ con cứ lủi thủi chơi 1 mình, rồi mỗi khi ở lớp đi học mà có bài hát nào về gia đình con em chắc sẽ tủi thân vô cùng, em lại suy nghĩ lại, sẽ ko thể để chuyện như vậy xảy ra. Em có cả trai và gái nên ko thiên lệch về bên nào.
 

khanhpt4

Xe tăng
Biển số
OF-329960
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
1,242
Động cơ
272,374 Mã lực
Cụ đọc truyện "Bạn nhâụ" của Nguyễn Ngọc Tư chưa? Rất hay cụ ạ.
Mợ Tư cũng có 1 truyện khá cảm động về 2 cha con anh ham cờ , em không nhớ tên chính xác - hình như là " Con sáo sang sông " thì phải..
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,407 Mã lực
Hồi nhỏ cụ nhà em hay nói về quy trình và sự tối ưu trong công việc. Cụ bảo bên Mỹ họ còn làm Tiến sỹ về nấu cơm(quy trình) !!!
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,407 Mã lực
Em thật các cụ đừng trích mấy bài viết trên báo, đa phần những bài đấy đều rao giảng đạo đức là cha rất tuyệt vời bla bla. Có nhiều người ko biết cách để làm cha, hoặc họ bị ảnh hưởng từ cha họ và nghĩ thế là đúng. Em chưa thấy bố em chăm lo gì cho em, đến bây giờ hoàn toàn chỉ là em hỏi han chăm lo cho bố chứ chưa bao giờ nhân được 1 lời hỏi han động viên. Lúc nào bố em cũng chỉ đòi hỏi sự quan tâm 1 chiều chứ ko hề có sự đáp lại. Đừng nghĩ người cha tỏ ra lạnh lùng nhưng trong họ tràn đầy tình yêu thương, xin lỗi yêu thương thì hãy nói ra lúc ta còn sống, chứ lúc xuống mồ thì trăm ngàn câu cũng chả giải quyết được gì cả. Quan điểm từ hoàn cảnh cá nhân em nên các cụ gạch đá em xin nhận.
Em đồng ý với cụ! Sách báo rồi truyền thông thì họ chỉ đưa cái chung, cái phổ biến thôi. Cũng như họ ca ngợi người mẹ thì cũng ko gì bằng. Nhưng thực tế cs thực cũng có những TH khác hoàn toàn luôn.
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
7,974
Động cơ
367,009 Mã lực
trông bức ảnh thật cảm động và nêu cao tình cha con, nhưng ông bố này dốt và ngắn nghĩ.
mình mà ốm éo ai lo cho con mình, thế nên phải bế nó lên mà che ô cho cả 2, mệt thì tìm chỗ nào khô ráo hai bố con ngồi nghỉ. Từ khi có con, không những làm con người ta chững chạc ra, mà còn tự lo cho sức khỏe của mình tốt hơn hồi độc thân.
 

atukiva

Xe tăng
Biển số
OF-476769
Ngày cấp bằng
13/12/16
Số km
1,329
Động cơ
210,328 Mã lực
Tuổi
44
Thú thật cái ảnh này em thấy nó điêu điêu giống như chụp để câu like ấy , che kiểu kia mưa nó tạt thằng nhỏ cũng ướt sạch , sao không bế thằng bé lên rồi che cả 2 bố con có đỡ hơn không ?
Em cũng nghĩ thế !
 

Menhim1601

Xe container
Biển số
OF-432001
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
6,157
Động cơ
278,661 Mã lực
Nơi ở
Nhà của Nhím
Em toàn bế thằng cu lên và che ô mình đỡ ướt. Nặng nhưng e sợ bị ốm. Thằng cu nhà em khoái nhất là mua áo mưa tiện lợi cho nó mặc đi bộ rồi dẫm vào các vũng nước mặc dù bẩn. Y như mình ngày nhỏ chỉ khoái nghịch nước mưa.
hihi, giống con nhóc nhà em. Rất thích trời mưa để dẫm lên vũng nước. Có lần 2 mẹ con đi ủng, mặc áo mưa rùi đi ra bãi cỏ nghịch, về lại uống nước gừng nóng :))
Trời mưa cõng cô con gái trên lưng, phía trước đeo balo, con gái cầm ô thi thoảng lại hỏi "mẹ ơi mẹ có bị ướt ko"
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Mợ Tư cũng có 1 truyện khá cảm động về 2 cha con anh ham cờ , em không nhớ tên chính xác - hình như là " Con sáo sang sông " thì phải..
Chắc cụ nói đến truyện "Hiu hiu gió bấc".
Truyện của mợ Tư đọc buồn lắm, chẳng có mấy truyện vui.
 

blackjack75

Xe buýt
Biển số
OF-9664
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
630
Động cơ
531,234 Mã lực
"...Điều 69. Nghĩa vụ và quyền của cha mẹ
1. Thương yêu con, tôn trọng ý kiến của con; chăm lo việc học tập, giáo dục để con phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ, đạo đức, trở thành người con hiếu thảo của gia đình, công dân có ích cho xã hội.

2. Trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình.

3. Giám hộ hoặc đại diện theo quy định của Bộ luật dân sự cho con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự.

4. Không được phân biệt đối xử với con trên cơ sở giới hoặc theo tình trạng hôn nhân của cha mẹ; không được lạm dụng sức lao động của con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động; không được xúi giục, ép buộc con làm việc trái pháp luật, trái đạo đức xã hội.

Điều 70. Quyền và nghĩa vụ của con
1. Được cha mẹ thương yêu, tôn trọng, thực hiện các quyền, lợi ích hợp pháp về nhân thân và tài sản theo quy định của pháp luật; được học tập và giáo dục; được phát triển lành mạnh về thể chất, trí tuệ và đạo đức.

2. Có bổn phận yêu quý, kính trọng, biết ơn, hiếu thảo, phụng dưỡng cha mẹ, giữ gìn danh dự, truyền thống tốt đẹp của gia đình.

3. Con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự hoặc không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình thì có quyền sống chung với cha mẹ, được cha mẹ trông nom, nuôi dưỡng, chăm sóc.

Con chưa thành niên tham gia công việc gia đình phù hợp với lứa tuổi và không trái với quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

4. Con đã thành niên có quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp, nơi cư trú, học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn, nghiệp vụ; tham gia hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội theo nguyện vọng và khả năng của mình. Khi sống cùng với cha mẹ, con có nghĩa vụ tham gia công việc gia đình, lao động, sản xuất, tạo thu nhập nhằm bảo đảm đời sống chung của gia đình; đóng góp thu nhập vào việc đáp ứng nhu cầu của gia đình phù hợp với khả năng của mình.

5. Được hưởng quyền về tài sản tương xứng với công sức đóng góp vào tài sản của gia đình.
..."
Các cụ thấy Luật HNGD của mình có hay không, có lẽ phần lớn con cái và cha mẹ đều không biết những điều thông thường đã được quy định cụ thể.
 

nchien

Xe hơi
Biển số
OF-318319
Ngày cấp bằng
4/5/14
Số km
123
Động cơ
293,892 Mã lực
Cám ơn chủ thớt. Em vì hoàn cảnh phải xa 2 đứa nhỏ đi làm xa từ năm trước 1,2 tuần mới về 1 lần. Đọc thớt này thấy nhớ chúng nó quá
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
21,286
Động cơ
1,019,491 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Đứa con trai lớn của em vừa bước sang tuổi 15 , đêm giao thừa Tết vừa rồi nó cũng vừa biết cất tiếng chửi lại em. khi em nhất quyết không chịu cho nó mượn xe máy để đi chơi đêm giao thừa. Đúng là mỗi nhà mỗi cảnh ..,em buồn và mệt mỏi về đứa con trai này quá các cụ ạ. Lúc còn nhỏ nó cũng bình thường như bao đứa trẻ khác, thậm chí còn ngoan hiền nhưng từ khi lớp 8-9 thì nó thay đổi hoàn toàn. Nói tục,chửi bậy.., đua đòi thói hư tật xấu. Bố mẹ có mắng mỏ là nó cự cãi, chửi lại. Hiện tại em đang không biết phải làm thế nào với thằng con hỗn hào này. Nói thì nó không nghe.., đánh hay mắng chửi cũng không được vì nó sẵn sàng chửi lại, đánh lại mình. Em yêu thương con, chăm sóc nó từ nhỏ và cũng không nuông chiều thái quá nhưng không hiểu sao lại ra nông nỗi này.
Tầm tuổi nhỡ nhàng này thì hầu như đứa nào cũng thế cụ ạ! Nhiều lúc cảm thấy mình bất lực,nói nhẹ nhàng thì nó chỉ dạ dạ vâng vâng rồi để đấy,quát tháo thì bọn này bắt đầu biết lý sự lại thành ra lời qua tiếng lại,mà đánh nó thì rất khó vì sợ vết đau sẽ hằn sâu vào lứa tuổi này hơn là lúc bé. Nhà cháu bây giờ vẫn dùng biện pháp mưa phùn ngấm lâu,dần dần thành ý thức cho nó. Theo nhà cháu thì cụ dành thời gian nhiều cho những buổi trò truyện thân tình vừa như 2 ng bạn vừa là tình cảm bố con,rồi qua những câu chuyện mình xen vào những lời khuyên răn lẽ phải. Thèng cu nhà cháu nó sợ mẹ nhưng lại thích nói chuyện với nhà cháu.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top