Xe trong nước thì cũng ngần ấy thứ thuế cả thôi! Rẻ hơn một chút ở vài đồ nội địa, giá nhân công, còn lại vẫn gần như vậy!
Thế sinh ra cái lũ tiêu tiền thuế cao ngất ngưởng kia để làm cảnh ợ?. Mà chính bọn chúng khi muôn xây cái gì để đớp thì..."ở nước ngoài thế này, ở nước ngoài thế kia" nhưng những cái cả thế giới người ta bình thường (như sập trần TT từ chức hay mấy cân gạo mốc mà bộ trưởng về vườn...) thì chạ thấy nói giề. Tiền thuế đấy đáng lẽ phải dùng để xây đường, mở lối.... Có cái đướng tầu điện ngon thế thì phá đi, giờ làm lại khó gấp bao lần. Đúng là cái thằng En-xin nó nói chuẩn, "chỉ có phá, không thể thay đổi"Cũng phải thôi, ở Việt Nam mà ko thuế cao như thế các cụ ra đường từ 7h đi làm thì 11h mới đến cơ quan vì tắc đường
GLK sao lại cùng phân khúc với land rover được nhỉ? Nhờ cụ chỉ giáo cụ tỉ vụ này tí.Em cho cụ VD nhé: em GlK bên Mẽo là cùng phân khúc vs land rover và RX 350 thậm chí là giá nhỉnh hơn cụ ah. Lắp ráp ở Việt Nam! 1ty8 đã có biển.. Quá hợp lý phải ko cụ, cụ xem land vs RX 350 về mình giá bao nhiêu? Còn đi thì quá sướng luôn, em ngồi mà cứ lê phê Còn bên Toy e cũng ko thạo việc cho lắm.
Em ấn tượng với cách giả nhời của cụ rồi đấy. Mấy ông Vịt nhà mình phải nói là cực kỳ là mâu thuẫn. Cho ra đời bao nhiêu khê là loại thuế, phí... để bảo hộ ngành sx ô tô trong nước. Nhưng thực tế lại ngược là các bố chẳng làm nổi được con ốc vít thì làm sao gọi là nội địa hóa được cơ chứ. Thuế thì cứ thu còn đường xá chỉ dành chủ yếu là cho xe thô sơ. Câu hỏi lớn không nhời đáp là "tiền ơi, mi ở đâu?"Giờ mà vượt biên dễ như năm nào (ý là có nơi nó chứa ấy) thì chả những cái cột điện mà cả cây cối, nhà cửa nó cũng sẽ vượt đấy ợ. Cụ có biết nhờ Việt Nam mà từ điển tiếng Anh hiện đại có thêm từ...BOAT PEOPLE?
Đặt câu hỏi ngược lại, sao xe sản xuất+lắp ráp trong nước với chật lượng kém hơn, nhân công rẻ hơn mà giá cũng đâu có kém mấy? Hỏi cũng là tự trả nhời
Cụ thử so một em như GLK về Việt Nam! Nếu nhập nguyên chiếc phải hơn 3ty cụ ợ. Nhưng lắp trong nước có 1ty 8 có biển rồi. Sao lại ko kém mấy nhỉ? Hay là cụ so một em lắp trong nước vs em ý bên Mỹ thì đúng là ko chênh mấy thậtGiờ mà vượt biên dễ như năm nào (ý là có nơi nó chứa ấy) thì chả những cái cột điện mà cả cây cối, nhà cửa nó cũng sẽ vượt đấy ợ. Cụ có biết nhờ Việt Nam mà từ điển tiếng Anh hiện đại có thêm từ...BOAT PEOPLE?
Đặt câu hỏi ngược lại, sao xe sản xuất+lắp ráp trong nước với chật lượng kém hơn, nhân công rẻ hơn mà giá cũng đâu có kém mấy? Hỏi cũng là tự trả nhời
Cụ lên you tube gõ GLK đọ sức vs RX350 và land rover ấy. Bên mỹ giá nó đắt hơn đó cụ ợ. Mà land rover ko phải range rover nhá cụGLK sao lại cùng phân khúc với land rover được nhỉ? Nhờ cụ chỉ giáo cụ tỉ vụ này tí.
Em ấn tượng với cách giả nhời của cụ rồi đấy. Mấy ông Vịt nhà mình phải nói là cực kỳ là mâu thuẫn. Cho ra đời bao nhiêu khê là loại thuế, phí... để bảo hộ ngành sx ô tô trong nước. Nhưng thực tế lại ngược là các bố chẳng làm nổi được con ốc vít thì làm sao gọi là nội địa hóa được cơ chứ. Thuế thì cứ thu còn đường xá chỉ dành chủ yếu là cho xe thô sơ. Câu hỏi lớn không nhời đáp là "tiền ơi, mi ở đâu?"
Tất cả là do tư duy và cách quản lý của Vịt thôi cụ ơi.
Tiền đó mà rải ra đường chắc anh em mình đi thênh thang thoải mái cụ nhỉ. Ko phải lăn tăn kẹt xeThế sinh ra cái lũ tiêu tiền thuế cao ngất ngưởng kia để làm cảnh ợ?. Mà chính bọn chúng khi muôn xây cái gì để đớp thì..."ở nước ngoài thế này, ở nước ngoài thế kia" nhưng những cái cả thế giới người ta bình thường (như sập trần TT từ chức hay mấy cân gạo mốc mà bộ trưởng về vườn...) thì chạ thấy nói giề. Tiền thuế đấy đáng lẽ phải dùng để xây đường, mở lối.... Có cái đướng tầu điện ngon thế thì phá đi, giờ làm lại khó gấp bao lần. Đúng là cái thằng En-xin nó nói chuẩn, "chỉ có phá, không thể thay đổi"
Cần gì phải so sánh 2 loại xe khác nhau làm gì, chỉ cần nhìn vào xe Camry 2.5 mới thì biết, xe nhập đắt hơn xe trong nước khoảng 500m, nhưng vấn đề ở chỗ là tại sao đi xe trong nước không có cảm giác đầm và chắc như xe nhập nhỉ? Dẫu sao thì Camry nội địa phiên bản mới khá thành công khi hầu như ít thấy xe nhập cùng phiên bản trên đường, còn Camry nội địa lại khá nhiều, điều mà những phiên bản trước của Camry không làm được!Cụ lên you tube gõ GLK đọ sức vs RX350 và land rover ấy. Bên mỹ giá nó đắt hơn đó cụ ợ. Mà land rover ko phải range rover nhá cụ
Xe Toy nó bị dính tiêu chuẩn vùng miền.Cam của mình đi là chung toàn bộ bộ vỏ,linh kiện với các nước Đông Nam Á,Đài Loan,China.Tiêu chuẩn linh kiện và vỏ kém 1 chút so với xe xuất Mỹ. Đây là điều ai cũng biết về Toy, ví dụ như ngoài Đông Nam á ra làm cóc gì có nước nào có Ỉn với Fortuner mà đi các cụ nhỉ.Cần gì phải so sánh 2 loại xe khác nhau làm gì, chỉ cần nhìn vào xe Camry 2.5 mới thì biết, xe nhập đắt hơn xe trong nước khoảng 500m, nhưng vấn đề ở chỗ là tại sao đi xe trong nước không có cảm giác đầm và chắc như xe nhập nhỉ? Dẫu sao thì Camry nội địa phiên bản mới khá thành công khi hầu như ít thấy xe nhập cùng phiên bản trên đường, còn Camry nội địa lại khá nhiều, điều mà những phiên bản trước của Camry không làm được!
sang đây lại gặp cụ, cụ nên đi tìm hiểu về thế nào gọi là thuế đi đã rồi hãy nói, thuế cao hay thấp là cán cân điều chỉnh mặt bằng xã hội đấy cụ, nó có ích cho nhà cụ có cơm ăn, thậm trí có cụ đc đi ô tô là đằng khác đấy cụ, chứ nó mà miễn thì e dự còn khổ hơn nhiều đấy cụ, cụ nên tìm hiểu thuế để làm j đi hãy nói cụ ơiĐƯợc thế còn dì nựa cụ. Nhưng mà các ông ko có vào bụng
Toy về Việt Nam! Tiêu chuẩn của nó giảm đáng kể. Ko phải tiêu chuẩn toàn cầu cụ ợ. Kiểu như tiêu chuẩn thôn xã so với tiêu chuẩn cả nước ah. Chính thằng Toy làm dân mình ngoảnh mặt với xe LD. ;(Cần gì phải so sánh 2 loại xe khác nhau làm gì, chỉ cần nhìn vào xe Camry 2.5 mới thì biết, xe nhập đắt hơn xe trong nước khoảng 500m, nhưng vấn đề ở chỗ là tại sao đi xe trong nước không có cảm giác đầm và chắc như xe nhập nhỉ? Dẫu sao thì Camry nội địa phiên bản mới khá thành công khi hầu như ít thấy xe nhập cùng phiên bản trên đường, còn Camry nội địa lại khá nhiều, điều mà những phiên bản trước của Camry không làm được!
Em nhất trị với cụ. Chuẩn luôn cụ ợ. Em đi mẹc vài năm đên nay vẫn ưng cái bụng vs cái mông lắm. Quá hợp lí luôn ko hỏng vặt chứ ko phải là ít, bảo dưởng đắt gấp đôi Toy nhưng thời gian bảo dưỡng cũng gấp đôi. Chỉ có các anh quên bên Việt Nam! Có vụ trộm gương nên để mặt gương lỏng lẻo quá ;(Xe Toy nó bị dính tiêu chuẩn vùng miền.Cam của mình đi là chung toàn bộ bộ vỏ,linh kiện với các nước Đông Nam Á,Đài Loan,China.Tiêu chuẩn linh kiện và vỏ kém 1 chút so với xe xuất Mỹ. Đây là điều ai cũng biết về Toy, ví dụ như ngoài Đông Nam á ra làm cóc gì có nước nào có Ỉn với Fortuner mà đi các cụ nhỉ.
Xe Đức thì khác.Merc VN không hề thua kém hay khác biệt với Merc Đức ( nhiều cụ chạy Merc đã xác nhận) và thực tế cũng thấy là Merc ở VN không thua kém Merc ở Đức về công nghệ mới.Các động cơ và hộp số,trang bị hiện đại đều có trên xe Merc VN
Cụ làm bên thuế ợ. Em chỉ so sánh bên Indo đó. Thuế ko như mình mà họ vẫn có ăn có xe chạy. Thuế mà được sử dụng hợp lí thì quá tốt rồi. Chả biết nó đi đâu về đâu cụ nhỉsang đây lại gặp cụ, cụ nên đi tìm hiểu về thế nào gọi là thuế đi đã rồi hãy nói, thuế cao hay thấp là cán cân điều chỉnh mặt bằng xã hội đấy cụ, nó có ích cho nhà cụ có cơm ăn, thậm trí có cụ đc đi ô tô là đằng khác đấy cụ, chứ nó mà miễn thì e dự còn khổ hơn nhiều đấy cụ, cụ nên tìm hiểu thuế để làm j đi hãy nói cụ ơi
rất nhiều cụ đã như thếmua một tặng nhà nước hai
CỤ không thể so GLK với Lex RX350 được 2 lý do:Cụ thử so một em như GLK về Việt Nam! Nếu nhập nguyên chiếc phải hơn 3ty cụ ợ. Nhưng lắp trong nước có 1ty 8 có biển rồi. Sao lại ko kém mấy nhỉ? Hay là cụ so một em lắp trong nước vs em ý bên Mỹ thì đúng là ko chênh mấy thật
Cụ có vẻ rất akay xe LD nhé. Bên mẽo GLK nó đắt hơn rx 350 cụ ợ. Cho dù như cụ nói ko cấm thì về cũng 120k là cũng hơn GLK LD gần tỷ bạc rồi đó cụ ơi. Còn toy là do có tiêu chuẩn vùng miền nên dẫn đến tình trạng ở Việt Nam! Nó kém hơn. Bây giờ thì nó cũng cải thiện nhiều vd như bản Cam mới . Option , kiểu dáng vận hành đều quá ổn nên bán chạy như tôm tưoi. Bim 3 thì cùng phân khúc vs c200 thôi cụ ợ.CỤ không thể so GLK với Lex RX350 được 2 lý do:
- Lex giờ là nhập không chính ngạch như ngày trước, chịu rất nhiều phụ phí để lách luật. Nếu như ngày trước chưa cấm nhập thì RX 350 chỉ tầm 120k thôi.
- RX là xe nhật, lành và tốt nhiều người muốn mua mà nguồn cung rất hạn chế, giá lại càng cao, quy luật Cung- cầu thôi.
Mec thì cụ so với Bim nhé. c300 vs b328, E300 vs b528. Một đằng là nhập nguyên chiếc, một đằng là lắp ráp đấy, giá chả chênh nhau bao nhiêu.
Cụ nên biết cụ lập topic để tranh luận về vấn đề gì nhé, Ý cụ chê xe nhập đắt tại sao không mua xe lắp ráp trong nước đúng không ?
Xe trong nước không hề rẻ cụ nhé, mẫu mã hạn chế và chất lượng thì còn chưa được khẳng định nên người tiêu dùng vẫn chuộng xe nhập đấy cụ ạ.( em đang nói xe của phần đông người tiêu dùng như Toy, Kia, Mazda, Hyundai nhé)
Mình ở đâu thì mình theo luật ở đó không nên kêu ca làm gì vì mình kêu thì mình nghe là chính thôi, tư tưởng lại bức xúc ra. Em ở Sing giá E200 những 250k đây cụ ạ, tổng chi phí để lăn bánh khoảng 340k ( đằng rằng là thu nhập họ cao nhưng chi phí tiêu dùng hằng ngày cũng rất cao ). Còn may mắn hơn triều tiên là họ vẫn phải đi xe đạp kìa. Vn thế này là sướng chán rồi ạ.