Century, rèn luyện thể lực, sức bền của xe đạp

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Với Quyết định đón bình minh trên đê Sông Đà của hai anh em thật là sáng suốt. Đường đê ven sông trải dài về phía Hòa Bình hai bên bờ là ngô, chuối xanh rì. Xa xa là dãy núi mây trắng bám lưng chừng, ánh bình minh le lói trên đỉnh Ba Vì, nước sông đà chảy lững lờ, tàu thuyền thả trôi theo dòng nước cảnh đẹp như trong chuyện cổ tích khi Sơn Tinh chế ngự được Thủy Tinh khi xưa lại ùa về

Những giây phút như thế này thì không thể nói sống ở Thủ đô sướng hay sống ở vùng sơn thủy giao hòa sướng. Quay sang hỏi ông anh, ông anh chỉ cười không nói
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Rong ruổi với tốc độ khoảng 10km/h tức là rất chậm dù đường vắng tanh mà đi cứ như tốc độ tắc đường giờ tan tầm. Chậm để tận hưởng và để thưởng thức món phong cảnh ở như trong tranh thủy mặc. Mà cũng việc gì phải vội cơ chứ kiểu gì chả về nhà trước 12h trưa
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Trên cung đường này thi thoảng có những rặng tre xanh rì bên đường. Đặc biệt không hề có cái dốc nào mới lạ...thi thoảng đạp xe còn buông tay vươn vai cho đỡ mỏi...
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Bác nào đi cung này chắc cũng thấy rất nhiều cửa thủy lợi, nhiều con suối nhỏ đổ ra sông và với những chỗ như thế mà nghỉ ngơi chụp ảnh, ngắm nghía thì phê lòi trái thì mặt trời đang lên, phải thì sương giăng lưng chừng núi, dưới sông nước trong vắt, xung quanh thì màu tím của Hoa dại...âm thanh thì véo von tiếng chim hót

Ấy thế mà lại có cái biển không biết có vô duyên không? Khi cấm tàu, thuyền neo đậu, cấm bơi lội...nhưng không cấm dựng xe đạp nên anh em đi cung này dựng vô tư luôn
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Khi trời sáng bảnh mắt thì học sinh đi học nhìn thấy hai người xe tương đối hằm hố, mũ mão cân đai đàng hoàng mà lại đi như rùa bò để làm gì không biết? Ngắm chuối thì đây có cả rừng...

Ngắm người thì không có? Thế là cậu bé phi vượt mũi xe ngó ngó cười như muốn nói hai Bác đạp được có 10km /h thì kém quá hoặc quá kém

Cảm nhận được ý của cậu bé. Hai anh em bắt đầu tăng tốc. Cậu bé cũng tăng tốc không cho vượt, dù pin đã hồi nhưng hai anh em với hai con chiến mã số đề đầy đủ phải đua qua vài km mới vượt được cậu bé. Cậu bé lại tăng tốc để vượt phải nói cậu ta so với các e ở TP thì thuộc dạng khỏe. Dù mặt mũi đỏ gay, mồ hôi lấm tấm trên mặt. Đành phải nói đua với các chú làm gì để sức mà đi học...cứ chầm chậm mà đạp...chú cười thích thú và đạp cùng quãng đường dài phết. Đến gần trường rủ chú bé làm một kiểu ảnh kỷ niệm chú bé vui vẻ nhận lời
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Rất chuyên nghiệp cậu cũng cho xe vào hàng lối đàng hoàng. Mà cho vào giữa mới oách chứ...chụp kỷ niệm với cậu bé trước khi rong ruổi trên đất Hòa Bình
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Đến đoạn đường Hòa Bình dọc sông Đà thì vẻ lãng mạn đã bay biến hết. Lúc này con MTB 27.5 lốp gai nhiều đã phát huy tác dụng khi đường nhiều sỏi, đá và sóc lại cả leo dốc dù dốc không cao lắm. Trước khi đi vào cung đường thuộc xã Hợp Thịnh

Đá lổn nhổn

Đường này khiến hai anh em được giãn xương cốt vì xe nẩy tưng tưng dù giảm xóc rất ổn. Kể ra như thế lại hay khi được trải nghiệm thêm quả offroad bên Sông Đà không phải lúc nào cũng có. Tốc độ không quá được 10km/h. Báo cáo các Bác đi chậm là do đường xấu không thể đi nhanh
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Đoạn đường không hề đẹp chút nào đã tiêu tốn của hai a e rất nhiều sức lực. Tuy nhiên cuối cùng cũng qua đoạn đường gian nan, bụi mịt mù do làm đường...để ra tới đường QL6. Bon bon xe trên QL
6 thấy rất nhiều hàng quán nhưng không hề muốn ghé mà chỉ tính mua cân cam Cao Phong chén cho lại sức là ok lắm rùi
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Cung đường QL6 thì quá thông dụng cho các bác đạp bằng MTB rồi, chỉ có đoạn dốc kẽm là hơi hơi gắt một chút. Cung đường thì phẳng, bụi, nhiều xe tải, đông học sinh. Chiến cung này hai a e nạp đúng 4 bắp ngô là trở về điểm xuất phát. Tổng chi phí của Tour century hết 13k 4 bắp ngô, 6k 2 nước vối và 20k cam...quá đạm bạc nhưng vui vì vêc đến nhà là 11h30' vừa kịp ăn cơm trưa cùng gia đình

Do cung đường ven sông đà quá đẹp. Sáng hôm sau nhà cháu vác bốn bánh đi lại để ngắm cảnh và mua thịt đà điểu ven đường. Phải công nhận rất đẹp, rất đáng chinh phục và nên quay trở lại nếu có thời gian. Hành trình cuối tuần đã kết thúc rất mong các Bác cung cấp cho những cung đường mới để anh em chén trong ngày. Cảm ơn diễn đàn otofun đã có đất để được lưu cảm xúc chuyến đi. Thanks
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Kính thưa các Bác: Đọc trên facebook thấy dòng chữ này "Cung TT cốc đã hoàn thành tổng cung 183 km Avg 23km . Cung này chỉ nên đi đến chơi chụp ra ngoài ăn dê nghỉ và về sớm ... Các chỗ khác cố đô ngay cạnh nhưng cũng ko nên mất thời gian" thế là lại thèm lên đường vào ngày 14/1/2017 tức cách 1007 năm nơi đây chính là thủ đô của chúng ta

Chưa đi thì ngại vì thời tiết lạnh, đi rồi lại thấy lòng lâng lâng
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53

Trước hôm lên đường khò từ sớm ai dè lại mất ngủ vì có fone của mấy ông bạn gọi lúc nửa đêm. Thế là trằn trọc đến tận giờ đi
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Ở nhà thì ngại ra đến đường nếu Bác nào mê ngựa sắt thì thấy lòng phơi phới ngay. Đạp một loáng đã tới Phú Xuyên. Hai anh em nghỉ ngơi vài phút để tiến đến cầu Giẽ, địa danh nổi tiếng thời chông Mỹ và được nhiều người biết qua bài hát Hà Tây Quê Lụa

Chân cầu Giẽ là làng nghề đóng giầy, đây cũng là đê ven Sông Đáy. Đoạn sông này cũng chảy qua Ninh Bình, điểm đến cũng dọc theo đê sông Đáy
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Đoạn từ Phú Xuyên đi Phủ lý đường rất đẹp, chẳng có gì ngoài những nơi đục đẽo, chạm khắc tượng đá ven đường

Trạm thu phí cùng xxx áo vàng rất cần cù làm việc 24/24h dù giao thông không hề tắc ngẽn

Trời đã hơn 6h sáng mà vẫn chưa rõ mặt đường...gió lại xuôi chiều nên xe của hai anh em bon bon, sức lực chẳng tiêu hao tẹo nào
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Chạy với tốc độ AVG lên đến 24.7km/h và không dừng ăn sáng hai a e còn cách điểm đến không xa đó là 25km sẽ tới Ninh Bình.

Đi đường này mới thấy mất $ đi cao tốc thì phí quá vì đường nhẵn, đẹp giải phân cách rõ ràng, người đi cũng không nhiều
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Trên đường đi thấy cột đá rất đẹp gần nhà máy gạch tunen đó là ngôi Chùa

Đường vào chùa rẽ tay phải dọc con đường đê rất đẹp, hai bên đường là răng tre, xa xa là dãy núi bao quanh

Chùa cổ kính trầm mặc, vắng vẻ...thấy hai tắc kè hoa ngó nghiêng Nhà Chùa ra mở cửa cổng mời vào thăm quan

Cây cối rễ chằng chịt bám quanh vách núi
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Chùa này nếu tả sơ qua sẽ giống mọi chùa vùng bán sơn địa. Vì chùa cũng tựa sơn, ngắm sông, cây cối xanh rì...Nét đặc biệt là tất cả đá tảng, đá non bộ đều khắc nhưng câu kinh, câu kệ để răn dạy phật tử

Phút nghỉ ngơi sau khi dạo quanh chùa của bạn đồng hành
 

Leo M

Xe tải
Biển số
OF-314835
Ngày cấp bằng
6/4/14
Số km
306
Động cơ
298,210 Mã lực
Kính thưa các Bác: Đọc trên facebook thấy dòng chữ này "Cung TT cốc đã hoàn thành tổng cung 183 km Avg 23km . Cung này chỉ nên đi đến chơi chụp ra ngoài ăn dê nghỉ và về sớm ... Các chỗ khác cố đô ngay cạnh nhưng cũng ko nên mất thời gian" thế là lại thèm lên đường vào ngày 14/1/2017 tức cách 1007 năm nơi đây chính là thủ đô của chúng ta

Chưa đi thì ngại vì thời tiết lạnh, đi rồi lại thấy lòng lâng lâng
23km/h. Cụ độp khỏe quá
Chạy đêm cũng có cái thú của nó cụ ợ : đường vắng, ít xe..
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
AVG của mình đoạn Cầu Giẽ qua Phủ lý một chút được cao thôi, còn tổng chỉ được khoảng 18km đến 19km.
 

Đỗ Anh Tùng

Xe máy
Biển số
OF-466338
Ngày cấp bằng
29/10/16
Số km
90
Động cơ
202,300 Mã lực
Tuổi
53
Đạp mải miết cũng đến được cái cầu là ranh giới giữa Hà Nam với Ninh Bình, sương sớm giăng giăng phía xứ đạo ven sông

Sang đến đất Ninh Bình đường đang làm và nâng cấp nên bụi mù mịt, nhất là đoạn gián khẩu. Bác nào độp nhớ có khẩu trang và kính đề phòng bụi khủng. Qua cầu Gián Khẩu là dường đê bê tông sông Đáy rẽ phải theo rặng tre có biển đề quần thể di tích Tràng An



Cứ đi khoảng 2km thấy trạm bơm các Bác rẽ trái đi dọc đường làng đến giữa làng thì rẽ phải có đường đá cấp phối to phết băng qua đồng hướng về dãy núi, dọc đường cò bay la đà, dân thân thiện vẫy tay vui vẻ...nhiệm vụ chỉ mỗi đạp và cười
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top