Trước em cũng có làm một thớt về vấn đề này rồi ạ.
Có nhiều giả thiết và cách xử lý các cụ đã ném đá.
Đây này các cụ.
Tựu chung có mấy ý kiến em cóp nhặt và đúc kết:
Nguyên nhân:
- Xe đời mới, hệ thống thải đạt tiêu chuẩn Ơ rô 4-5. Nhưng để đạt cái tiêu chuẩn này thì xăng sử dụng cũng phải đạt chuẩn, xăng VN thì "vượt chuẩn" (hàm lượng S cao gấp xx lần chuẩn TG) => lượng S thừa kết hợp lý hóa thế nào đó dễ sinh ra H2S nhiều trên mức cho phép.
- H2S thoát ra khỏi ống xả , do cấu tạo + tạo hình của xe tạo thành vùng gió quẩn phía sau xe + một góc cua xe hay một thao tác lái nào đó vô tình trùng hợp làm mùi này quay ngược vào trong xe theo các khe (lỗ) hở.
- Do cách cài đặt chế độ lấy gió (trong-ngoài). Nhiều cụ bảo do lấy gió ngoài thì mới bị. Nhưng thực tế em thấy chỉ bị khi lấy gió trong (hoặc đặt AQS, nhưng em chắc lúc đặt AQS mà bị có mùi thì AQS nó đang tự động lấy gió trong rồi)
Cách giải quyết:
- Bít kín các khe,lỗ nhất có thể (cái lỗ bắt biển số) - Cách này em đã xài, cảm nhận cá nhân là có giảm.
- Thử chế bô khác để thay đổi hướng xả (Lac mới thôi nhé - bô nó đang chúc xuống đất) - Cách này em chưa xài.
- Thử đổi chỗ đổ xăng. Chất lượng xăng của các đơn vị và các lô xăng nhập về khá khác nhau. Cảm nhận thay đổi khá rõ rệt.
- Thời gian. Cứ để thời gian tự giải quyết vấn đề này. Xe em đã đi được gần năm, trên vạn; hiện nay không còn hiện tượng trên. Lý giải là qua thời gian thì hệ thống xử lý thải lão hóa dần, có thể không còn tốt như lúc đầu nhưng ngược lại các phản ứng lý hóa ít sinh ra H2S hơn.
Vài ý kiến theo kinh nghiệm và tổng hợp cá nhân. Cụ nào còn có nguyên nhân và cách giải quyết khác cứ ném tiếp để em tổng hợp thêm ạ.