Thảo luận CDX tháo cọc bình lắp lại chạy cực bốc, nhưng chỉ được 500km lại như cũ???

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ,
Em chạy CDX được mấy năm rồi nhưng gần đây có câu chuyện như này e xin kể để các cụ phán giúp ạ.
Cách đây khoảng 3 tháng bình acquy của e bị chập chờn, thi thoảng đá đèn pha bị sụt điện, tắt máy cái là bụp hết điện luôn, xe đen ngòm, ko cả khoá được cửa,... tóm lại là như bị cắt điện.
Những lúc đấy em phải THÁO CỌC BÌNH ra để khoảng 5 phút rồi lắp lại.
Sau khi lắp lại thì thật là kỳ lạ: đề nổ bình thường, đá pha tẹt ga ko sao, và quan trọng nhất là XE CHẠY RẤT BỐC, rất sướng, đạp ga là xe dướn lên chứ ko ì như bình thường e vẫn đi mấy năm nay.

Em mang xe đi kiểm tra hiện tượng sụt điện kia thì bắt được ra bệnh là do lọc cọc âm, em đã thay bình khác (do bình cũ cũng 2 năm rồi) và siết lại chắc chắn. Từ đó đến giờ thì ko bị đá pha sụt điện nữa các cụ ạ.

Nhưng câu chuyện chưa hết ạ, em sướng được khoảng 2 tuần, cỡ 500km là xe lại dần dần trở về cái trạng thái như bấy lâu nay.
Em nhớ cái cảm giác bốc đó quá nên lại táy máy tháo cọc bình ra rồi 1 lúc sau lắp lại.
Đề nổ, vào số, đạp ga... Ôi cái cảm giác bốc, xe nó dướn lên lại về nguyên vẹn ạ. Vì xe bốc, đỡ ì hơn nhiều nên tiếng động cơ cũng ko bị gào lên nữa.
Nhưng e lại sướng được cỡ 500km thì lại dần dần trở về trạng thái bấy lâu nay kia.

Đến nay là e tháo cọc ra để sướng khoảng chục lần rồi các cụ ạ.
Qua câu chuyện này e có mấy chỗ muốn nhờ các cụ thông não ạ:
1- Nguyên nhân vì sao mà tháo cọc ra lắp lại em lại sướng được như thế ạ?
2- Để được sướng bền vững thì em phải làm như nào ạ?

E đội ơn các cụ nhiều ạ.

 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,771
Động cơ
608,692 Mã lực
Xe cụ chắc bị lỗi gì đó, chạy một thời gian nó mới bật ra phải reset lại mới ok. Tháo ắc quy là một cách reset nhưng ko xóa được lỗi. Cụ cần vào hãng dùng máy scan để kiểm tra chính xác lỗi gì rồi sửa hoặc xóa nhé.
 

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Xe cụ chắc bị lỗi gì đó, chạy một thời gian nó mới bật ra phải reset lại mới ok. Tháo ắc quy là một cách reset nhưng ko xóa được lỗi. Cụ cần vào hãng dùng máy scan để kiểm tra chính xác lỗi gì rồi sửa hoặc xóa nhé.
Thanks cụ đã góp ý.
Em cắm máy check lỗi 250 lần rồi nhưng ko có lỗi j cụ ạ.
Thế mới khoai :D
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Chào các cụ,
Em chạy CDX được mấy năm rồi nhưng gần đây có câu chuyện như này e xin kể để các cụ phán giúp ạ.
Cách đây khoảng 3 tháng bình acquy của e bị chập chờn, thi thoảng đá đèn pha bị sụt điện, tắt máy cái là bụp hết điện luôn, xe đen ngòm, ko cả khoá được cửa,... tóm lại là như bị cắt điện.
Những lúc đấy em phải THÁO CỌC BÌNH ra để khoảng 5 phút rồi lắp lại.
Sau khi lắp lại thì thật là kỳ lạ: đề nổ bình thường, đá pha tẹt ga ko sao, và quan trọng nhất là XE CHẠY RẤT BỐC, rất sướng, đạp ga là xe dướn lên chứ ko ì như bình thường e vẫn đi mấy năm nay.

Em mang xe đi kiểm tra hiện tượng sụt điện kia thì bắt được ra bệnh là do lọc cọc âm, em đã thay bình khác (do bình cũ cũng 2 năm rồi) và siết lại chắc chắn. Từ đó đến giờ thì ko bị đá pha sụt điện nữa các cụ ạ.

Nhưng câu chuyện chưa hết ạ, em sướng được khoảng 2 tuần, cỡ 500km là xe lại dần dần trở về cái trạng thái như bấy lâu nay.
Em nhớ cái cảm giác bốc đó quá nên lại táy máy tháo cọc bình ra rồi 1 lúc sau lắp lại.
Đề nổ, vào số, đạp ga... Ôi cái cảm giác bốc, xe nó dướn lên lại về nguyên vẹn ạ. Vì xe bốc, đỡ ì hơn nhiều nên tiếng động cơ cũng ko bị gào lên nữa.
Nhưng e lại sướng được cỡ 500km thì lại dần dần trở về trạng thái bấy lâu nay kia.

Đến nay là e tháo cọc ra để sướng khoảng chục lần rồi các cụ ạ.
Qua câu chuyện này e có mấy chỗ muốn nhờ các cụ thông não ạ:
1- Nguyên nhân vì sao mà tháo cọc ra lắp lại em lại sướng được như thế ạ?
2- Để được sướng bền vững thì em phải làm như nào ạ?

E đội ơn các cụ nhiều ạ.

Rút cọc bình ra thì ECU, TCM reset về mặc định ban đầu, chưa có tham số gì nên tỷ lệ xăng gió là mặc định, cụ chạy thấy bốc nhưng sẽ khá tốn xăng. Từ km số 200 trở lên xe bắt đầu quen với hành vi của lái xe nên ECU tự điều chỉnh tỷ lệ phun xăng, gió cho phù hợp. Do cụ hay đi phố nên nó sẽ ì dần đều là đúng rồi, còn cụ thử chạy cao tốc 500km đi, nó sẽ rất bốc.

Em có cách khác nhàn hơn là mở bảng cầu chì, rút các cầu chì có chữ ECM và TCM để đó vài tiếng, hoặc có cách khác là bán xe mua Toy, nhàn tênh :))
 

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Rút cọc bình ra thì ECU, TCM reset về mặc định ban đầu, chưa có tham số gì nên tỷ lệ xăng gió là mặc định, cụ chạy thấy bốc nhưng sẽ khá tốn xăng. Từ km số 200 trở lên xe bắt đầu quen với hành vi của lái xe nên ECU tự điều chỉnh tỷ lệ phun xăng, gió cho phù hợp. Do cụ hay đi phố nên nó sẽ ì dần đều là đúng rồi, còn cụ thử chạy cao tốc 500km đi, nó sẽ rất bốc.

Em có cách khác nhàn hơn là mở bảng cầu chì, rút các cầu chì có chữ ECM và TCM để đó vài tiếng, hoặc có cách khác là bán xe mua Toy, nhàn tênh :))
Thanks cụ nhiều ạ.
Đọc cmt này của cụ e thấy rất tin tưởng và khả năng là chuẩn đét ạ.
Nó đúng hoàn toàn trong trường hợp của e.
E tháo cọc ra lắp vào nhiều lần quá rồi toét cả cái cọc âm, cụ có cách j mà vẫn reset đc nhanh, ko cần đợi vài tiếng, mà ko cần tháo cọc bình ko ạ?
Chả nhẽ cắt cái dây âm đấu cái aptomat vào đó gạt bật tắt cho tiện hehee.
Mong cụ hồi âm ạ :D
 

vitgia78

Xe tăng
Biển số
OF-32260
Ngày cấp bằng
25/3/09
Số km
1,839
Động cơ
497,257 Mã lực
Website
banle24.com
Thanks cụ nhiều ạ.
Đọc cmt này của cụ e thấy rất tin tưởng và khả năng là chuẩn đét ạ.
Nó đúng hoàn toàn trong trường hợp của e.
E tháo cọc ra lắp vào nhiều lần quá rồi toét cả cái cọc âm, cụ có cách j mà vẫn reset đc nhanh, ko cần đợi vài tiếng, mà ko cần tháo cọc bình ko ạ?
Chả nhẽ cắt cái dây âm đấu cái aptomat vào đó gạt bật tắt cho tiện hehee.
Mong cụ hồi âm ạ :D
Cụ mở hộp cầu chì cạnh cái ắc quy ấy, dùng cái gắp nhựa trắng có sẵn trong hộp, rút các cầu chì 10A có chữ ECM và TCM ra, bỏ đó 1-2 tiếng là được.
 

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mở hộp cầu chì cạnh cái ắc quy ấy, dùng cái gắp nhựa trắng có sẵn trong hộp, rút các cầu chì 10A có chữ ECM và TCM ra, bỏ đó 1-2 tiếng là được.
Em đội ơn cụ nhiều ạ.
Rảnh phát e thử luôn :D
 

promano

Xe hơi
Biển số
OF-80630
Ngày cấp bằng
19/12/10
Số km
194
Động cơ
417,430 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ mở hộp cầu chì cạnh cái ắc quy ấy, dùng cái gắp nhựa trắng có sẵn trong hộp, rút các cầu chì 10A có chữ ECM và TCM ra, bỏ đó 1-2 tiếng là được.
Cụ vitgia78 ơi cụ cho e hỏi chút, trong hãng có cái update ECU j j đó, nếu cụ rành cái này thì chỉ em với xem em có nên update ko ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top