[Thảo luận] CDX đột nhiên ăn xăng hơn, các bác tư vấn giúp

asiandragon

Xe hơi
Biển số
OF-6893
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
159
Động cơ
543,020 Mã lực
Xe em đã đi được 2 vạn, lâu nay vẫn trung bình hết 12l/100km đi đường nội thành. Tự nhiên khoảng 1 tháng gần đây mức tiêu thụ nhảy vọt lên 14l. Trước đây, mỗi khi đổ đầy bình (~50l) đồng hồ báo số km đi được lúc nào cũng chỉ 622km, sau đó giảm dần, thực tế đi được hơn 400km là em lại đổ vào tiếp. Nhưng vài lần gần đây, sau khi đổ đầy xong thì đồng hồ báo chỉ đi được 540km thôi, thực tế đi được 350km đã phải đổ tiếp rồi. Tính giá xăng mới thì giờ phải là 3.000/km, em xót ruột quá. Bác nào bị giống em hoặc biết thì tư vấn giúp em xem nên bảo trì bảo dưỡng hoặc kiểm tra cái gì với. Xe em vừa được 2 vạn km hôm rồi, em định mang đi bảo dưỡng nhưng bận quá chưa đi được. Tiện thể các bác cho em hỏi chỗ bảo dưỡng CDX uy tín giá hợp lý với ạ.

Em vodka các bác.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,600
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Xe của em cũng CDX,đi được 1.2 vạn...đột nhiên ăn ít xăng hơn trước em thề!
 

sfunny

Xe hơi
Biển số
OF-48623
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
195
Động cơ
460,580 Mã lực
xe 24.000km, e tính ra trung bình là 2000đ/km.Cứ đổ 1tr là được 500km.
Từ hôm đổ dầu máy ở vạch giữa Min và Max, đi nhẹ nhàng từ tốn, xe nào thích vượt em cho vượt (Không phải phong cách của em L-) ) thấy tình hình khả quan hơn.
Đổ 500k, đã đi được 150 km, đồng hồ vẫn báo còn 230km nữa :-bd
Em quyết tâm đi được 300km mới đổ lại.
Theo em, CDX chỉ nên tăng tốc từ từ, 20s mới lên 60km là ngon >:D<
 

themxequa

Xe đạp
Biển số
OF-48638
Ngày cấp bằng
13/10/09
Số km
35
Động cơ
459,050 Mã lực
Bác nên kiểm tra cây xăng trước :-bd
 

longlaotiensinh

Xe điện
Biển số
OF-65784
Ngày cấp bằng
8/6/10
Số km
2,517
Động cơ
459,920 Mã lực
vợ 2 của cụ chả sao đâu, chỉ có thằng bán xăng cho cụ có vấn đề thoai ợ :P
 

Lac CDX 1.8

Xe điện
Biển số
OF-53399
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
2,204
Động cơ
472,290 Mã lực
Em dự là do thời tiết lạnh nên nó ăn nhiều hơn, cụ không thấy mùa đông nhanh đói hơn à :))

Cụ nên kiểm tra bằng cách đổ đầy bình (đừng tính theo số lít của bọn bán xăng), ghi số km lúc đổ (hoặc để chế độ đo km về 0). Sau đó đi bình thường đến khi gần như cạn kiệt (đèn báo vang đi thêm khoảng 50km) nữa rồi tính thử xem.

Nếu nó vẫn là 14l/100km thì là hơi nhiều, tầm 12l/100km là hợp lý với nội thành. Cụ cần xem quãng đường cụ hay đi nó có hay tắc hơn trước ko?? mật độ giao thông có tăng đột biến do thay đổi luồng giao thông ko ??? kiểm tra lại lọc xăng, lọc gió điều hòa, garanti v.v xem có vấn đề gì ko.

Nếu tất cả đều ko có kết quả thì nên đi kiểm tra tại Gara hoặc hãng để yên tâm hơn cụ ạ.
 

laclac

Xe đạp
Biển số
OF-83459
Ngày cấp bằng
21/1/11
Số km
24
Động cơ
412,440 Mã lực
Hic hic xe các cụ đi thích thế, em mới đi có 2000km bao giờ cho đến 1 vạn mà xuống 12l nhỉ, bây giờ nó cứ ăn 15-16 lít có chết em không chứ :((. Có cách gì kiểm tra không các cụ nhỉ?
Mà các cụ đi trong nội thành HN tốc độ trung bình là bao nhiêu vậy ạ? Em thấy xe báo tốc độ trung bình là 17-18km/h thôi, hic hic cũng không kẹt xe nhưng ít đoạn đi được lên 40kmh lắm, 50 thì họa hoằn :((
 

asiandragon

Xe hơi
Biển số
OF-6893
Ngày cấp bằng
9/7/07
Số km
159
Động cơ
543,020 Mã lực
Từ trước đến nay thì em vẫn tuân thủ một số cách sau rồi các cụ ạ:

- Em toàn bơm ở cây xăng Thành Công. Nghe các cụ nói cây xăng này cũng uy tín nên em toàn ra đó bơm. Em thì cũng toàn bơm thì lúc gần hết, nhưng đèn chưa vàng, đến lúc đầy. Nhưng thực sự thì em không biết thế đã đầy hẳn chưa. Chỉ khi thấy cái vòi bơm (lúc bơm tự động) nó kêu "khịch" 1 cái, các anh bơm xăng bảo đầy rồi thì em biết là đầy rồi thôi cụ ạ. Vào xe thì kim xăng cũng cao qua vạch F, nhưng không biết còn cao hơn được không.

- Đường em đi làm, toàn chặng tắc kinh điển HN (Lê Trọng Tấn - Trường Chinh - Láng - Trần Duy Hưng -....), nhưng bình thường thì vẫn chỉ hết 12l thôi. Em cũng tưởng trời lạnh nó vậy, nhưng mấy đợt lạnh trước tết như thế, cũng chỉ có 12l thôi các cụ ạ.

- Để em kiểm tra lại lọc xăng, lọc gió,... xem sao.
 

thangln

Xe máy
Biển số
OF-756
Ngày cấp bằng
13/7/06
Số km
64
Động cơ
578,140 Mã lực
Tình hình kiểm tra thế nào rồi hả cụ?
 

xe365vn

Xe lăn
Biển số
OF-23687
Ngày cấp bằng
6/11/08
Số km
10,774
Động cơ
583,977 Mã lực
Nơi ở
xe365vn
kể cũng lạ nhỉ
e chờ kết quả xem thế nào
 
Biển số
OF-20331
Ngày cấp bằng
24/8/08
Số km
402
Động cơ
501,301 Mã lực
theo em thì có mấy nguyên nhân, cụ chủ cứ lọc dần xem nguyên nhân nào là có thể nhất rồi khắc phục nhá.
1. Bơm xăng thiếu ===> tìm cây xăng quen, uy tín mà đổ. Cây xăng nào nhiều cột bơm thì cứ nhằm cột taxi vào đổ thì vào theo (em thấy khác hăn đấy:x)
2. Mang bơm điện ra bơm lại 4 lốp đúng theo quy định. (CDX: bơm 3.4 kpi thì phải)
3. Xe 1.6 nên nhẹ nhàng mơn trớn chân ga thôi. đừng phóng nhanh phanh gấp nữa
4. Thay dầu máy (5000km/lần); nhân tiện thì vệ sinh lọc gió máy và lọc gió điều hòa. (à mà trời lạnh thì chả cần bật điều hòa đâu, chỉ bật quạt gió số 2 là ngon rồi; hôm nào trời mưa thì bật điều hòa lên tí cho đỡ mờ kính. Cấm chỉ định mở cửa khi đi vì sẽ tốn xăng hơn là đóng cửa và bật điều hòa đới)
5. ...để em nghĩ tiếp nhá..
 

Pilot4W

Xe buýt
Biển số
OF-18318
Ngày cấp bằng
7/7/08
Số km
645
Động cơ
511,114 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
313 Giảng Võ - Hà Nội
Website
www.facebook.com
Cụ đã vệ sinh lọc gió chưa? Nếu chưa thì sau 12.000km xe chạy, cần phải vệ sinh lọc gió rồi
 

keomutvuive

Xe điện
Biển số
OF-70842
Ngày cấp bằng
17/8/10
Số km
3,538
Động cơ
456,120 Mã lực
Nơi ở
Tam Đảo núi
cụ phải đi bảo dương lục gió với kiểm tra toàn bộ chứ. 2 vận là phải bảo dưỡng toàn bộ rồi đấy
 

Ngoccu

Xe tăng
Biển số
OF-34471
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
1,419
Động cơ
489,262 Mã lực
theo em thì có mấy nguyên nhân, cụ chủ cứ lọc dần xem nguyên nhân nào là có thể nhất rồi khắc phục nhá.
1. Bơm xăng thiếu ===> tìm cây xăng quen, uy tín mà đổ. Cây xăng nào nhiều cột bơm thì cứ nhằm cột taxi vào đổ thì vào theo (em thấy khác hăn đấy:x)
2. Mang bơm điện ra bơm lại 4 lốp đúng theo quy định. (CDX: bơm 3.4 kpi thì phải)
3. Xe 1.6 nên nhẹ nhàng mơn trớn chân ga thôi. đừng phóng nhanh phanh gấp nữa
4. Thay dầu máy (5000km/lần); nhân tiện thì vệ sinh lọc gió máy và lọc gió điều hòa. (à mà trời lạnh thì chả cần bật điều hòa đâu, chỉ bật quạt gió số 2 là ngon rồi; hôm nào trời mưa thì bật điều hòa lên tí cho đỡ mờ kính. Cấm chỉ định mở cửa khi đi vì sẽ tốn xăng hơn là đóng cửa và bật điều hòa đới)
5. ...để em nghĩ tiếp nhá..
cụ cho hỏi them về cái số 4, tại sao mở cửa kính di lại tốn xăng hơn là đóng cửa + bật điều hòa ạ , cám ơn cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top