Cụ nên sản xuất hàng loạt bán cho các cụ có CD5 đựoc đấy
Trước hết thực sự khâm phục cụ 29M-1732. Cụ độ thêm cái cửa nóc để vừa ngủ vừa ngắm sao cho lãng mạn đê.Em thấy nhiều cụ hỏi về mạch điện trên xe của em, và thắc mắc vì sao em không thay cái cầu dao bằng cái aptomat, em xin được minh họa bằng hình ảnh dưới đây để các cụ hiểu thêm
Thường xuyên chỉ dùng 1 ắc quy
Cám ơn cụ đã hướng dẫn em cách đấu 2 ắc quy, quả thật làm theo cách cụ chỉ dẫn sẽ rất ok, khi nào có thời gian em sẽ nghiên cứu làm theo hướng dẫn của cụ, chỉ có điều em để cái cầu dao ở chỗ đó thấy quá quen thuộc rồi, bây giờ bỏ nó đi lại thấy thiếu thiếu cái gì đó, tất cả chỉ vì tình yêu đối với V2 cụ ạTrước hết thực sự khâm phục cụ 29M-1732. Cụ độ thêm cái cửa nóc để vừa ngủ vừa ngắm sao cho lãng mạn đê.
Góp ý chút: xin lỗi cụ 29M-1732 chứ em nhìn cái hình thì thấy cụ chẳng hiểu gì về... điện ô tô cả. Không ai đi lắp 2 ắc quy như cụ. Cụ nên dùng rơ le để lắp vào ắc quy thứ 2 (dùng giải trí). Khi nổ máy thì tự động nạp ắc quy thứ 2, khi tắc máy thì ắc quy thứ 2 để giải trí. Đấu như vậy thì vừa không ảnh hưởng đến ắc quy 1 để nổ máy, vừa nạp được cho ắc quy 2. Lơ le Nhật chỉ khoảng 10.000-20.000 đồng. Dùng rơ le thì bỏ cái cầu dao đi.
Đấu điện chuẩn 2 ắc quy là phải như hình sau: (Starter Battery là ắc auy 1 đề nổ, Leisure Battery là ắc quy 2 giải trí, Fuse Box là hộp cầu chì lắp thêm cho các thiết bị giải trí)
Cách đấu của cụ rất nguy hiểm, vì khi khởi động, nổ máy... dòng điện cực lớn dẫ đến dây nhỏ sẽ cực nóng. Cụ để ý cái dây đấu vào ắc quy nó to bằng ngón tay. Cái cầu dao của cụ là dùng cho dòng 220V, chỉ cần dây điện nhỏ. Trong khi xe ô tô là 12V, cùng công suất thì dòng rất lớn.Cám ơn cụ đã hướng dẫn em cách đấu 2 ắc quy, quả thật làm theo cách cụ chỉ dẫn sẽ rất ok, khi nào có thời gian em sẽ nghiên cứu làm theo hướng dẫn của cụ, chỉ có điều em để cái cầu dao ở chỗ đó thấy quá quen thuộc rồi, bây giờ bỏ nó đi lại thấy thiếu thiếu cái gì đó, tất cả chỉ vì tình yêu đối với V2 cụ ạ
Thực ra em đấu như thế dùng cũng ổn, có lúc dùng ắc quy 1, có lúc dùng ắc quy 2, khi nào em ra khỏi xe thì em để cầu dao vị trí giữa là cắt điện toàn bộ xe, kể ra cũng yên tâm không lo chạm chập cháy xe, mà em thấy nhiều xe đang đi bị cháy, xuống xe mở ca bô cắt đươc điện ắc quy thì lâu lắm, khi đó em chỉ việc cắt cầu dao trong 1 giây là xong.
Cách đấu của cụ rất nguy hiểm, vì khi khởi động, nổ máy... dòng điện cực lớn dẫ đến dây nhỏ sẽ cực nóng. Cụ để ý cái dây đấu vào ắc quy nó to bằng ngón tay. Cái cầu dao của cụ là dùng cho dòng 220V, chỉ cần dây điện nhỏ. Trong khi xe ô tô là 12V, cùng công suất thì dòng rất lớn.
Cụ dùng từ trước đên nay ổn, không có nghĩ là sẽ ổn mãi về sau. Rất nhiều trường hợp cháy xe ô tô chỉ vì đấu điện mà thiếu kiến thức.
Nồi cơm điện của cụ dùng ở nhà công suất 800W thì dòng điện qua dây chỉ là 800/220 < 4Amp. Dòng điện trên ô tô vài chục Amp là bình thường.
Góp ý thêm với cụ là không nên dùng quạt 220V qua bộ chuyển 12V -> 220V vì như vậy rất nhanh cạn ắc quy. Nên dùng quạt 12V trực tiếp.
Dù cụ có dùng dây to nhưng chỗ tiếp xúc với cầu dao thì chắc chắc diện tiếp xúc sẽ nhỏ, bởi vì cầu dao này chỉ thích hợp cho dây điện cỡ 2-3mm, cụ đấu sợi dây khoảng 6mm là khó rồi. Hơn nữa khi đấu ắc quy thì mọi đầu dây nhớ phải bấm "cốt" để 1) tăng diện tiếp xúc, và 2) xiết ốc mới chặt.Em cũng dùng dây to bằng ngón tay mà cụ, quạt cũng dùng 12VDC, nồi cơm thì em chỉ dùng loại 400w thôi. có người lại bảo em dùng cái cầu dao nhỏ hơn vì thời gian đề nổ rất ngắn.
Em thấy đề nổ rất tốt, và tin tưởng là sẽ tốt mãi vì các đầu dây em dấu rất cẩn thận cả 2 má cầu dao, như vậy khả năng chịu dòng sẽ cao gấp đôi.Về thẩm mỹ thì cụ nên giấu cái cầu dao chứ không nên để lộ thiên như vậy (có thể dưới gầm chỗ chân côn/ga hoặc gầm ghế). Thât ra em cũng ngạc nhiên là cụ dùng cái cầu dao như vậy mà cũng đề nổ được máy .