20 năm trước nhà em chưa có xe máy, lúc muốn mua con Dream Thái phải bán 1 mảnh đất nhỏ nhỏ đi còn vay thêm mới đủ.
20 năm sau, (tức là bây giờ) em lại thấy mua cái ô tô cũng phải nghĩ nhiều y như 20 năm trước bố em mua xe máy.
Mới đây, khi hết Corolla Cross EV rồi đến VF e34 và Phenikaa ra mắt, mấy cụ ngồi ngồi trà đá với em chém gió bảo sắp tới mua xe thì cứ xe điện đi chứ xe chạy xăng thành dĩ vãng!!! Nghĩ bụng lo tiền mua chưa đủ các bố còn ngồi phân tích nên mua xe gì cho hợp trend!?
Đúng là cái gì cũng có thời của nó. Nhưng em cá nhân em lại nghĩ, xe điện tại VN sẽ không dễ dàng thay thế được xe chạy động cơ đốt trong. Xe điện có quá nhiều ưu điểm, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường,... nhưng khó sửa chữa. Tiếp theo, ta cũng không đủ điện cung cấp cho ô tô sạc. Mỗi mùa hè đến, tiếng loa tổ dân phố thông báo cắt điện đã trở nên quen thuộc, hồ thủy điện cạn nước, cắt điện luân phiên (Ở HN trung tâm thủ đô còn ít, chứ quê em hè nào cũng được trải nghiệm) thì làm sao đủ cho nhiều xe điện chạy? Em thấy hè về hay có thông báo cắt điện chứ không thấy thông báo cắt xăng, dầu bao giờ. Cuối cùng là về giá, giá xe điện không có rẻ ạ! Ai nói xe điện mới ra mắt giá hợp lý, nhưng em vẫn cứ thấy đắt )).
Cái gì cũng có thời của nó, nhưng với phương tiện xe máy, xe ô tô, cái từ “thời” phần nhiều dành cho mẫu mã thiết kế, công nghệ. Như 20 năm trước lúc mua xe, 2 ông bà già nhà em cãi nhau, bố nói cái xe nó chở người, chở đồ, các thứ các thứ... nên phải mua. Mẹ em thì tiếc vì quy tiền mua ra miếng đất, mà đất thì càng để lâu càng giữ giá. Giờ con Dream của bố được giữ lại thành kỷ niệm trong góc nhà, mỗi lần lôi xe ra là đề, nổ, đạp bành bạch mặt mũi đỏ tía lịa như gà chọi mới đi được, nhưng bảo bán nhất định bố em không bán, bán cũng không ai mua. Thế nhưng đâu phải là tất cả các con xe của Honda đều đã đắp chiếu hết.
Xe ô tô điện là xu hướng tương lai. Đúng! Nhưng cũng giống như xe máy, xe ga với xe máy điện, xe đạp điện thôi. Em vẫn nhớ từ lúc em lên HN học, cách đây chục năm, ở quê em bọn học sinh bắt đầu chuộng đi xe điện rồi. Hồi đó em nghĩ lịch sử lặp lại giống hồi nhà nước mình in tiền xu thôi )) ai dè, giờ cứ nhìn thấy học sinh là nhìn thấy xe điện.
Tuy nhiên, nói gì thì nói, xe điện dù có được quảng cáo rầm rầm, doanh số xe máy bán ra từ các hãng vẫn rất cao. Xe máy chắc còn lâu nữa mới bị thay thế, vì nó quá phù hợp với túi tiền của dân mình, phù hợp với điều kiện đường sá, giao thông, phù hợp luôn với cách thức chạy xe trở thành thương hiệu của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Em mạnh dạn đoán trong tương lai xe điện và xe chạy động cơ đốt trong vẫn song song đi cùng nhau, chẳng thằng nào áp đảo thằng nào. Ai thấy con nào tiện, hợp với mình thì mua thôi. Hihi
20 năm sau, (tức là bây giờ) em lại thấy mua cái ô tô cũng phải nghĩ nhiều y như 20 năm trước bố em mua xe máy.
Mới đây, khi hết Corolla Cross EV rồi đến VF e34 và Phenikaa ra mắt, mấy cụ ngồi ngồi trà đá với em chém gió bảo sắp tới mua xe thì cứ xe điện đi chứ xe chạy xăng thành dĩ vãng!!! Nghĩ bụng lo tiền mua chưa đủ các bố còn ngồi phân tích nên mua xe gì cho hợp trend!?
Đúng là cái gì cũng có thời của nó. Nhưng em cá nhân em lại nghĩ, xe điện tại VN sẽ không dễ dàng thay thế được xe chạy động cơ đốt trong. Xe điện có quá nhiều ưu điểm, tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường,... nhưng khó sửa chữa. Tiếp theo, ta cũng không đủ điện cung cấp cho ô tô sạc. Mỗi mùa hè đến, tiếng loa tổ dân phố thông báo cắt điện đã trở nên quen thuộc, hồ thủy điện cạn nước, cắt điện luân phiên (Ở HN trung tâm thủ đô còn ít, chứ quê em hè nào cũng được trải nghiệm) thì làm sao đủ cho nhiều xe điện chạy? Em thấy hè về hay có thông báo cắt điện chứ không thấy thông báo cắt xăng, dầu bao giờ. Cuối cùng là về giá, giá xe điện không có rẻ ạ! Ai nói xe điện mới ra mắt giá hợp lý, nhưng em vẫn cứ thấy đắt )).
Cái gì cũng có thời của nó, nhưng với phương tiện xe máy, xe ô tô, cái từ “thời” phần nhiều dành cho mẫu mã thiết kế, công nghệ. Như 20 năm trước lúc mua xe, 2 ông bà già nhà em cãi nhau, bố nói cái xe nó chở người, chở đồ, các thứ các thứ... nên phải mua. Mẹ em thì tiếc vì quy tiền mua ra miếng đất, mà đất thì càng để lâu càng giữ giá. Giờ con Dream của bố được giữ lại thành kỷ niệm trong góc nhà, mỗi lần lôi xe ra là đề, nổ, đạp bành bạch mặt mũi đỏ tía lịa như gà chọi mới đi được, nhưng bảo bán nhất định bố em không bán, bán cũng không ai mua. Thế nhưng đâu phải là tất cả các con xe của Honda đều đã đắp chiếu hết.
Xe ô tô điện là xu hướng tương lai. Đúng! Nhưng cũng giống như xe máy, xe ga với xe máy điện, xe đạp điện thôi. Em vẫn nhớ từ lúc em lên HN học, cách đây chục năm, ở quê em bọn học sinh bắt đầu chuộng đi xe điện rồi. Hồi đó em nghĩ lịch sử lặp lại giống hồi nhà nước mình in tiền xu thôi )) ai dè, giờ cứ nhìn thấy học sinh là nhìn thấy xe điện.
Tuy nhiên, nói gì thì nói, xe điện dù có được quảng cáo rầm rầm, doanh số xe máy bán ra từ các hãng vẫn rất cao. Xe máy chắc còn lâu nữa mới bị thay thế, vì nó quá phù hợp với túi tiền của dân mình, phù hợp với điều kiện đường sá, giao thông, phù hợp luôn với cách thức chạy xe trở thành thương hiệu của người Việt trong mắt bạn bè quốc tế.
Em mạnh dạn đoán trong tương lai xe điện và xe chạy động cơ đốt trong vẫn song song đi cùng nhau, chẳng thằng nào áp đảo thằng nào. Ai thấy con nào tiện, hợp với mình thì mua thôi. Hihi
Tại sao xe ô tô điện nhanh hơn xe sử dụng động cơ đốt trong?
Trên thực tế, khi ở cùng công suất, xe điện thường nhanh hơn xe sử dụng động cơ đốt trong.
news.otofun.net