Thảo luận Cb500x cho Trung niên

vuthecuongjapan

Xe đạp
Biển số
OF-368299
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
11
Động cơ
253,610 Mã lực
Cụ chủ đã thử với HONDA NC700X chưa ạ? Hợp lý hơn chút.
Em quất con versys 650 cuối tháng 7 rồi bác ah. Hoàn toàn hài lòng. Trước khi quất con này em đã nghía con honda NC700x rồi và thực lòng em máu con nc700x hơn nhưng giá nó cao hơn hẳn versys 650 bác ah. Đâu như 350 hay 400tr gì đó em hơi đuối.
 

trungkien1084

Xe máy
Biển số
OF-27654
Ngày cấp bằng
19/1/09
Số km
84
Động cơ
486,330 Mã lực
Em đã chơi một con NC700X được 2 năm và vẫn đang rất ưng em này trong phân khúc cụ ak.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Đã cụ nào ở HN sở hữu CB500x hoặc CB650f chưa, cho em xin chút hình ảnh và cảm nhận đi ạ.
Ảnh thì em có mỗi cái thôi ạ, cụ xem tạm :D



img-pitu-20181125-204447.jpg
Nhận xét chung thì em cũng chẳng có nhiều kinh nghiệm với PKL nên ko dám comment, nhưng có chạy Monster 821 của thằng bạn 1 lần thì thấy khác nhau ntn:
- Pô của Du kêu to 10 thì CB650 chỉ được 3 phần (cùng pô zin), nên em chạy bên cạnh chả ai biết nó là 650cc cả
- Du chạy city rất gằn, ko thoát đc lên số cao vì tốc độ ko cho phép. Tầm > 50km/h em cũng chỉ chạy số 2 (hơi gằn), lên số 3 thì đc tý rồi lại phải xuống 2 vì ko đủ tốc. Trong khi CB650 em chạy đc số 5 thường xuyên, thậm chí đường hơi vắng còn lên đc 6, nói chung Honda thì côn số nhẹ nhàng, vào số nó ko kêu "kặc" 1 cái như Du :P
- Yên 810mm nhưng ngồi vừa phải, ko cao lắm đâu (chống đc 2 chân), nếu độ thành yên 2 tầng thì đẹp hơn

Cụ muốn xem tận mắt thì PM em, ra cafe chém gió cho cụ thử luôn
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
con versys 650 em thấy cái ống bô của nó khá thấp, trong khi ống bô của con honda cb500x nó vểnh lên rất cao.
Ngu ý người chưa có kinh nghiệm PKL như em
thì con versys mà gặp trận lụt ở Hà Nội năm 2008 thì chắc đứt phừn phựt các cụ nhỉ?
Trong khi đó con honda cb500x chắc vẫn ko bị chết máy vì cửa ống bô của nó rất cao.
Các cụ cho ý kiến ah.
Em đi xe Super cub, Dream bô ngập dưới nước vài chục cm chưa bao giờ bị chết máy nếu cổ hút, lọc gió vẫn trên mặt nước. Xe côn tay, cc cao, máy khỏe càng dễ lội nước. Cứ ống thở ở trên mặt nước là được. Bô không quan trọng.
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Ảnh thì em có mỗi cái thôi ạ, cụ xem tạm :D



View attachment 2077244
Nhận xét chung thì em cũng chẳng có nhiều kinh nghiệm với PKL nên ko dám comment, nhưng có chạy Monster 821 của thằng bạn 1 lần thì thấy khác nhau ntn:
- Pô của Du kêu to 10 thì CB650 chỉ được 3 phần (cùng pô zin), nên em chạy bên cạnh chả ai biết nó là 650cc cả
- Du chạy city rất gằn, ko thoát đc lên số cao vì tốc độ ko cho phép. Tầm > 50km/h em cũng chỉ chạy số 2 (hơi gằn), lên số 3 thì đc tý rồi lại phải xuống 2 vì ko đủ tốc. Trong khi CB650 em chạy đc số 5 thường xuyên, thậm chí đường hơi vắng còn lên đc 6, nói chung Honda thì côn số nhẹ nhàng, vào số nó ko kêu "kặc" 1 cái như Du :P
- Yên 810mm nhưng ngồi vừa phải, ko cao lắm đâu (chống đc 2 chân), nếu độ thành yên 2 tầng thì đẹp hơn

Cụ muốn xem tận mắt thì PM em, ra cafe chém gió cho cụ thử luôn
Cụ đang quen đi xe Nhật mà mới mượn Du của thằng bạn đi được một lần em e là chưa cảm nhận hết được. Du nó có nhiều cái chuối lắm. Cái "hơi gằn" khi chạy trong phố, cái "Kặt" khi vào số, cái giọng khàn khàn, đục đục của bô, cái tiếng lạo xạo, lọc xọc như xóc ốc của máy... nhiều lắm. Có mỗi một điều là cái cảm giác mà Du tạo ra khi thốc ga trộn lẫn với một mớ những thú lổn nhổn đó thì em thấy xe Nhật chưa làm đươc.
 
Chỉnh sửa cuối:

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Ảnh thì em có mỗi cái thôi ạ, cụ xem tạm :D


View attachment 2077244
Nhận xét chung thì em cũng chẳng có nhiều kinh nghiệm với PKL nên ko dám comment, nhưng có chạy Monster 821 của thằng bạn 1 lần thì thấy khác nhau ntn:
- Pô của Du kêu to 10 thì CB650 chỉ được 3 phần (cùng pô zin), nên em chạy bên cạnh chả ai biết nó là 650cc cả
- Du chạy city rất gằn, ko thoát đc lên số cao vì tốc độ ko cho phép. Tầm > 50km/h em cũng chỉ chạy số 2 (hơi gằn), lên số 3 thì đc tý rồi lại phải xuống 2 vì ko đủ tốc. Trong khi CB650 em chạy đc số 5 thường xuyên, thậm chí đường hơi vắng còn lên đc 6, nói chung Honda thì côn số nhẹ nhàng, vào số nó ko kêu "kặc" 1 cái như Du :P
- Yên 810mm nhưng ngồi vừa phải, ko cao lắm đâu (chống đc 2 chân), nếu độ thành yên 2 tầng thì đẹp hơn

Cụ muốn xem tận mắt thì PM em, ra cafe chém gió cho cụ thử luôn
Bác đi số 5 tốc khoảng bao nhiêu vậy bác. Mình đi versys 650 đg tp cũng chỉ toàn 2 vs 3 thôi. Dưới 40 mà đi số 4 máy nó gằn dữ quá
 

tnt2010

Xe tải
Biển số
OF-69142
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
242
Động cơ
432,553 Mã lực
Bác đi số 5 tốc khoảng bao nhiêu vậy bác. Mình đi versys 650 đg tp cũng chỉ toàn 2 vs 3 thôi. Dưới 40 mà đi số 4 máy nó gằn dữ quá
Bác đi số 5 tốc khoảng bao nhiêu vậy bác. Mình đi versys 650 đg tp cũng chỉ toàn 2 vs 3 thôi. Dưới 40 mà đi số 4 máy nó gằn dữ quá
Trong thành phố, trường hợp đường không quá đông, duy trì được khoảng trống phía trước (khoảng cách an toàn), đi tốc độ đều đều hoặc tăng tốc khá chậm thì tốc độ trên 50km/h là có thể đi số 5 được nhưng cũng khá là khó đi (vì chỉ cần giảm một chút ga là mất đà và sẽ phải về số, tăng ga cũng phải tăng rất chậm, rất từ từ thì xe mới tăng tốc được, nhích mạnh ga là ặc ặc ngay) và không thể mượt mà như đi số 3 được. :D
 

Rongcon.com.vn

Xe tải
Biển số
OF-52868
Ngày cấp bằng
14/12/09
Số km
491
Động cơ
457,380 Mã lực
Trong thành phố, trường hợp đường không quá đông, duy trì được khoảng trống phía trước (khoảng cách an toàn), đi tốc độ đều đều hoặc tăng tốc khá chậm thì tốc độ trên 50km/h là có thể đi số 5 được nhưng cũng khá là khó đi (vì chỉ cần giảm một chút ga là mất đà và sẽ phải về số, tăng ga cũng phải tăng rất chậm, rất từ từ thì xe mới tăng tốc được, nhích mạnh ga là ặc ặc ngay) và không thể mượt mà như đi số 3 được. :D
Cái này thì xe số nào chả vậy chả cần đến xe côn tay đâu cụ ơi, đang từ tốc độ thấp đi lên tốc độ cao mà ko về số thì chỉ có nhích ga từng tí một thôi, cứ giữ đều tốc độ rồi nhỡ mất đà thì về số kéo lên tiếp thôi
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Bác đi số 5 tốc khoảng bao nhiêu vậy bác. Mình đi versys 650 đg tp cũng chỉ toàn 2 vs 3 thôi. Dưới 40 mà đi số 4 máy nó gằn dữ quá
Tốc khoảng 50km/h là chạy lên đc số 5-6 rồi bác ạ, đi bình thường là ngọt, bác muốn tang tốc nhanh thì về 4.
Số 4 thì em thấy lực máy còn dư lắm, tăng tốc xong em lại lên 5.

Versys dòng cruiser thì em nghĩ chạy số còn lớn hơn naked, sao lại chạy 2-3 nhỉ. Hôm nào em thử xe bác cái
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Versys dòng cruiser thì em nghĩ chạy số còn lớn hơn naked, sao lại chạy 2-3 nhỉ. Hôm nào em thử xe bác cái
Versys là adventure chứ bác, họ phải chỉnh số cho phù hợp với đa địa hình nên chắc chắn monen xoắn cao ở vòng tua thấp hơn so với naked chạy phố.
 

Alexandre Ciskob

Xe điện
Biển số
OF-4827
Ngày cấp bằng
18/5/07
Số km
4,180
Động cơ
580,560 Mã lực
Versys là adventure chứ bác, họ phải chỉnh số cho phù hợp với đa địa hình nên chắc chắn monen xoắn cao ở vòng tua thấp hơn so với naked chạy phố.
Ô vậy hả?
Em nhìn cái dáng đó, em nghĩ nó là cruiser.
Bác viết lại cái đoạn đỏ đỏ hộ em với, chắc bác text nhanh nên em chưa rõ nghĩa
 

lan806

Xe tăng
Biển số
OF-172454
Ngày cấp bằng
18/12/12
Số km
1,151
Động cơ
357,985 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ô vậy hả?
Em nhìn cái dáng đó, em nghĩ nó là cruiser.
Bác viết lại cái đoạn đỏ đỏ hộ em với, chắc bác text nhanh nên em chưa rõ nghĩa
Hi hi, ý của em là so sánh giữa adventure với naked ở cùng 1 cấp số thì adv có momen xoắn cao hơn naked vì phải chạy địa hình, tuy nhiên được momen xoắn cao thì maxspeed lại thấp hơn naked.
 

Saigonner

Xe máy
Biển số
OF-88127
Ngày cấp bằng
11/3/11
Số km
53
Động cơ
407,830 Mã lực
Cùng là dòng touring adventure nhưng Versys 650 hơn CB500X một bậc mà, nhưng Versys nặng & cao hơn nhiều, khả năng offroad tốt hơn, CB500X thiên về city adventure hơn.
Em đang chạy NC700X trong phố lẫn đường trường cực phê, trong phố chạy tới 60km/h lên số 6 bình thường, còn bt 2-3-4-5, tour máy luôn loanh quanh 2000-2500 rpm nên chạy cực nhàn, xăng cộ trong tp đc 28km/l, đường trường 33km/l (ít hao hơn cả 300cc nhé)
Em cũng đang muốn bán NC700X này sang trải nghiệm thử Versys xem sao, odo 7300km nguyên zin, gthl, giá mong muốn 95tr, cụ nào yêu pm em nhé :)

 

versys300

Xe tải
Biển số
OF-541832
Ngày cấp bằng
16/11/17
Số km
207
Động cơ
165,200 Mã lực
Cùng là dòng touring adventure nhưng Versys 650 hơn CB500X một bậc mà, nhưng Versys nặng & cao hơn nhiều, khả năng offroad tốt hơn, CB500X thiên về city adventure hơn.
Em đang chạy NC700X trong phố lẫn đường trường cực phê, trong phố chạy tới 60km/h lên số 6 bình thường, còn bt 2-3-4-5, tour máy luôn loanh quanh 2000-2500 rpm nên chạy cực nhàn, xăng cộ trong tp đc 28km/l, đường trường 33km/l (ít hao hơn cả 300cc nhé)
Em cũng đang muốn bán NC700X này sang trải nghiệm thử Versys xem sao, odo 7300km nguyên zin, gthl, giá mong muốn 95tr, cụ nào yêu pm em nhé :)

Tưởng gì, hoá ra cụ quảng cáo để bán xe. Ai chớ em k tin 750cc mà chạy phố 28km/l. 18km/l còn nghe được!
 

dkt1987

Xe hơi
Biển số
OF-501732
Ngày cấp bằng
30/3/17
Số km
182
Động cơ
188,061 Mã lực
Tuổi
37
Cùng là dòng touring adventure nhưng Versys 650 hơn CB500X một bậc mà, nhưng Versys nặng & cao hơn nhiều, khả năng offroad tốt hơn, CB500X thiên về city adventure hơn.
Em đang chạy NC700X trong phố lẫn đường trường cực phê, trong phố chạy tới 60km/h lên số 6 bình thường, còn bt 2-3-4-5, tour máy luôn loanh quanh 2000-2500 rpm nên chạy cực nhàn, xăng cộ trong tp đc 28km/l, đường trường 33km/l (ít hao hơn cả 300cc nhé)
Em cũng đang muốn bán NC700X này sang trải nghiệm thử Versys xem sao, odo 7300km nguyên zin, gthl, giá mong muốn 95tr, cụ nào yêu pm em nhé :)

Adv mà gthl, em nói bác đừng buồn, chứ em này phải ông nào máu mặt mới dám chơi, chứ dân đen như em có cho ko để đi cũng ko dám.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top