[Funland] Cây xăng phải xuất hóa đơn - Liệu lần này có xong không nhỉ

vieteuro

Xe container
Biển số
OF-63079
Ngày cấp bằng
30/4/10
Số km
8,378
Động cơ
26,663 Mã lực
Giá xăng dầu bán ra thì NN quy định, đầu vào thì DN đầu mối quyết định, chi phí của cửa hàng bán lẻ chỉ có thế, tiền đâu mà lắp hệ thống hoá đơn? Cái này cơ quan QL phải tháo gỡ cho DN bán lẻ.
như cụ này còm chuẩn
tự nhiên tháng lại mất mấy củ, kèm theo bao nhiêu chi phí khác
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Tìm hiểu kỹ hơn thì bản chất nó là "Thay vào đó áp phần mềm kiểm soát lượng bán ra kết nối với Thuế là đc."
Và được gọi là hóa đơn điện tử.

Cái hóa đơn này không cần in ra. Ai muốn lấy thì bảo cây xăng họ in cho thôi. Còn mỗi lần bấm vòi bao nhiêu thì đó gọi là 1 cái hóa đơn cho bên thuế.
Làm thế nghĩa là thuế nắm được con số bán ra qua vòi. Và có số liệu để so với số lượng mua vào.
Như thế sẽ tránh được tình trạng mua vào có hóa đơn 1 tấn, bán ra qua vòi 3 tấn, nhưng vì "cuối ngày/tuần/tháng xuất một cái hóa đơn to" nên cái hóa đơn to ấy rất phù hợp với cái hóa đơn đầu vào 1 tấn ạ.
Nghĩa là cây xăng không mua lậu, bán lậu được nữa.

Về chi phí thì cần bổ sung phần mềm (vì đa số phần cứng đều tương thích) để kết nối cái dữ liệu mỗi lần bơm vào phần mền hóa đơn và kết nối vào hệ thống tính thuế. Và chi phí duy trì kết nối/tính toán cho mỗi lần bấm vòi ấy nó vào khoảng 50 đồng/lần (không phụ thuộc vào khối lượng bơm của lần ấy, nghĩa là mua 1 lần nửa lít hay nửa tấn thì chi phí cho cái hóa đơn ấy đều là khoảng 50 đồng)

các doanh nghiệp đang kêu các khó khăn là chi phí mua cây mới, chi phí phần mềm, chi phí duy trì..... đến cả tỷ, trong đó thay cây đến cả 300-500 triệu. Nhưng thực tế HẦU HẾT, chỉ còn rất rất ít cây ở vùng xa xôi lắm mới không tương thích nên việc bắt buộc phải thay là không chính xác.
Một số thông tin mỗi hóa đơn mất 300 đồng cũng không chính xác.
Việc phải tác động vào cây đã được niêm phong là sai cũng không được thuyết phục lắm, vì việc tác động đó là có lý do chính đáng, tác động xong cần thì niêm phong lại như là sau 1 lần bảo dưỡng thôi.

Lý do chính có nhẽ là nếu xong hóa đơn điện tử thì đầu vào và đầu ra khó khớp nhau nếu vẫn làm ăn như cũ.
Thực ra, về bản chất, nó giống ở siêu thị thôi mà bác:
Về mặt vật lý, cuối ngày nó tập hợp toàn bộ các Hóa đơn bán lẻ dư thừa, ra 1 hóa đơn đỏ to oạch, thế là xong.
Kiểm tra thì dựa vào các Hóa đơn lẻ đính kèm kia.

Cuối cùng, vẫn là tính hiệu quả thôi ạ.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Thì giờ họ yêu cầu có cái phần mềm tính từng cái nhỏ và thay vì cái nhỏ lưu tại chỗ thì cái nỏ đó kết nối với thuế.
mỗi cái lần nhỏ đó DN tốn cho bên phần mềm kết nối khoảng 50 đồng. Trung bình tính theo lít thì khoảng 3-6đồng/L đối với cây xăng ở phố (dân ô tô nhiều) và 10đồng/L với cây xăng ở quê.
Chi phí không nhiều.
Nhưng cây xăng bán được lít nào qua vòi là thuế nắm được lít ấy. Đấy là điều quan trọng nhất

Thực ra, về bản chất, nó giống ở siêu thị thôi mà bác:
Về mặt vật lý, cuối ngày nó tập hợp toàn bộ các Hóa đơn bán lẻ dư thừa, ra 1 hóa đơn đỏ to oạch, thế là xong.
Kiểm tra thì dựa vào các Hóa đơn lẻ đính kèm kia.

Cuối cùng, vẫn là tính hiệu quả thôi ạ.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
5,536
Động cơ
514,134 Mã lực
Tìm hiểu kỹ hơn thì bản chất nó là "Thay vào đó áp phần mềm kiểm soát lượng bán ra kết nối với Thuế là đc."
Và được gọi là hóa đơn điện tử.

Cái hóa đơn này không cần in ra. Ai muốn lấy thì bảo cây xăng họ in cho thôi. Còn mỗi lần bấm vòi bao nhiêu thì đó gọi là 1 cái hóa đơn cho bên thuế.
Làm thế nghĩa là thuế nắm được con số bán ra qua vòi. Và có số liệu để so với số lượng mua vào.
Như thế sẽ tránh được tình trạng mua vào có hóa đơn 1 tấn, bán ra qua vòi 3 tấn, nhưng vì "cuối ngày/tuần/tháng xuất một cái hóa đơn to" nên cái hóa đơn to ấy rất phù hợp với cái hóa đơn đầu vào 1 tấn ạ.
Nghĩa là cây xăng không mua lậu, bán lậu được nữa.

Về chi phí thì cần bổ sung phần mềm (vì đa số phần cứng đều tương thích) để kết nối cái dữ liệu mỗi lần bơm vào phần mền hóa đơn và kết nối vào hệ thống tính thuế. Và chi phí duy trì kết nối/tính toán cho mỗi lần bấm vòi ấy nó vào khoảng 50 đồng/lần (không phụ thuộc vào khối lượng bơm của lần ấy, nghĩa là mua 1 lần nửa lít hay nửa tấn thì chi phí cho cái hóa đơn ấy đều là khoảng 50 đồng)

các doanh nghiệp đang kêu các khó khăn là chi phí mua cây mới, chi phí phần mềm, chi phí duy trì..... đến cả tỷ, trong đó thay cây đến cả 300-500 triệu. Nhưng thực tế HẦU HẾT, chỉ còn rất rất ít cây ở vùng xa xôi lắm mới không tương thích nên việc bắt buộc phải thay là không chính xác.
Một số thông tin mỗi hóa đơn mất 300 đồng cũng không chính xác.
Việc phải tác động vào cây đã được niêm phong là sai cũng không được thuyết phục lắm, vì việc tác động đó là có lý do chính đáng, tác động xong cần thì niêm phong lại như là sau 1 lần bảo dưỡng thôi.

Lý do chính có nhẽ là nếu xong hóa đơn điện tử thì đầu vào và đầu ra khó khớp nhau nếu vẫn làm ăn như cũ.
Đây là làm khó các cây xăng
Cụ đi đổ xăng thì biết, nhiều lúc kế toán cũng phải ra bán, ai lấy hóa đơn chạy vào in
In hóa đơn đâu phải dễ, phải có mã, tên tuổi cty hoặc cá nhân, MST, in linh tinh rồi ăn phạt
Giờ phải có pm, máy móc tại cây, chi phí lớn, mất thêm tg, nhân lực. Lãi nhiều lúc 0 đồng
ko hiểu cây xăng sẽ xoay ntn
2 ý
1) Cố ép để mua máy móc, pm của cánh hẩu - chắc là cái này
2) Dẹp cây xăng để dần pt xe điện - chả mấy khi như vậy ở CQNN
 

Gom

Xe hơi
Biển số
OF-395235
Ngày cấp bằng
4/12/15
Số km
135
Động cơ
235,714 Mã lực
HD xuất sau khi bơm là xóa bỏ được cái kiểu bơm 1tr mà xin HD 1,2tr
 

dpl

Xe lăn
Biển số
OF-85127
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
12,206
Động cơ
408,314 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ko rõ về mặt quản lý thuế má thì có hiệu quả (tránh thất thoát) hơn không, sợ đầu ra tăng rồi đầu vào cũng tăng theo thì chả khác gì nhau.
Nhưng vụ này và vụ máy tính tiền siêu thị thì mấy đơn vị cung cấp giải pháp phát hành và truyền dẫn dữ liệu ăn đủ, tính sơ sơ tự nhiên doanh thu năm thêm vài trăm tỏi rơi vào đầu :D
Lúc nào mua xăng cũng gồm vat mà cụ
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Dạ
Thì giờ họ yêu cầu có cái phần mềm tính từng cái nhỏ và thay vì cái nhỏ lưu tại chỗ thì cái nỏ đó kết nối với thuế.
mỗi cái lần nhỏ đó DN tốn cho bên phần mềm kết nối khoảng 50 đồng. Trung bình tính theo lít thì khoảng 3-6đồng/L đối với cây xăng ở phố (dân ô tô nhiều) và 10đồng/L với cây xăng ở quê.
Chi phí không nhiều.
Nhưng cây xăng bán được lít nào qua vòi là thuế nắm được lít ấy. Đấy là điều quan trọng nhất
Bác hoàn toàn chuẩn.
Thực ra cũng không đến mức phải làm đến mức soi từng lit như vậy, tôi hiểu thế.
Không rõ mấy cây bơm xăng hiện tại, nó đã internet hóa hết chưa, bác nhỉ.
Tôi thì nhìn mấy chỗ sâu xa, vẫn còn hoang dại lắm.

Còn chi phí cho phần mềm ..., thì tôi chịu. Nhưng nếu là 6-10 đồng/lít thì hoàn toàn ổn.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,441
Động cơ
622,978 Mã lực
Dạ
Thì giờ họ yêu cầu có cái phần mềm tính từng cái nhỏ và thay vì cái nhỏ lưu tại chỗ thì cái nỏ đó kết nối với thuế.
mỗi cái lần nhỏ đó DN tốn cho bên phần mềm kết nối khoảng 50 đồng. Trung bình tính theo lít thì khoảng 3-6đồng/L đối với cây xăng ở phố (dân ô tô nhiều) và 10đồng/L với cây xăng ở quê.
Chi phí không nhiều.
Nhưng cây xăng bán được lít nào qua vòi là thuế nắm được lít ấy. Đấy là điều quan trọng nhất
Cái giá 10₫ ấy chỉ có trên ti vi thôi. Mặc dù chính sách này là đúng nhưng phải có những biện pháp hỗ trợ DN chứ không thể sống chết mặc bay, ta cứ ra quy định được.
 

search

Xe điện
Biển số
OF-437
Ngày cấp bằng
21/6/06
Số km
2,544
Động cơ
595,359 Mã lực
Đòi xuất hđ có biển số xe, tên, địa chỉ người mua, ts thần kinh. Ra mua xăng chạy xe mà phải khai tên tuổi địa chỉ bố ts bọn thuế, như này rồi mua gì cũng phải khai tên tuổi địa chỉ chứ riêng méo gì xăng :))
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
933
Động cơ
19,170 Mã lực
Vụ hoá đơn này hành doanh nghiệp là chính!
Cứ thu mẹ nó phế 10% sale tax như bọn tư bẩn - vứt cái VAT lởm khởm bị lợi dụng hoàn bao năm đi.

Sale tax 10% vào thẳng túi nhà nước. In hay không in hoá đơn quan tâm choá gì. Cứ có phát sinh mua bán là có phế 10%
Thế cơ quan thuế lại ko ai biết. Cứ phải khó khăn thì mới nhiều người biết ạ.
 

HuyenTranCute

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-822265
Ngày cấp bằng
9/11/22
Số km
65
Động cơ
5,816 Mã lực
Tuổi
32
Ò giờ kém thật, chắc toàn grab bàn chuyện mà đếu hiểu bàn về cái gì
 

Sinh_tố_bơ

Xe tăng
Biển số
OF-417266
Ngày cấp bằng
18/4/16
Số km
1,107
Động cơ
249,333 Mã lực
Đòi xuất hđ có biển số xe, tên, địa chỉ người mua, ts thần kinh. Ra mua xăng chạy xe mà phải khai tên tuổi địa chỉ bố ts bọn thuế, như này rồi mua gì cũng phải khai tên tuổi địa chỉ chứ riêng méo gì xăng :))
Em nghĩ chỉ cần nhập mã định danh trên cccd là ổn khỏi tên tủi mst làm gì
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,748
Động cơ
573,455 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
Máy móc bỏ mợ ra ý; mỗi lần bơm vài chục nghìn cũng hoá đơn, bơm xăng cho 1 đống xe máy …chỉ bơm thôi còn chẳng kịp mà đòi hoá đơn từng lần abc. Quy định nó có khả thi đâu mà đòi ng ta thực hiện được. Hoá đơn lẻ thì ngày gộp 1 lần là Ok rồi, cảm thấy ko ưng thì cơ quan quản lý lắp bổ sung thiết bị giám sát, truyền trực tiếp là được :P
 

Vinaxuki JBC

Xe tăng
Biển số
OF-16471
Ngày cấp bằng
19/5/08
Số km
1,175
Động cơ
515,094 Mã lực
Xuất hóa đơn (bán lẻ) xăng/dầu thì E nghĩ cũng là minh bạch và văn minh. Nhưng trong giai đoạn hiện nay E thấy còn quá nhiều bất cập, mang tính áp đặt về thủ tục hành chính mà chưa chú trọng, quan tâm đến lợi ích của số đông người tiêu dùng.
Một trong những lý do E nghĩ phải quyết liệt trong vấn đề này là để quản lý, giám sát món xăng/dầu nhập lậu (hiện đang rất phổ biến). Với lượng nhập (hóa đơn đầu vào), và lượng xuất bán (hóa đơn đầu ra) là cơ sở để đối chiếu thì sẽ gây không ít khó khăn cho các đơn vị nhập hàng ngoài luồng.
Nhưng về phía người tiêu dùng thì lợi ích chưa nhiều mà phiền phức thì nhiều hơn (nếu làm đúng nguyên tắc).
Thay vì áp đặt nên có cơ chế để khuyến khích người tiêu dùng quan tâm và nhận hóa đơn (bán lẻ). Ví dụ như quay "xổ số" hóa đơn ngẫu nhiên để khách hàng (nếu may mắn) thỉnh thoảng được đổ chút xăng/dầu miễn phí, hoặc hình thức linh hoạt nào đó...
Với kiểu "áp đặt" như hiện nay thì E nghĩ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã có sẵn phương án đối phó bằng kiểu ghi thông tin: "khách hàng ko lấy hóa đơn" v.v...và nạp sẵn trong phần mềm để xuất bản ồ ạt. Chứ người mua lẻ 10k-50k thì mấy ai bớt thời gian cung cấp thông tin để lấy hóa đơn rồi vứt đi (hoặc xóa bỏ).
Cũng tương tự như việc xin (mua) hóa đơn dầu (diezen) thì khá khó khăn (vì đầu vào/đầu ra phải khớp ở mức hợp lý). Còn hóa đơn xăng thì dễ dàng vì đầu ra thừa quá nhiều, có thể "cho" free..
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
358
Động cơ
280,427 Mã lực
Đi một vòng, cây nào k xuất HĐ phạt 50 củ và cấm bán cho đến khi khắc phục xong. Đảm bảo 2 tháng là ngoan như cún con. VN nói chung tuyên truyền k ăn thua, cứ phang thẳng ví là thành công.
Bao nhiêu ngưởi cho đủ thanh tra hả cụ. Rồi tiền đó đâu ra. Lại giống như hàng dong thôi đợi xe đi qua lại dọn ra bày bán
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,012
Động cơ
203,324 Mã lực
Tuổi
44
Hóa đơn này nó cho từng lần bán hàng, nghĩa là mỗi lần bơm qua vói là nó phát sinh 1 cái hóa đơn. Và nó là hóa đơn điện tử, kết nối thẳng tới nới kiểm soát của thuế.
Chỉ in khi mà khách hàng yêu cầu, còn không thì thôi, nó chỉ lưu trên hệ thống.

Nó không gây khó khăn gì cho người tiêu dùng, vì người tiêu dùng vẫn vào đổ xăng rồi đi, nếu cần lấy hóa đơn thì bảo cây xăng in ra cho (tất nhiên cung cấp thêm thông tin người mua), còn không lấy hóa đơn thì thôi, cứ đi.
các cây xăng của ptrolimex đã áp dụng hóa đơn điện tử hết rồi, người mua xăng không quan tâm đến hóa đơn thì có biết là mỗi lẫn mua xăng của mình thì đều có một cái hóa đơn điện tử kết nối đến tận cơ quan thuế đâu ạ, và họ làm đúng nguyên tắc đây nhé, chứ không phải làm sai nguyên tắc đâu. Và anh nào muốn lấy hóa đơn xăng "gộp" không đúng với số lượng mình mua thì đâu có được ạ.


Xuất hóa đơn (bán lẻ) xăng/dầu thì E nghĩ cũng là minh bạch và văn minh. Nhưng trong giai đoạn hiện nay E thấy còn quá nhiều bất cập, mang tính áp đặt về thủ tục hành chính mà chưa chú trọng, quan tâm đến lợi ích của số đông người tiêu dùng.
Một trong những lý do E nghĩ phải quyết liệt trong vấn đề này là để quản lý, giám sát món xăng/dầu nhập lậu (hiện đang rất phổ biến). Với lượng nhập (hóa đơn đầu vào), và lượng xuất bán (hóa đơn đầu ra) là cơ sở để đối chiếu thì sẽ gây không ít khó khăn cho các đơn vị nhập hàng ngoài luồng.
Nhưng về phía người tiêu dùng thì lợi ích chưa nhiều mà phiền phức thì nhiều hơn (nếu làm đúng nguyên tắc).
Thay vì áp đặt nên có cơ chế để khuyến khích người tiêu dùng quan tâm và nhận hóa đơn (bán lẻ). Ví dụ như quay "xổ số" hóa đơn ngẫu nhiên để khách hàng (nếu may mắn) thỉnh thoảng được đổ chút xăng/dầu miễn phí, hoặc hình thức linh hoạt nào đó...
Với kiểu "áp đặt" như hiện nay thì E nghĩ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu đã có sẵn phương án đối phó bằng kiểu ghi thông tin: "khách hàng ko lấy hóa đơn" v.v...và nạp sẵn trong phần mềm để xuất bản ồ ạt. Chứ người mua lẻ 10k-50k thì mấy ai bớt thời gian cung cấp thông tin để lấy hóa đơn rồi vứt đi (hoặc xóa bỏ).
Cũng tương tự như việc xin (mua) hóa đơn dầu (diezen) thì khá khó khăn (vì đầu vào/đầu ra phải khớp ở mức hợp lý). Còn hóa đơn xăng thì dễ dàng vì đầu ra thừa quá nhiều, có thể "cho" free..
 

phuongchi3b

Xe tải
Biển số
OF-399765
Ngày cấp bằng
5/1/16
Số km
214
Động cơ
354 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
phuongchi3b.vn
Tôi thì thấy các đồng chí trên trển không nêu được rõ ràng lý do cần làm như thế.
Tại sao mấy anh Dầu cần Hoá đơn cho từng lần bán hàng, trong khi các anh khác không cần ngay?
Tại sao không để cuối ngày, thậm chí cuối tuần => Làm 1 cái Hoá đơn to?

Nó tương tự cái vụ hợp pháp hoá Oánh tá lả: Không quản được thì cấm.
Cái này chủ yếu đánh xăng dầu lậu cụ ạ.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,254
Động cơ
55,715 Mã lực
Tuổi
24
Cái này chủ yếu đánh xăng dầu lậu cụ ạ.
Thì tôi dư hiểu việc đó.
Nhưng oánh xăng dầu lậu ở tận nơi rừng sâu núi thẳm là Hà Lội nhà ta, thì bỉ mặt mấy cái Phên dậu cuốc da quá, phỏng ạ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top