[Funland] Cầu vượt Mai Dịch mở rộng, sao lạ vậy? Một kiểu thiết kế mới à?

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Em mới đọc báo và được nhìn cái ảnh mặt cầu mới phần mở rộng, thấy hơi thắc mắc. Bình thường các cầu đều có lối lên xuống rộng dần ra, phần mặt cầu hẹp lại, cầu vượt thì do diện tích đất thì thường phần lối lên xuống và thân cầu bằng nhau. Nhưng ở cầu này, phần lưu thông cho làn sát cầu vượt cũ bị bóp nhỏ lại (bằng con lươn cứng đổ bê tông), như vậy có nguy hiểm khi xe đổ dốc không các cụ nhỉ?
 

7years

Xe điện
Biển số
OF-438258
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
3,049
Động cơ
241,739 Mã lực
Tuổi
50
Em mới đọc báo và được nhìn cái ảnh mặt cầu mới phần mở rộng, thấy hơi thắc mắc. Bình thường các cầu đều có lối lên xuống rộng dần ra, phần mặt cầu hẹp lại, cầu vượt thì do diện tích đất thì thường phần lối lên xuống và thân cầu bằng nhau. Nhưng ở cầu này, phần lưu thông cho làn sát cầu vượt cũ bị bóp nhỏ lại (bằng con lươn cứng đổ bê tông), như vậy có nguy hiểm khi xe đổ dốc không các cụ nhỉ?
còn dải đất 2 bên mở rộng ra nữa cụ, với cái rào công trình phá đi cũng thêm được làn nữa
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực


Ơ sao cái ảnh gốc đính kèm lại không lên nhỉ, em bổ sung lại
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,613
Động cơ
463,231 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Cong mềm mại.
Mà bóp bẹp vào để khỏi tranh nhau.
Các cụ nhà ta bảo: Tranh nhau vỡ bát.
 
  • Vodka
Reactions: Xep

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,886
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
còn dải đất 2 bên mở rộng ra nữa cụ, với cái rào công trình phá đi cũng thêm được làn nữa
Chắc là do điều kiện và mục đích sử dụng thôi.:
- Một phần cầu sẽ được dùng như cầu nối đường vành đai 3 trên cao (để thành trên cao toàn tuyến, thông từ Phạm Hùng trên cao sang Phạm Văn Đồng trên cao).
- Một phần được dùng như cầu vượt cho các phương tiện đi bên dưới nhưng có nhu cầu vượt qua ngã 4 Xuân Thủy.
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,582
Động cơ
476,457 Mã lực
Cầu này khi hoàn thành cho xe máy đi. Cầu vượt cũ sẽ cấm xe máy lên để ưu tiên ô tô đi thẳng lên đường trên cao.

Thế nên hơi bóp tí ..... chắc chả sao.
À, em hiểu rồi, Chứ nếu để ô tô xe máy cùng tranh nhau cái làn mở rộng dễ thành điểm đen tai nạn nặng lắm. Còn nếu chỉ cho mỗi xe máy thì xe máy chen nhau khéo hơn ô tô
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,218
Động cơ
254,558 Mã lực


Ơ sao cái ảnh gốc đính kèm lại không lên nhỉ, em bổ sung lại
Hai làn trong (cầu vượt cũ) sau khi xong 2 cái cầu vượt mới (gọi là song hành) thì sẽ chỉ để cho xe ô tô đang lưu thông trên đường VĐ3 trên cao đi tiếp qua nút này.
Những phương tiện (xe máy, ô tô) từ các đường gom chỉ đi qua cầu vượt mà không đi lên cao tốc VĐ3 trên cao thì sẽ đi qua cầu vượt song hành 2 bên. Ý nghĩa của việc xây mở rộng 2 cái cầu vượt song hành này là vậy.

Hiện tai (và trước đây), cầu vượt này rất lộn xộn khi cả xe máy, ô tô đều lưu thông qua lại, do những xe máy chỉ đi qua cầu vượt nhưng không đi cao tốc VĐ3 trên cao cũng đi trên cầu vượt này, để tránh đèn xanh đèn đỏ gây ùn tắc.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,277
Động cơ
466,110 Mã lực
Cái vòng đỏ ở đây rất dễ xảy ra nghẽn tắc cục bộ.
\ View attachment 8377435
chỗ đó là hàng rào công trường mà cụ, sau sẽ phá đi. Còn chỗ phình giữa cầu kia chắc sau sẽ kẻ vạch xương cá - để cho các xe hỏng/va chạm dừng đỗ trên cầu mà không gây tắc nghẽn (i), hoặc do ở dưới chỗ đó vướng gì đó không làm trụ được nên trụ phải lệch ra (ii).
Em nghĩ theo phương án (i)
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,801
Động cơ
163,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vướng cái cửa hầm đi bộ rồi nên chịu chết, đành phải bóp đoạn chân cầu lại.

Quy hoạch không đồng bộ, không nhìn xa nên vậy.

Giờ mở rộng ra, người đi bộ lên khỏi hầm là chui ra giữa lòng đường :D

7727707-eee2f578e13c361254e0fc3ce1846326.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

Mzc

Xe điện
Biển số
OF-727317
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
2,814
Động cơ
144,785 Mã lực
Chắc là do điều kiện và mục đích sử dụng thôi.:
- Một phần cầu sẽ được dùng như cầu nối đường vành đai 3 trên cao (để thành trên cao toàn tuyến, thông từ Phạm Hùng trên cao sang Phạm Văn Đồng trên cao).
- Một phần được dùng như cầu vượt cho các phương tiện đi bên dưới nhưng có nhu cầu vượt qua ngã 4 Xuân Thủy.
Dự án ghi rõ mà, cụ nào search là thấy. Cầu cũ là 1 phần của cao tốc 20 (đường trên cao). 2 cầu mới hai bên là cho người đi từ bên này qua bên kia tránh giao cắt đồng mức và ko lên cao tốc.
 

patuana76

Xe container
Biển số
OF-45436
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
6,886
Động cơ
54,110 Mã lực
Nơi ở
Soul Club & VVOF
Dự án ghi rõ mà, cụ nào search là thấy. Cầu cũ là 1 phần của cao tốc 20 (đường trên cao). 2 cầu mới hai bên là cho người đi từ bên này qua bên kia tránh giao cắt đồng mức và ko lên cao tốc.
Tôi nói là chắc do cái mục đích đó mà thiết kế cầu có kiểu như chủ thớt đang thắc mắc.
 
  • Vodka
Reactions: Mzc
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
30,099
Động cơ
654,674 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em mới đọc báo và được nhìn cái ảnh mặt cầu mới phần mở rộng, thấy hơi thắc mắc. Bình thường các cầu đều có lối lên xuống rộng dần ra, phần mặt cầu hẹp lại, cầu vượt thì do diện tích đất thì thường phần lối lên xuống và thân cầu bằng nhau. Nhưng ở cầu này, phần lưu thông cho làn sát cầu vượt cũ bị bóp nhỏ lại (bằng con lươn cứng đổ bê tông), như vậy có nguy hiểm khi xe đổ dốc không các cụ nhỉ?
Cơi nới có sao dùng vậy mà
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Chỗ này gây ùn tắc hơn năm nay, xe trên VD3 xuống không có lối thoát. Bên thi công thì rất chậm như vừa làm vừa chơi, có vài mống làm (thà không làm nó còn không tắc như nhiện nay).

Cái hầm đi bộ này hiện đang ở giữa đường. không biết các cụ ấy định để đến khi nào thì cho bay màu nhể :D

1708657397080.png
 

luyenok

Xe điện
Biển số
OF-60057
Ngày cấp bằng
26/3/10
Số km
4,133
Động cơ
770,885 Mã lực
Mở thêm đc chỗ này là tốt rồi, nhưng nghẽn hay không thì phải giải quyết đc cái vụ nhắm mắt (vì sao nhắm thì không biết) cho hội xe khách dừng hoặc cố tình đi chậm ở chân cầu. Chứ sau này chỗ mở mới dành riêng cho xe máy mà xe khách nó cứ lờ đờ ở ngay lối lên thì càng xung đột vì xe máy vướng xe khách ko lên đc. Cách đi của xe khách luôn là sát vỉa hè, đến sát sạt chân cầu rồi mới tạt ra cắt mặt thì cao điểm chả nghẽn lòi.
 

lx125_black

Xe lăn
Biển số
OF-3794
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
12,754
Động cơ
643,591 Mã lực
Nơi ở
Góc ngã tư chợ người
Gần 10 năm trước, lần đầu tự lái xe oto qua cái cầu này, em bị tắc hơn 1h trên cầu, méo hiểu sao mà tắc thế. Lúc ấy đếm đâu đó làn trên cầu có lúc lên đến 5 xe xếp hàng ngang, vãi nhái!
 

tuanzs

Xe lăn
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
10,141
Động cơ
525,916 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Chỗ này gây ùn tắc hơn năm nay, xe trên VD3 xuống không có lối thoát. Bên thi công thì rất chậm như vừa làm vừa chơi, có vài mống làm (thà không làm nó còn không tắc như nhiện nay).

Cái hầm đi bộ này hiện đang ở giữa đường. không biết các cụ ấy định để đến khi nào thì cho bay màu nhể :D

View attachment 8377583
Phải em là em cho làm cái cầu vượt đi bộ nữa bắc từ vỉa hè sang cái cửa hầm đi bộ.
Ở trong hầm tổ chức bán cafe ngắm xe cộ chen nhau giờ cao điểm. :D
 

PhongFood

Xe điện
Biển số
OF-809410
Ngày cấp bằng
25/3/22
Số km
3,690
Động cơ
139,689 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Phải em là em cho làm cái cầu vượt đi bộ nữa bắc từ vỉa hè sang cái cửa hầm đi bộ.
Ở trong hầm tổ chức bán cafe ngắm xe cộ chen nhau giờ cao điểm. :D
Nếu làm theo sáng kiến của cụ thì cả tuyến Phạm Hùng - Nguyễn Xiển có điểm nhấn riêng :))
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,786
Động cơ
538,210 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Sau này ô tô đang đi đường Phạm Hùng phía dưới có sử dụng cầu vượt để đi qua ngã tư Xuân Thủy được nữa không các cụ nhỉ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top